spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCách thiết kế nội thất phòng khách hiện đại cực dễ các...

Cách thiết kế nội thất phòng khách hiện đại cực dễ các gia chủ nên học

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp theo phong cách hiện đại là điều mà hiện nay nhiều gia chủ đang cần thiết. Vì thế, nếu như bạn muốn có được cho mình một phong cách thiết kế phòng khách theo xu hướng này, hãy cùng mogi.vn cùng tham khảo ngay xem nên chú ý những vấn đề nào nhé.

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Giữa nhiều phong cách thiết kế nội thất phòng khách người ta chia ra thành nhiều phong cách khác nhau như hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển. Trong từng phong cách đó lại chia thành nhiều phong cách nhỏ khác. Chẳng hạn như thiết kế nội thất phòng khách hiện đại theo xu hướng trẻ trung, thiết kế phòng khách theo xu hướng hiện đại lãng mạn. Tùy theo từng sở thích mà bạn lựa chọn cho phù hợp với mình.

Thiết kế nội thất phòng khách ảnh 2
Hãy xem xét nhu cầu, điều kiện của mình để thiết kế nội thất phòng khách cho phù hợp, hài hòa

Hãy xem xét kỹ nhu cầu và điều kiện của mình

Dù là xu hướng thiết kế phòng khách như thế nào thì cũng không thể vượt qua con mắt thẩm mỹ, sở thích và điều kiện của bạn. Bạn yêu thích phong cách lãng mạn nhưng những món đồ đó lại không phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hoặc không đủ điều kiện để chi trả. Vì thế, dù thích nhưng hãy xem xét khả năng và nhu cầu của bạn để thiết kế phòng khách đẹp cho hài hòa, phù hợp. Đừng chạy theo xu hướng để khiến cho mình phải chi trả, nhọc nhằn sau khi đã hoàn thành xong phòng khách của gia đình.

Vậy thiết kế nội thất phòng khách hiện đại nên lưu ý điều gì?

Khi bạn đã xác định được rằng mình thiết kế nội thất phòng khách hiện đại thì ngoài việc xem xét nhu cầu, sở thích, bạn còn cần phải chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một vài lưu ý dưới đây như sau:

Thiết kế nội thất phòng khách ảnh 3
Chú ý đến các yếu tố về cách bố trí, màu sắc, bàn ghế… cho phù hợp với xu hướng nội thất phòng khách hiện đại

Những lưu ý cần nhớ khi thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Để có thể thiết kế nội thất phòng khách hiện đại đẹp, hài hòa nhất thì bạn nên lưu ý:

  • Cách bố trí cho phòng khách: Vì phòng khách là trung tâm của căn nhà nên luôn phải để cho không gian này được vuông vức và không được để góc nhọn xuyên qua. Nếu như không thiết kế được vuông thì nơi nào có góc nhọn bạn nên đặt một chậu cây cảnh vào đó để có thể giảm tụ khí và tránh điều không hay với gia chủ.
  • Chú ý đến trần nhà: Xét theo phong thủy khi thiết kế nội thất phòng khách về phần trần nhà không nên thiết kế họa tiết nổi mà nên ốp trần thạch cao, mảng chính giữa sẽ cao hơn so với viền xung quanh để giúp tạo thẩm mỹ và thuận tiện nhất cho việc thiết kế đền trần nhà.
  • Chú ý đến màu sắc: Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn thiết kế nội thất phòng khách đẹp. Bạn nên để màu sắc theo sườn đậm ở dưới sàn nhà, nhạt dần trên tường nhà và sáng trên trần nhà. Ngoài ra thì cũng nên lưu ý phải chọn màu sơn hợp với cung mệnh của gia chủ nữa nhé.
  • Bàn ghế, đồ đạc trong phòng: Với đồ đạc trong phòng thì bạn nên chú ý đến việc lựa chọn những bộ bàn ghế tối màu bằng da như sô pha hoặc những bộ bàn ghế theo phong cách hiện đại, đơn giản. Lưu ý là không gian phòng khách mà càng sáng, đẹp thì bộ bàn ghế sẽ càng tôn lên vẻ đẹp của phòng khách bấy nhiêu.
Thiết kế nội thất phòng khách ảnh 4
Thiết kế phòng khách hiện đại mang đến không gian đẹp và đầy lợi ích cho bạn

Trên  đây chính là những điều mà khi thiết kế nội thất phòng khách đẹp mà bạn nên lưu ý đến. Với những điều chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với bạn.

Lê Cảnh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN