spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngVì đâu phân phúc biệt thự ở TP.HCM lại “hiếm hàng”?

Vì đâu phân phúc biệt thự ở TP.HCM lại “hiếm hàng”?

Cùng với phân khúc căn hộ cao cấp, thị trường biệt thự và nhà phố tại khu vực TP.HCM đang bắt đầu rơi vào hiếm hàng.

Thừa tiền, nhưng khó mua biệt thự

Theo CBRE Việt Nam, năm 2018 nếu như ở thị trường TP.HCM chứng kiến sự tăng trưởng về nguồn hàng của phân khúc nhà ở tầm trung. Ngược lại, phân khúc biệt thự và nhà phố lại trở nên “hiếm” về nguồn hàng.

Cụ thể hơn, các dự án mở bán theo quý thường không có số lượng nhiều từ vài trăm trở lên, mà chỉ là con số rất ít. Để cụ thể hơn cần đi vào chi tiết như trong quý này, chỉ có hơn 20 căn với giá dao động từ 2.200 đến 6.700 USD/m2.

Và toàn thị trường tiêu thụ hơn 600 sản phẩm, tăng gần 70% so với quý II. Và quý III hiển thị các dự án đã mở bán trước đây. Xét theo khu vực, quận 2 chiếm 33% số giao dịch và quận 9 chiếm 45%.

Holm Residences 2
Do quỹ đất ngày càng hẹp, nên rất khó để đáp ứng điều này cho khách hàng.

Một báo cáo khác đến từ DKRA Vietnam, hết quý III/2018, phân khúc biệt thự, nhà phố tiếp tục được săn đó hơn so với các phân khúc căn hộ. Điều này lý giải không khó, bởi khi tỷ lệ dân giàu Việt Nam tăng cao khi đứng thứ ba thế giới. Nhu cầu nhà ở đã trở nên cần thiết với họ.

Với tâm lý của sự thượng lưu, chắc chắn giới siêu giàu Việt Nam sẽ chọn cho mình một căn nhà phố hoặc biệt thự mang đẳng cấp sang trọng, hài hòa với thiên nhiên cảnh sắc, cộng thêm với khôn khí trong lành yên tĩnh…thì rất khó để đáp ứng nếu quy chiếu quỹ đất của TP.HCM hiện nay.

Biệt thự ven sông – giá trị vẫn hoàn giá trị

2 năm trở lại đây, phân khúc căn hộ cao cấp luôn “hút” khách hàng từ giới thượng lưu cho đến người nước ngoài. Có lúc tưởng chừng như phân khúc này sẽ chiếm chủ đạo và giữ thế thượng phong trong thơi gian dài. Tuy nhiên, thực tế chỉ chiếm một phần trong thị phần.

Chưa bao giờ thôi mất đi giá trị, các dự án biệt thư ven sông luôn thu hút được khách hàng đến với mình. Càng đáng nói hơn, khi quỹ đất TP.HCM dần cạn kiệt, điều này càng trở nên “khát” hơn bao giờ hết.

Holm Residences 3
Holm Residences là một trong những dự án hội tụ đủ yếu tố cho khách hàng.

Để có thể hoàn chỉnh đúng 1 biệt thự ven sông cao cấp, chí ít chủ đầu tư cần phải có một quỹ đất thích hợp. Bởi ngoài xây biệt thự, còn phải thỏa các yêu cầu cảnh quan cây xanh, đặc biệt phải ven khúc sông có tầm nhìn đẹp. Để đáp ứng được tiêu chí này, hầu như không còn nhiều dự án tại TP.HCM có thể cung cấp cho khách hàng.

Theo đó, chỉ có thể kể đến cái tên Holm Residences. Theo chia sẻ mới đây của CEO của Sapphire JSC: “Nắm bắt được việc thị trường BĐS tăng nhiệt trong vài năm trở lại đây. Nhiều chủ đầu tư ngoài nước luôn tập trung phát triển mạnh phân khúc cao cấp, trong đó có biệt thự. Một trong số đó đến từ dự án biệt thự ven sông Holm Residences tại Thảo Điền, quận 2, TP.HCM của Sapphire JSC.”

Với tổng thể 28 căn, trong đó có 11 căn hướng sông, Holm Residences mang đến một không gian sống tuyệt vời cho khách hàng có nhu cầu cần nơi ở sang trọng, đẳng cấp thượng lưu hài hòa với thiên nhiên.

Holm Residences 4
Với không gian xanh mát hài hòa.

Thiết kế của Holm Residences mang phong cách châu Âu đương đại, bên cạnh đó thể hiện vị thế độc đáo, gắn liền với sông nước yên bình, Holm Residences hứa hẹn mang lại không gian sống không thể “chê” vào đâu được cho khách hàng.

Chia sẻ về điều này, bà Giám đốc bán hàng của Sapphire JSC cho biết: “Vốn mang đẳng cấp thượng lưu, khách hàng thường tìm hiểu kỹ dự án. Cho nên đa phần là họ chọn mua để sống chứ không cho thuê lại.”

Cao Chí

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN