spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngThuê phòng trọ Hà Nội cần lưu ý kẻo mắc lừa!

Thuê phòng trọ Hà Nội cần lưu ý kẻo mắc lừa!

Thuê phòng trọ Hà Nội giá rẻ là nhu cầu của nhiều sinh viên.

Phòng trọ giá thuê dưới 1 triệu giúp sinh viên tiết kiệm phí sinh hoạt.

Tuy nhiên, với mức giá đó, các bạn sinh viên cẩn trọng không mắc lừa.

Thuê phòng trọ Hà Nội dành cho sinh viên lưu ý tránh mắc lừa. Bạn cùng mogi tổng hợp lại nhé.

Thuê nhà trọ Hà Nội – những chiêu thức lừa của chủ trọ là gì?

Chủ nhà trọ đánh vào tâm lý non nớt của tân sinh viên thuê phòng trọ. Họ bày chiêu thức lừa sinh viên với mục đích lừa tiền đặt cọc nhà. Chủ nhà đưa mức giá hời so với giá của phòng đó. Khi sinh viên đến xem, họ làm đòn tâm lý ngon ngọt cho các bạn đặt cọc. Tiền cọc không nhiều khoảng 400 – 500 ngàn, nhưng đó bằng cả nửa tháng sinh hoạt phí.

Xóm trọ, nhà dãy là sự lựa chọn của nhiều sinh viên
Xóm trọ, nhà dãy là sự lựa chọn của nhiều sinh viên

Chủ nhà trọ còn nghĩ ra vô vàn lý do gây khó dễ cho sinh viên. Mục đích để sinh viên không chuyển vào được và mất luôn tiền cọc đã đưa. Những lý do vô lý “trên trời” đặt ra như:

  • Sinh viên đặt cọc 3 tháng thuê nhà trọ – phòng trọ mới cho chuyển vào ở.
  • Chủ nhà đưa ra mức phí sinh hoạt quá cao so với khả năng chi trả của sinh viên. Chẳng hạn: Điện – nước 1 triệu/ người; giữ xe 300 nghìn/chiếc, tiền rác 200 nghìn/tháng
  • Họ yêu cầu sinh viên đóng các phí đầu tháng. Nếu bạn không đồng ý với quy định đồng nghĩa mất tiền cọc.

Ngoài ra, các loại phí đóng hàng tháng cũng liệt kê khiến không ít bạn sinh viên choáng váng. Như tiền an ninh, tiền hao mòn tài sản nhà, tiền người canh mở cửa sáng tối, tiền camera…

May mắn khi bạn không trong cảnh mất tiền oan ức

Cần trang bị gì để sinh viên thuê phòng trọ Hà Nội không mắc lừa?

Sinh viên cần tự trang bị cho bản thân những hiểu biết nhất định khi đi thuê nhà trọ. Những lưu ý cần dưới đây bạn cần xem xét kỹ trước khi đặt cọc, hoặc quyết định thuê nhà:

  • Thuê phòng trọ Hà Nội có giá rẻ hơn so với mặt bằng chung. Ví dụ thuê nhà trọ ở gần học viện Báo chí và Tuyên truyền giá 500 ngàn/tháng.
  • Thông tin trên tờ rơi nêu ra nhiều điểm thuận tiện, hợp tiêu chí chọn nhà. Như gần trung tâm, vệ sinh riêng, nước chủ nhà bao, điện trả theo giá nhà nước, …
  • Nhà trọ cho thuê thường đa số là những ngôi nhà nguyên căn.
  • Giấy đặt cọc ghi không rõ ràng, chỉ ghi tiền đặt cọc, ngày đặt cọc, và không đến ở, mất tiền cọc.
  • Không có đồng hồ điện nước riêng. Điện nước chia đều.

Trao đổi thông tin với bên cho thuê phòng trọ:

  • Chủ nhà trọ – phòng trọ là ai?
  • Giờ giấc ra vào
  • Các trang thiết bị trong nhà hư thì bên thuê hay bên bán chịu trách nhiệm bỏ phí để sửa chữa?
  • Hỏi về những phí cơ bản (tiền thuê nhà mỗi tháng, tiền điện, tiền nước, tiền internet, tiền rác, tiền giữ xe, tiền đặt cọc),
  • Ngoài những phí cơ bản còn có bất kỳ khoản phí nào khác nữa hay không?
  • Có đồng hồ điện nước riêng hay không?

Các bạn sinh viên nên tìm sự hỗ trợ từ các trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên. Các trung tâm hỗ trợ sinh viên sẽ cung cấp cho bạn những địa chỉ nhà trọ – phòng trọ uy tín. Trước khi thuê, các bạn tham gia vào fanpage của trường hỏi anh chị khóa trên. Mỗi trường đều có các nhóm công tác xã hội, phòng hỗ trợ sinh viên. Nhóm cũng có các hoạt động giúp sinh viên tìm các nhà trọ gần trường đáng tin cậy.

Cần chú ý gì khi thuê phòng trọ giá rẻ

Thuê nhà trọ có giao thông thuận tiện

Yếu tố đầu tiên khi xét về phong thủy tìm phòng trọ giá rẻ ở việc đi lại thuận tiện không? Người thuê nhà để tốt nhất nên tìm phòng trọ gần nơi làm việc, nơi học tập. Nó sẽ tiết kiệm thời gian di chuyển trên đường. Bạn cần cân nhắc tìm phòng trọ giá rẻ cách nơi học tập, làm việc từ 5km đến 10km, hoặc gần bến xe buýt.

Thuê phòng trọ tránh có xà ngang đặt giữa phòng

Phòng trọ của bạn có xà ngang nhô ra giữa nhà. Nhất là xà phía trên giường ngủ có ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe và tâm lý của người thuê nhà. Trong phong thủy, xà ngang được coi là vật cản trở sự lưu thông của dòng khí may mắn. Nó cản trở cho đường vận mệnh, tài lộc của người thuê.

Thuê phòng trọ giá rẻ vuông vắn

Phòng trọ vuông vắn sẽ mang tới vượng khí. Nó sự thoải mái cũng như tâm lý dễ chịu cho người sinh sống trong căn phòng đó. Nếu phòng không vuông hóa giải bằng cách dùng mành che hoặc vải che đi những góc chưa vuông trong nhà.

Phòng trọ vuông vắn, gọn gàng
Phòng trọ vuông vắn, gọn gàng

Thuê phòng trọ có nhà vệ sinh tách riêng

Nhà trọ thường làm nhà vệ sinh khép kín để tiện lợi cho sinh hoạt cũng như đảm bảo tính riêng tư. Tuy nhiên để tốt nhất cho sức khỏe người thuê nên lựa chọn thuê phòng trọ có nhà vệ sinh tách biệt ở bên ngoài.

Nấu ăn ở bên ngoài phòng trọ

Nhà trọ hiện nay thường xây dựng khu vực nấu ăn, nhà vệ sinh khép kín trong 1 phòng. Việc nấu ăn trong phòng khiến mùi thức ăn, chăn màn, quần áo cũng như không khí trong phòng bị ám mùi rất lâu. Chỗ nấu ăn tách riêng bên ngoài sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Chọn tìm phòng trọ có cửa sổ thông thoáng

Phòng trọ có cửa sổ thông thoáng giúp không khí trong ngôi nhà được lưu thông, tránh tồn đọng khí xấu. Những căn phòng không có cửa sổ luôn tù túng, mang lại từ trường xấu cho người sống. Phòng trọ ẩm thấp còn là ổ dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của người thuê. Tìm phòng trọ giá rẻ nhưng cũng phải đảm bảo vệ sinh, an toàn, thoáng mát.

Phòng trọ dành cho sinh viên
Phòng trọ dành cho sinh viên

Không nên chọn thuê phòng trọ gần nghĩa trang

Trong quan niệm cho rằng, nhà gần khu vực âm khí mạnh không tốt. Các nơi như là bệnh viện, nghĩa địa, nhà tù, nhà thờ. Nhất là nhà gần nghĩa trang sẽ ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe và tâm trạng của người sinh sống. Có nhiều người thuê phòng trọ ham giá rẻ hay bỏ qua yếu tố này.

Không nên chọn thuê phòng trọ đã bỏ không quá lâu

Khi tới xem phòng trọ nếu cảm thấy phòng trọ này đã để không quá lâu chưa có người ở bạn nên cân nhắc. Những ngôi nhà này thường mang tới cảm giác lạnh lẽo, âm u. Bạn nên hóa giải bằng cách thắp nến, xông nhà bằng thảo mộc hoặc bồ kết, treo chuông gió để cân bằng sinh khí trong nhà. Hoặc bạn có thể nuôi thêm một chú cún, hoặc mèo con để tạo sinh khí tốt.

Điểm giá thuê phòng trọ Hà Nội ở một số khu vực

Tại Hà Nội mức giá cho thuê nhà trọ khác nhau giữa các khu vực khác nhau, có những khu vực giá thuê nhà trọ tương đối cao, có những khu vực lại tương đối thấp.

Một dãy trọ dành cho sinh viên khu Cầu Giấy.
Một dãy trọ dành cho sinh viên khu Cầu Giấy.

Cầu Giấy là quận có 3 trường đại học lớn là Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội và Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bạn muốn thuê phòng trọ Cầu Giấy mức giá thuê cao hơn khu Từ Liêm. Khu vực có chợ Nhà Xanh, cửa hàng thời trang với nhiều công việc làm thêm dành cho sinh viên. Phòng cho thuê Cầu Giấy giá dao động khoảng từ 2 triệu tới 3 triệu/phòng với 25-30 m2.

Bạn cần tìm phòng trọ Đống Đa giá rẻ không khó. Khu vực dễ tìm nhất là quanh khu trường Ngoại Thương và Ngoại Giao. Ngoài ra bạn có thể tìm chung cư Hà Nội cũ giá tầm 2 – 3 triệu. Mức giá này tuy hơi cao so sinh viên nhưng đổi lại ở đó an ninh tốt. Tìm người ở ghép Hà Nội để chia nhỏ tiền nhà sẽ là phương án không tồi giảm sinh hoạt phí.

Tìm người ở ghép sẽ giúp bạn vượt qua sự cô đơn, nhớ gia đình
Tìm người ở ghép sẽ giúp bạn vượt qua sự cô đơn, nhớ gia đình

Tìm phòng trọ ở Hà Nội giá dưới 1 triệu dễ dàng như khu Mỹ Đình. Bạn có thể đi sâu vào làng Phú Mỹ, hay làng Vòng. Nhược điểm là phòng trọ ở đây xuống cấp, điện nước giá cao. Ngoài ra, an ninh khu này không được đảm bảo.

Các bạn tân sinh viên cần chú ý những thông tin tổng hợp trong bài viết. Cuộc sống tự lập, không có gia đình ở bên khiến ta đôi khi chạnh lòng. Bạn hãy coi đó là sự rèn luyện, trau dồi kiến thức để vững bước vào tương lai.

<< có thể thông tin sau hữu ích với bạn: Cho thuê phòng trọ Hà Nội kiểu homestay – xu hướng hiện đại, ưa chuộng hiện nay 

Đinh Nhung – Content writer

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN