spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcTrang trí phòng ngủ theo phong cách Bắc Âu

Trang trí phòng ngủ theo phong cách Bắc Âu

Phòng ngủ luôn là không gian riêng, thể hiện trọn vẹn tính cách và guu của căn phòng. Khác với phòng khách cần thêm sự trang trọng thì với phòng ngủ chủ nhà thoải mái hơn về cách trang trí. Và phong cách Bắc Âu được cho là phong cách hợp cho những ai thích sự tĩnh lẵng và thanh nhã nhưng không kém phần sang trọng.

Phong cách Bắc Âu là gì?

Thực ra, Scandinavia chỉ là tên của một địa danh, chỉ một phần hoặc cả vùng Bắc Âu. Lâu dần, tên riêng này biến thành một phong cách nội thất cực kì được ưa chuộng. Được xem như là chuẩn mực của phong cách bài tri của sự sang trọng, tinh tế, nhã nhặn.

Điểm nổi bật của phong cách này là màu sắc luôn thể hiện sự tinh túy từ thiên nhiên và vùng biển. Các gam màu chính thường là các tông lạnh và trầm như trắng, nâu, xanh biển nhạt. Đi cùng với chúng là các chất liệu gỗ, ánh sáng và hoa văn tinh tế. Tất cả hội tụ lại tạo nên sự thanh lịch cực kì sang trọng và không hề rườm rà. Và khiến ngôi nhà xinh đẹp hơn

noi that phong ngu 4
Sự tinh tế, thanh nhã trong phong cách nội thất Bắc Âu

Hiện nay xu hướng bài trí nội thất phòng ngủ theo phong cách Bắc Âu rất được ưa chuộng. Có thể vì chúng ngày càng hợp với phong cách hiện đại. Khi luôn tối giản những thứ rườm rà và thêm một chút tinh tế rất thanh nhã vào ngôi nhà.

Những điểm nhấn chính trong nội thất phong cách Bắc Âu

Màu sắc:

Như đã nói ở trên, các màu sắc được chuộng dùng cho phong cách Bắc Âu là các tông trầm lạnh. Cụ thể là thường sử dụng màu trắng và phối hợp thêm các màu sắc khác như nâu, ghi xám, xanh dương. Đặc biệt màu trắng là tông màu chủ đạo thường được sử dụng nhiều nhất.

noi that phong ngu 5
Sắc trắng là tông màu chủ đạo của phong cách Bắc Âu

Chất liệu:

Về nội thất thì các chất liệu gỗ luôn được ưu tiên hàng đầu. Người trang trí có thể sử dụng từ sắc gỗ sáng đến tối nàu tùy vào ngôi nhà. Nhưng nhìn chung thì đây là chất liệu quen thuộc với phong cách Bắc Âu.

Ngoài ra thì còn sử dụng thêm chất liệu đá và da, lông thú. Tuy nhiên theo xu thế để phù hợp với thời đại thì các chất liệu này đã được lược bỏ nhiều. Có thể chỉ còn tìm thấy nhiều ở nhưng ngôi nhà trong vùng Bắc Âu.

Nội thất trang trí và hoa văn

noi that phong ngu 3

Các nội thất sử dụng trong phong cách Bắc Âu đều thường tối giản các chi tiết rườm rà. Chúng bị cho là sẽ làm hỏng không gian chung với sự tinh tế và nhã nhặn. Chính vì thế mà những món nội thất đơn giản, hướng tới mục đích sử dụng chính và không hề mang hoa văn thừa sẽ giúp làm tôn lên không gian phòng ngủ phong cách Bắc Âu.

Phòng ngủ với phong cách Bắc Âu

Để thiết kế nên phòng ngủ phong cách Bắc Âu, người trang trí nên chú ý đến sự đơn giản và tinh tế. Đầu tiên là chiếc giường, điểm nhấn chính cho cả căn phòng. Nên trung thành với màu sắc trắng và chất liệu gỗ. Hoặc để giường bớt đơn điệu thì sử dụng những kiểu ga giường với điểm nhấn rõ ràng.

noi that phong ngu
Giường ngủ với màu sắc đậm nét Bắc Âu

Để hoàn thiện phong cách Bắc Âu thì chắc chắn không thể chỉ cần một chiếc giường. Mà cần có sự đồng bộ trên toàn bộ căn phòng. Nếu bạn mới làm quen với phong cách nội thất này thì lời khuyên là tối giản mọi thứ không cần. Vì chỉ một chút rườm rà thôi cũng có thể làm hỏng phong cách tiêng của nó.

Nên hãy cố gắng tránh những trang trí không cần thiết, sử dụng tông màu trắng để làm nổi bật toàn bộ những màu sắc trang trí khác.

Như với tủ quần áo, nếu không thể lựa chọn được kiểu tủ thích hợp thì hãy tìm kiếm màu trắng. Chắc chắn sắc trắng sẽ không làm phòng ngủ của bạn lệch tông. Hoặc nếu bạn am hiểu hơn về kiến trúc thì hoàn toàn có thể tự chọn kiểu tủ mới lạ hơn cho căn phòng.

noi that phong ngu 2
Các nội thất được tối giản đến mức tối đa

Ngoài ra thì có thể trang trí thêm căn phòng với một chiếc tủ đầu giường, bộ bàn ghế nhỏ, thảm trải sàn.

Bên cạnh đó thì cũng không thể bỏ qua các yếu tố phong thủy. Nếu mệnh của bạn không hợp với màu trắng thì cùng đừng cố gắng chọn phong cách này. Mà thay vào đó hãy tìm phong cách khác hợp phong thủy phòng ngủ cho bạn hơn.

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN