spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcVân Gỗ Trầm Giúp Thiết Kế Nhà Ở Thêm Sang Trọng

Vân Gỗ Trầm Giúp Thiết Kế Nhà Ở Thêm Sang Trọng

 Thời gian này, sử dụng vân gỗ trầm trong thiết kế đang được rất nhiều người ứng dụng. Tuy nhiên, làm thế nào để hợp lý chi phí cũng như mang lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng vân gỗ vấn là điều khiến nhiều người băn khoăn. Cùng Mogi.vn tìm hiểu điều đó trong bài viết này của chúng tôi nhé.

Sử dụng vân gỗ trầm – Lựa chọn yêu thích của nhiều người

 Hoàn thiện nội thất với vân gỗ trầm là lựa chọn rất phổ biến trong thời gian này. Nguyên nhân là bởi gam màu trầm mang lại sự sang trọng, thanh lịch và gần gũi trong không gian nhà. Nhờ vậy, mang tới cho mọi người một không gian sinh hoạt tốt nhất có thể.

Lý do mọi người nên sử dụng vân gỗ trầm trong thiết kế

Màu gỗ trầm  – lựa chọn nổi trội

 Trong thực tế, chúng ta có rất nhiều lựa chọn khác nhau để thiết kế nhà ở. Những màu sắc sử dụng làm điểm nhấn, chủ đạo không gian cũng rất đa dạng.

Mãu gỗ trầm được xem là lựa chọn hoàn hảo trong thiết kế
Mãu gỗ trầm được xem là lựa chọn hoàn hảo trong thiết kế

 Trong số đó, tông vân gỗ trầm đang là lựa chọn nổi trội ở thời điểm này. Nó mang lại cảm giác sang trọng, ấm áp trong không gian. Đặc biệt, ấn tượng của nó rất tốt khi so sánh với những màu sắc tươi tắn khác.

 Giữa những lựa chọn vân gỗ đa dạng trong thiết kế, vân gỗ trầm được xem là một lựa chọn đẳng cấp. Nó phù hợp với những công trình đa dạng như penthouse, nhà phố, căn hộ hay biệt thự.

Cảm nhận mang lại từ vân gỗ trầm

 Không gian mang lại với thiết kế gỗ trầm chính là cảm nhận rõ ràng về sự hiện đại, sang trọng. Cùng với đó là cá tính sắc nét của gia chủ, sự nhã nhặn cũng sư sang trọng của không gian.

 Đặc biệt, tông màu này giúp nó không bị bám bẩn nhanh chóng như các màu sáng. Nhờ vậy, việc giữ cho căn nhà luôn ở tình trạng sang trọng cũng vì thế mà trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Thiết kế gỗ trầm giúp bạn không lo lỗi mốt

 Thiết kế cũng như những lĩnh vực khác, đều có mốt. Thông thường, các phong cách thiết kế cũng như vật liệu xây dựng sẽ thay đổi trong một thời gian ngắn. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi mọi người thường lo lắng về việc thiết kế của mình sẽ bị lỗi mốt.

Với màu gỗ này, bạn không cần lo lắng việc lỗi mốt
Với màu gỗ này, bạn không cần lo lắng việc lỗi mốt

 Điều này sẽ được giải quyết một cách trọn vẹn khi bạn sử dụng vân gỗ trầm. Không chỉ khiến không gian ấm áp và sang trọng, nó còn là một lựa chọn lâu dài, bền bỉ với thời gian.

 Trong xuyên suốt lịch sử phát triển của các thiết kế nội thất, vân gỗ chưa bao giờ lỗi mốt. Nó mang tới vẻ đẹp bền bỉ, vượt thời gian dành cho không gian.

 >>> Xem thêm: Bản đồ quy hoạch Hà Nội mới nhất năm 2020 có gì đáng chú ý?

Những lưu ý với thiết kế nội thất từ màu gỗ trầm

 Để sở hữu một không gian sang trọng, có rất nhiều vấn đề bạn cần chú ý. Dưới đây là những lưu ý quan trọng nhất cần ghi nhớ. Nếu bạn đang muốn sở hữu một thiết kế nhà đẹp với vân gỗ, đừng bỏ qua thông tin này.

Lựa chọn vật liệu sử dụng cẩn thận

 Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều vật liệu xây dựng sử dụng màu gỗ. Nhờ đó nó có thể dễ dàng mang những màu sắc này vào trong không gian mà không cần sử dụng chất liệu gỗ.

Hãy cân nhắc lựa chọn cho mình một chất liệu có vân gỗ phù hợp nhé
Hãy cân nhắc lựa chọn cho mình một chất liệu có vân gỗ phù hợp nhé

 Những vật liệu phổ biến giúp bạn có được tông màu này có thể kể tới dưới đây:

  • Gạch vân gỗ.
  • Gỗ ốp tường tự nhiên.
  • Gỗ ốp nhân tạo.
  • Giấy dán tường vân gỗ.

 Mỗi vật liệu này có giá thành cũng như đặc điểm khác nhau. Giá thành của những sản phẩm đó cũng vô cùng khác biệt.

 Khi có ý định sử dụng tông màu gỗ trầm, bạn nên cân nhắc đánh giá từng loại vật liệu. Từ đó, dễ dàng lựa chọn được một vật liệu phù hợp nhất với không gian cũng như điều kiện tài chính của mình.

Lựa chọn kiểu vân trên vật liệu

 Các vật liệu sử dụng trên thị trường thường có vân gỗ dọc/ ngang. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn các vật liệu có kiểu vân đặt ngang.

 Nguyên nhân chính là các loại vân đó rất khó khớp vào với nhau. Khi đó, nó khiến không gian nội thất trở nên lộn xộn với những mạch vân chồng chéo lên nhau.

 Ngoài ra, vân ngang cũng khiến không gian giường như bị bó hẹp lại. Điều này thực sự là một vấn đề đáng lo ngại đối với những căn nhà có diện tích hạn chế như hiện tại.

 Thay vì vậy, bạn nên lựa chọn các loại vật liệu làm gỗ trang trí có vân dọc. Hoặc đơn giản hơn là lựa chọn sản phẩm có các vân dọc ngang đan xen với nhau. Khi đó, không gian sẽ trở nên sang trọng và ấn tượng hơn rất nhiều.

 >>> Xem thêm: Mẫu nội quy phòng trọ mới nhất mà bạn nên biết.

Lưu ý trong sử dụng đồ nội thất

 Do vân gỗ có màu trầm đã khiến không gian trở nên có phần tối. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng những món đồ nội thất có tính bắt sáng tốt.

 Đặc biệt, các loại nội thất có độ bóng bẩy cao là lựa chọn không thể bỏ qua. Nó dễ dàng cân bằng ánh sáng cho không gian để làm giảm hiệu ứng tối có được từ vân gỗ.

 Một vài gợi ý hữu ích cho bạn khi sử dụng đồ nội thất chính là lựa chọn các loại sành sứ, đồ thuỷ tinh, kính… Đặc biệt, nên sử dụng các tông màu trắng, kem hay ghi đá. Những màu sắc này sẽ khiến không gian bớt phần tối tăm. Đồng thời, tạo được cảm giác thoải mái cho mọi người khi bước vào không gian.

Cân nhắc về sắc độ của vật liệu

 Khi làm gỗ ốp tường hay bất kỳ vật liệu nào khác có vân gỗ, bạn cần cân nhắc về sắc độ của nó. Hiện tại, các sản phẩm trên thị trường có rất nhiều màu vân gỗ khác nhau.

Sắc độ của gỗ cũng là điều bạn nên quan tâm
Sắc độ của gỗ cũng là điều bạn nên quan tâm

 Bạn nên chú ý lựa chọn sắc độ vân gỗ tương xứng với không gian. Tuyệt đối không sử dụng những màu vân gỗ quá trầm. Nếu không, nó có thể khiến không gian trở nên u tối, u uất và khó chịu hơn.

 Tốt nhất, bạn nên nhờ tới sự trợ giúp của những kiến trúc sư chuyên nghiệp khi có ý định lựa chọn màu vân gỗ cho không gian của mình. Từ đó, đảm bảo mang lại không gian sinh hoạt lâu dài và bền bỉ nhất.

 >>> Xem thêm: Đất thổ canh là gì và những điều cần biết khi mua đất thổ canh.

Giới thiệu những thiết kế tuyệt đẹp với vân gỗ trầm

Thiết kế cổ điển

 Phong cách thiết kế này gợi lên cảm giác ngọt ngào và nhẹ nhàng. Nó thực sự là một trong những không gian cũ xưa, gây ấn tượng tốt nhất trong thời điểm này.

Thiết kế cổ điển và ngọt ngào với vân gỗ
Thiết kế cổ điển và ngọt ngào với vân gỗ

 Màu vân gỗ trầm được sử dụng trong không gian một cách khéo léo. Đặc biệt, sự thay đổi tông màu của các sản phẩm nội thất đã khiến nó trở nên độc đáo.

 Đặc biệt, dù sử dụng toàn bộ gỗ nhưng không gian này không hề gợi lên cảm giác u tối. Ngược lại, nó khiến nhiều người thích thú về sự hiện đại và trẻ trung.

Thiết kế căn hộ với tông gỗ trầm

 Nếu bạn đang sử dụng một căn hộ, đây chính là thiết kế hoàn hảo với tông gỗ trầm. Các kiến trúc sư đã khéo léo ứng dụng gỗ với những mảng sáng riêng biệt. Từ đó, tạo nên một không gian thiết kế hoàn hảo khiến nhiều người thích thú.

Căn hộ tuyệt đẹp với tông gỗ trầm
Căn hộ tuyệt đẹp với tông gỗ trầm

 Đặc biệt, các KTS cũng đưa vào trong không gian một số màu sắc tươi tắn. Như xanh lá mạ, hoạ tiết kẻ sọc… Nhờ đó, nó trở nên độc đáo và ấn tượng hơn rất nhiều.

Phòng ngủ tuyệt đẹp với vân gỗ

 Thiết kế này đặc biệt được yêu thích ở những khu vực đông Âu. Đó chính là nhờ cảm nhận mang lại từ những đường nét tuyệt đẹp của gỗ óc chó. Nó sẽ giúp xua đi cảm giác lạnh giá một cách trọn vẹn nhất.

Một mẫu phòng ngủ ấn tượng với tông gỗ
Một mẫu phòng ngủ ấn tượng với tông gỗ

 Điều độc đáo chính là các kiến trúc sư đã sử dụng tông gỗ trầm vô cùng khéo léo. Kết hợp với một vài vật dụng có màu gỗ sáng, nó đã tạo nên một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo.

Lời kết

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về vân gỗ cũng như ảnh hưởng của nó trong thiết kế. Bạn có thể tìm thêm những căn nhà tuyệt đẹp có thiết kế màu vân gỗ trên trang mua bán nhà đất của Mogi. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì băn khoăn, hãy liên hệ ngay với Mogi.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Content Writer – Yến Thy

 >>> Xem thêm: Thông tin quy hoạch Gò Vấp đến năm 2020 như thế nào?

Thy Yến
Thy Yến
Yến Thy hiện là thành viên trong đội ngũ Content Writer của Muaban.net. Đồng thời, tôi cũng là Founder & Blogger của Yến Mèo - Blog với những câu chuyện tản mạn về cuộc sống. Đặt chân vào lĩnh vực Content từ năm 2016, tôi vẫn đang trên đường tìm tòi những điều mới mẻ trong nghề. Mục tiêu của tôi là tìm kiếm những điều mới mẻ và sống tốt với nghề viết. Chào mừng đến với những bài viết của tôi trên Muaban.net.
spot_img

TIN LIÊN QUAN