spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcVách ngăn cầu thang: TOP các loại vách ngăn phổ biến

Vách ngăn cầu thang: TOP các loại vách ngăn phổ biến

Vách ngăn cầu thang ngày càng được gia đình sử dụng phổ biến trong kiến trúc nhà cao tầng. Đây là loại vách ngăn ngăn cách với các khu vực khác như phòng khách, phòng bếp giúp trang trí, che khuyết điểm, làm đẹp cho không gian sống.

Trong những căn hộ có diện tích hạn chế, vách ngăn tại khu vực cầu thang còn giúp cho không gian sống thêm thông thoáng, tránh ngột ngạt bí bách. Nếu ngôi nhà của bạn có cầu thang thì tại sao không thiết kế ngay một vách ngăn bắt mắt?

Cùng Mogi.vn tìm hiểu những loại vách ngăn cầu thang được nhiều khách hàng ưa chuộng nhé!

Giá trị lợi ích của vách ngăn cầu thang đem lại

Thực tế, trong những căn nhà ống, nhà phố có cầu thang tiếp giáp với phòng khách thì vách ngăn cầu thang có vai trò thay thế tay vịn kiểu cũ. Nó không chỉ làm chức năng ngăn cách mà làm cho căn phòng trở nên tự nhiên, mới mẻ hơn.

Các loại mẫu vách ngăn tại khu vực cầu thang đẹp hiện nay không chỉ thực hiện chức năng ngăn cách không gian của mình. Với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc hiện đại, các loại vách ngăn này có thể làm cầu thang kết hợp kệ trang trí vô cùng bắt mắt và ấn tượng.

vách ngăn cầu thang 02
Các loại vách ngăn hiện nay có nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc hiện đại

Những loại vách ngăn phòng khách và cầu thang có thể bảo vệ an toàn cho các thành viên khi lên xuống. Không những thế, nó còn tạo ra sự riêng tư cho gia chủ khi sử dụng.

Vách ngăn giữa cầu thang với phòng khách sẽ tạo nên một không gian thoáng đãng, các không gian thông với nhau một cách tự nhiên. Nhờ những vách ngăn này mà gia chủ cũng như người thân sẽ không có cảm giác bí bách như khi có một bức tường.

Hiện nay, với sự đa dạng của vách ngăn, gia chủ có thể linh hoạt lựa chọn cho mình những loại vách ngăn phù hợp với sở thích, không gian của gia đình mình.

Lưu ý gì khi lựa chọn vách ngăn?

Để sở hữu mẫu vách ngăn giữa các khu vực khác với cầu thang đẹp như ý, khi lựa chọn vách, khách hàng cần phải chú ý những vấn đề sau:

Kích thước vách ngăn

Kích thước vách ngăn chính là yếu tố vô cùng quan trọng vì nó quyết định đến tính hài hòa, cân xứng trong thiết kế nội thất. Từ chiều cao cho tới chiều rộng đều phải đảm bảo khớp với cấu tạo cầu thang cho đến độ dày mỏng còn tùy theo sở thích của gia chủ.

Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia thiết kế thì bạn nên sử dụng vách ngăn có độ dày giao động từ 40mm – 65mm là phù hợp nhất.

Màu sắc vách ngăn

Với công nghệ sơn màu tiên tiến ngày nay, vách ngăn cũng trở nên đa dạng hơn về màu sắc. Từ đó, mang đến cho gia chủ nhiều sự lựa chọn lý tưởng đáp ứng được nhu cầu về sở thích cũng như tính thẩm mỹ chung của cả tổng thể căn phòng.

Gia chủ nên dựa vào màu sắc chủ đạo của không gian để quyết định chọn màu đồng điệu hay màu điểm nhấn để mang tới những điều mới mẻ, ấn tượng, đồng thời thể hiện được cá tính, “gu” thẩm mỹ của chủ nhân.

vách ngăn cầu thang 03
Muốn lựa chọn vách ngăn đẹp thì cần phải lưu ý đến màu sắc

Họa tiết vách ngăn

Một trong những đột phá của vách ngăn nói chung và vách ngăn cầu thang nói riêng nằm ở hoa văn, họa tiết phong phú. Những đường nét mềm mại, hoa văn được lấy ý tưởng từ nhiều chủ đề sáng tạo góp phần mang tới hơi thở mới vừa truyền thống, vừa hiện đại.

Những điều đó giúp cho sản phẩm không còn đơn điệu, cứng nhắc như trước mà trở nên có hồn hơn, dễ được ứng dụng trong nhiều không gian nội thất, phong cách thiết kế khác nhau.

Chất liệu vách ngăn 

Vách ngăn ở cầu thang có thể được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như: nhựa, gỗ, kim loại… Tùy vào nhu cầu, túi tiền mà bạn lựa chọn cho mình một vách ngăn phù hợp.

Các chất liệu làm vách ngăn thông dụng

Trước sự đa dạng của những mẫu vách ngăn trên thị trường, rất nhiều khách hàng bị rối không biết lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp. Hãy cùng Mogi.vn tham khảo tổng hợp những mẫu vách ngăn cầu thang đang được ưa chuộng nhất nhé!

vách ngăn cầu thang 010
Thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu vách ngăn để khách hàng lựa chọn

Vách ngăn cầu thang bằng gỗ

Loại vách ngăn bằng gỗ này có thể được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp, tạo vẻ đẹp sang trọng, đa dạng về mẫu mã, thiết kế cho bạn lựa chọn.

Vách ngăn gỗ kết hợp các chi tiết, họa tiết trang trí khá bắt mắt, tích hợp kệ lưu trữ, tạo điểm nhấn ấn tượng trong không gian sống.

Ngoài ra, nhiều gia đình còn chuộng loại vách ngăn dạng thanh lam. Bởi lam gỗ cho cầu thang thường chú trọng sự đơn giản.

vách ngăn cầu thang 04
Vách ngăn bằng gỗ tạo vẻ sang trọng

Lam gỗ cho khu vực cầu thang thường là những trụ gỗ đơn giản được xếp song song đều nhau, hoặc cầu kì hơn chúng thường được thiết kế thêm các thanh đố ngang, các ô hộc, hoặc kết hợp đan xen hoa văn CNC.

Lam gỗ đơn giản nhưng mang đến sự chắc chắn, sang trọng cho nhiều căn hộ, ngôi nhà cao cấp hiện đại.

Vách ngăn cầu thang bằng CNC

Vách hoa văn cho cầu thang thường được cắt khắc hoa văn trên gỗ MDF là chủ yếu. Với công nghệ hiện đại, cơ chế máy móc tự động thì những mẫu vách hoa văn cho cầu thang ngày càng đa dạng hơn về mẫu mã. Những hoa văn họa tiết cầu kì đều có thể tiến hành ngày càng đơn giản và dễ dàng hơn.

Vách hoa văn cho cầu thang với nhiều họa tiết hoa văn bắt mắt nên chúng có giá trị khá cao về mặt thẩm mỹ nên được sử dụng để trang trí và làm đẹp không gian nội thất.

Nếu vách ngăn dạng hoa văn là loại sử dụng phổ biến đầu tiên thì vách ngăn dạng thanh lam gỗ là lựa chọn nhiều thứ 2 được nhiều người sử dụng.

vách ngăn cầu thang 05
Vách ngăn bằng chất liệu CNC có thể thiết kế nhiều họa tiết cầu kỳ

Ưu điểm của vách ngăn CNC bạn cần biết:

  • Chống ẩm, chống cong vênh, mối mọt co ngót.
  • Phân chia phòng khách và cầu thang tiện lợi, nhỏ gọn.
  • Trang trí nhà đẹp, sang trọng nhờ hoa văn mẫu mã cùng màu sắc trên vách CNC.
  • Dễ lau chùi, vệ sinh khi bạn có nhu cầu.
  • Tháo gỡ, xếp gọn nếu bạn không còn nhu cầu sử dụng.

Vách ngăn cầu thang bằng kính

Mẫu thiết kế này hiện đại, phù hợp với nhiều không gian được cắt bằng công nghệ hiện đại, đảm bảo độ bền, an toàn cho người sử dụng. Loại vách ngăn này sử dụng vật liệu chính là kính được cắt bằng công nghệ CNC vách có khung bằng sắt sử dụng cáp treo để cố định.

vách ngăn cầu thang 07
Vách ngăn bằng kính hiện đại, tạo sự thông thoáng

Vách ngăn cầu thang sử dụng dây cáp treo

Mẫu vách ngăn này sử dụng những dây cáp kim loại – inox bọc nhựa bên ngoài giúp sản phẩm có độ bền cao và an toàn với người dùng ngay cả với trẻ nhỏ. Sản phẩm thích hợp lắp đặt trong những công trình với thiết kế nội thất tối giản hoặc hiện đại.

Thiết kế thanh mảnh của vách ngăn mang đến sự thông thoáng cho không gian sống.

vách ngăn cầu thang 09
Vách ngăn bằng dây cáp treo có độ bền cao và an toàn với người dùng

Nên lựa chọn các loại vách ngăn phòng khách và cầu thang đa di năng. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng được việc trang trí hay để đồ lên vách ngăn. Mẫu mã vách ngăn thông minh này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thêm nhiều phần không gian sống. Đồng thời, các tiện nghi vẫn được cung cấp một cách đầy đủ nhất.

vách ngăn cầu thang 011
Nên lựa chọn các loại vách ngăn phòng khách và cầu thang đa di năng

Ngoài ra, bạn không thể quên được việc phải chọn ra đơn vị thi công vách ngăn uy tín. Họ sẽ là những người trực tiếp tư vấn giúp bạn chọn ra được sản phẩm vách ngăn hợp lý. Đồng thời, họ sẽ thi công công trình cho bạn được đẹp, thẩm mỹ và hoàn hảo nhất.

Không thể phù nhận rằng vách ngăn trang trí tại khu vực cầu thang khéo léo tôn vinh vẻ đẹp hiện đại của những ngôi nhà. Góp phần mang đến không gian sống đủ đầy tiện nghi, vừa riêng tư lại vừa thông thoáng, dễ chịu, chất lượng cuộc sống được nâng cao rõ rệt.

Vách ngăn cầu thang góp phần tôn lên vẻ đẹp của nhận được sự ưu ái của đa số các gia đình hiện đại. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không lựa chọn vách ngăn ưng ý nhất khi xây dựng nhà mình nhỉ? Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật nhanh những thông tin bổ ích khác nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN