spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngMẹo Tìm Mua Nhà Hóc Môn Giá Rẻ Tiềm Năng Sinh Lời...

Mẹo Tìm Mua Nhà Hóc Môn Giá Rẻ Tiềm Năng Sinh Lời Lớn

Thị trường bất động sản Hóc Môn đang được đánh giá cao về tiềm năng sinh lời trong tương lai. Quỹ đất khu vực còn khá nhiều và diện tích rộng rãi, dân cư sinh sống đang có dấu hiệu tăng qua các năm. Do đó, việc tìm mua nhà Hóc Môn được ưa chuộng nhất nhì trong giới bất động sản. Cùng tìm hiểu xem các mẹo tìm mua nhà Hóc Môn giá tốt hiện nay nhé! 

Sơ lược huyện Hóc Môn

Sơ lược huyện Hóc Môn
Sơ lược huyện Hóc Môn

Hóc Môn có diện tích 109,17 km2, mật độ dân số khá cao, là một huyện ngoại thành nằm ở phía Tây Bắc TP HCM. Đây được biết đến là một vùng đất gắn liền với các địa danh nổi tiếng Mười Tám Thôn Vườn Trầu. Vị trí địa thế thuận lợi khi phía Đông giáp Thành phố Thuận An, Bình Dương với đường ranh giới là sông Sài Gòn. Phía Tây của Hóc Môn giáp huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Quận 12, Quận Bình Tân và huyện Bình Chánh nằm ở phía Nam.  

Huyện nằm ở cửa ngõ Thành Đô nên sẽ được hưởng hệ thống đường quốc lộ, đường vành đai, tỉnh lộ và hương lộ khá hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, vùng đất này còn có nhiều sông và kênh rạch là thế mạnh về giao thông đường thủy. Do đó, Hóc Môn sẽ có lợi thế về phát triển công nghiệp và đô thị hóa. Nội thành sẽ được gánh vác bớt các áp lực dân cư; đồng thời là vành đai thực phẩm cung cấp trực tiếp cho Sài Gòn. 

Huyện Hóc Môn còn có các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Bảo Tàng Hóc Môn, Ngã ba Giồng, chùa Hoằng Pháp, Chơn Đức Thiền Viện,…

>>>Xem thêm: Thông tin chi tiết giá đền bù đất làm đường và luật hiện hành

Nhu cầu tìm mua nhà Hóc Môn hiện nay

Nhu cầu tìm mua nhà Hóc Môn hiện nay
Nhu cầu tìm mua nhà Hóc Môn hiện nay có dấu hiệu tăng

Bất động sản đang là lĩnh vực đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ, đem lại nguồn lợi nhuận cao cho người sở hữu. Thị trường nhà đất Hóc Môn cũng đang thu hút nhiều nhà đầu tư đất đai vì tiềm năng phát triển lớn mạnh. Mọi người có thể thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ trong tương lai khi nắm trong tay nhà đất ở vị trí huyện Hóc Môn. 

Do đó, nhu cầu tìm mua nhà Hóc Môn cũng ngày càng tăng. Bất động sản Hóc Môn ngày một tăng giá. Các nhà đầu tư nhìn thấy được tương lai khả năng thành công và thu lợi nhuận cao. Do đó, nhu cầu tìm mua nhà Hóc môn giá rẻ cũng đang tăng lên đáng kể trong thời gian ngắn. Bán nhà cấp 4 hóc môn cũng đang được săn đón nhiều.

 Phân tích thị trường mua bán nhà Hóc Môn

Lợi thế vị trí

  • Phía Nam: Giáp ranh quận 12, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh và đều trực thuộc TP HCM.
  • Phía Tây: Ngay cạnh huyện Đức Hòa của tỉnh Long An. 
  • Phía Đông: Giáp với TP Thuận An trực thuộc tỉnh Bình Dương, ranh giới phân chia bởi sông Sài Gòn. 
  • Phía Bắc: Tiếp giáp Huyện Củ Chi.  

Điểm mạnh cơ sở hạ tầng

Điểm mạnh cơ sở hạ tầng của nhà huyện Hóc Môn
Điểm mạnh cơ sở hạ tầng của nhà huyện Hóc Môn

Bất động sản Hóc Môn chủ yếu là đất nền, quỹ đất tại đây còn khá nhiều và diện tích rộng rãi. Khu vực này luôn đứng trong top bất động sản nóng, tiện nghi sinh hoạt và thu hút nhiều dân cư di cư đến sinh sống và làm việc. Hóc Môn được mệnh danh là “quận lỵ tương lai mới” khi sở hữu tiện ích ngoại khu hiện đại, cao cấp.

Tụ điểm chủ chốt thiết yếu xung quanh như Bệnh viện đa khoa Hóc Môn, TT Y tế huyện Hóc Môn, Phòng khám chuyên khoa Tim mạch,… Các trung tâm thương mại, siêu thị lớn như Siêu thị Coopmart, Chợ Tân thới Nhì, chợ Xuân Thới,… Trường học các cấp và khu giải trí, công viên vui chơi. Tìm mua nhà Hóc Môn được săn đón nhiều trong lĩnh vực bất động sản.  

Giá cả cạnh tranh

Hóc Môn ghi nhận số dân tăng lên vào những năm gần đây vì mức sống khá mềm, nhiều chính sách quy hoạch mới. Mạng lưới giao thông huyện Hóc Môn cũng được nâng cấp và mở rộng. Đó sẽ là động lực kết nối liên quận và liên tỉnh thuận tiện cho việc đi lại. Quỹ đất còn nhiều những giá cả lại vô cùng cạnh tranh và tiềm năng phát triển lớn nên thu hút nhiều ông lớn. 

Tìm mua nhà Hóc Môn bạn đã biết về giá bán, Mogi đang cập nhật tin tức giá cả mới nhất hiện nay: 

  • Nhà phố Bà Triệu có giá 6,06 triệu/m 
  • Nhà đường Bùi Công Trừng: 17,78 triệu/m2 
  • Nhà đường Lê Văn Khương: 20,54 triệu/m2 
  • Nhà đường Song Hành: 53,69 triệu/m2
  • Nhà đường Đồng Tâm: 30,36 triệu/m2 
  • Nhà đường Đông Lân: 45,42 triệu/m2

>>>Xem thêm: Khung giá đất đền bù giải phóng mặt bằng năm 2022 chuẩn xác nhất!

 Mẹo tìm mua nhà Hóc Môn giá rẻ

Nhà đất Hóc Môn đang là xu hướng và chủ đề bàn tán trên các diễn đàn về lĩnh vực bất động sản. Mách bạn kinh nghiệm mua nhà Hóc Môn giá rẻ, lợi nhuận cao với nguồn thông tin hữu ích dưới đây:  

Tìm mua nhà Hóc Môn có sổ đỏ riêng 

Sổ đỏ chung ảnh hưởng ra sao đến giá bán nhà

Tìm mua nhà Hóc Môn có sổ đỏ riêng
Tìm mua nhà Hóc Môn có sổ đỏ riêng

Khi mua bất động sản có sổ đỏ chung sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả. Sổ đỏ chung được hiểu là nhà cùng nằm trên cùng một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của nhiều chủ nhà. Giá của ngôi nhà sẽ có xu hướng thấp hơn nên cũng được xem là một giải pháp mà nhiều người có nguồn vốn hạn hẹp hoặc trung bình lựa chọn. 

Tuy nhiên, việc chung sổ đỏ sẽ ẩn chứa nhiều rủi ro không mong muốn. Vấn đề pháp lý khó giải quyết ngay từ khi bắt đầu nếu xảy ra tranh chấp và mâu thuẫn. Về tương lai lâu dài thì sẽ phát sinh ra nhiều bất lợi như vấn đề tách số, khó thế chấp ngân hàng, khó khăn trong việc khai thác,… Do đó, nếu mua nhà đất chung sổ đỏ thì bạn nên tiến hành tách sổ đỏ riêng để tránh hệ quả về sau. Vì vậy, chúng ta nên mua nhà hóc môn có sổ hồng riêng để tránh phiền phức về sau. 

Quy trình và chi phí tách sổ đỏ riêng

Việc tách số đỏ sớm sẽ giúp chủ nhà tránh được các vấn đề về sau. Căn cứ vào quy định tại Điều 75 Nghị Định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/05/2012 và khoản 11 Điều 9 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 hướng dẫn Luật Đất đai quy định về quy trình thủ tục tách thửa:

Bước 1: Người sở hữu đất chuẩn bị một bộ hồ sơ theo quy định: 

  • Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp;
  • Đơn đề nghị tách thửa theo Mẫu số 11/ĐK theo Pháp Luật;
  • Giấy tờ nhân thân: Chứng minh thư/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu, hộ khẩu.

Bước 2: Nộp hồ sơ cho Phòng Tài nguyên môi trường. Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm chịu trách nhiệm về các công việc sau:

  • Đo đạc địa chính để chia tách thửa đất;
  • Lập hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho người sử dụng đất đối với thửa mới tách;
  • Chỉnh sửa, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai, trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người được cấp hoặc gửi UBND cấp xã để trao đổi với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã.
  • Chi phí:
  • Lệ phí trước bạ nhà, đất là: 0,5% theo giá đất tại Bảng giá nhà, đất do UBND cấp tỉnh ban hành tại thời điểm kê khai (Điều 6, 7 Nghị định 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 quy định về lệ phí trước bạ);
  • Các khoản lệ phí khác phát sinh khi thực hiện tách thửa bao gồm: phí cấp giấy chứng nhận cho người mới, phí đo đạc, phí thẩm định,… tùy theo từng cơ quan nhà nước địa phương yêu cầu;
  • Đặc biệt đối với trường hợp mua bán, chuyển nhượng đất dẫn đến tách sổ còn phải nộp khoản phí thuế thu nhập cá nhân là 02% giá chuyển nhượng của từng lần (căn cứ theo quy định tại Điều 14 và Khoản 2 Điều 23 Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007, sửa đổi 2012) ngoại trừ các trường hợp được miễn thuế theo quy định pháp luật.

Tìm mua nhà Hóc Môn cần bán gấp

Nhà huyện Hóc Môn cần bán gấp
Nhà huyện Hóc Môn cần bán gấp

Khi mua nhà cần bán gấp sẽ có giá rẻ hơn so với thị trường nhưng bạn cần cẩn thận và xem xét kỹ. Nên vững tâm lý để kiểm soát cuộc đàm phán, đưa ra quyết định chắc chắn. Bạn cần nắm rõ kiến thức về vị trí ngôi nhà, ưu nhược điểm và áp dụng mẹo “lửng lơ con cá vàng” tức là thái độ không được quá hứng khởi, mặn mà, cứ vờ như lấp lửng, suy nghĩ sẽ khiến bạn có cơ hội tậu ngày nhà tốt giá rẻ.  

Tìm mua nhà Hóc Môn minh bạch pháp lý

  Tìm mua nhà Hóc Môn minh bạch pháp lý
Tìm mua nhà Hóc Môn minh bạch pháp lý

Minh bạch pháp lý là ưu tiên hàng đầu khi mua nhà đất Hóc Môn của mọi người. Việc đảm bảo về mặt pháp lý sẽ giúp chủ nhà yên tâm hơn, tránh được các rủi ro về giấy tờ, đất đai không đáng có về sau. Chủ nhà cần đưa ra được đầy đủ các giấy tờ nhà đất quan trọng như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng, nghiệm thu phần móng,… để yên tâm về tính hợp pháp của dự án.

>>>Xem thêm: Thuế thu nhập cá nhân khi bán đất là bao nhiêu? Hướng dẫn cách tính

Lưu ý khi mua nhà Hóc Môn giá rẻ

Trước khi mua nhà Hóc Môn giá rẻ, nhà hóc môn dưới 1 tỷ, nhà hóc môn dưới 2 tỷ, thì bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây để kiểm tra chất lượng ngôi nhà mình sắp sở hữu nhé! 

Kiểm tra tình trạng nội ngoại thất của nhà

Bạn kiểm tra xem nội thất và ngoại thất trong nhà còn mới không. Nếu hư hại hoặc cũ thì bị tổn thất bao nhiêu %. Chất lượng có được đảm bảo an toàn sử dụng không? Kiểm tra hệ thống điện nước trong nhà có hoạt động bình thường không? Lưu lượng và tốc độ chảy của nước có tốt không? Kiểm tra các loại gạch trong các phòng có bị vỡ, hư tổn nhiều không?  

Kiểm tra kỹ tình trạng pháp lý căn nhà 

Yêu cầu chủ nhà cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ về nhà đất. Ngôi nhà có đang gặp vấn đề gì về pháp lý hay không? Có đang nằm trong khu nguy cơ quy hoạch hay không? Pháp lý về ngôi nhà cần được đưa ra đầy đủ và rõ ràng là việc vô cùng quan trọng. Tìm hiểu thông tin về ngôi nhà không bao giờ là thừa. Sau khi xem xét, bạn sẽ đưa ra quyết định chính xác hơn, tránh những vấn đề pháp lý khi chuyển nhượng. 

Xem xét địa thế và phong thủy căn nhà

Địa thế và phong thủy căn nhà huyện Hóc Môn
Địa thế và phong thủy căn nhà huyện Hóc Môn

Vị thế ngôi nhà và phong thủy có hợp mệnh hay không cũng là một vấn đề vô cùng quan trọng, cần chú ý. Việc sở hữu căn nhà phù hợp sẽ giúp bạn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Ngược lại, sẽ khiến chủ nhà gặp chuyện xui xẻo, cuộc sống khó khăn,… Hàng ngàn vấn đề khác liên quan đến bản mệnh ngôi nhà. Vì vậy, cần nghiên cứu kỹ vấn đề này để sở hữu được ngôi nhà lý tưởng cho bản thân. 

Kiểm tra dự án để tránh gặp lừa đảo

  Kiểm tra dự án nhà ở kỹ càng để tránh gặp lừa đảo
Kiểm tra dự án nhà ở kỹ càng để tránh gặp lừa đảo

Ngày nay, hoạt động buôn bán BĐS rất sôi nổi. Vì vậy, bạn cần cẩn thận, tìm hiểu, nghiên cứu kỹ càng để tránh gặp lừa đảo. Đâm đầu vào các dự án nhà Hóc Môn giá rẻ thì cần tỉnh táo để xem xét. Tốt nhất nên có cuộc gặp mặt, trao đổi trực tiếp với chủ nhà để mua bán và ký kết. 

Kết Luận 

Sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức về việc tìm mua nhà Hóc Môn. Nếu đang có ý định tham khảo nhà đất Hóc Môn thì còn cần chi nữa mà không nhanh tay sở hữu ngay! Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết về chủ đề liên quan trên Mogi.vn để có thể cập nhật thông tin nhiều hơn về việc này nhé!

>>>Xem thêm:

Như Quỳnh
Như Quỳnh
Mình là Như Quỳnh - Hiện là content writter đa lĩnh vực, sáng tạo nội dung phong phú, đa kênh.
spot_img

TIN LIÊN QUAN