spot_img
Trang chủPhong thuỷÝ Nghĩa Hoa Cẩm Tú Cầu Và Thông Điệp Cẩm Tú Cầu...

Ý Nghĩa Hoa Cẩm Tú Cầu Và Thông Điệp Cẩm Tú Cầu Truyền Tải Trong Tình Yêu

Hoa Cẩm Tú Cầu hiện nay được mọi người sử dụng rất nhiều để làm trang trí, làm hoa đám cưới, hoặc tặng cho người yêu, gia đình, bạn bè,… Mỗi màu hoa đều mang một ý nghĩa khác nhau. Vậy ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu là gì, thông điệp yêu thương của nó ra sao. Hãy cùng Mogi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về hoa Cẩm Tú Cầu

Hoa Cẩm Tú Cầu luôn xuất hiện với vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy chỉ cần ngắm thôi cũng đủ khiến người ta xuýt xoa không ngớt. Cùng tìm hiểu qua đôi nét về loài hoa này nhé.

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu
Đôi nét về hoa Cẩm Tú Cầu

Nguồn gốc hoa Cẩm Tú Cầu

Hoa Cẩm Tú Cầu còn có tên gọi khác là hoa Dương Tử, có nguồn gốc tại xứ Phù Tang (tên gọi trước đây của Nhật Bản). Loài hoa này thường xuất hiện nhiều ở các nước Đông Á, tiêu biểu như ở Trung Quốc và Nhật Bản. Còn ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng tìm thấy vườn hoa Cẩm Tú Cầu tại nơi có thời tiết se lạnh như Đà Lạt.

Cẩm Tú Cầu có tên tiếng anh là Hydrangea thuộc họ thực vật tú cầu (Hydrangeaceae). Tên tiếng anh này có nguồn gốc từ Hy Lạp, đó là sự kết hợp giữa 2 từ “nước” và “bình” (lọ), vì loài hoa này để phát triển mạnh mẽ cần phải được tưới nước liên tục.

Nhờ vào độ PH của đất mà loài hoa này có đủ màu sắc, cũng chính vì vậy mà loài hoa này còn mang một ý nghĩa khá buồn trong tình yêu, đó là sự thay đổi.

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu
Nguồn gốc hoa Cẩm Tú Cầu

Đặc điểm hoa Cẩm Tú Cầu

Cẩm Tú Cầu thuộc loài cây thân gỗ, dạng bụi, sống lâu năm và có chiều cao khoảng từ 30 đến 100 cm. Thân cây có nhiều nhánh, cành. Ban đầu cây có màu xanh lá, khi già hơn thì hóa gỗ và chuyển thành màu nâu.

Hoa Cẩm Tú Cầu có màu sắc tươi sáng, là loài hoa rất ưa bóng râm, thích sống nơi ẩm thấp. Ban đầu hoa có màu sắc trắng, sau đó chuyển dần sang màu hồng hoặc lam, còn tùy vào độ pH của đất. 

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu
Đặc điểm hoa Cẩm Tú Cầu

Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu

Ý nghĩa tượng trưng của hoa Cẩm Tú Cầu:

  • Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu trong tình yêu thể hiện những cảm xúc chân thật.
  • Là lòng biết ơn và cảm kích đối với người khác.
  • Sự thấu hiểu sâu sắc giữa hai người với nhau.
  • Sự trường tồn và bền bỉ
  • Sự thịnh vượng và giàu có.
ý nghĩa hoa cẩm tú cầu
Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Tulip Theo Màu Sắc, Nên Tặng Ai Và Tặng Vào Dịp Nào?

Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu theo nền văn hóa

Ở mỗi quốc gia, tùy theo nền văn hóa sẽ có những cách định nghĩa ý nghĩa cho từng loài hoa. Dưới đây là ý nghĩa đặc trưng của loài hoa Cẩm Tú Cầu theo từng nét văn hóa riêng:

Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu theo văn hóa Á Đông

Ở các nước Á Đông, ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu cầu tượng trưng cho lời xin lỗi. Theo truyền thuyết kể rằng, đã có một vị hoàng đế đã gửi những bông hoa Cẩm Tú Cầu cho người con gái mà ông yêu thương để thay lời xin lỗi. Nguyên nhân chủ yếu là do ông đã dành quá nhiều thời gian vào công việc mà không hề quan tâm đến nàng.

Về sau này, những đóa hoa Cẩm Tú Cầu chính là đại diện cho tình cảm chân thành và lòng biết ơn. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi “theo nền văn hóa Á Đông thì hoa Cẩm Tú Cầu có ý nghĩa gì?”

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu
Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu theo văn hóa Á Đông

Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu theo văn hóa Châu Âu

Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu tại các nước Châu Âu là thay cho lời từ chối tình cảm của người khác. Bên cạnh đó, tại các nước này theo quan niệm dân gian còn cho rằng việc trồng hoa Cẩm Tú Cầu sẽ giúp các cô gái cưới được chồng.

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu
Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu theo văn hóa Châu Âu

>>> Xem thêm: Top Cây Trưng Tết Đẹp Sang Trọng Tinh Tế Cho Tết Cổ Truyền Tài Lộc Đầy Nhà

Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu theo văn hóa La Mã

Ý nghĩa của loài hoa này tại các nước La Mã chính là lời cầu hôn. Chuyện kể rằng ngày xưa tại đây có một nàng công chúa đã đến tuổi lấy chồng. Có rất nhiều chàng hoàng tử tài giỏi, khôi ngô được vua cha giới thiệu, nhưng nàng vẫn không ưng ý. Trong một lần đi kinh lý, nàng đã đem lòng yêu một chàng trai và ném bông Cẩm Tú Cầu để chọn người này. Từ đó, ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu là hoa cầu hôn hoặc là hoa cưới.

Dựa vào truyền thuyết này, hoa Cẩm Tú Cầu thường được các cô dâu chọn làm hoa cầm tay, trang trí trong hôn lễ và kỷ niệm ngày cưới. 

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu
Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu theo văn hóa La Mã

Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu theo màu sắc

Thông thường, hoa Cẩm Tú Cầu chỉ có một màu sắc duy nhất. Nhưng nếu được trồng tại những vùng đất có độ pH khác nhau thì loài hoa này lại đổi màu rất độc đáo. Tương ứng với một màu sắc, thì loài hoa này sẽ có những ý nghĩa riêng cho mình như sau, cùng tìm hiểu dưới đây nhé:

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu
Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu theo màu sắc

Cẩm Tú Cầu trắng

Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu trắng biểu trưng cho sự thanh khiết và trong sáng. Loài hoa Cẩm Tú Cầu màu trắng đại diện cho sự trong trẻo, ngây thơ và duyên dáng như những cô gái thùy mị, nết na. Ngoài ra, loài hoa Cẩm Tú Cầu trắng còn là biểu tượng của sự kiêu ngạo và giàu có về sắc đẹp vốn có của chúng.

Vì vậy, nếu bạn đang có ý định gửi tặng những bông hoa Cẩm Tú Cầu trắng đến ai đó, thì bạn cần phải cân nhắc để tránh tình trạng gửi nhầm thông điệp. Bởi vì nó còn phụ thuộc vào việc bạn muốn tặng những bông hoa màu trắng này cho ai.

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu
Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu trắng

Cẩm Tú Cầu tím

Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu tím là sự thấu hiểu. Màu tím là màu sắc đại diện cho lòng chung thủy và trong một mối quan hệ nào đó nó còn là sự thấu hiểu giữa hai người với nhau. Ngoài ra, loài hoa Cẩm Tú Cầu màu tím còn đại diện cho sự giàu có, tài lộc nên rất thích hợp dùng để trang trí hoặc tặng trong dịp khai trương. Loài hoa này cũng rất phù hợp để các bạn trang trí cho không gian ngôi nhà của mình hoặc đặt trong văn phòng.

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu
Cẩm Tú Cầu tím

Cẩm Tú Cầu hồng

Hoa Cẩm Tú Cầu màu hồng mang biểu tượng của sự lãng mạn trong tình yêu. Màu hồng là một màu sắc tượng trưng cho cảm xúc hạnh phúc của tình yêu đôi lứa. Vì vậy hoa Cẩm Tú Cầu màu hồng cũng không ngoại lệ. Đa số những bông hoa Cẩm Tú Cầu hồng luôn được mọi người sử dụng làm biểu tượng cho tình yêu nồng cháy. Những ngày kỷ niệm về tình yêu hay kỷ niệm ngày cưới loài hoa này cũng được cân nhắc sử dụng.

Theo như sự hiểu biết của mọi người thì loài hoa Cẩm Tú Cầu hồng này rất phù hợp đối với kỷ niệm 4 năm ngày cưới của các cặp vợ chồng. Các bạn nên lưu ý gửi đến đối phương một bó hoa Cẩm Tú Cầu màu hồng thật đẹp vào ngày này nhé.

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu
Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu hồng

Cẩm Tú Cầu xanh dương

Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu màu xanh dương là thể hiện sự lạnh lùng. Sự lạnh lùng, vô cảm màu sắc đại diện cho nó không gì khác đó chính là màu xanh dương. Loài hoa có màu xanh dương này, thường được mọi người dùng khi muốn từ chối tình cảm của một ai đó đối với họ.

Tuy nhiên, loài hoa Cẩm Tú Cầu màu xanh dương này còn được sử dụng để nói lên sự biết ơn sâu sắc hoặc nó còn là một lời khẳng định tha thứ gửi đến đối phương. Vì vậy, đây được xem là một trong những cách để làm hòa rất tinh tế mà mọi người nên áp dụng.

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu
Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu xanh dương

Cẩm Tú Cầu xanh lá

Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu màu xanh lá là mưu cầu hạnh phúc, mong cầu cho người nhận có được cuộc sống luôn hạnh phúc, vui vẻ và bình an. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng vào các dịp như cầu hôn, đám cưới, sinh nhật, lễ chúc mừng, lễ kỷ niệm,…

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu
Cẩm Tú Cầu xanh lá

Cẩm Tú Cầu đỏ

Màu đỏ tượng trưng cho lòng dũng cảm, quyền lực và sự mạnh mẽ. Những bông hoa Cẩm Tú Cầu đỏ tạo thêm phần rực rỡ, là bó hoa chúc mừng sinh nhật vợ hoặc bạn gái rất ý nghĩa. Màu đỏ còn được cho là màu sắc thể hiện cảm xúc mãnh liệt nhất.

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu
Ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu đỏ

>>> Xem thêm: TOP 25+ Quà Tân Gia Nhà Mới Chuẩn Phong Thuỷ Mang Lại May Mắn Cho Gia Chủ

Nên tặng hoa Cẩm Tú Cầu vào dịp nào?

Bên cạnh vẻ đẹp tinh khiết, dịu dàng thì những bó hoa Tú Cầu còn đem đến những thông điệp hết sức ý nghĩa trong cuộc sống. Hoa Cẩm Tú Cầu hiện nay là một trong những loài hoa rất được giới trẻ yêu thích và được sử dụng phổ biến làm quà tặng vào các dịp như: 

  • Ngày của cha – ngày của mẹ: Vào các ngày lễ như Quốc tế phụ nữ, phụ nữ Việt nam, ngày sinh nhật hoặc kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ, một bó hoa Cẩm Tú Cầu chính là đem đến một thông điệp của lòng biết ơn sâu sắc đối với họ.
  • Lễ đính hôn, lễ cưới: Dùng hoa Cẩm Tú Cầu để trang trí đem đến cho buổi tiệc có một không gian sang trọng, những tone màu trắng hoặc xanh được được ưu tiên chọn làm màu chủ đạo. Nhiều cô dâu còn sử dụng cả hoa Cẩm Tú Cầu là hoa cưới cầm tay bởi vì yêu thích vẻ đẹp của nó.
  • Chúc mừng khai trương: Những bó hoa Cẩm Tú Cầu trong ngày này đem đến thông điệp “chúc khai trương hồng phát, đạt được nhiều thành công”.
  • Gửi lời xin lỗi: Loài hoa này còn là cách thể hiện lời xin lỗi chân thành mà bạn dành cho ai đó, đặc biệt là những người phụ nữ mình yêu thương, trân trọng.
  • Món quà sinh nhật: ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu còn là lời chúc về sự trọn vẹn, viên mãn trong cả tình yêu, thành công trong cuộc sống lẫn công việc.
ý nghĩa hoa cẩm tú cầu
Nên tặng hoa Cẩm Tú Cầu vào dịp nào?

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Mogi.vn về ý nghĩa hoa Cẩm Tú Cầu sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn loài hoa này. Dựa theo nền văn hóa, màu sắc và ý nghĩa mà các bạn nên lựa chọn loại hoa sao cho phù hợp để tặng người mà mình muốn.

>>> Tham khảo thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN