spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng hợp các mẫu tiểu cảnh gầm cầu thang đẹp hiện đại

Tổng hợp các mẫu tiểu cảnh gầm cầu thang đẹp hiện đại

Theo các nhà phong thủy cho rằng khu vực dưới gầm cầu thang là nơi vô cùng quan trọng, là huyết mạch của phong thủy. Vị trí này được xem là góc chết của ngôi nhà và thường không ai sử dụng để trang trí vì mọi người được truyền tai nhau rằng sẽ đem lại những điều không may mắn. Một số người cho rằng nếu xây dựng, sắp xếp hợp lý đảm bảo các nguyên tắc trong phong thủy thì có thể tạo ra tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại. Đây có thể được xem là sự giao thoa giữa ý niệm xưa và cách tư duy hiện đại của gia chủ. Mogi xin chia sẻ một số cách xây dựng tiểu cảnh gầm cầu và những nguyên tắc cần lưu mà bạn đọc không nên bỏ qua.

Tại sao nên trang trí tiểu cảnh gầm cầu thang

Mục đích của việc thiết kế tiểu cảnh gầm cầu thang đó là dung hòa lượng không khí ra vào nhà, tạo sự sinh động cho không gian sống. Bạn có thể tận dụng triệt để diện tích trong nhà mang lại nhiều lợi ích về phong thủy mà bạn không ngờ tới. Che đi những khuyết điểm của ngôi nhà và thu hút nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình bạn.

Ngoài ra tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại đẹp tính thẩm mỹ, cải thiện không khí trong ngôi nhà. Là một yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng sống của những thành viên trong gia đình.

>>>Xem thêm: Cách trang trí phòng trọ đẹp, đơn giản tối ưu không gian sống

Tiểu cảnh gầm cầu thang mang ý nghĩa phong thủy gì?

Phong thủy đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của chúng ta. Nên trong việc xây dựng tiểu cảnh gầm cầu thang cũng không ngoại lệ. Vì tiểu cảnh là sự kết hợp giữa các yếu tố khác nhau như cây cảnh, đá, nước, thảm cỏ, chậu hoa,… mang lại một không gian tươi mát cho ngôi nhà. Việc chọn loại cây, đồ vật phong thủy để trang trí cũng đem lại nhiều may mắn, tài lộc.

Ưu và nhược điểm trang trí tiểu cảnh gầm cầu thang

Những ưu điểm có thể kể đến đó là: 

  • Đem lại một không gian sống lý tưởng, mọi khu vực trong nhà đều có một nét đẹp riêng.
  • Ảnh hưởng đến một phần phong thủy của ngôi nhà.
  • Giúp cho gia chủ thể hiện cá tính cũng như phong cách riêng.
  • Hài hòa không gian sống giữa tiểu cảnh và không gian ngôi nhà.

Song đó, nhược điểm của việc trang trí tiểu cảnh gầm cầu thang là:

  • Tốn kém chi phí để xây dựng.
  • Nếu không dọn dẹp định kỳ thì khu vực này trở thành nơi thu hút côn trùng.
  • Cần phải bỏ nhiều thời gian để chăm sóc, bảo trì hệ thống đèn diện chiếu sáng.

Các nguyên tắc cần phải nắm khi trang trí tiểu cảnh gầm cầu thang

Đối với gầm cầu thang cao rộng rãi

Do thiết kế dạng cao và rộng rãi nên không gian gầm cầu thang sẽ khá thoáng. Do đó có thể dễ sáng tạo trong trang trí bằng việc kết hợp tiểu cảnh nước và khô. Có thể xây dựng một hồ cá và ốp đá dưới nền, trồng cây dọc bên tường để tổng thể trở nên hài hòa. Bên cạnh đó có thể lắp đặt đài phun hoặc thác nước làm tăng chiều sâu cho tổng thể. Dòng nước sẽ đem lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và thổi một nguồn năng lượng sảng khoái cho những người trong gia đình. Tuy nhiên, chi phí để hoàn thiện hai tiểu cảnh kết hợp này thì khá cao vì kết hợp rất nhiều yếu tố. Phụ thuộc vào diện tích gầm cầu thang và chất liệu làm nên tiểu cảnh.

tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại
Tiểu cảnh gầm cầu thang giúp ngôi nhà có điểm nhấn

>>>Xem thêm: Top 15 các loại hoa treo ban công chịu nắng, giúp thanh lọc không khí

Đối với gầm cầu thang dốc

Với dạng cầu thang có độ dốc thì bạn chỉ cần sử dụng cây xanh là đã hoàn thành việc trang trí tiểu cảnh khô ở gầm cầu thang dốc rồi đấy. Điểm nhấn được thể hiện ở đây đó là đem lại cảm giác thoáng mát, tươi mới. Bạn có thể điểm tô bằng những loại cây có hình dạng lá đa dạng, có nhiều màu sắc. Có thể kể đến là cây cọ kiểng, dương xỉ hoặc một số loại cây phong thủy. Đây là mẫu tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại được mọi người lựa chọn nhiều nhất. Vì tính thẩm mỹ cao, dễ làm và chi phí tương đối là thấp.

tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại
Tiểu cảnh gầm cầu thang tạo nhiều điểm nhấn

Đối với gầm cầu thang xoắn ốc

Loại cầu thang xoắn ốc này đem lại cho gia chủ không gian gầm thoáng và rộng rãi. Thông thường tiểu cảnh khô sẽ được lựa chọn đi đôi với gầm cầu thang này. Vì khi kết hợp các chậu cây cảnh sẽ làm cho lối đi mang một vẻ đẹp lãng mạn, bình dị và cuốn hút. Điều cần lưu ý đó là ánh sáng, cần chú trọng hướng chiếu sáng cũng như màu sắc của đèn. Đem lại sự tinh tế, rực rỡ cho góc cầu thang xoắn ốc này và giúp cây quang hợp, phát triển tự nhiên.

tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại
Tiểu cảnh cho cầu thang xoắn ốc

Tham khảo các mẫu tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại

Mẫu tiểu cảnh khô hiện đại cho gầm cầu thang

Mẫu tiểu cảnh này được mọi người quan tâm nhiều nhất. Vì thiết kế đơn giản, chi phí thấp, gia chủ có thể tự sắp xếp, tính ứng dụng cao. Kết hợp giữa các loại cây và sỏi, đá và tượng. Đặc biệt do ít sử dụng đến nước nên không cần vệ sinh quá thường xuyên, những loại cây chủ yếu được trồng là cây như sen đá. Ngoài ra cũng hạn chế được tồn đọng nước nên cũng không có côn trùng xuất hiện. 

tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại
Mẫu tiểu cảnh khô trang trí vô cùng hiện đại

Mẫu tiểu cảnh chân cầu thang

Đối với mẫu tiểu cảnh này thì việc trang trí vô cùng đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí. Bạn chỉ cần mua vài chậu cây cảnh và đặt dọc hai bên đường dẫn đến chân cầu thang. Dù trông có vẻ đơn giản nhưng thật sự thì vô cùng tinh tế. Có thể bạn sẽ nhận được nhiều lời khen từ những người khách đến thăm nhà đấy.

tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại
Tiểu cảnh dùng cho chân cầu thang vô cùng bắt mắt

Mẫu tiểu cảnh cầu thang dành cho nhà ống

Nhà ống được biết đến là những ngôi nhà ở trên thành thị nên diện tích cũng chỉ tương đối không quá rộng như những căn nhà ở nông thôn và ngoại ô thành phố. Nên việc sử dụng tiểu cảnh cầu thang cũng cần phải có sự cân nhắc kỹ lưỡng về khâu đo đạt. Từ đó mới có thể xây dựng một tiểu cảnh vừa hợp lý vừa đủ diện tích để cây cảnh phát triển tốt.

tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại
Trang trí theo kiểu đơn giản và vô cùng xinh đẹp

>>>Xem thêm: 15+ ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống 4m có cầu thang đẹp

Mẫu tiểu cảnh xương cá

Mẫu tiểu cảnh này không được phổ biến như các loại đã được kể trên. Tuy nhiên vẻ đẹp mà tiểu cảnh xương cá mang lại cũng không phải là bình thường. Vẻ đẹp mà tiểu cảnh xương cá hướng đến đó là tối giản nhưng vô cùng bắt mắt, chủ yếu là việc sử dụng đèn và màu sắc phối hợp với nhau. Nên cần phải có người am hiểu về cách dùng màu thì mới có thể xây dựng loại tiểu cảnh này.

Mẫu tiểu cảnh cầu thang đơn giản, sang trọng

Những mẫu tiểu cảnh này được dùng đối với những ngôi nhà có diện tích vừa phải. Và mục đích chính của loại tiểu cảnh này là để tránh tạo góc chết cho ngôi nhà.

tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại
Tiểu cảnh mang lại vẻ đẹp toàn mỹ cho ngôi nhà

Mẫu tiểu cảnh cầu thang dành cho nhà ống, nhà phố

Các mẫu thiết kế tiểu cảnh dành cho gầm nhà phố cũng cần đáp ứng ba điều kiện. Một là chọn những loại cây có độ cao trung bình vì nếu trồng cao sẽ gây tối cho ngôi nhà. Điều thứ hai đó là nên trồng ở khu vực giếng trời để có ánh sáng tự nhiên; chiếu vào giúp cây quang hợp, trao đổi chất. Điều thứ ba đó là cần phải có diện tích hợp lý để cây phát triển.

Mẫu tiểu cảnh hòn non bộ dưới cầu thang

Hòn non bộ được biết đến như bản giao hưởng kết hợp giữa nước và núi, cây. Nên khi gia chủ quyết định sử dụng tiểu cảnh hòn non bộ dưới gầm cầu thang; cần phải lưu ý nhiều yếu tố khác nhau trong đó là về tâm linh. Các nhà phong thủy cho rằng việc hướng tốt nhất của hòn non bộ là hướng Tây. Vì sẽ đem lại vận tốt cho gia đình bạn. Hướng Đông Bắc và Tây Bắc đem lại sự thịnh vượng, sung túc cho gia chủ nữa.

tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại
Hòn non bộ sẽ là một nhấn vô cùng ấn tượng trong nhà

Mẫu tiểu cảnh hồ cá dưới chân cầu thang

Mẫu thiết kế này đòi hỏi một số yêu cầu nhất định bao gồm: khu vực gầm cầu thang phải đủ diện tích, ánh sáng, thông thoáng. Mục đích là thuận tiện cho việc dọn vệ sinh hồ cá. Cần phải lắp đặt hệ thống thoát nước, hệ thống chống thấm, không được để nước bắn ra ngoài gây trơn trượt, té ngã. Ngoài ra phải dọn vệ sinh liên tục để đảm bảo môi trường sống của cá. Vì theo phong thủy cá chết sẽ đem lại điềm xấu cho gia chủ.

tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại
Một chiếc hồ cá dưới gầm cầu sẽ đem lại cảm giác dễ chịu

>>>Xem thêm: Mẫu phòng khách đẹp mới nhất 2022 và cách thiết kế đơn giản nhất!

Lời kết

Tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại đã được Mogi.vn chia sẻ đến bạn đọc nhiều phương diện; hình ảnh khác nhau vô cùng phong phú. Hy vọng rằng qua bài đọc này các bạn đã có thể hiểu thêm về các mẫu tiểu cảnh cầu thang thường được sử dụng. Nếu các bạn muốn tham khảo về những nội dung khác như tin tức về bất động sản; cẩm nang du lịch có thể ghé qua trang Mogi nhé. 

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN