Những ý tưởng trang trí tường phòng khách sang trọng hiện đại

0
2603
trang trí tường phòng khách

Không gian phòng khách luôn là nơi dành riêng cho những buổi quay quần bên gia đình. Việc bỏ công sức đầu tư trang trí tường phòng khách để tạo nên không gian tuyệt vời  luôn là tiêu chí hàng đầu cho mọi nhà.

Bạn có thể không chuyên nghiệp như những kiến trúc sư. Nhưng hãy cứ tin vào khả năng sáng tạo của mình. Biết đâu bạn sẽ tạo ra một không gian tuyệt vời dành riêng cho mình cùng gia đình đấy. Đừng lo lắng về những ý tưởng vì đã có Mogi rồi đây. Mời bạn đến với một số gợi ý trang trí vách tường phòng khách để tích lũy thêm ý tưởng sáng tạo cho mình nhé.

Tại sao trang trí tường phòng khách rất được ưa chuộng hiện nay?

Phòng khách được ví như trái tim của ngôi nhà là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Chình vì vậy việc trang trí tổng thể phòng khách nói chung và tường nói riêng là cực kỳ cần thiết. Một bức tường được chú trọng trang trí chắc chắn sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của người nhìn. Việc này sẽ giúp không gian thêm phần sinh động không còn nhàm chán. Sẽ còn gì tuyệt vời hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi được trở về nhà và thả mình vào không gian sống đẹp, độc đáo đúng sở thích của gia chủ.

trang trí tường phòng khách
Trang trí tường cho phòng khách mang đến vẻ đẹp riêng

Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, chất liệu và phong cách decor khác nhau để biến bức tường nhà bạn trở nên thật sống động. Đây cũng là cách để thể hiện được phong cách và gu thẩm mỹ riêng của gia chủ. Bạn là người trẻ trung, năng động, sang trọng hay cá tính… tất cả sẽ được thể hiện qua phong cách của ngôi nhà. 

>>> Tham khảo thêm: Gợi ý cách trang trí phòng khách nhà vuông siêu đẹp siêu tiết kiệm

Những điều cần phải lưu ý khi trang trí tường phòng khách

Lên ý tưởng decor trước khi trang trí vách tường phòng khách

Để trang trí tường cho phòng khách đẹp thì việc lên ý tưởng là vô cùng quan trọng. Nếu không chuẩn bị chu đáo thì sự thất bại đang chờ đợi bạn. Hãy lập ra những thứ cần chuẩn bị và phác thảo các bước cần thực hiện. Điều này sẽ giúp khi bắt tay vào thực hiện chúng ta sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và cả chi phí. 

trang trí tường cho phòng khách đẹp
Lên ý tưởng và kế hoạch cụ thể để tránh sai sót khi thi công

Phù hợp với phong cách thiết kế của căn nhà

Việc trang trí vách tường phòng khách cần có sự liên kết với phong cách thiết kế. Điều này thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ. Mỗi ngôi nhà sẽ có phong cách thiết kế riêng từ cổ điển, bán cổ điển, hiện đại. Mỗi phong cách riêng sẽ có những phương án trang trí tường sao cho hài hòa nhất để mọi thứ được liền mạch với nhau. Điều này sẽ làm bật lên được vẻ đẹp cũng như phong cách riêng của công trình. 

trang trí tường cho phòng khách
Tường cần được trang trí hài hòa với phòng cách của căn phòng

Kết hợp màu sắc phải hài hòa với không gian

Một nguyên tắc chung trong thiết kế nội thất chính là không nên dùng quá 3 màu sắc cho một phòng. Điều này sẽ giúp không gian không bị rối mắt và tạo nên được điểm nhấn. Cần có sự tương phản trong màu sắc để ngôi nhà không bị phức tạp hoặc quá đơn điệu.

trang trí tường cho phòng khách
Không nên phối hợp nhiều màu sắc nếu không có sự hướng dẫn của kiến trúc sư

Không nên trang trí quá nhiều đồ nội thất

Đồ nội thất không chỉ phục vụ nhu cầu sử dụng mà còn là những nhân tố góp phần hoàn thiện bên trong một ngôi nhà. Một không gian sinh hoạt đẹp và tiện nghi không phải là nơi có quá nhiều đồ dùng không cần thiết. Cần có sự chọn lọc những đồ dùng mang lại giá trị sử dụng và vẻ đẹp thẩm mỹ. Kết hợp với không gian phòng khách để tạo nên sự sang trọng, độc đáo thể hiện được gu thẩm mỹ riêng của gia chủ. 

trang trí tường cho phòng khách
Chỉ sử dụng những đồ dùng cần thiết tránh lãng phí, chật chội

>>> Tham khảo thêm: Tổng hợp 22+ mẫu tranh phòng khách hiện đại, chuẩn phong thủy

Những cách trang trí tường phòng khách sang trọng mà hiện đại

Sử dụng ô trang trí

Ô decor tường phòng khách là những ô giống kệ trang trí, được thiết kế theo các hình dáng khác nhau như hình vuông, hình tam giác, hoặc hình chữ nhật,… .Với thiết kế các ô nhỏ, sẽ tạo nên sự tươi trẻ cho ngôi nhà của bạn. Đây là lựa chọn thiết kế cho ngôi nhà của những cặp đôi trẻ hiện đại ngày nay.

trang trí tường phòng khách hiện đại
Sử dụng ô trang trí vách tường phòng khách

Sử dụng các ô trang trí phòng khách giúp chúng ta tận dụng được không gian trống của vách tường. Như vậy sẽ dễ dàng trưng bày những đồ vật khác mà không bị thiếu thẩm mỹ hay bị rườm rà.

Sử dụng ô trang trí âm tường kết hợp làm kệ chứa đồ đạc

Một trong những cách khác về thiết kế ô trang trí đó chính là làm ô trang trí âm tường phòng khách. Ô trang trí âm tường đơn giản là các hốc được lùi sâu vào vách tường. Ô trang trí rất đa dạng hình dáng khác nhau. Tuy nhiên với ô âm tường đa phần người ta sẽ chọn thiết kế những khoảng không gian rộng để chứa nhiều đồ đạc cho gia đình hơn.

trang trí tường phòng khách hiện đại
Sử dụng ô âm tường trang trí phòng khách

Chúng ta có thể trưng bày những đồ vật mình yêu thích. Tích hợp thêm như làm nơi để tivi, một chiếc lò sưởi nhỏ hoặc đơn giản là giúp cho phòng khách thêm hài hoài và cân đối.

Ô trang trí âm tường phòng khách kết hợp làm kệ trang trí

Ngày nay, để tiết kiệm diện tích và không gian phòng khách, người ta còn tận dụng ô trang trí âm tường làm nơi để trưng bày cây xanh. Việc sử dụng các chậu hoa nhỏ sẽ tạo không gian tươi mát cho ngôi nhà.

trang trí tường phòng khách hiện đại
Kệ trang trí âm tường giúp tiết kiệm diện tích

Thiết kế này còn thích hợp với nhưng ngôi nhà chung cư không có ban công hoặc không có không gian để bày trí cây xanh.

Ô trang trí phòng khách hình ô vuông

Đối với những gia đình ưa sự mới mẻ năng động thì ô trang trí bằng hình vuông là lựa chọn hàng đầu. Chúng ta có thể thiết kế theo hình dáng các ô vuông đều nhau. Điều này giúp vách tường nhà bạn thêm điểm nhấn, tạo cảm giác sống động, hiện đại cho gian phòng.

ô trang trí tường phòng khách
Ô trang trí phòng khách hình vuông

Trang trí ô vuông trên tường phòng khách khiến cho không gian nhà có thêm diện tích để bày trí những đồ dùng hằng ngày. Cây cối, sách vở, những món đồ kỉ niệm đều phù hợp để trang trí trong các ô vuông. Việc sử dụng ô vuông còn giúp kích thích thị giác, tạo cảm giác cân đối cho căn phòng.

Sử dụng tượng gỗ trang trí phòng khách

Để đa dạng hơn việc trang trí, chúng ta có thể sử dụng tượng gỗ. Tượng gỗ giúp đem lại không gian ấm áp và cổ điển cho căn phòng của bạn.

Bạn có thể trưng bày những bức tượng nhỏ hoặc những pho tượng lớn đặt ngay trên bàn phòng khách. Loại gỗ làm tượng thường là gỗ hương, gỗ cẩm, những loại gỗ bền theo năm tháng.

trang trí tường phòng khách
Sử dụng tượng gỗ Phật Di Lặc cho phòng khách

Tượng gỗ trang trí phòng khách cũng là một nét đặc trưng riêng của người dân Việt Nam, được xem là tượng phong thủy. Ngày nay người ta thường đặt những bức tượng gỗ như: Phật Di Lặc, Phúc Lộc Thọ, hoặc tượng các con vật trong 12 con giáp.

Ngoài ra đối với một số gia đình, người ta còn kết hợp thêm như nội thất bằng gỗ. Bình hoa phong thủy bằng gỗ và sử dụng vách tường ốp gỗ cũng là một lựa chọn. Sử dụng đồ gỗ sẽ đem lại sự ấm áp và mang phong cách người Á Đông nhiều hơn.

>>> Tham khảo thêm: Hút mắt với 15 mẫu tranh gỗ treo tường giá rẻ cho phòng khách đẹp

Xây tường ốp đá

Xây tường trang trí là một dạng nghệ thuật. Nó có thể biến một bức tường trống trải, đơn điệu thành một vách tường mới mẻ, hiện đại. Bạn có thể kết hợp với ô trang trí tường để tăng diện tích và tiện ích. Đặc biệt là giúp bạn thấy hứng thú, dành nhiều thời gian hơn cho mái ấm nhỏ của mình.

trang trí tường phòng khách
Trang trí vách phòng khách bằng ốp đá

Những loại đá thường sử dụng cho ốp tường trang trí là dạng đá hoa cương trơn, đá granite, có dạng phẳng hoặc dạng sần. Sử dụng ốp đá trang trí phòng khách sẽ tạo nên một không gian phòng khách mới mẻ, gần gũi với thiên nhiên mà không kém phần tinh tế, hiện đại.

Xây tường ốp gỗ 

Chúng ta có thể ốp nhiều loại lên vách tường phòng khách để trang trí trong số đó phổ biến nhất ngày nay chắc có lẽ là ốp gỗ. Lựa chọn ốp gỗ cho việc thiết kế, có thể là một lựa chọn hay cho những ai thích sự nhẹ nhàng và hiện đại cho ngôi nhà của mình.

ô trang trí tường phòng khách
Sử dụng ốp gỗ đã để trang trí tường

Trang trí tường luôn cần phải hài hòa với màu sắc mà bạn chọn cho ngôi nhà. Bạn có thể kết hợp nhiều kiểu dáng và cách thiết kế khác nhau.

Đừng quên rằng không nên cố gắng bày hết những ý tưởng cùng một lúc. Nó sẽ khiến cho phòng khách của bạn trở nên lộn xộn và ngột ngạt thay vì sáng tạo đấy nhé.

Xây tường bê tông

Tường bê tông trang trí là sản phẩm công nghệ cao trong ngành xây dựng đã có mặt tại nhiều quốc gia. Chúng được yêu thích lựa chọn nhờ sự đơn giản, hiện đại không gây tốn kém chi phí. Chất liệu này cũng có tuổi thọ dài lâu mang đến cảm giác khác biệt, độc đáo. Không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà tường bê tông còn phù hợp với nhiều diện tích từ nhà riêng đến các trung tâm thương mại. Bê tông được đúc thành khuôn lớn giúp hạn chế được khe hở gây bám bụi.

trang trí tường phòng khách
Tường bê tông cho nét đẹp hiện đại, khỏe khoắn

Hiện nay có rất nhiều loại màu sắc và hoa văn khác nhau để khách hàng chọn lựa. Việc vệ sinh cũng rất dễ dàng, nhanh chóng. Bảo trì hoặc đánh bóng bề mặt cũng rất đơn giản. Chi phí dành cho việc thiết kế, lắp đặt và thi công phù hợp. 

Tùy thuộc vào loại bê tông trang trí phòng khách sẽ có mức giá khác nhau. Thông thường bê tông trang trí sẽ có giá cao hơn so với bê tông thông thường. Tất nhiên giá trị thẩm mỹ đem lại cũng cao hơn hẳn và giúp giảm được chi phí bảo trì hàng năm so với các vật liệu giá rẻ.

Sử dụng màu sắc tương phản kết hợp với ô âm tường

Đôi khi chúng ta không cần phải thiết kế quá cầu kì hay tinh xảo. Bạn chỉ cần kết hợp màu sắc đơn giản, tạo sự tương phản trong màu sắc. Như vậy cũng đủ nổi bật lên ngôi nhà của bạn.

trang trí tường phòng khách
Sử dụng tranh treo tường và màu sắc đối lập để trang trí

Trang trí tường ở phòng khách đẹp không chỉ đem lại cảm giác hứng thú cho bạn, giúp bạn có một không gian dễ chịu hơn. Hoặc đơn giản chỉ là nơi giúp bạn thư giãn hơn khi về lại với không gian yên bình của mình.

Sử dụng kệ đơn giản để trang trí phòng khách

Một mẹo nhỏ nữa để gợi ý cho bạn lựa chọn thiết kế cho phòng khách của mình. Đó là  giản lược hết những chiếc kệ phức tạp trong ngôi nhà và thay bằng một kệ dài xuyên suốt trên tường.  Như vậy vừa tạo tính nghệ thuật, vừa tạo nét tối giản cho phòng khách.

Có những kiểu kết hợp chỉ cần bạn thay đổi cách trang trí vách tường của mình. Như vậy sẽ tạo thêm điểm đặc biệt trong sáng tạo mới mẻ và độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

trang trí tường phòng khách
Sơn tường màu sắc đơn giản kết hợp ô trang trí

Gợi ý mẫu trang trí tường phòng khách đơn giản mà đẹp 

Tùy thuộc vào sở thích, phong cách riêng cùng diện tích của phòng khách để gia chủ chọn lựa cho mình mẫu trang trí đẹp, tiết kiệm chi phí. Hiện nay có rất nhiều mẫu trang trí phòng khách đẹp, độc đáo để khách hàng chọn lựa. Hãy cùng khám phá một số gợi ý đơn giản, độc đáo dành cho phòng khách:

Trang trí vách tường phòng khách cho căn hộ 2 phòng ngủ.

mẫu trang trí tường phòng khách
Sử dụng đá tự nhiên làm vách tường tạo điểm nhấn

Trang trí vách tường phòng khách cho căn hộ 3 phòng ngủ

mẫu trang trí tường phòng khách
Kết hợp cây xanh cùng tranh trang trí

Trang trí vách tường phòng khách căn hộ 70m2

mẫu trang trí tường phòng khách
Dùng tranh ảnh để trang trí cho vách tường hiện đại

Trang trí vách tường đẹp với với căn hộ mang phong cách hiện đại, sang trọng

mẫu trang trí tường phòng khách
Kết hợp những gam màu nhẹ nhàng trang trí vách phòng khách

Trang trí vách tường phòng khách căn hộ chung cư nhỏ

mẫu trang trí tường phòng khách
Sử dụng giấy dán trang trí vách tường đẹp

Tóm lại, từ những gợi ý trang trí tường mà Mogi đã tổng hợp lại giúp bạn. Bạn có thể chọn cho mình một phong cách sáng tạo riêng. Từ đó sáng tạo cho không gian nhà mình thật ấn tượng nhé. 

>>> Xem thêm: