spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngTình hình giá đất hiện nay - Đất nền tăng giá có...

Tình hình giá đất hiện nay – Đất nền tăng giá có đáng mừng không?

Thị trường bất động sản năm 2022 được đánh giá đang sôi động trở lại kể từ thời điểm Hà Nội nới lỏng giãn cách. Chính vì vậy, tình hình giá đất hiện nay như có nguy cơ đẩy giá và định giá lên cao so với giá trị thực, “thao túng” thị trường bất động sản Việt Nam. Điều này khiến nhiều người quan ngại có thể hình thành cơn sốt đất mới. Hãy cùng Mogi tìm hiểu thêm về tình hình giá đất hiện nay và cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi vì sao đất nền tăng giá cao trong thời điểm hiện tại ở bài viết dưới đây!

Tổng quan thị trường bất động sản Việt Nam

Năm 2021 kết thúc với nhiều khó khăn đối với lĩnh vực bất động sản. Thị trường bất động sản tiếp tục mất cân đối cung – cầu. Tình trạng “sốt đất” thường xuyên xảy ra sau mỗi đợt dịch Covid-19. Nhiều cơ chế mới giúp “khơi thông” thị trường đất thổ cư Hà Nội và TPHCM và kết thúc một năm nhiều biến cố. Cụ thể với việc đất đấu giá ở Thủ Thiêm (TP Hồ Chí Minh) đạt mức kỷ lục chưa từng có.

Số liệu tổng hợp báo cáo từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, những tháng đầu 2021 đã xảy ra tình trạng “sốt đất” xảy ra từ Bắc vào Nam. Tình trạng này xảy ra khắp các khu vực trên cả nước với mức tăng bình quân từ 30 đến 100%. Ví dụ như: Hòa Bình (tăng 102%), Ba Vì – Hà Nội (75%), Bắc Ninh 28%, Hải Dương 19%. Tương tự, tình hình giá đất hiện nay các tỉnh phía Nam cũng chứng kiến sự leo thang của thị trường nhà. Đặc biệt là đất nền: Kiên Giang (38%), Bà Rịa – Vũng Tàu (24%), TP Hồ Chí Minh tăng bình quân 25%…

Tình hình giá đất hiện nay tiếp tục chứng kiến cơn sốt vào năm 2022
Tình hình giá đất hiện nay tiếp tục chứng kiến cơn sốt vào năm 2022

Giải thích cho nguyên nhân diễn ra cơn sốt đất khắp nơi đối với tình hình giá đất hiện nay, các chuyên gia cho rằng do 3 nguyên nhân chính. Đầu tiên là thông tin quy hoạch, phát triển hạ tầng khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng như quy hoạch ven sông Hồng, quy hoạch Thủ Đức lên thành phố. Lý do tiếp theo là dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ mạnh vào khiến giá đất ở nhiều nơi tăng vọt. Ngoài ra, sốt đất còn do cò đất thổi giá.

Xu hướng thị trường bất động sản trong thời gian gần đây 2022

Làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 ở nước ta diễn biến ngày càng phức tạp. Chính điều đó đã gây ra những ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân. Làm cho tình hình phát triển kinh tế và cả thị trường bất động sản bị ảnh hưởng tiêu cực như thị trường bán đất Ba Vì, bán đất Hà Đông, bán đất Hoàng Mai, bán đất Gia Lâm, … Nhiều chuyên gia đã mổ xẻ và đưa ra những nhận định khác nhau về thị trường bất động sản cũng như tình hình giá đất hiện nay trong những tháng cuối năm 2021. Cũng như đưa ra dự báo thị trường bất động sản trong năm 2022. Chắc hẳn, các nhà đầu tư cũng đang rất quan tâm và muốn biết tình hình giá đất hiện nay sẽ biến động như thế nào trong thời gian tới?

Sau đại dịch thì tình hình giá đất hiện nay có xu hương khởi sắc
Sau đại dịch thì tình hình giá đất hiện nay có xu hương khởi sắc

Phát triển mạnh mẽ sau dịch bệnh

Nếu đại dịch Covid-19 được khống chế tốt, 2022 sẽ là một năm đầy sôi nổi của thị trường. Các động lực lớn nhất phải kể đến là sự nỗ lực của Chính phủ để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công đối với các dự án xây dựng các tuyến đường trọng yếu. Đồng thời là nỗ lực tháo gỡ các vướng mắc về pháp lý, tốc độ phủ vắc-xin cao và việc đường bay quốc tế được mở lại.

Về dài hạn, sự gia tăng nhanh chóng của giới trung lưu cùng với tiến độ đô thị hóa nhanh chóng. Đi kèm cùng với một số điều kiện thuận lợi khách quan về vị trí địa lý hay dân số trẻ sẽ giúp nhiều phân khúc bất động sản có sức cầu đáng kể. Đó chính là điều kiện để thị trường bất động sản nói chung và tình hình giá đất hiện nay ở Việt Nam năm 2022 tiếp tục năng động và phát triển.

Kịch bản lạc quan nhất là các hoạt động kinh tế được khôi phục, kéo theo các phân khúc cũng sẽ hồi phục với tốc độ không giống nhau. Bất động sản công nghiệp, nhà ở và văn phòng sẽ có nhiều ưu thế và tiếp tục đà trưởng mạnh mẽ. Bất động sản nghỉ dưỡng thì cần thêm thời gian vì có quan hệ chặt chẽ với sự phục hồi của ngành du lịch. Dự đoán cần từ 2 hoặc 3 năm để đạt mức tăng trưởng như giai đoạn trước dịch.

Ngoài ra, tác động nặng nề của đợt dịch Covid-19 đã khiến nhà đầu tư chuyển dòng tiền vào nhóm tài sản nhà, đất và các loại hình liên quan để tìm kênh trú ẩn an toàn ở năm 2022.

Tình hình giá đất hiện nay phát triển nhờ vào nổ lực của nhiều phía
Tình hình giá đất hiện nay phát triển nhờ vào nổ lực của nhiều phía

>>> Xem thêm: Hiện nay giá đất tăng hay giảm sau cơn bùng dịch Covid-19?

Nhiều dự án mới được quy hoạch và triển khai

Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) thông tin rằng năm 2022 theo dự kiến sẽ có 38 dự án giao thông được khởi công. Riêng quý 1 dự kiến khởi công 4 dự án. Trong đó, tính đến hết tháng 01 năm 2022, dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên đã được khởi công.

Ba dự án gồm: nâng cấp, mở rộng QL9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến QL1, tỉnh Quảng Trị; đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch và Hạng mục bổ sung xây dựng cầu vượt nút giao với QL 39 (thuộc dự án xây dựng cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu).

Theo đó, dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch dài 8,75 km gồm 6,3 km qua địa bàn Đồng Nai và 2,45 km đi qua khu vực TP.HCM. Điểm đầu dự án giao đường tỉnh 25B (Đồng Nai) và điểm cuối giao cắt với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây thuộc địa bàn Thành phố Thủ Đức.

Những dự án lớn này tác động không ít đến tình hình giá đất hiện nay.

Năm 2022 chính phủ khởi công nhiều hạn mục lớn gây tác động đến tình hình giá đất hiện nay
Năm 2022 chính phủ khởi công nhiều hạn mục lớn gây tác động đến tình hình giá đất hiện nay

Đất nền có thật sự là kênh đầu tư hiệu quả nhất?

Thị trường bất động sản nói chung và thị trường đất nền dự án nói riêng luôn là miếng mồi ngon và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Đây là phân khúc được dự đoán sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn nữa so với năm 2021. Với nguồn cung dần trở nên khan hiếm, đất nền nhà phố hiện được coi là kênh đầu tư có tiềm năng vì giá trị sinh lời cực kỳ cao. Hiện tại, phân khúc này vẫn cho thấy vị thế vua trong lĩnh vực bất động sản, thu hút nguồn vốn đầu tư. Dễ thấy nhất là sức hút của đất nền quận 2, đất nền Nhà Bè, đất nền quận 7, đất nền Hóc Môn, và đất nền quận 12 vẫn được mọi người quan tâm.

Vì sao đất nền có sự tăng trưởng vượt bậc sau dịch bệnh?

Trải qua 4 đợt dịch trong năm 2021 nhưng thị trường bất động sản nước ta lại có sự tăng trưởng vượt bậc. Thống kê cho thấy, tại Hà Nội, giá đất nền nhiều khu vực vùng ven như Hoài Đức, Sóc Sơn… tăng trên 50%; Ở khu vực TP.HCM tăng 20% trở lên, có những khu vực ghi nhận mức tăng trưởng 80 – 90% như Dầu Tiếng, Thủ Đức…

Ông Nguyễn Hữu Cường – Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội chia sẻ, hiện nay, tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM, quỹ đất tại nội ô để phục vụ cho các dự án phát triển nhà ở đang ở trạng thái dần suy kiệt. Trong khi các dự án đất đấu giá đều được “chốt” ở mức cao gấp 2 – 3 lần giá khởi bán. Động thái này khiến thị trường đất nền có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Cùng với đó, dòng vốn đầu tư đã chuyển dịch từ khu nội đô sang các khu vùng ven. Tình hình giá đất hiện nay cũng nhờ vậy là tăng từ 30 đến 50%, thậm chí tăng gấp đôi so với năm 2019.

Tình hình giá đất hiện nay cũng nhờ vậy là tăng từ 30 đến 50%
Tình hình giá đất hiện nay cũng nhờ vậy là tăng từ 30 đến 50%

Sự tăng trưởng của đất nền có thực sự tốt?

Giá đất leo thang do hiện tượng đầu tư “lướt sóng”, có chỗ thay đổi từng ngày, từng giờ. Việc tạo nên “cơn sốt ảo” về bản chất chỉ làm lợi cho các nhóm “cò mồi”. Tuy nhiên, về phía người mua càng về sau càng chịu thua thiệt khi phải chịu giá quá cao, vượt xa giá trị thực tế của bất động sản. Trường hợp quy hoạch bị bãi bỏ,giá đất trở về như trước, người mua sẽ ngay lập tức bị mất tiền. Đầu tư đất đai kiểu này trở thành kiểu đầu tư mạo hiểm với độ rủi ro rất cao. Đồng thời gây ra nhiều tổn hại cho nền kinh tế.

>>>Xem thêm: Đầu tư đất nền dễ sinh lời với 7 nguyên tắc “vàng”

Có nên đầu tư đất nền trong thời điểm hiện tại?

Trong giai đoạn hiện nay, thị trường đất nền dự án tại các khu vực trọng yếu như Hà Nội và TP.HCM đang ngày càng khan hiếm. Do các dự án bị ùn ứ thủ tục, ít dự án mới xuất hiện. Bên cạnh đó, số lượng đầu tư đất nền dự án ở các thành phố lớn khá cao. Giá trị đất được định giá cao nên lợi nhuận mang lại không thực sự hấp dẫn các nhà đầu tư như trước. Chính vì thế, việc chuyển hướng sang đầu tư đất nền dự án tại các tỉnh giáp ranh các thành phố lớn lại trở nên hấp dẫn hơn bình thường. Điển hình như: Bình Dương, Quảng Ninh, Hà Nam, Bắc Ninh,…

Tình hình đất đai hiện nay có xu hướng chuyển sang đầu tư đất nền dự án tại các tỉnh giáp ranh các thành phố lớn
Tình hình đất đai hiện nay có xu hướng chuyển sang đầu tư đất nền dự án tại các tỉnh giáp ranh các thành phố lớn

Mặc dù vậy, nhà đầu tư đất nền dự án vẫn cần phải quan sát thị trường bao quát để nắm được diễn biến từng thời điểm. Đặc biệt là khi thị trường nghiêng về đầu tư ở các tỉnh giáp ranh đẩy tình hình giá đất hiện nay lên cao và có thể không đạt như mong muốn. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng cần tìm hiểu kỹ về đất nền dự án và các thủ tục liên quan để tránh mọi rủi ro khi giao dịch.

Lời khuyên cho các nhà đầu tư nên đầu tư khu vực vùng ven. Tránh đầu tư quá xa sẽ gây khó trong việc quản lý, nhu cầu thực không cao sẽ có nhiều rủi ro khi thị trường biến động mạnh.

Tình hình giá đất hiện nay 2022

Phần tiếp theo sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về tình hình giá đất hiện nay của một số khu vực lớn ở nước ta.

Thành phố lớn

Thành phố Hồ Chí Minh

  1. Quận 1: 394 triệu/m2
  2. Quận 2 (TP. Thủ Đức): 114 triệu/m2
  3. Quận 3: 252 triệu/m2
  4. Quận 4: 71,5 triệu/m2
  5. Quận 5: 247 triệu/m2
  6. Quận 6: 101 triệu/m2
  7. Quận 7: 92,7 triệu/m2
  8. Quận 8: 92,2 triệu/m2
  9. Quận 9 (TP. Thủ Đức): 52,1 triệu/m2
  10. Quận 10: 223 triệu/m2
  11. Quận 11: 150 triệu/m2
  12. Quận 12: 56,1 triệu/m2
  13. Quận Bình Tân: 77,1 triệu/m2
  14. Quận Bình Thạnh: giá bán đất Bình Thạnh 134 triệu/m2
  15. Quận Gò Vấp: giá bán đất Gò Vấp 102 triệu/m2
  16. Quận Phú Nhuận: 184 triệu/m2
  17. Quận Tân Bình: 151 triệu/m2
  18. Quận Tân Phú: 101 triệu/m2
  19. Thủ Đức: giá bán đất Thủ Đức 72,7 triệu/m2
  20. Huyện Bình Chánh: giá bán đất Bình Chánh 18,7 triệu/m2
  21. Huyện Cần Giờ: 19,3 triệu/m2
  22. Huyện Củ Chi: giá bán đất Củ Chi 8,5 triệu/m2
  23. Huyện Hóc Môn: 30,6 triệu/m2
  24. Huyện Nhà Bè: 56,6 triệu/m2
Quận 1 là khu vực có tình hình giá đất hiện nay cao nhất ở TP.HCM
Quận 1 là khu vực có tình hình giá đất hiện nay cao nhất ở TP.HCM

Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng mặc dù có nhiều lợi thế và tiềm năng nhưng tình hình giá đất hiện nay chỉ tăng 9% so với năm 2020. Gần như giá chỉ “dậm chân tại chỗ” và mức tăng thấp nhất thị trường bất động sản.

Theo khảo sát, hiện nay giá đất nền tại Đà Nẵng đang dao động từ 22 – 55 triệu đồng/m2. Cụ thể, tại quận Ngũ Hành Sơn dao động từ 22 – 30 triệu đồng/m2; tại quận Sơn Trà giá từ 55 – 70 triệu đồng/m2; quận Cẩm Lệ dao động từ 26 – 34 triệu đồng/m2; quận Liên Chiểu từ 25 – 35 triệu đồng/m2; quận Thanh Khê từ 40 – 65 triệu đồng/m2; còn quận Hải Châu giá đất từ 53 -đến 75 triệu đồng/m2.

Với những mức giá này nếu so sánh với 2 địa phương lớn là TP. HCM và Hà Nội thì giá đất tại khu vực Đà Nẵng đang bị bỏ lại rất xa.

So với TP. HCM và Hà Nội thì tình hình giá đất hiện nay ở Đà Nẵng ít hấp dẫn hơn
So với TP. HCM và Hà Nội thì tình hình giá đất hiện nay ở Đà Nẵng ít hấp dẫn hơn

Hà Nội

Là thủ đô của Việt Nam, do đó, bất động sản tại đây chưa bao giờ là hết “hot”. Do đó, đất nền, đất trồng cây, hay đất thổ cư Hà Nội cùng nhiều loại hình đất đai khác luôn được mọi người săn đón.

TT

Tên đường phố

Giá đất ở

VT1

1

Ấu Triệu

69 600

2

Bà Triệu

125 440

103 040

3

Bạch Đằng

36 300

4

Bảo Khánh

105 800

5

Bảo Linh

34 800

6

Bát Đàn

92 000

7

Bát Sứ

92 000

8

Cấm Chỉ

69 600

9

Cao Thắng

88 160

10

Cầu Đất

45 240

11

Cầu Đông

101 200

12

Cầu Gỗ

117 300

13

Chả Cá

105 800

14

Chân Cầm

69 600

15

Chợ Gạo

69 600

16

Chương Dương Độ

47 190

17

Cổ Tân

69 600

18

Cổng Đục

54 520

19

Cửa Đông

101 200

20

Cửa Nam

105 800

21

Dã Tượng

85 840

22

Đặng Thái Thân

69 000

23

Đào Duy Từ

69 600

24

Đinh Công Tráng

54 050

25

Đinh Lễ

92 800

26

Đinh Liệt

92 800

27

Đinh Ngang

85 840

28

Đinh Tiên Hoàng

139 200

29

Đông Thái

49 450

30

Đồng Xuân

128 800

31

Đường Thành

97 440

32

Gầm Cầu

62 100

33

Gia Ngư

92 000

34

Hà Trung

92 800

35

Hai Bà Trưng

128 800

110 400

36

Hàm Long

95 120

37

Hàm Tử Quan

47 190

38

Hàng Bạc

118 320

39

Hàng Bài

125 440

40

Hàng Bè

102 080

41

Hàng Bồ

101 200

42

Hàng Bông

134 560

43

Hàng Buồm

116 000

44

Hàng Bút

69 600

45

Hàng Cá

95 120

46

Hàng Cân

116 000

47

Hàng Chai

53 360

48

Hàng Chỉ

69 600

49

Hàng Chiếu

116 000

92 800

Tình hình giá đất hiện nay ở Hà Nội có biến động lớn giữa các khu vực
Tình hình giá đất hiện nay ở Hà Nội có biến động lớn giữa các khu vực

>> >Xem thêm: Kinh nghiệm mua đất nền: Những lưu ý cần biết?

Vùng ngoại ô

Bình Dương

  • Giá đất nền khu vực Dĩ An – Bình Dương nằm trong khoảng từ 8 triệu – 48 triệu/m2.
  • Giá đất nền ở Thuận An khoảng từ 7,5 triệu – 54 triệu/m2.
  • Giá đất nền Thủ Dầu Một khoảng 3 triệu đến 25 triệu/m2.
  • Giá đất nền Bến Cát dao động từ 3,5 triệu đến 25 triệu/m2.
  • Giá đất nền Tân Uyên khoảng từ 6 triệu – 26 triệu/m2.
  • Giá đất nền Bàu Bàng: từ 3,5 triệu đến 28 triệu/m2. Đây là khu vực có giá đất nền giá rẻ nhất ở Bình Dương.
  • Đất nền giá Dĩ An, đăc biệt là dự án Đông Bình Dương khoảng từ 11 triệu đến 22 triệu/m2.

Tình hình giá đất hiện nay ở TP> Bình Dương nằm trong mức 5 đến 54 triệu/m2. Đây là mức giá khá dễ chịu cho một thành phố công nghiệp như Bình Dương. Giá đất nền dự án tại Bình Dương tùy thuộc vào loại hình, vị trí và đại diện tích. Với mức giá như vậy mở ra nhiều cơ hội sở cho người dân cũng như cho các nhà đầu tư còn ít vốn muốn sở hữu đất nền ở Bình Dương.

Tình hình giá đất hiện nay ở Bình Dương dao động từ khoảng 6 – 54 triệu/m2
Tình hình giá đất hiện nay ở Bình Dương dao động từ khoảng 6 – 54 triệu/m2

Thủ Đức

Bảng giá đất nền Thủ Đức năm 2022 theo tuyến đường

Đường

Giá mặt tiền (tr/m2)

Phạm Văn Đồng

129,0 (tr/m2)

Đường số 8

61,7 (tr/m2)

Đường số 8

61,7 (tr/m2)

Đường số 8

61,7 (tr/m2)

Đường số 8

61,7 (tr/m2)

Đường số 11

54,5 (tr/m2)

Đường số 11

54,5 (tr/m2)

Đường số 11

54,5 (tr/m2)

Đường số 6

64,7 (tr/m2)

Đường số 6

64,7 (tr/m2)

Đường số 6

64,7 (tr/m2)

Kha Vạn Cân

81,1 (tr/m2)

Kha Vạn Cân

81,1 (tr/m2)

Kha Vạn Cân

81,1 (tr/m2)

Kha Vạn Cân

81,1 (tr/m2)

Võ Vân Ngân

103,0 (tr/m2)

Lê Văn Chí

70,8 (tr/m2)

Tô Ngọc Vân

96,1 (tr/m2)

Tô Ngọc Vân

96,1 (tr/m2)

Phạm Văn Đồng

129,0 (tr/m2)

Phạm Văn Đồng

129,0 (tr/m2)

Phạm Văn Đồng

129,0 (tr/m2)

Hiệp Bình

74,3 (tr/m2)

Tam Bình

47,6 (tr/m2)

Đường Linh Đông

54,5 (tr/m2)

Quốc Lộ 1K

58,9 (tr/m2)

Hoàng Diệu

77,9 (tr/m2)

Hoàng Diệu 2

97,9 (tr/m2)

Chương Dương

95,4 (tr/m2)

Đặng Văn Bi

135,4 (tr/m2)

Cây Keo

42,0 (tr/m2)

Tỉnh lộ 43

51,4 (tr/m2)

Lê Văn Chí

80,1 (tr/m2)

Ngô Chí Quốc

89,0 (tr/m2)

Nguyễn Văn Bá

153,6 (tr/m2)

Quốc Lộ 13

103,2 (tr/m2)

Tam Hà

96 (tr/m2)

Thống Nhất

127 (tr/m2)

Tam Châu

59,7 (tr/m2)

Đường 53

62,5 (tr/m2)

Tình hình đất đai hiện nay ở TP. Thủ Đức cũng được các nhà đầu tư quan tâm
Tình hình đất đai hiện nay ở TP. Thủ Đức cũng được các nhà đầu tư quan tâm

Nhà Bè

  • Giá đất khu vực Đặng Nhữ Lâm: 4,5 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực Đào Tông Nguyên: 4,5 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực Dương Cát Lợi: 4,5 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực Đường vào kho Xăng dầu Lâm Tài Chính: 4,2 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực trung tâm huyện: 4,2 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực Đường nội bộ Khu dân cư Trường Đại học KHXH&NV: 5,2 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực Nguyễn Hữu Thọ: 8 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực Đường Bờ Tây: 1,74 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực Đường Liên Ấp 2-3: 1,44 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực Đường nội bộ trung tâm sinh hoạt TTN: 4,35 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực Huỳnh Tấn Phát (Cầu Phú Xuân – Đào Tông Nguyên): 6 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực Đường Liên Ấp 3-4: 1,44 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực Đường nội bộ Khu CB&CNV huyện ở xã Long Thới: 2,1 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực Đường nội bộ Khu TDC Khu công nghiệp Hiệp Phước: 2,4 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực Đường nội bộ Khu TDC khu vực Cầu Bà Sáu: 2,4 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực Lê Văn Lương: 4,2 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực Nguyễn Bình: 4,2 triệu /m2.
  • Giá đất khu vực Huỳnh Tấn Phát: 4,8 triệu /m2.
Tình hình giá đất hiện nay ở Nhà Bè cũng tăng cao vào năm 2022
Tình hình giá đất hiện nay ở Nhà Bè cũng tăng cao vào năm 2022

>>> Xem thêm: Đất nền Long Thành: top 6 dự án hot hiện nay

Đông Anh

Theo ghi nhận của Mogi, giá đất huyện Đông Anh tại các xã cụ thể như sau:

  • Giá đất Đông Anh Hải Bối: 25.49 triệu/m2
  • Giá đất Tiên Dương: 23.21 triệu/m2
  • Giá đất Nguyên Khê: 23.98 triệu/m2
  • Giá đất Kim Chung: 29 triệu/m2
  • Giá đất Vĩnh Ngọc: 36.12 triệu/m2
  • Giá đất Bắc Hồng: 13.15 triệu/m2
  • Giá đất Uy Nỗ: 24.59 triệu/m2
  • Giá đất Xuân Nộn: 15 triệu/m2
  • Giá đất tại thị trấn Đông Anh: 27 triệu/m2
  • Giá đất Cổ Loa: 28 triệu/m2
  • Giá đất Đông Hội: 31.73 triệu/m2
  • Giá đất Xuân Canh: 26.91 triệu/m2
  • Giá đất Nam Hồng: 21.97 triệu/,2
  • Giá đất Đông Anh Võng La: 22 triệu/m2
  • Giá đất Việt Hùng: 21.5 triệu/m2
  • Giá đất Vân Nội: 25 triệu/m2
  • Giá đất Kim Nỗ: 39.77 triệu/m2
  • Giá đất Dục Tú: 27 triệu/m2
  • Giá đất Thuỵ Lâm: 12 triệu/m2
  • Giá đất Đông Anh Tàm Xá: 25 triệu/m2
  • Giá đất Đại Mạch: 15 triệu/m2
  • Giá đất tại huyện Đông Anh xã Mai Lâm: 27.90 triệu/m2
  • Giá đất Vân Hà: 15 triệu/m2
Tình hình giá đất hiện nay của một số nơi ơ quân Đông Anh có giá gần bằng đất khu vực nội thành
Tình hình giá đất hiện nay của một số nơi ơ quân Đông Anh có giá gần bằng đất khu vực nội thành

Một số môi giới cho biết, tình hình giá đất hiện nay của quận Đông Anh vốn đã có mức khá cao. Một số nơi có giá gần bằng đất khu vực nội thành. Sau giai đoạn đỉnh dịch sốt đất vừa qua, giá đất ở khu vực quận Đông Anh đã có dấu hiệu giảm nhưng đến nay lại bắt đầu có tăng nhẹ trở lại.

Mê Linh

Vị trí hiện tại giá đất tại Huyện Mê Linh hiện nay khoảng 18,6 triệu/ m2, có nơi giá đất cao nhất là đường Bắc Thăng Long – Tiền Phong có giá 22 triệu/ m2. Đất quy hoạch ven đường vành đai 4 từ 19tr đến 20tr/ m2. Đất nền trục chính khu đô thị Mê Linh rơi vào khoảng 15 đến 17tr / m2.

Một số tỉnh phát triển

Bà Rịa – Vũng Tàu

Giá đất của thành phố Vũng Tàu

Loại đường

Vị trí 1

Vị trí 2

Vị trí 3

Vị trí 4

Vị trí 5

Loại 1

27.400

17.810

13.700

10.138

8.220

Loại 2

19.700

12.805

9.850

7.289

5.910

Loại 3

15.100

9.815

7.550

5.587

4.530

Loại 4

11.800

7.670

5.900

4.366

3.540

Riêng một số tuyến đường, đoạn đường sau đây: Trưng Trắc, Trưng Nhị, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Đồ Chiểu, Nguyễn Văn Trỗi, đường Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám có giá đất vị trí 1: 36.442.000 đồng/m2; vị trí 2: 23.687.000 đồng/m2; vị trí 3: 18.221.000 đồng/m2.

Tình hình đất đai hiện nay của Vũng Tàu cũng hot không kém các khu vực lớn
Tình hình đất đai hiện nay của Vũng Tàu cũng hot không kém các khu vực lớn

Giá đất ở thành phố Bà Rịa:

Loại đường

Vị trí 1

Vị trí 2

Vị trí 3

Vị trí 4

Vị trí 5

Loại 1

14.000

9.100

7.000

5.180

4.200

Loại 2

10.000

6.500

5.000

3.700

3.000

Loại 3

7.000

4.550

3.500

2.590

2.100

Loại 4

4.900

3.185

2.450

1.813

1.470

Giá đất của thị xã Phú Mỹ:

Loại đường

Vị trí 1

Vị trí 2

Vị trí 3

Vị trí 4

Vị trí 5

Loại 1

9.000

5.850

4.500

3.330

2.700

Loại 2

5.400

3.510

2.700

1.998

1.620

Loại 3

4.200

2.730

2.100

1.554

1.260

Loại 4

2.500

1.625

1.250

925

750

Lâm Đồng

  • Thành phố Bảo Lộc: 3.41 triệu/m2.
  • Huyện Bảo Lâm: 1.71 triệu/m2.
  • Huyện Lâm Hà: 946.07 nghìn/m2.
  • Huyện Đức Trọng: 3.49 triệu/m2.
  • Thành phố Đà Lạt: 18.25 triệu/m2.
  • Huyện Lạc Dương: 1.24 triệu/m2.
  • Huyện Đạ Huoai: 717.39 nghìn/m2.
  • Huyện Di Linh: 833.33 nghìn/m2.
Khu vực Bảo Lộc
Khu vực Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng có tình hình giá đất hiện nay khá dễ chịu

Tạm kết

Việc đầu tư, kinh doanh đất nền là lĩnh vực bất động sản mang lại lợi nhuận cực lớn nếu các nhà đầu tư biết nắm bắt và đầu tư đúng cách. Hy vọng những thông tin mà Mogi đã cung cấp phần nào đã giúp các độc giả hiệu rõ hơn về tình hình giá đất hiện nay và giúp các bạn thuận lợi hơn khi đưa ra quyết định đầu tư của mình. Các bạn cũng hãy theo dõi Mogi.vn thường xuyên để biết thêm các thông tin hữu ích về lĩnh vực bất động sản cũng như các chủ đề thú vị khác nhé.

>>> Xem thêm:

Hà Ngọc Cầm
Hà Ngọc Cầm
Mình là Ngọc Cầm - content writer của Mogi.vn
spot_img

TIN LIÊN QUAN