spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêKinh Nghiệm Xương Máu Khi Tìm Thuê Chung Cư Giá Rẻ Tại...

Kinh Nghiệm Xương Máu Khi Tìm Thuê Chung Cư Giá Rẻ Tại Hà Nội

Trong những gần đây, việc tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội đang đang trở nên vô cùng phổ biến. Đối tượng chọn thuê chung cư giá rẻ thường là nhóm sinh viên, các cặp đôi trẻ… chưa có nhiều điều kiện về kinh tế để mua nhà. Vì vậy hãy cùng Mogi tìm hiểu những cách tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội nhé!

Cách tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội nhanh chóng
Kinh nghiệm khi đi tìm trọ

Xu hướng thuê chung cư mini 2 phòng ngủ giá rẻ

Một trong những loại hình mà các bạn trẻ ưu tiên tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội hiện nay là loại hình chung cư giá rẻ từ 1 đến nhiều phòng ngủ. Nhưng phổ biến nhất là chung cư mini 2 phòng ngủ. 

Phân khúc căn hộ này được hình thành nhằm đáp ứng nhu cầu của những hộ gia đình trẻ, nhóm bạn có thu nhập thấp. Đặc biệt là những người đang trong giai đoạn lập nghiệp ở những thành phố lớn. 

Tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội - chung cư mini
Chung cư mini – sự lựa chọn hàng đầu tiết kiệm chi phí

Một căn hộ chung cư mini 2 phòng ngủ tại Hà Nội thường có diện tích từ 40m2 đến 50m2. Bao gồm 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh chung, 1 khu vực kệ bếp, 1 phòng khách ( nếu có)… Những căn hộ này có mức giá cho thuê giao động từ 4-7 triệu đồng/1 tháng.

Loại hình chung cư này được nhiều người lựa chọn khi hướng đến việc tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội không chỉ bởi lợi ích về kinh tế. Đồng thời còn đáp ứng được nhu cầu ăn ở, sinh hoạt lâu dài của người đi thuê.

Tìm thuê giá rẻ tại Hà Nội khoảng bao nhiêu tiền
Thiết kế của một căn hộ mini

>>>Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư quận Đống Đa giá rẻ từ A – Z

Những yếu tố cần xem xét khi tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội

Cho thuê nhà chung cư Hà Nội giá rẻ đang trở thành một hình thức kinh doanh rất phát triển đặc biệt là những thành phố lớn. Đây là nơi tập trung dân cư đông đúc, đặc biệt là những người di cư đến để học tập, làm việc, trong đó có Hà Nội. 

Lợi dụng cơ hội đó, nhiều đối tượng kinh doanh trái phép đã có nhiều hình thức lừa đảo tiền cọc. Hay cung cấp cơ sở vật chất, dịch vụ không xứng đáng với giá tiền mà người đi thuê bỏ ra. Vì vậy, bạn hãy bỏ túi cho mình những yếu tố sau khi tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội nhé! 

Chọn vị trí thuận lợi cho di chuyển

Ví trí là yếu tố hàng đầu bạn cần xem xét khi tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội. Một căn hộ có vị trí phù hợp là căn hộ thuận tiện để bạn có thể di chuyển đi học, đi làm… Ngoài ra, nơi bạn ở sẽ tốt hơn nếu gần các địa điểm như chợ, siêu thị, bệnh viện… để thuận tiện trong sinh hoạt, phục vụ các nhu cầu cơ bản là mua sắm, ăn uống, sinh hoạt, khám chữa bệnh.

Vị trí thuận tiện khi tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội
Nên lựa chọn căn hộ có vị trí giao thông thuận tiện

Lưu ý về thời gian thuê nhà

Khi quyết định tìm thuê thuê một căn hộ chung cư giá rẻ tại Hà Nội, bạn cần lưu ý thời hạn thuê tối thiểu của nó. 

Thường một căn hộ sẽ có thời hạn tối thiểu thuê từ 6 tháng đến 1 năm. Nếu bạn là người thường xuyên di chuyển hay thay đổi nơi ở do một vài yếu tố chủ quan và khách quan thì bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định. 

Xem xét hợp đồng trước khi ký

Hợp đồng là yếu tố phát lý quan trọng khi bạn tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội. Đây chính là giấy tờ có chứa các điều khoản ràng buộc giữa bên cho thuê và bên đi thuê. Việc ký hợp đồng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi làm việc trước pháp luật nếu nảy sinh các vấn đề mâu thuẫn không đáng có. 

Hợp đồng khi tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội
Cần lưu ý gì khi ký hợp đồng thuê nhà?

Trước khi tiến hành ký kết hợp đồng, bạn cần đọc kỹ các điều khoản liên quan đến tiền cọc, tiền thuê nhà, nghĩa vụ, quyền lợi của bên thuê và bên cho thuê để có những điều chỉnh hợp lý nếu cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi của cả hai bên. 

Chọn chung cư giá rẻ nhưng phải đảm bảo chất lượng

Chúng ta không thể yêu cầu quá cao về độ sang xịn của một căn hộ chung cư giá rẻ. Nhưng với số tiền mà bạn bỏ ra, bạn cần kiểm tra và đánh giá sao cho căn hộ đó phải đảm bảo chất lượng. Ví dụ: về cơ sở vật chất như hệ thống thoát nước, cách âm, khóa an toàn… sao cho tương xứng với giá cả. 

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư Thanh Xuân giá rẻ từ A – Z

Tìm thuê chung cư giá rẻ đảm bảo chất lượng tại Hà Nội
Lựa chọn căn hộ có chất lượng

Tìm hiểu thông tin về căn hộ chung cư cần thuê

Đừng quên kiểm tra thật kỹ thông tin căn hộ chung cư bạn muốn thuê xem nó có phải chính chủ hay không. Người cho thuê có quyền pháp lý như thế nào với căn hộ đó để tránh bị lừa đảo. 

Ngoài ra, bạn cần kiểm tra thêm các thông tin về các loại chi phí như điện, nước, wifi, dịch vụ gửi xe, dịch vụ vệ sinh, bảo vệ… để nắm bắt những chi phí phát sinh trong quá trình sinh sống. 

Tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội có đầy đủ tiện nghi
Một căn phòng đầy đủ tiện nghi

Liên hệ trực tiếp với chủ nhà để kiểm tra thông tin

Bên cạnh việc tự tìm hiểu thông tin từ nhiều phương tiện. Như thông qua việc hỏi người dân đang sinh sống, thông qua việc tìm kiếm trên internet… 

Điều này giúp gia tăng tính xác thực. Bạn cần liên hệ trực tiếp với chủ nhà để kiểm tra thông tin xem chúng có thực sự chính xác hay không. 

Một vài lưu ý tránh sai lầm khi làm hợp đồng thuê căn hộ chung cư giá rẻ tại Hà Nội

Xác minh một số giấy tờ với chủ nhà

Thực tế đã có rất nhiều khách hàng “nhẹ dạ cả tin” vào lời tư vấn chủ nhà mà không kiểm tra kỹ các giấy tờ như sổ hồng, sổ đỏ, hộ khẩu… để kiểm chứng tính sở hữu pháp lý của họ dẫn đến bị lừa đảo. 

Ngoài ra nhiều người cho thuê còn làm giả giấy tờ với nhiều hình thức tinh vi. Do đó bạn cần đề cao cảnh giác, cần xác minh thật kỹ giấy tờ trước khi quyết định thuê căn hộ

Giấy tờ liên quan khi tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội
Lưu ý một số giấy tờ liên quan

Tiền thuê nhà bao nhiêu?

Tùy vào tình hình tài chính và nhu cầu khác nhau của người sử dụng mà có nhiều loại hình chung cư giá rẻ với những mức giá khác nhau. Giá cả thường giao động từ 4-7 triệu đồng. Bạn có thể hỏi giá những người đang thuê căn hộ cùng chung cư mà bạn để đảm bảo tính công bằng.

Đặc biệt, bạn nên so sánh và cân nhắc thật kỹ nhu cầu thực sự của bản thân khi thuê một căn hộ. Mức thu nhập của bạn có đáp ứng được chi phí đó hay không. Nếu bạn ưng ý căn hộ chung cư đó nhưng giá cả có hơi nhỉnh hơn so với ngân sách, bạn có thể tìm người ở ghép để chia sẻ chi phí mà vẫn tận hưởng được đầy đủ tiện nghi của căn hộ. 

Cân nhắc tiền thuê nhà khi tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội
Cân nhắc tiền thuê nhà phù hợp với túi tiền

Thỏa thuận về tiền đặt cọc

Một bài học xương máu cho những người tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội là cần thỏa thuận thật rõ ràng về vấn đề tiền cọc. Khi bạn thuê một căn hộ chung cư giá rẻ thường sẽ cần đặt cọc trước tiền nhà 1 tháng để làm chi phí đảm bảo. Điều này tránh việc người đi thuê “bùng” hợp đồng. 

Tuy nhiên, nhiều chủ căn hộ yêu cầu khách hàng của mình cọc số tiền lớn hơn. Nếu điều đó vượt quá ngân sách, bạn có thể thỏa thuận lại với họ để đưa ra phương án hợp lý nhất cho cả 2 bên. Ngoài ra, thời hạn thanh toán tiền nhà cũng là một đặc điểm bạn phải lưu ý. 

Tùy theo chính sách của chung cư có thể đóng tiền nhà từ 1-3 tháng một lần, thậm chí là 6 tháng- 1 năm. Hãy cân nhắc thật kỹ xem khả năng đóng tiền nhà của bạn ở mức nào mà lựa chọn căn hộ phù hợp với tài chính của mình. 

Những khoản phí liên qua khi tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội
Những khoản phí liên quan khác

>>>Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư Bắc Từ Liêm giá rẻ từ A – Z Lời khuyênCho người thuê

Xem xét các khoản phí khác

Khi thuê một căn hộ chung cư giá rẻ, bạn không chỉ phải chi trả tiền nhà cố định hàng tháng mà còn phải chịu thêm các chi phí phát sinh như điện, nước, wifi, gửi xe… Các chi phí duy trì chung cư như vệ sinh, bảo vệ… Đặc biệt bạn phải lưu tâm nhất đến chi phí điện nước. Vì chúng là những yếu tố bạn sử dụng hàng ngày. 

Tùy vào hình thức kinh doanh mà nhiều chủ chung cư sẽ chi phí điện nước theo giá nhà nước (điện hoặc giá kinh doanh). Bạn nên so sánh với mặt bằng chung để tránh phát sinh quá nhiều chi phí không cần thiết.

Điều khoản chấm dứt hợp đồng thuê nhà

Khi chấm dứt hợp đồng, yêu cầu thường gặp là bạn cần phải báo chủ nhà trước 1 tháng để họ có thời gian chuẩn bị, cho người mới đến xem nhà… Như vậy bạn mới có thể thu hồi lại số tiền bạn đã cọc với bên cho thuê. 

Bên cạnh đó, sẽ xảy ra một số điều khoản phát sinh. Ví dụ như khấu hao tài sản. Hay sự xuống cấp nặng nề của cơ sở vật chất gây ra trong quá trình sinh sống tại căn hộ cũng là những yêu cầu bạn không thể bỏ qua. Để tránh mâu thuẫn và việc gặp rắc rối khi chấm dứt hợp đồng, bạn và chủ nhà cần thảo luận thật kỹ các điều khoản này trước khi ký kết. 

Các vấn đề phía chủ nhà

Một chủ nhà dễ tính, văn minh, có học thức cũng là một yếu tố quan trọng. Một chủ căn hộ quá để ý đến vấn đề cá nhân của bạn. Hoặc thường xuyên bắt bạn đóng những khoản phí vô lý. 

Yếu tố chủ nhà khi tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội
Yếu tố chủ nhà cũng cần được quan tam

Hay không hỗ trợ bạn các vấn đề phát sinh như hư hỏng đồ đạc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự thoải mái trong quá trình bạn sinh sống. Hãy hỏi những người hàng xóm hoặc đánh giá tính cách chủ nhà qua quá trình bạn tiếp xúc trước khi đưa ra quyết định gắn bó. 

Sử dụng nội thất và thiết bị gia dụng

Một căn hộ chung cư giá rẻ tại Hà Nội thường sẽ có các nội thất cơ bản. Ví dụ như kệ bếp, nóng lạnh, điều hòa, giường, tủ quần áo… Bạn cần hỏi rõ chủ nhà về quyền lợi sử dụng cũng như cách sử dụng chúng. Điều này nhằm đảm bảo an toàn, không phát sinh cháy nổ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bạn. 

Sử dụng nội thất và thiết bị gia dụng khi tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội
Nội thất và đồ gia dụng

Quyền lợi có được khi thuê nhà

Hợp đồng thuê nhà chính là văn bản làm rõ các quyền lợi bạn có được khi thuê một căn hộ. Như quyền cư dân, quyền được giải đáp các thắc mắc phát sinh, quyền được hỗ trợ khi gặp sự cố về an ninh… Việc này để đảm bảo quyền lợi  và tránh phát sinh các vấn đề không cần thiết gây bất lợi khi bạn thuê nhà. 

Quyền lợi khi tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội
Quyền lợi khi thuê nhà là gì?

Một số yêu cầu đặc biệt khác

Bên cạnh các nhu cầu sinh hoạt cơ bản, bạn có thể liệt kê thêm một số yêu cầu đặc biệt khác. Ví dụ như có các khu vực sinh hoạt cộng đồng. Chẳng hạn như: phòng gym, bể bơi, sân chơi trẻ em…Nhằm phục vụ cho đời sống hàng ngày của bạn. 

Hoặc khi tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội, bạn cần thảo luận trước với chủ nhà liệu mình có được tự do thay đổi vị trí nội thất hay không. Có được khoan đinh lên tường. Hay trang trí căn hộ theo ý muốn hay không… Càng làm rõ các yêu cầu đặc biệt này, bạn càng thuận lợi trong quá trình sinh hoạt tại căn hộ của mình. 

Một số yêu cầu đặc biệt khác khi tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội
Một số yêu cầu đặc biệt khác

Có cần thiết phải làm lễ nhập trạch cho chung cư thuê, nhà thuê không?

Lễ cúng nhập trạch chính là hình thức để khai báo, báo cáo với những vị thần linh cai quản tại mảnh đất nhà mới thuê này. Khi có mâm lễ cúng dâng lên cho các vị thần linh thì họ sẽ cảm thấy mình được coi trọng. Đồng thời cũng cảm nhận được tấm lòng thành kính của gia đình.

Đối với việc thuê một căn hộ chung cư giá rẻ, một lễ nhập trạch không phải là một yêu cầu quá cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn là một người tin vào tâm linh và có nhu cầu thuê dài hạn, bạn vẫn nên tổ chức một lễ nhập trạch nho nhỏ để báo cáo thần linh rằng bạn sẽ bắt đầu sinh sống tại đây. Điều đó có thể giúp bạn cảm thấy bình yên, an tâm hơn. 

Việc làm một lễ nhập trạch rất đơn giản. Bạn có thể chuẩn bị mâm ngũ quả và một mâm cơm nho nhỏ như mâm cúng lễ tại gia đình, hương, hoa, vàng mã… Đặc biệt, không thể thiếu là lời cúng nhập trạch. Chúng không cần quá rườm rà mà chủ yếu tập trung và sự thành tâm từ chính bạn. 

Có cần làm lễ nhập trạch khi thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội không
Có cần làm lễ nhập trách tại nhà thuê không?

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích khi tìm thuê chung cư giá rẻ tại Hà Nội. Hãy thường xuyên cập nhật Mogi.vn để đón đọc những thông tin mới nhất nhé!

>>>Xem thêm: 

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN