spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCách xây hồ cá trước nhà vừa đẹp vừa chuẩn phong thủy...

Cách xây hồ cá trước nhà vừa đẹp vừa chuẩn phong thủy giúp thu hút vượng khí

Hồ cá mang trong mình 5 cung mệnh, trong đó tính thủy mạnh nhất. Nó giống như dòng chảy giúp thu hút tài lộc và vượng khí vào nhà. Chính vì thế, việc xây hồ cá trước nhà theo phong thủy luôn được nhiều người ưa chuộng. Nhất là với những gia đình có khoảng sân rộng, như nhà biệt thự hay mặt phố. Cùng Mogi.vn tìm hiểu các cách xây hồ cá trước nhà vừa đẹp hiện đại lại vừa hút tài lộc trong nội dung dưới đây!

Tại sao nên xây hồ cá trước nhà?

Khác với không gian bên trong ngôi nhà, diện tích phía trước nhà luôn cần tạo nhiều năng lượng dương. Nhằm thu hút các luồng sinh khí từ bên ngoài. Hồ cá có chứa nhiều nước, được trang trí bằng các sinh vật sống động cùng với các loại cây cối. Đó luôn là lựa chọn hoàn hảo giúp gia chủ tăng vượng khí.

Lý do nên xây hồ cá trước nhà
Lý do nên xây hồ cá trước nhà

Nhưng đó chưa phải là tất cả, những lý do dưới đây chắc chắn khiến bạn ngay lập tức muốn xây hồ cá trước nhau:

  • Trang trí ngoại cảnh

Cách xây hồ cá trước nhà theo phong thủy sẽ tạo ra tiểu cảnh sống động cho ngồi nhà bạn. Với sự kết hợp giữa nước, cá, cây cảnh cùng hòn non bộ và nhiều vật dụng khác. Hồ cá chắc chắn làm tăng vẻ đẹp cho không gian sống và tạo vẻ ngoài sang trọng.

  • Không khí trong lành

Không thể phủ nhận sự thư giãn và thoải mái mà việc xây hồ cá trước nhà tạo ra không gian sống lành mạnh hơn. Chỉ với một hồ nước nhỏ cũng đủ khiến cái nóng mùa hè bớt khắc nghiệt. Trong nhà sẽ luôn có cảm giác tươi mát.

  • Xây hồ cá theo phong thủy

Trong phong thủy, nước là nguồn nuôi dưỡng từ trường, mang lại tiền tài, hút vượng khí. Đồng thời nâng cao sức lực và tạo cảm hứng cho trí tuệ. Xây hồ cá trước nhà theo phong thủy chính là phương pháp tạo nguồn nước nhân tạo. Điều này giúp nước hiện hữu trong nhà.

>>>Xem thêm: 15+ mẫu hồ cá xi măng đẹp, tạo không gian thư giãn cực chill

Ưu và nhược điểm của việc xây hồ cá trước nhà

Xây hồ cá có những ưu điểm nổi trội như:

  • Tô điểm cho không gian sống và tạo điểm nhấn kiến trúc nổi bật
  • Xây hồ cá trước nhà mang ý nghĩa phong thủy to lớn, góp phần tăng sinh vượng khí, thu hút tài lộc và sự may mắn cho gia chủ
  • Trước nhà có hồ cá giúp không khí điều hòa tốt hơn, cân bằng năng lượng, giúp không gian trở nên bình yên, chan hòa với thiên nhiên.
Ưu- nhược điểm của xây hồ cá trước nhà
Ưu- nhược điểm của hồ cá trước nhà

Bên cạnh những ưu điểm trên thì cũng có một số ý kiến phản đối việc xây hồ cá trước nhà bởi:

  • Trước nhà có hồ cá tạo khoảng trống âm dương, làm mất đi sự cân bằng năng lượng. Điều này khiến gia chủ có thể dễ gặp tai họa hoặc hao hụt tiền bạc.
  • Hồ cá trước nhà làm mất đi cảnh quan không gian, khó kết hợp trang trí.
  • Không những thế, nếu xây hồ cá không thiết lập rào chắn an toàn sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.

Cách xây hồ cá trước nhà chuẩn phong thủy

Chọn hướng đặt hồ cá trước nhà

Nên xây hồ cá ở các hướng Tây Bắc, Đông hoặc Đông Nam. Đây là các hướng cát, rất may mắn và thuận lợi để đặt hồ nước. Tuy nhiên, để có thể duy trì sự may mắn, hồ cá cũng được phải được chăm sóc và làm sạch định kỳ.

Chọn hướng và vị trí xây hồ cá trước nhà
Chọn hướng và vị trí đặt hồ cá

Bạn nên lưu ý hạn chế xây hồ cá trước nhà hướng Tây và Tây Nam. Đây là các hướng có nhiều ánh sáng mặt trời, không tốt cho sự phát triển của các loài cá cảnh. Đồng thời, chúng cũng mang ý nghĩa không tốt.

Chọn vị trí tốt để đặt hồ cá

Xây hồ cá trước nhà chỉ vị trí nói chung của một hồ cá khu vực phía trước ngôi nhà. Đây cũng là yếu tố đầu tiên và quan trọng khi gia chủ muốn làm hồ cá trước nhà đẹp. Vị trí đặt hồ cá không chính xác có thể dẫn đến các năng lượng xấu vào trong nhà.

Một số vị trí xây hồ cá mà bạn cần tránh là:

  • Đặt hồ cá ngay gần vị trí cửa ra vào
  • Đặt hồ cá đối diện phòng bếp
  • Đặt hồ cá gần nơi thờ cúng.

Chọn hình dạng hồ cá

Gia chủ nên hạn chế xây hồ cá trước nhà theo hình vuông, hình chữ nhật hoặc có các góc nhọn. Nếu có, tuyệt đối không để các góc nhọn hướng về phía cửa của ngôi nhà.

Tốt nhất, bạn nên xây hồ cá trước nhà có hình dạng với đường nét mềm mại và uốn lượn. Các góc cạnh nên được bo tròn, tạo hình dáng phù hợp sao cho vừa nâng cao tính thẩm mỹ, vừa mang lại sự may mắn cho gia chủ.

Kiểu xây hồ cá trước nhà cần phụ thuộc và không gian, mục đích và mong muốn của gia chủ. Có 2 hình dáng hồ rất dễ nhận biết, có nhiều ý nghĩa, đó là:

  • Xây hồ cá hình bán nguyệt

Đây là mẫu hồ có ý nghĩa tạo nhiều tiền tài, của cải với hàm ý sâu xa “tiền vào như nước”

Xây hồ cá trước nhà hình bán nguyệt
Hồ cá hình bán nguyệt
  • Xây hồ cá hình nghiên mực

Nghiên mực trong thời xưa là vật được sử dụng nhiều trong việc học hành, thi cử. Theo phong thủy, nếu xây hồ cá trước nhà với hình dáng này sẽ giúp con cháu thông minh. Đồng thời thi cử đỗ đạt, gia đình có nhiều người công danh viên mãn.

>>>Có thể bạn quan tâm: Hòn non bộ mini – những điều không thể bỏ qua khi trang trí nhà ở

Chọn phong cách thiết kế hồ cá

Có rất nhiều phong cách thiết kế xây hồ cá. Hiện nay, phong cách xây dựng theo hồ thủy sinh đang rất được ưa chuộng.

Xây hồ cá theo phong cách Đài Loan

Hồ cá thủy sinh phong cách Đài Loan đặc biệt ở chỗ có nhiều tầng đáy với độ sâu khác nhau. Mỗi tầng sẽ được trang trí bởi một loại cây thủy sinh khác nhau, tạo cảm giác nhiều lớp cực thu hút. Bên cạnh cây, cá kiểng, người ta còn cho thêm các tượng nhỏ hoặc các vật nhỏ vào để tăng thêm sinh động.

Xây hồ cá theo phong cách Iwagumi

Phong cách Iwagumi được đánh giá cao những năm gần đây. Người dẫn đầu trào lưu thiết kế bể thủy sinh phong cách này là Takashi Amano. Đây là cha đẻ của nhiều ý tưởng táo bạo, độc đáo về bể thủy sinh.

Xây hồ cá trước nhà phong cách Iwagumi
Hồ cá theo phong cách Iwagumi

Theo phong cách này, các phiến đá được xếp theo quy tắc 1/3 hoặc tỷ lệ vàng. Tạo sự tự nhiên cho bể. Để tạo cảm giác rộng lớn, đáy bể được bao phủ bằng rong rêu, lấy viên đá to nhất làm điểm tựa. Những chú cá kích thước nhỏ cho bể thêm sinh động, có chiều sâu.

Xây hồ cá theo phong cách Bio-Top

Với phong cách này, kiến trúc sư sẽ ưu tiên mô phỏng sao cho giống với tự nhiên nhất. Từ đó, vẻ đẹp của thiên nhiên sẽ được tạo ra, sống động rõ ràng ngay từ trong chính căn nhà của bạn.

Nước, cây cối, cá kiểng hay đất, đá… đều được thiết kế sao cho tự nhiên và giống thật. Hồ Bio-top không yêu cầu nhiều về cách bố trí, thiết kế nên rất phù hợp cho những gia chủ mới tập chơi hồ thủy sinh.

Xây hồ cá theo phong cách rừng rậm

Jungle Style (phong cách rừng rậm) chỉ các bể giống như rừng rậm thiên nhiên. Điểm hình như rừng Amazon hay rừng nhiệt đới Congo. Bố cục hồ thế nào hoàn toàn phụ thuộc khả năng tìm tòi và biến đổi thực vật, sỏi đá trong bể sao cho giống rừng rậm nhất.

Xây hồ cá trước nhà rừng rậm
Hồ cá phong cách rừng rậm

Để thiết kế được bể theo phong cách này, gia chủ cần phải rành về tự nhiên, có niềm yêu thích với rừng rậm. Như thế mới có thể mô tả giống thật và đẹp mắt nhất.

Xây hồ cá theo phong cách Hà Lan

Thay vì bố cục sinh vật trong bể, phong cách Hà Lan chú ý đến sự sắp xếp màu sắc. Người ta sẽ chia hồ làm nhiều khu, mỗi khu trồng 1 loại thực vật, xếp theo màu sắc tạo thành dải màu rực rỡ. Cộng với các loại cá kiểng đủ màu, hồ cá sẽ thêm bắt mắt và cuốn hút.

Các lưu ý khi xây hồ cá trước nhà

Trong phong thủy, xây hồ cá trước nhà được chia thành các loại nước sống, nước chết, nước có tình, nước vô tình. Có thể nói nước trong hồ cá là nước sống, nước có tình thì được xem là dẫn tài khí ý vào nhà. Mang lại sự may mắn cho cuộc sống nhà bạn.

Lưu ý khi xây hồ cá trước nhà
Lưu ý khi xây hồ cá
  • Nếu trong hồ cá có trồng sen hay hoa súng, bạn cần giữ nước luôn sạch, không bị bùn lầy, có mùi hồi. Điều đó sẽ phát sinh tà khí.
  • Nếu thiết kế hồ cá thác nước hay suối nước thì dòng nước chảy xuống cần nhẹ nhàng, từ tốn.
  • Nếu nhà bạn có từ 2 đến 3 hồ cá cạnh nhau, gia đình sẽ gặp nhiều tai họa, không may mắn.
  • Nếu xây hồ cá có góc nhọn, cần tránh góc đó chĩa vào cửa nhà. Nên tránh xây hồ cá hình chữ nhật hoặc hình vuông. Thay vào đó, nên thiết kế dạng cong, phần lõm của nó hướng phía cửa chính.

Vị trí hồ cá cũng là một trong các yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn không nên xây hồ cá ở các vị trí như bên phải cửa chính, đối diện bếp hay trước nơi thờ cúng. Điều này ảnh hưởng lớn đến phong thủy, có thể phát sinh các luồng khí xấu cho gia đình.

Tổng hợp các mẫu hồ cá trước nhà đẹp

Xây hồ cá trước nhà đẹp
Mẫu hồ cá trước nhà trước nhà đẹp
Xây hồ cá trước nhà rộng
Mẫu hồ cá rộng
Xây hồ cá trước nhà thơ mộng
Hồ cá thơ mộng cùng vườn hoa đẹp mắt
Xây hồ cá trước nhà mini
Hồ cá mini
Xây hồ cá trước nhà cá koi
Hồ cá koi “sang chảnh”

Xây hồ cá trước nhà là một trong những kiến trúc rất được ưa chuộng hiện nay. Đừng quên theo dõi Mogi.vn để tiếp tục cập nhật thêm những mẫu kiến trúc cũng như thông tin về bất động sản thú vị khác nhé. 

>>>Xem thêm:

 

Đào Mai Trang
Đào Mai Trang
Mình là Mai Trang, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN