spot_img
Trang chủTin bất động sảnTài chínhVay tiền mua nhà lãi suất thấp liệu có phải quyết định...

Vay tiền mua nhà lãi suất thấp liệu có phải quyết định khôn ngoan?

Ở thành phố có giá trị bất động sản “đắt đỏ” như Hà Nội hiện nay thì phương án vay tiền mua nhà lãi suất thấp là lựa chọn phổ biến của cư dân. Đó có thể là quyết định giải quyết tức thời gánh nặng về tài chính và nhân lên cơ hội sở hữu nhà ở của bạn. Nhưng xét về toàn diện, liệu đó có phải gợi ý khôn ngoan?

Theo dõi ngay những chia sẻ và lời khuyên chọn hình thức vay vốn ngân hàng mua nhà đúng đắn của Mogi.vn ngay dưới đây.

Lợi ích của phương án vay tiền mua nhà lãi suất thấp

“An cư lạc nghiệp”, ai ai cũng mưu cầu cho mình sự đủ đầy và mong chờ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó cũng chính là khao khát của bao cặp vợ chồng trẻ khi quyết định lập nghiệp trên thành phố. Nhưng ít ai biết rằng, để sở hữu cho riêng mình một ngôi nhà giữa chốn Hà Nội phồn hoa này đâu phải điều dễ dàng.

vay-tien-mua-nha-lai-suat-thap-6
Phương án vay tiền mua nhà lãi suất thấp được rất nhiều người quan tâm

Khi khả năng tài chính có hạn, phương án vay tiền mua nhà lãi suất thấp được lựa chọn đầu tiên. Với sự hỗ trợ của ngân hàng, gánh nặng tài chính của bạn sẽ được san sẻ đi phần nào và cơ hội sở hữu nhà càng được nhân lên cao hơn. Khi hai vợ chồng có công việc ổn định và thu nhập ở mức khá, khả năng trả nợ ngân hàng trước hạn cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trong những trường hợp như thế này, lựa chọn gói vay vốn lãi suất thấp để mua nhà sẽ có căn cứ và thực tế hơn.

Lời khuyên dành cho vợ chồng khi chọn hình thức vay vốn ngân hàng mua nhà

Cơ chế cho vay vốn của ngân hàng ngày càng mở rộng và đa dạng hơn trước rất nhiều. Với mục đích mua nhà, ngân hàng có thể giải ngân cho bạn vay tới 70-80% giá trị căn nhà. Hình thức đó càng trở nên phổ biến và đơn giản khi các gia đình lựa chọn phương án mua chung cư. Nhờ sự hợp tác của chủ đầu tư và bên ngân hàng, gia đình của bạn sẽ dễ dàng trong việc vay tiền mua nhà lãi suất thấp.

vay-tien-mua-nha-lai-suat-thap-6
Vay tiền mua nhà lãi suất thấp: Nên hay không nên?

Nhưng, khi nào thì bạn nên chọn hình thức vay vốn lãi suất thấp này?

Thứ nhất, chỉ lựa chọn vay vốn ngân hàng khi có trong tay một số vốn nhất định

Có một lời khuyên “đắt giá” dành cho bạn khi quyết định vay tiền mua nhà lãi suất thấp chính là đừng bao giờ quá phụ thuộc vào những khoản vay như vậy. Nếu có sẵn quyết định mua nhà Hà Nội, bạn nên chuẩn bị được ít nhất 20-30% số vốn trong tay. Điều đó sẽ giúp bạn giảm bớt được áp lực khoản vay, nợ lãi cũng như hoàn tất được quá trình trả góp trong thời gian sớm nhất.

vay-tien-mua-nha-lai-suat-thap-6
Chớ làm “liều”, chỉ mua nhà khi có số vốn nhất định

Tâm lý của người Việt thường làm “liều”, có thể sẵn sàng vay ngân hàng để sở hữu nhà ở mà ít quan tâm tới phương án trả nợ sau đó. Điều đó khiến cho không ít người phải gánh khoản nợ khổng lồ, lãi chồng lãi. Và rồi phải gánh chịu hậu quả bán nhà đi để trả nợ trong tình trạng mất giá hơn rất nhiều so với giá trị thực ban đầu. Điều đó quả thực không nên, đặc biệt là với cặp vợ chồng trẻ ở ngoại tỉnh lên thành phố lập nghiệp.

Thứ hai, tìm hiểu thật kỹ lãi suất vay vốn ngân hàng mua nhà

Mỗi ngân hàng sẽ có chương trình vay vốn khác nhau với ưu đãi và quy định thời gian trả nợ khác nhau. Chính bởi vậy, để tìm được ngân hàng có mức lãi suất vay vốn ngân hàng mua nhà ở mức thấp nhất và trong thời gian hợp lý, bạn cần có tìm hiểu, so sánh và chọn lựa một cách kỹ càng. Nếu có thể hãy sàng lọc được những gói vay vốn lãi suất thấp có sự hỗ trợ từ phía Nhà nước, chúng sẽ giúp bạn giảm đi được mức lãi phải trả và tối ưu được chi phí trong quá trình mua nhà.

vay-tien-mua-nha-lai-suat-thap-6
Rất nhiều ngân hàng hỗ trợ gói vay vốn 0% trong năm đầu, hãy tận dụng điều đó!

Thứ ba, lưu ý tới các điều khoản trong hợp đồng vay vốn

Hiện tại, các thủ tục làm hồ sơ và giải quyết trường hợp vay tiền mua nhà lãi suất thấp của các ngân hàng thường được hỗ trợ khá nhanh chóng và gọn gàng. Bạn có thể dễ dàng vay vốn ngân hàng nếu như chứng minh được thu nhập và khả năng hoàn vốn của mình trong thời điểm nhất định. Tuy nhiên, đừng vì điều đó mà bỏ qua những điều khoản trong hợp đồng vay vốn, đặc biệt là những mục có liên quan tới lãi suất.

vay-tien-mua-nha-lai-suat-thap-6
Tìm hiểu thật kỹ tất cả các điều khoản trong hợp đồng vay vốn

Về hình thức vay vốn ngân hàng mua nhà, lãi suất sẽ có sự biến thiên nhất định, điều đó tuỳ thuộc vào sự biến động của thị trường hoặc thay đổi chính sách cho vay của ngân hàng đó. Chính bởi vậy mà bạn cần xem xét thật kỹ và thắc mắc vấn đề này nếu như nhận thấy có điểm nghi vấn. Điều đó sẽ giúp bạn chọn được khoản vay phù hợp và duy trì được sự ổn định về lãi suất trong suốt quá trình trả nợ. Nhờ đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chủ động kế hoạch tài chính của mình.

Thứ tư, lên kế hoạch thật rõ ràng về lộ trình trả nợ

Một khi đã quyết định sử dụng hình thức vay vốn ngân hàng mua nhà và chấp nhận trả lãi suất trong khoảng thời gian từ 5 – 10 năm thì bạn nên vạch rõ kế hoạch trả nợ thật rõ ràng. Bởi ngoài việc chịu lãi hàng tháng ra thì ngay cả khoản vốn vay, ngân hàng cũng chỉ có thể cho bạn mượn trong khoảng thời gian nhất định. Và nếu như bạn có thể tự lên lộ trình trả nợ cho chính mình, bạn sẽ nắm được quyền chủ động và dễ dàng thực hiện được mục đích ban đầu đã đề ra.

vay-tien-mua-nha-lai-suat-thap-6
Việc lên kế hoạch trả nợ rõ ràng giúp bạn chủ động trong tài chính

Đó là tất cả những lời khuyên mà chúng tôi muốn dành cho những cặp vợ chồng trẻ khi quyết định an cư lập nghiệp tại Hà Nội. Thực hy vọng với những chia sẻ hữu ích về việc vay tiền mua nhà lãi suất thấp này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm cho riêng mình khi mua nhà với hình thức này.

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN