spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng hợp những mẫu nhà cấp 4 đẹp, hiện đại mới nhất...

Tổng hợp những mẫu nhà cấp 4 đẹp, hiện đại mới nhất 2022

Nhà cấp 4 là sự lựa chọn của nhiều người, nhất là tại nông thôn do có những ưu điểm vượt trội. Với chi phí chỉ từ 300-400 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một không gian sống thoải mái, hiện đại mà vẫn đáp ứng đủ các yêu cầu về thẩm mỹ. Và không để các bạn phải chờ lâu, ngay sau đây Mogi sẽ điểm qua các mẫu nhà cấp 4 đẹp và mới nhất năm 2022. 

Khái niệm nhà cấp 4 là gì? 

Nhà cấp 4 là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong cuộc sống nhưng bạn đã thực sự hiểu được khái niệm nhà cấp 4? Theo hiểu biết của đa số mọi người thi nhà cấp 4 truyền thống. Thì đây là kiểu nhà có kết cấu vững chắc và chịu lực tốt. Vật liệu để xây dựng có thể là gạch hoặc gỗ; còn mái nhà có thể làm bằng ngói, tấm lợp, tre, nứa,…

Còn trong văn bản pháp luật nhà cấp 4 là những ngôi nhà có diện tích 1000m2 trở xuống và xây dựng không quá 1 tầng. Vì chi phí xây dựng thấp nên kiểu nhà này được xây dựng rất nhiều ở nông thôn. 

mẫu nhà cấp 4 đơn giản
Nhà cấp 4 là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong cuộc sống

Đặc điểm khi xây dựng nhà cấp 4 

Sau khi đã hiểu rõ khái niệm của nhà cấp 4. Thì sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về những đặc điểm khi xây dựng kiểu nhà này.

  • Thời gian xây dựng: Có thể thấy thiết kế và cấu tạo của nhà cấp 4 khá đơn giản. Vậy nên thời gian xây dựng khá ngắn và có thể đưa vào sử dụng một cách nhanh chóng. Đây được xem là một trong những ưu điểm nổi bật của kiểu nhà này.
  • Chi phí hợp lý: Tùy vào bản thiết kế cũng như phong cách mà nhà cấp 4 sẽ có chi phí khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung kinh phí bỏ ra để xây dựng của mái nhà này không quá cao. Phù hợp với hầu hết gia đình tại Việt Nam. 
  • Kiến trúc: vì có cấu trúc đơn giản nên các chi tiết trong mẫu nhà này không quá phức tạp. Tuy nhiên vẫn có thể đảm bảo được sự kiên cố và tính thẩm mỹ của không gian sống. 
  • Thiết kế: bạn có thể đa dạng các phong cách thiết kế như châu Á, châu Âu hay hiện đại, cổ điển,… Tùy theo nhu cầu và sở thích của mình.
  • Vật liệu xây dựng: vật liệu xây dựng của nhà cấp 4 không quá cầu kỳ. Bạn có thể tùy vào kinh phí để chọn ra vật liệu phù hợp nhất với công trình của mình. 
mẫu nhà cấp 4 đơn giản
Đặc điểm khi xây dựng nhà cấp 4

Những lưu ý bạn nên biết trước khi xây nhà cấp 4

Khi xây dựng nhà cấp 4 đơn giản thì bạn cũng cần phải chú ý những điều sau:

  • Xác định diện tích đất: trước khi xây dựng bất cứ công trình gì thì xác định vị trí và kích thước đất là việc không thể thiếu. Sau khi biết được đặc điểm của lô đất thì gia chủ có thể dễ dàng tính toán và thiết kế ngôi nhà phù hợp nhất.
  • Xác định ngân sách xây dựng: Xác định ngân sách dự kiến sẽ giúp chủ nhân hạn chế được những thất thoát và lãng phí khi xây dựng công trình.
  • Thủ tục pháp lý: đay là bước vô cùng quan trọng trước khi xây dựng bất kỳ công trình gì. Điều này sẽ giúp tránh những trường hợp vi phạm pháp luật và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết.
  • Lựa chọn vật liệu: Vật liệu là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của nhà cấp 4. Do đó gia chủ nên ưu tiên lựa chọn những vật liệu có độ bền cao. Để công trình có tuổi thọ cao hơn. 

Có nên xây dựng nhà cấp 4 để ở hay không? 

Có thể thấy so với những mẫu nhà hiện nay thì nhà cấp 4 có những ưu điểm vô cùng nổi bật. Kiểu nhà này có chi phí xây dựng hợp lý, phù hợp với phần đa gia đình tại Việt Nam, nhất là tại nông thôn. Tính thẩm mỹ của mẫu nhà này cũng vô cùng cao. Tạo cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế trong không gian sống.

Ngoài ra tính tiện nghi cũng là một điểm công của kiểu nhà này. Bạn có thể dễ dàng bố trí không gian sinh hoạt một cách khoa học cho gia đình của mình. Nếu như trong nhà có người già hay trẻ nhỏ. Thì đây chắc chắn là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. 

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp, hiện đại mới nhất 2022

Mẫu nhà cấp 4 mái thái hiện đại

Đây là kiểu nhà cấp 4 đơn giản được nhiều người xây dựng và yêu thích nhất hiện nay. Kiểu nhà này có một số ưu điểm nổi bật như: chống nóng và chống ẩm tốt. Phần mái dốc còn giúp ngôi nhà thoát nước tốt hơn. Không bị đọng nước hay ẩm mốc. 

Khi xây dựng mái thái thì bạn nên lựa chọn theo phong cách kiến trúc hiện đại. Điều này giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và cuốn hút hơn. 

Mẫu nhà cấp 4 mái thái
Mẫu nhà cấp 4 mái thái sang trọng, cuốn hút

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn đơn giản

Kiểu nhà cấp 4 mái tôn thường được xây dựng khi chủ nhà muốn tiết kiệm chi phí nhất có thể. Với kiểu mái này, bạn sẽ tiết kiệm được cả kinh phí lẫn thời gian khi xây dựng. Mẫu nhà này sẽ thích hợp các gia đình có từ 3-4 thành viên ở các thành phố lớn. 

Mẫu nhà cấp 4 đơn giản
Mẫu nhà cấp 4 mái tôn đơn giản

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch thịnh hành

Kiểu nhà mái lệch là sự lựa chọn cho những người yêu thích sự mới lạ và phá cách. Sư cách tân này sẽ mang đến một vẻ ngoài thẩm mỹ. Và tạo ra nhiều công năng hữu ích cho ngôi nhà của bạn. Ví dụ như là thoát nước tốt, hạn chế hấp thụ nhiệt.

Tuy nhiên kiểu nhà này chỉ phù hợp để xây tại những nơi có diện tích đất hạn chế khoảng 50m2. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng tốt quỹ đất của mình. 

mẫu nhà cấp 4 mái lệch đẹp
Mẫu nhà cấp 4 mái lệch đẹp thịnh hành hiện nay

Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật mới lạ

Được lấy cảm hứng từ kiến trúc Nhật, mẫu nhà cấp 4 này tạo nên một làn gió mới trong thiết kế. Đặc trưng trong các kiểu nhà phong cách Nhật đó chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa công nghệ hiện đại và sự truyền thống. Không gian được được thiết kế tối ưu và nêu cao chủ nghĩa tối giản. Nếu như bạn là người thích sự đơn giản và hòa hợp với thiên nhiên thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

mẫu nhà cấp 4 mái nhật
Mẫu nhà cấp 4 mái nhật mới lạ

Mẫu nhà cấp 4 chữ L được ưa chuộng nhất

Mẫu nhà có mái chữ L không còn quá xa lạ. Nhưng có lẽ không phải ai cũng hiểu hết được công dụng của nó: 

  • Mở rộng thêm không gian ra bên ngoài: Kiểu nhà này giúp tạo thêm không gian sinh hoạt cho gia đình; tận dụng thêm được không gian xanh phía bên ngoài. 
  • Tạo không gian riêng tư: bạn có thể tạo được sự riêng tư cho ngôi nhà của mình một cách tối ưu. Mà không cần phải xây hàng rào bao quanh. Đây chính là ưu điểm nổi bật nhất của mẫu nhà chữ L. 
mẫu nhà cấp 4 chữ l
Mẫu nhà cấp 4 chữ L được ưa chuộng nhất

Mẫu nhà cấp 4 rộng 4m, 5m, 7m

Mẫu nhà cấp 4 rộng 4m, 5m  được xem là phù hợp cho những gia đình sở hữu mẫu đất không quá rộng và tài chính hạn chế. Đây là một lựa chọn tối ưu cho những cặp vợ chồng mới cưới hoặc những người có thu nhập thấp. 

mẫu nhà cấp 4 đơn giản
Mẫu nhà cấp 4 rộng 4m

Không gian trong nhà được thiết kế tối giản và hiện đại. Với chi phí xây dựng không quá lớn. Nhưng vẫn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản thì đây đang là mẫu nhà được nhiều người lựa chọn hiện nay. 

mẫu nhà cấp 4 đơn giản
Mẫu nhà cấp 4 rộng 5m

Với kiểu nhà rộng 7m thì không gian trong nhà sẽ rộng rãi hơn. Kiểu nhà này đang được ưa chuộng nhất tại vùng nông thôn Việt Nam hiện nay. 

mẫu nhà cấp 4 đơn giản
Mẫu nhà cấp 4 rộng 7m

Mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn tiết kiệm chi phí

Để xây nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí thì bạn phải lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp. Nêu ưu tiên những kiểu thiết kế đơn giản, hài hòa và hợp thẩm mỹ. Kết hợp từ những hình khối đơn giản. 

Từ đó bạn có thể đi sâu vào phân tích phương án thi công. Lên kế hoạch dự toán chi tiết để có thể tiết kiệm chi phí nhất có thể. 

mẫu nhà cấp 4 sân vườn
Mẫu nhà cấp 4 sân vườn rộng rãi

Mẫu nhà cấp 4 sở hữu sân vườn hoặc ga ra ô tô

Trong số các mẫu nhà đẹp cấp 4 thì có thể nói rằng đây là kiểu thiết kế được nhiều gia đình lựa chọn. Bởi nó phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, giải trí hiện nay. Những mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ sở hữu sân vườn rộng rãi, thoáng mát. Có chỗ để ga ra xe ô tô ngày càng phổ biến bởi nó đáp ứng nhu cầu cần của những gia đình có điều kiện kinh tế.

Diện tích 100m2 thì gia chủ có thể bố trí công năng của ngôi nhà gồm phòng khách, nhà bếp, 3 phòng ngủ, nhà tắm, nhà vệ sinh. Cùng với hệ thống sân vườn rộng, chỗ để ô tô.

Với kiểu thiết kế này bạn có thể bố trí sân vườn ngay trước nhà. Còn phần ga ra thì có thể tận dụng khoảng trống bên cạnh cửa chính dẫn vào phòng khách. Diện tích còn lại thì để bố trí bếp, nhà vệ sinh, phòng ngủ.

Mẫu nhà cấp 4 sang chảnh với 3 phòng ngủ

Chỉ với 350-400 triệu, bạn sở hữu ngay cho mình các thiết kế nhà cấp 4 đẹp. Và từ đó chọn ra mẫu ưng ý nhất và xây dựng. Với kiểu thiết kế này, gia chủ dễ dàng bố trí các phòng dành cho gia đình có nhiều người, nhiều thế hệ chung sống.

Mẫu nhà cấp 4 với gác lửng

Nằm trong danh sách các mẫu nhà đẹp cấp 4 hot trong những năm gần đây. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng này cũng là một gợi ý hay dành cho bạn. Khi có nhu cầu xây dựng không gian sống cho mình. Nếu như bạn cảm thấy, với diện tích 100m2 vẫn chưa đủ thì giải pháp hoàn hảo cho bạn là hãy thiết kế thêm khu vực gác lửng để nới rộng không gian sống.

Tuy nhiên, cũng nên nhớ rằng thiết kế gác lửng vẫn đòi hỏi sự thông thoáng. Chính vì thế, bạn nên thiết kế phần mái cao hơn một chút. Và tận dụng gác lửng bố trí thêm ban công nhỏ thoáng đãng cho căn nhà. Tạo nên môi trường sống chuẩn nhất cho mọi người trong gia đình tận hưởng.

Mẫu nhà được thiết kế theo phong cách châu Âu

Có lẽ, đây thuộc các mẫu nhà cấp 4 đẹp nhất mà những người trẻ yêu thích. Kiểu nhà cấp 4 phong cách châu Âu hay Bắc Âu là xu hướng dành cho những người yêu thích sự hiện đại mà vẫn đơn giản và hài hòa. Thay vì xây dựng mái ngói truyền thống đơn điệu, nhàm chán thì kiểu nhà này thường sử dụng mái bằng hoặc mái tôn, khá tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn.

mẫu nhà cấp 4 đơn giản
Mẫu nhà được thiết kế theo phong cách châu Âu

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách cổ điển

Trong các thiết kế nhà cấp 4 đẹp mấy ai không mê mẩn kiểu nhà cấp 4 theo phong cách cổ điển này chứ. Thông thường, xây dựng theo phong cách cổ điển phù hợp với những căn nhà có diện tích rộng rãi, và nhà cấp 4 với khoảng 100m2 là sự lựa chọn khá hoàn hảo nếu bạn muốn thiết kế nhà theo phong cách này.

Với các mẫu nhà cấp 4 đẹp nhất mà Nhà đất Mogi.vn vừa tổng hợp trên, chúng tôi hy vọng sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho bạn đọc tham khảo khi có nhu cầu xây tổ ấm. Nhà cấp 4 đang là trào lưu hot được nhiều gia đình chọn lựa, bởi vô vàng các thiết kế nhà cấp 4 đẹp, sang trọng, tiết kiệm chi phí.  Để cập nhật thông tin về mẫu nhà đẹp, kiểu thiết kế hiện đại, bắt kịp xu hướng, đừng quên theo dõi bảng tin tức của Mogi.vn mỗi ngày.

Nếu thấy thông điệp mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này hay, đừng quên ấn nút chia sẻ để mọi người cùng tham khảo và sở hữu không gian sống hoàn hảo nhất nhé!

>>>Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN