spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaHướng dẫn cách vẽ tranh tường đơn giản, dễ vẽ cho người...

Hướng dẫn cách vẽ tranh tường đơn giản, dễ vẽ cho người yêu thích vẽ tranh

Vẽ tranh tường đơn giản là một lựa chọn trang trí được nhiều người lựa chọn những năm gần đây. Với giá trị nghệ thuật qua từng bức tranh và tính thẩm mỹ cao. Vẽ tranh tường có thực sự khó hơn vẽ trên giấy thông thường như bạn tưởng? Để hoàn thành được tranh vẽ tường đơn giản, cần phải làm theo các bước như nào? Mogi xin hướng dẫn cách vẽ tranh tường đơn giản, dễ vẽ cho người yêu thích vẽ tranh qua bài viết dưới đây nhé!

Vẽ tranh tường là gì

Vẽ tranh tường được hiểu là hành động vẽ trực tiếp lên tường bằng màu hoặc chì. Những bức tranh tường có chức năng trang trí cho công trình nhà cửa và làm tăng tính nghệ thuật.

Nguồn gốc của tranh tường đã có từ rất sớm trong lịch sử loài người. Thời nguyên thủy, tổ tiên của chúng ta khắc các hình khác nhau trên tường của hang động. Thời nhà Hán, đã xuất hiện tranh tường trên lăng mộ và đền thờ. 

Ngày nay, tranh tường được cách tân hơn để phù hợp với phong cách vẽ hiện đại và cá tính. Nhiều người lựa chọn vẽ tranh tường để trang trí nội thất phòng khách, phòng ngủ của nhà mình. Bên cạnh đó, việc trang trí nhà hàng, khách sạn, trường mẫu giáo, quán cà phê,.. cũng lựa chọn hình thức vẽ tranh tường này. Tùy thuộc vào đối tượng sử dụng công trình đó, mà người ta chọn lựa hình vẽ khó hay vẽ tranh tường đơn giản.

vẽ tranh tường đơn giản
Tranh Đôn Hoàng trên đá tại Trung Quốc

>>> Xem thêm: Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi – màu sơn hiện đại mọi thời đại

Vẽ tranh tường dành cho độ tuổi nào?

Tranh tường được khá nhiều người trong gia đình yêu thích. Tùy thuộc vào chủ đề tranh vẽ trên tường mà phù hợp cho từng độ tuổi khác nhau. Nhiều người thường lựa chọn chủ đề tranh vẽ hoạt hình, để trang trí tường phòng ngủ cho con. Lựa chọn chủ đề cổ điển hoặc hiện đại, tùy thuộc vào sở thích để trang trí phòng ngủ vợ chồng hoặc chọn chủ đề phong cảnh thiên nhiên trang trí tường phòng cho ông bà.

Ngoài ra, việc tự vẽ tranh tường cũng phù hợp cho mọi lứa tuổi khác nhau. Bạn có thể tham khảo các bước vẽ tranh tường đơn giản qua bài viết này. Để cùng trang trí mảng tường của nhà mình theo sở thích nhé!

vẽ tranh tường đơn giản
Vẽ tranh tường phù hợp với nhiều người, nhiều độ tuổi khác nhau

Cần chuẩn bị gì khi vẽ tranh tường

Vẽ tranh tường tuy phức tạp hơn vẽ tranh trên giấy thông thường. Nhưng không khó như những gì mọi người hay nghĩ. Để hoàn thiện 1 bức tranh tường, bạn cần chuẩn bị những vật liệu như:

  • Cọ vẽ: Một bức tranh tường thường được dùng nhiều loại cọ khác nhau cho từng chi tiết. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ cọ phù hợp với bức tranh muốn vẽ để không làm gián đoạn lúc vẽ. Đồng thời, chọn cọ phù hợp sẽ giúp việc vẽ tranh tường đơn giản hơn đấy!
  • Màu vẽ: Màu vẽ thường bám lâu trên tường là loại sơn vẽ. Đa phần nhiều người lựa chọn sơn dầu hoặc sơn Acrylic để vẽ tranh tường đơn giản mà đẹp
  • Bên cạnh cọ vẽ và màu vẽ, bạn cần chuẩn bị thêm những dụng cụ khác như thước, bút chì, thang ngồi,..
  • Ý tưởng bức tranh: Đầu tiên, bạn cần lên ý tưởng về chủ đề của bức tranh. Sau đó bạn hãy suy nghĩ kỹ về bố cục và ý tưởng phác họa bức tranh như thế nào. Lưu ý rằng ý tưởng của bức tranh cần phù hợp với nội thất và kiến trúc của mảng tường ở công trình bạn muốn vẽ nhé. Bạn có thể tham khảo ý tưởng vẽ tranh tường đơn giản tại làng bích họa, triển lãm, tham khảo tạp chí nghệ thuật và qua bài viết này nhé!
vẽ tranh tường đơn giản
Tham khảo ý tưởng vẽ tranh tường tại làng bích họa Tam Thanh

Các bước vẽ tranh tường 

Để vẽ tranh tường đơn giản mà đẹp theo ý muốn, bạn cần hoàn thành các bước sau đây:

Chuẩn bị nguyên vật liệu

Chắc chắn để vẽ được tranh tường bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu. Đặc biệt là những dụng cụ không thể thiếu như cọ – sơn vẽ, dụng cụ hỗ trợ,… đã được giới thiệu ở trên. Chuẩn bị nguyên vật liệu đầy đủ sẽ giúp quá trình vẽ tranh đơn giản hơn và không ảnh hưởng, gián đoạn tới nguồn cảm hứng vẽ tranh của bạn nhé

vẽ tranh tường đơn giản
Chuẩn bị nguyên vật liệu vẽ tranh tường

>>> Xem thêm: Sơn nhà màu vàng kem nhạt – Phối màu thông minh cho ngôi nhà thêm xinh!

Chọn nơi vẽ 

Tiếp theo bạn cần tìm cho mình một vị trí tường phù hợp để vẽ tranh tường. Bức tường phù hợp là khi đủ diện tích vẽ và được sơn màu trơn. Đối với những mảng tường lồi lõm, bạn có thể gia công và vệ sinh lại rồi vẽ nhé. Tuy nhiên, những mảng tường quá lồi lõm có thể ảnh hưởng tới hiệu quả vẽ tranh và gây khó khăn cho người vẽ.

vẽ tranh tường đơn giản
Chọn lựa nơi vẽ tranh tường phù hợp

Phác họa

Để vẽ tranh tường đơn giản bạn cần in sẵn mẫu tranh tường theo khổ giấy tương ứng với diện tích mảng tường cần vẽ. Sau đó dùng dao rọc giấy để loại bỏ các phần không có hoa văn, họa tiết và giữ lại các nét vẽ chính.

Tiếp theo bạn có thể dùng bút tô theo các đường nét trên giấy để phác họa tranh vẽ tường. Đây là cách tạo nét chính cho bức tranh tường được nhiều người ưa chuộng thực hiện. Bởi tính đơn giản và những người không biết vẽ vẫn có thể làm theo. Lưu ý khi phác thảo bức tranh, bạn nên giữ lực tay ổn định để nét vẽ đẹp và đều hơn nhé!

vẽ tranh tường đơn giản
Phác họa tranh tường đơn giản theo khổ giấy in sẵn

Vẽ những điểm chi tiết nhỏ 

Sau khi phác họa, bạn cần hoàn thiện những điểm chi tiết nhỏ trên bức tranh tường. Hãy vẽ các chi tiết theo thứ tự từ lớn đến nhỏ. Bước vẽ này cần bạn thực sự tỉ mỉ, vẽ từng nét để tránh sai sót. Nếu bước này hoàn thành tốt, bước tô màu tranh tường nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều nhé

vẽ tranh tường đơn giản
Vẽ những điểm chi tiết nhỏ

Hoàn thành tranh tường 

Bạn cần kiểm tra lại tổng thể bức tranh, sau khi hoàn thiện bước phác họa và vẽ chi tiết. Sau đó dùng cọ màu để tô lại các đường nét, bước này sẽ giúp cho chi tiết của bức tranh tường rõ ràng hơn. Cuối cùng, bạn tô màu bằng sơn để hoàn thành tranh tường. Hãy tô màu theo thứ tự từ những chi tiết nhỏ đến chi tiết lớn hơn. Mẹo để giúp cho bức tranh tường có hồn và đẹp mắt hơn: bạn có thể nhấn nhá bức tranh theo bộ đậm nhạt, đổ bóng,..

Sau cùng bạn cần kiểm tra lại tổng thể bức tranh có nét thừa, hỏng nào không. Và chỉnh sửa lại để hoàn thành bức tranh tường của mình nhé!

vẽ tranh tường đơn giản
Hoàn thành tranh tường

>>> Xem thêm: Sơn nhà màu gì đẹp? Top 11 màu sơn đẹp, tinh tế cho ngôi nhà

Loại sơn vẽ tường được yêu thích nhất hiện nay

Có thể thấy bên cạnh tính tỉ mỉ, tuân thủ quy trình và kiên trì của người vẽ tranh tường. Thì dụng cụ vẽ tranh cũng góp phần không nhỏ vào bức tranh. Đặc biệt là loại sơn vẽ, màu sơn càng bền, mau khô thì bức tranh cành đẹp và giữ được lâu. Các loại sơn vẽ tường được yêu thích nhất hiện nay: sơn acrylic, sơn bạch tuyết, sơn dầu,..

vẽ tranh tường đơn giản
Loại sơn vẽ tường được yêu thích nhất hiện nay

Gợi ý một vài chủ đề cho tranh vẽ tường

Tùy thuộc vào sở thích, bạn có thể lựa chọn chủ đề khác nhau cho tranh vẽ tường. Bạn theo phong cách hiện đại, cổ điển hay huyền bí thì có thể lựa chọn mẫu gợi ý theo phong cách ấy. Sau đây Mogi gợi ý một vài chủ đề cho tranh vẽ tường đơn giản:

Tranh nét chữ

Tranh nét chữ hay còn gọi là Typography là loại hình vẽ tranh tường lấy các chữ cái làm nét vẽ. Tranh nét chữ thường tái hiện những slogan, meme hay câu châm ngôn của giới trẻ. Chủ đề tranh vẽ tường này thường được trang trí phổ biến tại trung tâm tiếng anh, văn phòng, quán cà phê,.. 

Tranh nét chữ không chỉ mang tới vẻ đẹp cho mảng tường, còn tạo dấu ấn thông điệp độc đáo thông qua nội dung của tranh nét chữ.

vẽ tranh tường đơn giản
Chủ đề tranh nét chữ cho tranh vẽ tường

Quang cảnh thiên nhiên

Chủ đề quang cảnh thiên nhiên cho tranh vẽ tường thường được nhiều gia đình ưa chuộng. Tuy nhiên chủ đề này cần đòi hỏi tính chi tiết và thẩm mỹ cao từ người vẽ. Bạn có thể thuê thợ về vẽ, vì họ biết cách phối màu đậm nhạt, làm cho quang cảnh thiên nhiên trong bức tranh thu hút hơn. Thật thích nếu bạn được hòa mình vào thiên nhiên trong chính căn nhà của mình bằng tranh tường ở phòng khách.

vẽ tranh tường đơn giản
Chủ đề quan cảnh thiên nhiên cho tranh vẽ tường

Tranh nghệ thuật

Với xu hướng ưa chuộng thẩm mỹ, ngày nay nhiều người đã biết đến với phong cách vẽ tranh tường nghệ thuật. Loại tranh này thường mang đến cho người xem cái nhìn độc lạ. Đa phần tranh tường nghệ thuật thường do chính tay họa sĩ vẽ. Nên mỗi bức tranh thường nhìn trong giống thật và rất có hồn.

vẽ tranh tường đơn giản
Chủ đề tranh nghệ thuật cho tranh vẽ tường

>>> Xem thêm: Phát tài nhanh chóng nhờ biết cách sơn nhà theo phong thuỷ

Phong cảnh dưới biển 

Tranh tường chủ đề phong cảnh dưới biển thường chiều lòng nhiều người bởi màu sắc của nó. Khi bước vào căn phòng có tranh biển, bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ bởi mảng tường gam màu xanh biển này. Bằng tâm huyết và sự tỉ mỉ của người vẽ, mang đến cho công trình của bạn có mảng tường hoàn hảo nhất. Cùng Mogi tham khảo chủ đề phong cảnh dưới biển cho tranh vẽ tường đơn giản nhé!

vẽ tranh tường đơn giản
Chủ đề Phong cảnh dưới biển cho tranh vẽ tường

Một số mẫu tranh vẽ tường đẹp

Ngày nay không khó để bắt gặp những bức tranh tường tại nhà, quán cà phê, văn phòng,.. Với những chủ đề khác nhau, phù hợp với từng bối cảnh của công trình họ muốn trang trí. Sau đây Mogi xin giới thiệu đến bạn một số mẫu tranh vẽ tường đẹp:

Quán cà phê

Nhiều quán cà phê lựa chọn trang trí bằng tranh tường để thể hiện phong cách kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng có xu hướng check-in tại quán cà phê có tranh tường độc đáo. Đặc biệt là những tranh tường trang trí 3D đẹp mắt hoặc mang tính nghệ thuật cao.

vẽ tranh tường đơn giản
Mẫu tranh vẽ tường đẹp tại quán cà phê

Ngôi nhà 

Nhiều gia chủ thường chọn lựa tranh vẽ tường phòng khách mang ý nghĩa phong thủy. Bởi những loại tranh tường này thường mang ý nghĩa may mắn và tốt lành đến cho gia chủ. Tranh vẽ tường này thường tạo nguồn năng lượng tích cực cho cả ngôi nhà. 

Bên cạnh đó, nhiều gia đình còn lựa chọn tranh vẽ tường vì độ bền của nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi không gian vẽ tranh tường bằng 1 lớp sơn phủ mới.

vẽ tranh tường đơn giản
Mẫu tranh vẽ tường đẹp tại nhà

>>> Xem thêm: Tổng hợp 22+ mẫu tranh phòng khách hiện đại, chuẩn phong thủy

Văn phòng 

Tại văn phòng người ta thường chọn chủ đề tranh tường chữ để cổ động tinh thần làm việc. Những loại tranh này thường mang nét nghệ thuật độc đáo, tính thẩm mỹ cao.

vẽ tranh tường đơn giản
Mẫu tranh vẽ tường đẹp tại văn phòng

Triển lãm 

Bạn có thể tranh thủ đến triển lãm để tham khảo một số loại tranh vẽ tường để có thêm ý tưởng. Cùng Mogi tham khảo mẫu tranh vẽ tường tại triển lãm nhé!

vẽ tranh tường đơn giản
Mẫu tranh vẽ tường đẹp tại triển lãm

Ngày nay, vẽ tranh tường đơn giản đang là xu hướng trong thiết kế nội thất hiện đại. Qua bài viết này, Mogi hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về cách vẽ tranh tường đơn giản. Hãy thực hiện theo đúng quy trình để sở hữu bức tranh tường độc đáo, thể hiện cá tính của bạn nhé. Nếu bạn cần thêm bất cứ thông tin về mẹo trang trí nhà nào, hãy ghé thăm Mogi nhé. Tại đây có tất cả những mẹo và kiến thức hữu ích về bất động sản mà bạn mong muốn.

Võ Thị Minh Thư
Võ Thị Minh Thư
Mình là Minh Thư, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín
spot_img

TIN LIÊN QUAN