spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTrang trí nhà đẹp hợp phong thuỷ “hút tài lộc ào ào”...

Trang trí nhà đẹp hợp phong thuỷ “hút tài lộc ào ào” vui Tết Kỷ Hợi

Tết Kỷ Hợi 2019 đang đến rất gần, bạn đã biết trang trí nhà đẹp thế nào để thuận phong thuỷ chưa? Tham khảo ngay lời khuyên dưới đây để giúp cho không gian sống của gia đình bạn thêm ấm áp trong ngày đầu năm và sẵn sàng chào đón một năm mới an lành, thịnh vượng nhé!

Để đón năm mới tài lộc, đừng quên dọn dẹp nhà cửa

Việc vệ sinh hay dọn dẹp nhà cửa những ngày cuối năm mang ý nghĩa gạt bỏ hết những điều cũ và đón may mắn, tài lộc đến với cả gia đình trong năm mới. Điều đó tạo nên tục lệ của người Việt là tiến hành lau chùi nhà cửa, sắp xếp gọn gàng đồ đạc và thậm chí là mua sắm thêm vài món đồ mới trước khi đón Tết.

 trang trí nhà đẹp
Dọn dẹp nhà cửa để đón tài lộc, may mắn trong năm mới

Tân trang nhà cửa bằng việc trang trí và sơn tường

Để đón năm mới may mắn và hạnh phúc, rất nhiều gia đình thực hiện việc tân trang nhà cửa bằng cách thay đổi màu sơn tường hoặc sử dụng loại giấy dán tường mới. Điều này thể hiện sự yêu thương và trân trọng của bạn đối với tổ ấm của mình. Ngoài ra, chúng còn có ý nghĩa khác về mặt phong thuỷ khi bạn quyết định chọn màu sơn tường phù hợp với nhân mạng. Không chỉ mang tới sự tươi mới trong không gian, việc thay đổi màu sơn tường còn giúp cho căn nhà của bạn ngập tràn sắc xuân cùng tài lộc, bình an đến với tất cả thành viên trong gia đình.

 tân trang nhà cửa
Sơn tường là việc nên làm khi bạn muốn tân trang nhà cửa của mình trong những ngày cuối năm

Ngoài việc tân trang nhà cửa bằng màu sơn tường, bạn cũng nên thực hiện trang trí phòng ngủ, phòng khách và cả khu bếp của gia đình. Mỗi không gian sẽ tương ứng với các màu sắc phong thuỷ khác nhau và thể hiện ý nghĩa riêng của chúng. Ví dụ như chọn nội thất màu vàng đậm, cam, đỏ để phòng ngủ trở nên ấm áp hơn hay chọn vật dụng màu xanh, vàng, cam để trang trí cho không gian phòng bếp thêm sạch sẽ, tinh tế và sang trọng.

trang trí không gian nhà đẹp
Hoa tươi và ánh đèn ấm áp sẽ khiến cho không gian nhà đẹp của bạn trở nên sáng và ấn tượng hơn

Ý tưởng trang trí nhà đẹp đón Tết Kỷ Hợi 2019 còn có thể được thực hiện thông qua các vật dụng nhỏ khác như khăn trải bàn, thảm phòng khách, hoa tươi hoặc cây cảnh phong thuỷ. Lưu ý một chút dành cho bạn khi chọn hoa trưng bày ngày Tết đó là hạn chế màu trắng để tránh tính âm, thay vào đó nên chọn loại hoa có tính dương như xanh, vàng, đỏ để trang trí. Điều này giúp tạo nên sự cân bằng âm dương và mang tới tài lộc, sức khoẻ cho cả gia đình.

Bài trí bàn thờ thế nào cho đúng?

Dọn dẹp sạch sẽ và trang trí bàn thờ là việc làm không thể nào thiếu trong các gia đình trong dịp cuối năm. Nơi tâm linh và phong thuỷ này cần được chăm chút một cách kỹ lưỡng và thành tâm nhất. Sau khi vệ sinh đồ thờ bằng các loại nước thơm sạch, hãy bày hoa tươi cùng mâm ngũ quả để sẵn sàng cho lễ cúng vào đêm giao thừa.

trang trí bàn thờ
Để đón năm mới tài lộc và thịnh vượng, đừng quên trang trí bàn thờ thật sạch sẽ, ngăn nắp

Bàn thờ ngày cuối năm và dịp Tết cần được bài trí theo Luật Bát quái (Bát hương ở giữa, 2 bình bông phân ra thành Tứ tượng, 2 đèn nhỏ ở hai bên, dưa hấu, mâm Ngũ Quả và bộ đèn lớn). Mâm Ngũ Quả trưng bày ngày Tết thường mang đặc trưng của vùng miền và tuân thủ theo Luật Ngũ Hành. Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ vật dụng, đồ thờ, bạn cần sắp đặt chúng đúng vị trí và đảm bảo sự vững chãi, ko xê dịch để đảm bảo sự bình an, thịnh vượng đến với cả gia đình.

trang trí nhà đẹp hợp phong thuỷ
Gợi ý cách lựa chọn và trang trí mâm Ngũ quả ngày đầu năm mới

Đó là những lưu ý quan trọng khi trang trí nhà đẹp đón tết hợp phong thuỷ Tết Kỷ Hợi 2019. Hy vọng đó sẽ là lời khuyên hữu ích để giúp bạn tân trang nhà cửa của mình dịp cuối năm để chuẩn bị đón năm mới thật vui vẻ, ý nghĩa và đầy tài lộc.

Thảo Trần

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN