spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaNhững Ý Tưởng Trang Trí Gầm Cầu Thang Đơn Giản Nhưng Cực...

Những Ý Tưởng Trang Trí Gầm Cầu Thang Đơn Giản Nhưng Cực Kỳ Ấn Tượng

Nếu như bạn đã quá nhàm chán với căn nhà có gầm cầu thang đơn điệu, sao không thử phá cách một lần tìm kiếm những ý tưởng thiết kế mới. Hãy cùng Mogi.vn đi khám phá những ý tưởng trang trí gầm cầu thang vô cùng sáng tạo, độc đáo và tiết kiệm diện tích qua bài biết này nhé!

Có nên trang trí gầm cầu thang hay không?

Nhà là nơi nhiều người đặt tâm huyết rất lớn để xây dựng và thiết kế. Khi lên ý tưởng trang trí căn nhà, gầm cầu thang có lẽ sẽ là nơi mà nhiều người không để ý đến.

Tuy nhiên, nếu biết cách bạn có thể biến gầm cầu thang nhà mình trở nên vô cùng độc đáo với nhiều phong cách trang trí khác nhau. Đặc biệt là với những căn nhà cao tầng có diện tích khiêm tốn, việc thiết kế gầm cầu thang không chỉ giúp tổng thể trở nên đẹp hơn mà bạn còn có thể tận dụng được không gian để đồ đạc vô cùng thông minh và gọn gàng. 

Thực tế việc trang trí gầm cầu thang không phải quá mới mẻ, chúng đã xuất hiện từ lâu và được nhiều gia đình yêu thích. Hiện nay có rất nhiều ý tưởng thiết kế vô cùng độc đáo và mới mẻ để biến hóa chiếc gầm cầu thang không còn đơn điệu và nhàm chán như xưa. 

trang trí gầm cầu thang
Trang trí gầm cầu thang giúp bạn tối ưu diện tích của căn nhà

Mẫu trang trí gầm cầu thang sang trọng, tối ưu diện tích

Theo thời gian, những mẫu trang trí cầu thang càng trở nên đa dạng và đem lại nhiều tiện ích cho chủ nhà. Đặc biệt ở các trung tâm thành phố lớn, khi những căn nhà có diện tích không quá lớn, gia chủ đã tận dụng việc thiết kế để vừa trang trí và tối ưu diện tích cho căn nhà. 

Biến hóa gầm cầu thang thành một thư viện thu nhỏ

Nếu bạn là một mọt sách chân chính, sao không thử biến hóa gầm cầu thang của mình trở thành một thư viện sách thu nhỏ. Việc tạo một chiếc kệ sách dưới gầm cầu thang là một ý tưởng vô cùng độc đáo, biến gầm cầu thang trở thành nơi cất giấu kho sách quý báu của bạn. 

Ý tưởng trang trí gầm cầu thang thành nơi để sách là một ý tưởng rất phổ biến bởi nó vừa giúp chứa đựng đủ số sách của chủ nhà, vừa là nơi trưng bày nhiều cuốn sách, trang vở gắn liền nhiều kỷ niệm của họ. Sách ở khắp mọi nơi bao gồm cả gầm cầu thang sẽ thúc đẩy mong muốn đọc sách và tìm hiểu của họ hàng ngày, hàng giờ. 

>>>Xem thêm: Ý Tưởng Trang Trí Halloween Tại Nhà Rùng Rợn Vô Cùng Dễ Làm Mới Nhất

Trang trí gầm cầu thang thành tủ đựng giày

Bên cạnh ý tưởng trang trí gầm cầu thang thành một chiếc giá sách, nhiều người đã rất sáng tạo khi biến cầu thang của mình trở thành tủ đựng giày để tối ưu không gian. Nếu chiếc tủ giày của bạn không đủ để cất giữ hết, bạn có thể tận dụng gầm cầu thang trở thành tủ đựng giày với những đôi giày ít dùng đến. 

trang trí gầm cầu thang
Biến hóa gầm cầu thang thành tủ đựng giày siêu tiện lợi

Ý tưởng thiết kế gầm cầu thang thành tủ đựng giày sẽ giúp gia chủ bảo quản tốt chúng hơn và biến gầm cầu thang trở nên hữu ích hơn. Bạn có thể cân nhắc làm tủ gầm cầu thang bằng nhựa, bằng gỗ, hay một số chất liệu khác phụ thuộc và tài chính của mình. 

Trang trí gầm cầu thang thành kệ ti vi

Trang trí gầm cầu thang phòng khách với sofa đối diện với gầm cầu thang, chắc hẳn chúng ta không nên để trống trơn nó. Biến gầm cầu thang thành nơi để kệ tivi là một ý tưởng vô cùng sáng tạo giúp bạn biến căn nhà của mình trở nên đẹp mắt hơn. 

Nếu bạn ủng hộ quyết định này, bạn có thể lựa chọn đội thi công đến đo đạc và thiết kế kệ tivi sao cho vừa vặn, đẹp mắt và phù hợp với tổng thể của căn nhà. 

Trang trí gầm cầu thang thành nơi trưng bày rượu

Trang trí gầm cầu thang thành nơi trưng bày rượu là một ý tưởng thể hiện sự sáng tạo và thông minh của chủ nhà. Việc gắn những chiếc tủ với thiết kế độc lạ, biến gầm cầu thang thành nơi trưng bày rượu sẽ khiến cho căn nhà trở nên sang trọng và nâng tầm giá trị hơn. 

trang trí gầm cầu thang
Làm căn nhà trở nên sang trọng nhờ trưng bày rượu dưới gầm cầu thang

Với thiết kế này, bạn có thể cất giữ và bảo quản những chai rượu quý của mình một cách cẩn thận và đẹp mắt nhất. 

Tận dụng gầm cầu thang làm thành nhà vệ sinh

Với những căn nhà của bạn có diện tích nhỏ, việc bố trí nhà vệ sinh trở thành bài toán vô cùng khó khăn. Nhiều gia chủ đã sáng tạo tận dụng gầm cầu thang trở thành nhà vệ sinh, giúp không gian còn lại của căn nhà trở nên rộng rãi hơn. 

Bất lợi của việc sử dụng gầm cầu thang thành nhà vệ sinh là diện tích và không gian sử dụng nhà vệ sinh sẽ bị giới hạn. Nó sẽ phù hợp với những gia đình có ít thành viên hoặc gia đình có nhu cầu không cao. 

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Không Cần Ánh Sáng Mang Lại Vận Khí Tốt

Trang trí gầm cầu thang thành góc làm việc riêng

Nếu như bạn không có một không gian sống rộng rãi, việc biến gầm cầu thang thành không gian làm việc riêng không phải là một ý tưởng tồi. Nếu như biết cách thiết kế và bố trí bàn làm việc, bạn hoàn toàn có thể biến gầm cầu thang thành nơi phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như học tập, làm việc, giải trí. 

trang trí gầm cầu thang
Bố trí gầm cầu thang thành không gian làm việc riêng để tăng sự tập trung

Việc tận dụng gầm cầu thang thành không gian làm việc là một ý tưởng vô cùng sáng tạo nhưng đòi hỏi sự tinh tế và thông minh của nhà thiết kế. Vị trí của bàn ghế cần phải được tính toán rõ ràng, cụ thể để tránh bành trướng, không phù hợp với thiết kế tổng thể của căn nhà. 

Trang trí gầm cầu thang thành nơi ở cho thú cưng

Hiện nay, việc nuôi thú cưng trở thành một thú vui và niềm yêu thích của rất nhiều người. Nếu bạn còn băn khoăn việc lựa chọn không gian cho những chú thú cưng của mình, bạn có thể cân nhắc đến việc trang trí gầm cầu thang trở thành không gian sống của chúng. 

trang trí gầm cầu thang
Tạo không gian sống cho thú cưng ở gầm cầu thang

Gầm cầu thang có diện tích không lớn nên sẽ rất phù hợp để gia chủ biến nó thành vương quốc của những chú thú cưng. Việc này vừa giúp thú cưng của bạn có không gian riêng, vừa giúp bạn dễ dàng kiểm soát, chăm sóc chúng. 

Tận dụng gầm cầu thang để làm một căn phòng ngủ nhỏ

Thay vì bố trí những phòng ngủ đơn thần, gia chủ đã sáng tạo biến gầm cầu thang thành những phòng ngủ nhỏ. Ý tưởng này sẽ rất phù hợp với căn nhà có trẻ nhỏ vì căn phòng này nếu được tinh tế thiết kế sẽ trở nên rất dễ thương và độc đáo. 

trang trí gầm cầu thang
Tận dụng gầm cầu thang thành phòng ngủ nhỏ

Tận dụng gầm cầu thang để làm một phòng ngủ nhỏ chính là sáng kiến tuyệt vời để tối ưu không gian sống trong một căn nhà có diện tích khiêm tốn. Điều này rất đáng để bạn cân nhắc và thực hiện nó với chính căn nhà thân thương của mình. 

>>>Xem thêm: Những mẫu thiết kế nhà khung thép 2 tầng đẹp mê ly không thể bỏ qua!

Bố trí một gian bếp nhỏ dưới gầm cầu thang

Với những căn homestay, studio hiện nay, việc bố trí gầm cầu thang trở thành một gian bếp nhỏ là một ý tưởng khá phổ biến. Nếu như bạn không có quá nhiều không gian để có một căn bếp hoành tráng, bạn có thể thiết kế gầm cầu thang của mình thành căn bếp nhỏ xinh để phục vụ nhu cầu vừa đủ của bạn. 

trang trí gầm cầu thang
Biến hóa gầm cầu thang theo nhiều cách

Việc lựa chọn nội thất, gạch ốp tường bếp cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn nên trang trí gam màu tươi sáng để tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng đãng và thoải mái hơn. 

Những điều cần lưu ý khi trang trí gầm cầu thang để tránh phạm phong thủy

Trong phong thủy, khi thiết kế nhà dù là chi tiết lớn hay nhỏ, bạn nên để ý để tránh phạm phải những điều tối kỵ gây ra nhiều xui xẻo cho mình. Khi trang trí gầm cầu thang theo phong thủy cũng vậy, bạn nên lưu ý những điều sau: 

  • Để tập trung khi làm việc hoặc nghỉ ngơi, bạn không nên bố trí cầu thang đối diện với nhà vệ sinh, nhà bếp, phòng ngủ. Vì theo phong thủy vị trí này sẽ khiến bạn luôn có cảm giác như ai đó đang nhìn mình. 
  • Bạn không nên trang trí gầm cầu thang bằng tiểu cảnh nước.
trang trí gầm cầu thang
Những lưu ý khi trang trí gầm cầu thang
  • Lựa chọn trang trí gầm cầu thang bằng cây xanh sẽ khiến căn nhà của bạn hài hòa hơn. Theo phong thủy, bạn có thể chọn, cây hồng môn mang ý nghĩa cho tình yêu và mang lại nhiều may mắn, cây kim tiền để thu hút được nhiều tài lộc, cây vạn niên thanh để giúp hóa giải sát khí và thu hút năng lượng tích cực cho gia chủ.
  • Ngoài ra, theo quan niệm phong thuỷ, việc lựa chọn màu sắc trang trí gầm cầu thang cũng rất quan trọng. Bạn nên lưu ý chọn những màu sắc tone ấm, hài hoà để thu hút những năng lượng tốt. Điều này giúp gia chủ thư giãn, sản sinh nhiều suy nghĩ tích cực.
trang trí gầm cầu thang
Những lưu ý khi trang trí gầm cầu thang

Việc trang trí gầm cầu thang chưa bao giờ trở nên thú vị và dễ dàng đến thế. Với những ý tưởng mới độc lạ, bạn hoàn toàn có khả năng hô biến không gian nhỏ này thành nơi phục vụ được đa dạng nhu cầu của mình. Ngoài ra trang trí gầm cầu thang đẹp còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nha. Tiếp tục theo dõi Mogi.vn để được cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị nhé! 

>>>Xem thêm: 

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN