spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcKhám phá TOP 10 toà nhà cao nhất thế giới 2022

Khám phá TOP 10 toà nhà cao nhất thế giới 2022

Danh sách các tòa nhà cao nhất thế giới dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều địa điểm khám phá lý tưởng trong thời gian sắp tới. Bởi 10 tòa nhà dưới đây không chỉ gây ấn tượng bởi chiều cao ngút trời mà còn tạo được điểm nhấn khác biệt nhờ thiết kế tinh xảo và tiện nghi hiện đại.

1. Burj Khalifa (Dubai)

Một trong những tòa tháp cao nhất thế giới hiện nay đó chính là Burj Khalifa tọa lạc ở Dubai. Đây là tòa nhà có chiều cao lên tới 829,8m với thiết kế 163 tầng lầu. Đặc biệt nếu so sánh với các tòa tháp nổi tiếng trên thế giới thì Burj Khalifa cao hơn tháp Eiffel 3 lần và cao hơn Empire State 3 lần. 

Tòa nhà cao nhất thế giới
Burj Khalifa là tòa nhà cao nhất thế giới

Ngoài ra, Burj Khalifa còn là tòa nhà cao nhất thế giới có số tầng nhiều nhất hiện nay, khoảng cách di chuyển của thang máy cũng được đánh giá là dài nhất. 

Burj Khalifa được coi là niềm tự hào của người dân Dubai. Chính vì vậy khi đi du lịch tại đất nước Dubai xinh đẹp, bạn đừng quên ghé thăm tòa nhà Burj Khalifa để khám phá những điều tuyệt vời tại đây nhé!

Nơi đây có thiết kế hình chữ Y độc đáo cùng với rất nhiều căn hộ sinh sống cao cấp và nhiều tầng lầu làm văn phòng. Bên cạnh đó, tại Burj Khalifa còn có khách sạn Armani sang trọng, xa hoa bậc nhất mà bất cứ ai cũng muốn bước chân vào một lần cho biết.

Xem thêm: Điều vô cùng kỳ bí trên tòa nhà cao tầng

2. Tháp Thượng Hải (Trung Quốc)

Tháp Thượng Hải Trung Quốc là tòa nhà cao nhất thế giới chỉ đứng sau Burj Khalifa. Đây là tòa nhà được xây dựng ở Phố Đông, Thượng Hải vào năm 2015. Tòa nhà này là nơi làm việc của chính phủ Trung Hoa cùng một số tập đoàn tài chính lớn. 

Tòa nhà này cao 632m và có thiết kế 128 tầng lầu trên tổng diện tích lên tới 380.000 m2. Chính vì vậy, nơi đây là địa điểm tham quan số 1 tại Thượng Hải. Bởi đứng từ đây bạn có thể khám phá được toàn bộ cảnh đẹp của thành phố Thượng Hải.

Tháp Thượng Hải Trung Quốc là tòa nhà cao nhất thế giới thứ 2
Tháp Thượng Hải Trung Quốc

Được thiết kế hình xoắn ốc độc đáo nên tòa tháp này có khả năng hấp thu nhiệt và điều hòa không khí rất tốt. Bên cạnh đó, các mặt ngoài của tòa nhà được ốp bằng kính trong suốt nên càng tôn lên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho toà nhà.

Ngoài ra, hệ thống các dịch vụ tiện ích tại đây đều rất đầy đủ, từ nhà hàng cho tới quán cà phê và cửa hàng tiện ích. Chính vì vậy, đời sống dân cư sinh sống tại tòa tháp cao nhất thế giới này rất hiện đại và tiện nghi.

3. Tháp đồng hồ Abraj Al-Bait (Saudi Arabia)

Abraj Al-Bait là tòa tháp đồng hồ thuộc Mecca của Ả Rập Saudi. Đây là công trình kiến trúc nổi tiếng của Ả Rập. Nơi đây cung cấp rất nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn để du khách tới tham quan và khám phá khi có dịp đặt chân tới đất nước Ả Rập xinh đẹp.

Tòa tháp đồng hồ thuộc Mecca của Ả Rập Saudi
Tòa tháp đồng hồ thuộc Mecca của Ả Rập Saudi

Tòa nhà cao nhất thế giới này có thiết kế vô cùng độc đáo khi bốn mặt được gắn đồng hồ cao tới 450m so với mặt đất. Mỗi một mặt đồng hồ có tới 2 triệu bóng đèn chiếu sáng cùng độ dài đường kính lớn lên tới 43m. Chính vì vậy, tòa tháp này được Guinness vinh danh là tháp đồng hồ cao nhất thế giới. So với tháp Big Ben ở Anh thì mặt đồng hồ tại tháp Abraj Al Bait to hơn rất nhiều lần. 

4. Trung tâm tài chính quốc tế Bình An (Trung Quốc)

Nằm trong danh sách các tòa nhà cao nhất thế giới, trung tâm tài chính quốc tế Bình An Trung Quốc được thiết kế với 115 tầng lầu ở Thâm Quyến, Quảng Đông. 

Đây là tòa nhà cao thứ 2 tại Trung Quốc với độ cao lên tới 599m. Tòa nhà bao gồm rất nhiều văn phòng, khách sạn và trung tâm mua sắm cùng hệ thống 33 thang máy 2 tầng tốc độ cao. Đây cũng chính là trụ sở chính của bảo hiểm Ping An nổi tiếng Trung Quốc. 

Trung tâm tài chính quốc tế Bình An là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới
Trung tâm tài chính quốc tế Bình An

5. Lotte World Tower (Hàn Quốc)

Nhắc tới tòa tháp cao nhất Hàn Quốc không thể không kể tên tới tòa nhà Lotte World Tower. Bởi đây là tòa tháp biểu tượng cho nền văn hóa độc đáo của xứ sở kim chi.

Với thiết kế không gian nội thất mang đậm nét truyền thống pha chút hiện đại nên nơi đây luôn là điểm đến yêu thích được rất nhiều du khách ghé thăm khi có dịp tới Hàn Quốc du lịch.

Tòa nhà cao nhất thế giới Lotte World Tower được thiết kế hình bình gốm và bút lông độc đáo. Đây cũng chính là điểm nhấn thể hiện nét đẹp truyền thống của người Hàn Quốc. 

Lotte World Tower nằm trong danh sách các tòa nhà cao nhất thế giới
Lotte World Tower

6. 1 WTC (Mỹ)

1 WTC có tên gọi đầy đủ là One World Trade Center. Đây là tòa tháp có độ cao 546,2m. Do đó, 1 WTC nằm ở vị trí thứ 6 trong danh sách các tòa nhà cao nhất thế giới.

Tòa nhà này được xây dựng với 104 tầng chính và 5 tầng hầm. Diện tích sử dụng của cả tòa là 325.279 m2. Chính vì vậy, 1 WTC là tòa nhà cao nhất tại New York. Nơi đây đã trở thành biểu tượng của nước Mỹ và là nóc nhà của New York.

Tòa 1 WTC tại Mỹ
Tòa 1 WTC tại Mỹ

7. Trung tâm tài chính Quảng Châu CTF (Trung Quốc)

CTF Quảng Châu còn có tên gọi khác là East Tower. Đây là tòa nhà thuộc Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc. Tòa nhà này cao 530m và xếp vị trí thứ 7 trong số các tòa nhà cao nhất thế giới. 

Được thiết kế với 111 tầng trên và 5 tầng dưới, CTF Quảng Châu được trang bị đầy đủ các tiện ích như trung tâm mua sắm, khách sạn, căn hộ cao cấp và văn phòng…

Tòa nhà CTF Quảng Châu là một phần của tòa tháp đôi nổi tiếng Quảng Châu. Chính vì vậy khi tới đây tham quan, bạn sẽ có rất nhiều địa điểm du lịch khác để khám phá.

Trung tâm tài chính Quảng Châu CTF
Trung tâm tài chính Quảng Châu CTF

8. Trung tâm tài chính Thiên Tân CTF (Trung Quốc)

CTF Thiên Tân là tòa nhà đứng vị trí thứ 8 trong tổng số 10 tòa nhà cao nhất thế giới. Đây là tòa nhà đa chức năng được thiết kế với 98 tầng lầu và cao 530m. 

So với các tòa nhà khác thì CTF Thiên Tân là tòa nhà có tốc độ thang máy nhanh nhất trên thế giới hiện nay.

Tòa CTF Thiên Tân thuộc khu thương mại tự do của Tân Hải, Thiên Tân. Tại đây có đầy đủ các khu dịch vụ tiện ích như căn hộ, văn phòng, khách sạn…

Trung tâm tài chính Thiên Tân CTF
Trung tâm tài chính Thiên Tân CTF

9. China Zun (Trung Quốc)

Được xây dựng ở độ cao 528m so với mặt đất,. China Zun là tòa nhà cao thứ 2 tại khu vực miền Bắc Trung Quốc. Đây là tòa nhà cao nhất thế giới có thiết kế

hình bình rượu cổ độc đáo. Tòa nhà này do tập đoàn CITIC xây dựng với rất nhiều chức năng phức hợp. 

Tòa tháp cao nhất thế giới China Zun
Tòa tháp cao nhất thế giới China Zun

Ngoài ra, China Zun là tòa nhà thân thiện môi trường với thiết kế lắp đặt độc đáo nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng một cách hiệu quả nhất.

Khu vực tầng trên cùng của tòa tháp cao nhất thế giới này được thiết kế thêm quán cà phê để du khách thưởng thức và ngắm toàn bộ cảnh sắc tuyệt đẹp của thủ đô Bắc Kinh.

10. Đài Bắc 101 (Đài Loan)

Đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách các tòa tháp cao nhất thế giới,  Đài Bắc 101 là tòa tháp được rất nhiều du khách ghé thăm khi có dịp tới Trung Quốc khám phá. Nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn để bạn có thể phóng xa tầm mắt và ngắm nhìn toàn bộ cảnh đẹp của Đài Loan. 

Tòa nhà Đài Bắc 101
Tòa nhà Đài Bắc 101

Trên đây là danh sách các tòa nhà cao nhất thế giới đã được News Mogi tổng hợp lại. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn để đi khi có dịp.

Xem thêm:

Mẫu phòng khách đẹp được ưa chuộng năm 2021

Nhà cao tầng và những quy chuẩn cần lưu ý trong thiết kế

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN