spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTiêu chí lựa chọn cửa cuốn an toàn cho căn nhà

Tiêu chí lựa chọn cửa cuốn an toàn cho căn nhà

Ngày nay, cửa cuốn được nhiều người sử dụng bởi nhiều điểm cộng về tính thẩm mỹ, sự tiện nghi, độ an toàn cho những căn nhà hiện đại… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm thế nào để chọn được cửa cuốn tốt.

6 tiêu chí lựa chọn cửa cuốn an toàn

1. Khả năng phản ứng với chướng ngại vật

Nhờ tính an toàn nổi trội hơn so với những dòng cửa truyền thống, cửa cuốn ngày càng được nhiều người lựa chọn cho ngôi nhà mình, đặc biệt là với những căn nhà ở mặt ngõ, mặt đường nhiều người qua lại. Song, đã có nhiều trường hợp đau lòng xảy ra trong quá trình sử dụng cửa cuốn. Đó là khi trẻ nhỏ hay vật nuôi trong nhà bất cẩn đi qua đúng lúc cửa cuốn đang đóng xuống. Để tránh rủi ro đó, bạn nên quan tâm tới khả năng nhận biết chướng ngại vật của cửa.

Ngày nay, trên thị trường có nhiều loại cửa cuốn được trang bị hệ thống sensor hồng ngoại và hệ thống đảo chiều không dây giúp cửa cuốn nhận biết và đảo chiều đi lên khi cửa gặp chướng ngại vật trong quá trình đóng xuống, qua đó bảo đảm an toàn cho người, vật nuôi và đồ đạc trong gia đình. Vì vậy, bạn đừng quên xem xét yếu tố này khi lựa chọn cửa cuốn nhé để đảm bảo an toàn cho gia đình mình.

2. Khả năng chống việc sao chép mã số mở cửa

Trong thời đại công nghệ phát triển, cửa cuốn nếu dùng mô tơ Trung Quốc với hệ điều khiển công nghệ mã cố định – Fixed Code có thể bị kẻ gian sử dụng thiết bị dò sóng “ăn cắp” mã số để mở cửa và đột nhập vào nhà.Trên thực tế, đó là chuyện đã từng xảy ra tại phường Hàng Bài, Hà Nội năm ngoái.

Tiêu chí lựa chọn cửa cuốn an toàn ảnh 1
Cửa cuốn cần phải trang bị công nghệ chống sao chép mã số để mở cửa

Nhằm đối phó với tình huống trên, một số hãng cửa cuốn nổi tiếng uy tín đã đầu tư phát triển Công nghệ Austmatic Rolling Code (Công nghệ ARC) ứng dụng trên hệ điều khiển cửa cuốn. Theo đó, hệ điều khiển của cửa cuốn có thể sinh ra hàng tỷ mã ngẫu nhiên, không lặp lại trong quá trình sử dụng.

Những mã điều khiển này được sinh ra khi người dùng bấm nút điều khiển từ xa để cửa vận hành. Ngay khi phiên làm việc, mã điều khiển ngẫu nhiên này sẽ tự hủy và được thay thế bằng một mã ngẫu nhiên khác. Nhờ đó, kẻ gian không thể sao chép mã điều khiển cửa cuốn để thực hiện ý đồ đột nhập, bảo đảm tối đa sự an toàn cho căn nhà và cả gia đình bạn.

3. Tuổi thọ của sản phẩm

Khi chọn mua cửa cuốn, bên cạnh tính an toàn thì tuổi thọ của sản phẩm cũng là yếu tố đáng quan tâm bởi chắc chắn chẳng ai muốn cửa nhà bị hỏng hóc hay trục trặc cả. Để lựa chọn được cửa cuốn có tuổi thọ cũng như độ bền cao, bạn nên mua hàng chính hãng, được sản xuất đồng bộ ở nhà máy với các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt. Cửa tốt cộng với việc dùng đúng cách sẽ giúp bạn không phải băn khoăn về vấn đề an ninh và việc phải động chạm tới phần cứng của căn nhà để sửa cửa.

4. Khả năng thoát hiểm trong những trường hợp khẩn cấp

Những công trình nhà ở tại Việt Nam thường được thiết kế theo dạng nhà ống, nhà lô và cửa mặt tiền là lối ra vào độc đạo của căn nhà. Do đó, thiết kế của một chiếc cửa cuốn an toàn còn phải được tính hợp khả năng thoát hiểm, nhất là khi xảy ra hỏa hoạn, hệ thống điện bị ngắt dẫn đến cửa cuốn không thể hoạt động.

Tiêu chí lựa chọn cửa cuốn an toàn ảnh 2
Đối với cửa cuốn được bị hệ thống chốt ly hợp hiện đại, bạn chỉ cần gạt chốt là có thể mở cửa bằng tay một cách dễ dàng để thoát ra ngoài

Trong trường hợp này, giải pháp là bạn nên chọn loại sản phẩm được trang bị bằng hệ thống chốt ly hợp hiện đại. Với hệ thống đó khi xảy ra các trường hợp nguy cấp, người sử dụng chỉ cần gạt chốt là có thể mở cửa bằng tay một cách dễ dàng để thoát ra ngoài.

5. Nguồn gốc xuất xứ sản phẩm

Nhờ nhiều ưu điểm và tính năng nổi trội của mình, cửa cuốn đang ngày càng được nhiều chủ nhà chọn mặt gửi vàng để bảo đảm an toàn lẫn thẩm mỹ cho căn nhà của mình. Vì vậy, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện khá nhiều loại cửa cuốn được làm nhái hoặc cá nhân tự mua linh kiện trôi nổi về lắp ráp, gia công thành 1 bộ cửa cuốn rồi bán cho khách hàng nhằm kiếm lời.

Tiêu chí lựa chọn cửa cuốn an toàn ảnh 3
Chọn cửa cuốn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Đối với loại cửa cuốn giả, nhái hay tự lắp này, giá bán có phần rẻ hơn song đi đôi với nó là những rủi ro trong vận hành, tuổi thọ sản phẩm, thậm chí có người còn bị đơn vị cung cấp cửa cuốn chối bỏ trách nhiệm bảo trì, bảo hành khi xảy ra vấn đề. Bởi vậy, bạn nhất định nên quan tâm tới yếu tố bảo hành và nguồn gốc sản phẩm khi mua cửa, tốt nhất hãy chọn loại sản phẩm của những hãng cửa cuốn có uy tín, chính hãng.

6. Dịch vụ sữa chữa, bảo hành sau bán hàng

Hoạt động dựa trên nguyên tắc tự động hóa, cửa cuốn là một hệ thống phức tạp nên sau khi lắp đặt cửa cần được theo dõi, chăm sóc, bảo trì thường xuyên để bảo đảm hoạt động tốt nhất. Thế nên bạn cũng cần quan tâm tới chế độ bảo trì, theo dõi sau bán hãng của hãng cửa cuốn khi muốn chọn cửa. Dịch vụ bảo trì tốt không chỉ giúp chủ nhà phát hiện và khắc phục sớm những sự cố của cửa mà còn giúp bạn xử lý các tình huống khẩn cấp một cách nhanh chóng.

Tổng hợp

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN