spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTứ Tuyệt Là Gì? Tứ Tuyệt Ảnh Hưởng Thế Nào Trong Hôn...

Tứ Tuyệt Là Gì? Tứ Tuyệt Ảnh Hưởng Thế Nào Trong Hôn Nhân

Mỗi người sinh ra đều được gắn liền với một vận mệnh nhất định và đại diện bởi 1 trong 12 con giáp, các con giáp luôn có mối quan hệ tương sinh tương khắc nhất định. Bên cạnh những con giáp tương trợ lẫn nhau thì vẫn có những tuổi đặc biệt kiêng kỵ nhau. Những cặp tuổi xung khắc đó được gọi là Tứ Tuyệt. Vậy tứ tuyệt là gì

Tứ Tuyệt là gì?

Tứ tuyệt là chiết tự chữ Hán: Tứ nghĩa là 4, Tuyệt có nghĩa là tuyệt mệnh (hay tuyệt mạng), như vậy Tứ tuyệt có thể hiểu đơn giản là Tuyệt mệnh. Có 4 cặp tuổi trong 12 con giáp khi gặp nhau sẽ kìm hãm sự phát triển của đối phương, cuộc sống sẽ gặp nhiều khó khăn, bệnh tật, công việc, tài vận kém phát triển, tình duyên lận đận thậm chí có thể khắc tính mạng,…

Vì Tứ tuyệt thường mang đến vận xui nên các cặp tuổi này thường được sử dụng để xem tuổi và tránh tuổi kết hôn của vợ chồng, sinh con hay xem tuổi giữa con cái với nhau, kết giao đối tác làm ăn, bạn bè,…

Tứ tuyệt là gì
Tứ tuyệt là gì – Theo chiết tự chữ Hán, Tứ tuyệt nghĩa là tuyệt mệnh

Theo quan niệm Phong Thuỷ, mỗi con giáp sẽ tượng trưng cho tuổi của mỗi người khi sinh ra. Dân gian tính tuổi phạm vào Tứ Tuyệt thường sẽ dựa vào quy luật ngũ hành tương khắc:

  • Kim khắc với Mộc
  • Mộc khắc với Thổ
  • Thổ khắc với Thủy
  • Thủy khắc với Hỏa
  • Hỏa khắc với Kim
Tứ tuyệt là gì
Tứ tuyệt là gì? Là 4 con giáp có ngũ hành tương khắc nếu kết hợp thành một đôi sẽ gây hại

Các con giáp có ngũ hành tương khắc nếu kết hợp thành một đôi sẽ gây hại cho nhau cả cuộc đời, nhất là chuyện hôn nhân gia đình. Vì thế cần tìm hiểu tứ tuyệt là gì để tránh nhé. 

>>>Tham khảo: Thiên can là gì? Ý nghĩa của Thiên can Địa chi trong phong thủy

Cung tứ tuyệt là gì?

Tử vi phong thủy xưa nay có quy ước về thế giới đang sống hiện tại có 4 hướng chính đó là: Đông, Tây, Nam, Bắc và 4 hướng phụ là Đông Bắc, Tây Bắc, Đông Nam, Tây Nam. 

Khi đối chiếu theo quan điểm Bát Trạch trong tử vi đẩu số, 8 hướng trên thế gian lại có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu. Nếu phạm vào 1 trong 4 hướng xấu trong Bát Trạch đó là hướng cung tứ tuyệt hay cung tuyệt mệnh.

Tứ tuyệt là gì
Tứ tuyệt là gì? Cung tứ tuyệt là gì?

Cung tứ tuyệt còn được gọi là cung tuyệt mệnh, thuộc ngôi sao Phá quân, rất xấu. Sao Phá quân thường mang đến những điều bất lợi cho sức khỏe, tài sản. Thậm chí còn làm kiệt quệ gia sản, bệnh tật hay chết chóc. 

Nếu không tạo được ra tính nhất quán và thiếu sự đồng bộ giữa các phương vị trong không gian và quái mệnh thì cung tứ tuyệt sẽ gây ra điều rất xấu. Cung tứ tuyệt còn tồn tại có thể gây ra đại họa khôn lường khi kết hợp giữa quái mệnh nữ giới và nam giới trong kết hôn. Vì thế mà khi xây nhà ở và cưới hỏi nên tránh cung tuyệt mệnh. 

Tứ tuyệt là gì
Cặp đôi kết hôn dễ gặp nhiều sóng gió nếu không tìm hiểu tứ tuyệt là gì

Ngày tứ tuyệt là gì?

Theo phong thủy Tiết khí, ngày Tứ Ly và ngày Tứ Tuyệt được gọi chung là ngày Tứ Lập. Đây là thời khắc mà thiên nhiên, trời đất giao hòa. Chúng ta nên tránh làm những việc ảnh hưởng đến âm dương ngũ hành.

Theo phong thủy 12 Tiết khí, ngày Tứ Lập gồm có: Lập Xuân, Lập Hạ, Lập Thu, Lập Đông. 4 ngày này là ngày Tứ tuyệt bởi vì đó là 4 ngày kết thúc, tận cùng của 1 mùa thường sẽ không tốt cho những việc hệ trọng như kết hôn, xuất hành, xây dựng…. 

Còn ngày trước Xuân Phân, Hạ Chí, Thu Phân, Đông Chí một ngày sẽ được gọi là ngày Tứ Ly. Thời điểm này là lúc phân chia mùa, âm dương, ngũ hành không cân bằng. Thời điểm này vận khí thường suy kiệt, không nên làm bất cứ việc gì quan trọng như: xuất hành, khai trương, nhập trạch, xây dựng, mở cửa hàng…. vì sẽ có những ảnh hưởng không tốt khiến công việc gặp nhiều bất trắc, khó khăn. 

Tứ tuyệt là gì
Tứ tuyệt là gì? Tránh chọn ngày giờ xấu phạm tứ tuyệt

>>>Tìm hiểu thêm: Hạn Ngũ Mộ Là Gì? Tốt Hay Xấu? Năm 2023 Tuổi Nào Gặp Hạn Ngũ Mộ?

Cách tính tứ tuyệt trong tử vi chính xác nhất

Tử vi tính tuổi Tứ tuyệt dựa trên quy luật Ngũ hành tương khắc, trong đó cứ hai con giáp thuộc hai hành khắc nhau thì sẽ là một cặp Tứ tuyệt: 

  • Kim khắc Mộc
  • Mộc khắc Thổ
  • Thổ khắc Thủy
  • Thủy khắc Hỏa 
  • Hỏa khắc Kim

Các con giáp có ngũ hành tương khắc nếu kết hợp thành một đôi sẽ tương hại nhau. 4 cặp đôi này khi gặp nhau không những mang lại vận xui mà còn kìm hãm, cản trở sự phát triển của nhau khiến cuộc sống của đối phương gặp nhiều trắc trở, tai ương, tình duyên lận đận, tài vận kém. 

Tứ tuyệt là gì
Tứ tuyệt là gì? Tử vi tính tuổi Tứ tuyệt dựa trên quy luật Ngũ hành tương khắc

Các cặp đôi tứ tuyệt trong 12 con giáp

Theo phong thủy, có 4 cặp Tứ tuyệt trong 12 con giáp bao gồm:

  • Tuổi Tý kỵ tuổi Tỵ: Dương Thủy tuổi Tý khắc Âm Hỏa tuổi Tỵ – Thủy khắc chế Hỏa
  • Tuổi Hợi kỵ tuổi Ngọ: Âm Thủy tuổi Hợi khắc Dương Hỏa tuổi Ngọ – Thủy khắc chế Hỏa
  • Tuổi Dậu kỵ tuổi Dần: Âm Kim tuổi Dậu khắc Dương Mộc tuổi Dần – Kim khắc chế Mộc
  • Tuổi Thân kỵ tuổi Mão: Dương Kim tuổi Thân khắc Âm Mộc tuổi Mão – Kim khắc chế Mộc

Tứ tuyệt là điều phạm xấu nhất, kém may mắn nhất trong xung khắc tuổi. Trên phương diện hôn nhân, khi cưới nhau về cuộc sống gia đình sẽ vất vả, tình cảm vợ chồng sẽ nhiều mâu thuẫn và dễ chia ly, con cái thường gặp đau yếu.

Trên phương diện tài lộc lại càng nghèo túng, còn là đối tác làm ăn thì dễ gặp thất bại, kinh doanh phá sản. Nếu phạm Tứ tuyệt là kỵ cả trăm đường vì thế tốt nhất nên tránh những cặp tuổi trên kết hợp cùng nhau để tránh những điều không may trong cuộc sống. 

Tứ tuyệt là gì
Tứ tuyệt là gì? Tứ tuyệt là điều phạm xấu nhất, kém may mắn nhất trong xung khắc tuổi

Vợ chồng phạm phải Tứ Tuyệt có lấy nhau được không?

Tứ tuyệt là gì? Vợ chồng nếu phạm Tứ Tuyệt có thể kết hôn được không? Thường theo phong tục xưa, kết hôn là chuyện quan trọng cả đời. Việc xem tuổi vợ chồng là yếu tố được 2 bên gia đình đặt lên hàng đầu. Nếu vợ chồng hợp tuổi thì cuộc sống hôn nhân sẽ trọn vẹn và hạnh phúc. Ngược lại nếu tuổi khắc nhau thì cuộc sống gia đình sẽ gặp nhiều khó khăn, sóng gió. Trên thực tế nhiều cặp đôi sau khi xem tuổi vì không hợp nhau, phạm Tứ Tuyệt nên bị gia đình bị phản đối mà phải chia ly. 

Khi xem tuổi kết hôn người ta thường tránh cung tuyệt mệnh. Nếu các cặp đôi phạm phải Tứ Tuyệt mà vẫn muốn quyết tâm đến với nhau, tiến tới hôn nhân thì sẽ có cách hóa giải vợ chồng khắc cung này bằng nhiều cách. 

Tứ tuyệt là gì
Tìm hiểu tứ tuyệt là gì để khi xem tuổi kết hôn có thể tránh cung tuyệt mệnh

Sinh con vào đúng năm Tuyệt vợ chồng phải làm thế nào?

Việc sinh con năm mệnh của bố mẹ sẽ để lại rất nhiều hệ lụy, thậm chí hệ lụy đến cả đời con cháu. Thường những đứa trẻ sinh ra vào năm Tuyệt thì việc sinh con sau này sẽ không được như ý muốn. Nếu là con trai thì sẽ sinh toàn con gái còn nếu con gái thì chỉ sinh toàn con trai. 

Sinh con phạm Tuyệt mệnh còn khiến sự nghiệp của những đứa con không được như ý, luôn bị cản trở, phá hoại. Nếu chẳng may cặp vợ chồng sinh con đúng vào năm Tuyệt thì vẫn sẽ có cách khắc phục. Cách duy nhất đó là đứa con sinh năm Tuyệt ấy không nên sống cùng bố mẹ. Bố mẹ có thể nhờ ông bà hoặc người thân nuôi giúp.

Trong hôn nhân, vợ chồng khắc tuổi hay hợp tuổi không quá quan trọng vì con cái có thể hóa giải. Soi vào Bát Quái, nếu con trai không “Tuyệt Mệnh” với mẹ thì vợ sẽ yêu chồng con, con gái không “Tuyệt Mệnh” với bố thì người chồng sẽ yêu vợ con. Cuộc sống vợ chồng sẽ hạnh phúc. Còn nếu vợ chồng hợp mệnh, hợp tuổi nhưng sinh con phạm Tuyệt thì sẽ ly tán. 

Tứ tuyệt là gì
Vợ chồng nên tìm hiểu cung tứ tuyệt là gì để tránh sinh con vào đúng năm tuyệt của bố mẹ

Cách hóa giải vợ chồng phạm tứ tuyệt

Lựa chọn ngày giờ đẹp kết hôn

Dân gian có câu “Lấy vợ xem tuổi đàn bà”, nên gia đình có thể dựa vào tuổi cô dâu để chọn ra ngày cưới phù hợp với tử vi của 2 vợ chồng. Tuổi đẹp để kết hôn là tuổi không phạm vào Kim Lâu. Lựa chọn ngày giờ đẹp có thể hóa giải phần nào những điều xấu trong cuộc sống hôn nhân về sau.

Ngoài ra trong cuộc sống gia đình, vợ chồng cần phải biết quan tâm chia sẻ, nhường nhịn và thấu hiểu lẫn nhau. Lúc nóng giận cả hai cần kiềm chế để tránh cãi vã, mâu thuẫn dẫn đến chuyện không hay nhất là khi hai vợ chồng đang phạm tứ tuyệt.

Tứ tuyệt là gì
Tứ tuyệt là gì? Làm thế nào để hóa giải? Chính là xem ngày giờ đẹp kết hôn để hóa giải tứ tuyệt

>>>Xem thêm: Họa Hại Là Gì? Ảnh Hưởng Của Họa Hại Trong Hôn Nhân, Phong Thủy Và Cách Hóa Giải

Chọn năm sinh con hóa giải Tứ Tuyệt

Con cái là sợi dây kết nối giữa bố mẹ nên có thể dựa vào ngũ hành xung để lựa chọn năm sinh của con cái nhằm hóa giải Tứ Tuyệt. Vợ chồng ở cung tuyệt mệnh nên chọn sinh con thuộc cung Thiên Y. Mệnh của mẹ khắc mệnh của bố không nên sinh con các năm sau đây:

  • Người can Giáp (Giáp Dần, Giáp Tý…) kỵ sinh con năm Thân
  • Người can Mậu và Bính kỵ sinh con năm Hợi
  • Người can Canh kỵ sinh con năm Dần
  • Người can Nhâm kỵ sinh con năm Tỵ
  • Người can Ất kỵ sinh con năm Dậu
  • Người can Đinh và Kỷ kỵ sinh con năm Tý
  • Người can Tân kỵ sinh con năm Mão
  • Người can Quý kỵ sinh con năm Ngọ
Tứ tuyệt là gì
Dựa vào ngũ hành xung để lựa chọn năm sinh của con cái

Nếu trót sinh con năm mệnh nhưng sinh mổ, có can thiệp dao kéo thì cũng được xem là cách hóa giải. Tránh sinh vào năm Tuyệt là tốt nhưng nếu sinh con theo vòng tràng sinh, đúng vào năm vượng thì càng tốt hơn. Con cái sẽ được may mắn, khỏe mạnh và thông minh.

Chọn hướng nhà hợp phong thủy để hóa giải Tứ Tuyệt

Tứ tuyệt là gì
Chọn hướng nhà hợp phong thủy là một cách loại bỏ sát khí, tăng lợi khí cho tổ ấm

Chọn hướng nhà hợp phong thủy là một cách loại bỏ sát khí, tăng lợi khí cho tổ ấm của hai vợ chồng. Khi mua nhà cần chú ý chọn hướng phong thủy cẩn thận để hóa giải Tứ tuyệt, giúp gia đình yên ấm, tránh được nhiều rủi ro. Hướng phòng ngủ, hướng phòng khách, hướng bếp hay ban thờ cũng sẽ giúp hóa giải và xua tan sát khí tốt nhất. 

Ngoài ra cũng có thể vận dụng một số biện pháp hóa giải tứ tuyệt khác như treo tranh phong thủy, trồng cây trong nhà hoặc trang trí bằng các vật phẩm phong thủy… để giúp ích cho cuộc sống hôn nhân của cả hai. 

Tứ tuyệt là gì
Hóa giải Tứ Tuyệt để cuộc sống được hạnh phúc, viên mãn khi hiểu tứ tuyệt là gì

Tứ tuyệt là tuổi xung khắc rất xấu với vận mệnh phong thủy hay tử vi của mỗi người. Tuy nhiên mọi sự đều có cách hóa giải riêng dù ít hay nhiều vì thế bạn có thể yên tâm để cố gắng sống tích cực, gìn giữ và nâng niu các mối quan hệ xung quanh.

Mogi tin rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn đọc đã có thể tự giải đáp cho mình câu hỏi Tứ tuyệt là gì và những cách hóa giải nếu như chẳng may phạm phải vào Tứ tuyệt. Tuy nhiên tình cảm và sự tôn trọng lẫn nhau vẫn là điều quan trọng nhất trong một mối quan hệ nên đừng quá lo lắng nhé.

Truy cập Mogi.vn để tìm hiểu về kiến thức phong thủy hữu ích cũng như nhiều mẹo phong thủy hay ngay hôm nay!

>>>Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN