spot_img
Trang chủTin bất động sảnTài chínhTrả góp đến 35 năm: Chủ đầu tư BĐS muốn "hút" khách...

Trả góp đến 35 năm: Chủ đầu tư BĐS muốn “hút” khách triệt để?

Không còn chuyện trả góp 10-15 năm như trước, thị trường BĐS hiện tại đã có những ưu đãi khi nâng mức lên đến 35 năm. Và phải chăng đây chính là lý do khiến những chủ đầu tư áp dụng mức trả góp này hút khách?

Tối ưu hóa để khách hàng mua căn hộ

Nếu như trước đây khoản 5-10 năm, chính sách hỗ trợ vay ngân hàng để mua căn hộ đã được hiện thực hóa phần lớn ở TP.HCM và Hà Nội. Vài năm trở lại đây, điều này vẫn tiếp tục phát triển, thậm chí mạnh mẽ hơn trước.

Đơn giản, đây không chỉ cách để những chủ đầu tư bán được căn hộ sau khi xây dựng. Mặt lợi khác, các ngân hàng cũng bắt đầu có lãi suất từ việc này. Cốt yếu chỉ nới rộng thời gian ra cho khách hàng, nhưng lợi nhuận thu về vẫn không khác.

Tuy nhiên, dần dà mà thấy, hình thức này trở nên rộng rãi, và bắt đầu đòi hỏi các chủ đầu tư cùng ngân hàng hợp tác phải có hướng đi mới. Một trong xu thế đó chính việc cho vay với thời hạn trả đến 35 năm.

Vay ngân hàng
Tối ưu hóa việc mua căn hộ từ hình thức cho vay kiểu này.

Lấy một ví dụ gần nhất là những công ty BĐS ngoài miền Bắc. Khi khách hàng có nhu cầu mua nhà ở, chủ đầu tư tạo mọi điều kiện mua bằng cách khi tung ra chính sách trả 10% giá trị căn hộ, còn trước đây con số này là 30%. Ba tháng kế tiếp, họ tiếp tục trả 10% và sáu tháng tới cũng chỉ trả 10%. Vậy là tổng thể trong chín tháng, họ trả tổng cộng 30% để sở hữu một căn hộ.

Chưa dừng lại ở đó, chủ đầu tư còn kết nối với ngân hàng cho vay đến 70% giá trị căn hộ và thời hạn chi trả là 35 năm. Cần biết một điều rằng, trước đây tại thị trường BĐS Hà Nội, mức vay cao nhất cũng chỉ là 10-15 năm.

Trong gói vay này, nếu khách hàng chọn trả lãi hàng tháng và trả gốc sau 24 tháng, trong 2 năm đầu tiên, mức phí phải trả là hơn 4 triệu đồng/tháng. Còn nếu áp dụng gói trả gốc và lãi tối đa 2 năm, thì đến năm thứ ba, khách hàng phải trả lãi đến hơn 6 triệu đồng/tháng.

Song song với gói hỗ trợ vay đến 70%, một số dự án tầm trung tại Hà Nội cũng cho vay đến 25 năm với lãi suất 0% trong 1,5-2 năm đầu.

VinCity tung chiêu “bóp nghẹt” đối phương từ Bắc chí Nam

Nói về gói áp dụng chính sách cho vay 35 năm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh miền Bắc cho rằng: “Đây là một chính sách mới, và đang áp dụng rộng rãi tại khu vực miền Bắc.”

Song, cần biết một điều rằng, ở nước ngoài, chính sách này cũng đang được áp dụng một cách phổ biến hơn bao giờ hết. Mục tiêu là hướng đến những người mua thực.

Vay - 2
Một trong số đó phải kể đến sự hợp tác của Tập đoàn Vingroup và Techcombank.

Tuy nhiên, không chỉ ở miền bắc không thôi, dự án VinCity Grand Park nằm ở quận 9 – TP.HCM của Tập đoàn Vingroup cũng áp dụng triệt để chính sách này nếu như khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tại VinCity Grand Park. Khi ký hợp đồng mua bán, khách trả trước 10%, đến 60 ngày sau, trả thêm 10%, và 180 ngày sau là 10%. Đồng thời khách được hỗ trợ bởi vay vốn lên đến 70% từ ngân hàng Techcombank.

Theo giới chuyên gia, với chính sách này có thể nói VinCity sẽ tận dụng tối đa những ưu đãi vốn có từ họ và đối tác để hút khách hàng về phía mình. Vì hiện tại, nhìn chung trên địa bạn TP.HCM khó có chủ đầu tư nào áp dụng điều này.

Một mặt đưa các dự án của VinCity hút khách, mặt khác đây cũng chính là cách để VinCity “bóp nghẹt” đối thủ có cùng phân khúc nhà ở giống mình nếu như muốn “tung hàng” ra thị trường. Với cách chọn và tính lãi suất như vậy, có thể nói VinCity sẽ tạo nên một vị thế độc tôn nhất định trong làng bất động sản hiện tại.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN