spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêBí quyết thuê chung cư quận 5 chất lượng với mức giá...

Bí quyết thuê chung cư quận 5 chất lượng với mức giá tốt

Các dự án cho thuê chung cư, nhà ở ở các quận nội thành tại thành phố Hồ Chí Minh đang diễn ra rất sôi nổi. Trong đó, các dự án cho thuê chung cư quận 5 đang nhận được nhiều sự chú ý từ khách hàng. Các chung cư ở quận 5 thuận tiện kết nối với các quận huyện khác. Hơn thế nữa, các chung cứ ở đây tập tung đông dân cư, chi phí sinh hoạt không quá đắt đỏ. Có lẽ đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều người lựa chọn quận 5 làm nơi sinh sống, lập nghiệp. Cùng Mogi khám phá những bí quyết để thuê chung cư tại quận 5 giá rẻ.

Nhu cầu thuê chung cư quận 5 hiện nay

Với mật độ dân số đứng đầu cả nước, thị trường nhà ở tại thành phố Hồ Chí Minh lúc nào cũng sôi động. Nhu cầu thuê chung cư đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng và các nhà đầu tư. Nhu cầu đi thuê tăng cao do chi phí bỏ ra sẽ thấp hơn so với việc mua chung cư TPHCM. Thuê chung cư phù hợp với nhiều đối tượng như cặp vợ chồng, nhóm sinh viên, …

Nhu cầu thuê chung cư quận 5 hiện nay
Nhu cầu thuê chung cư quận 5 tăng cao do số lượng lao động tăng cao

Kinh nghiệm thuê chung cư quận 5

Ngày nay, các chung cư cho thuê xuất hiện nhiều vô kể. Tất cả từ phân khúc giá rẻ đến trung cấp, cao cấp đều rất đa dạng. Do đó, bạn sẽ bị băn khoan khi đưa ra quyết định đi thuê. Để tối ưu chi phí và thuê được một căn chung cư phù hợp, bạn nên tham khảo những lưu ý dưới đây của chúng tôi để thuê chung cư ở quận 5 giá rẻ.

Lựa chọn vị trí thuê chung cư phù hợp

Vị trí chung cư phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống và công việc của bạn. Khi thuê căn hộ chung cư bạn nên xem khoảng cách từ chỗ làm đến chung cư bao xa; đi khoảng bao lâu; giao thông có thuận tiện không; Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về các tiện ích xung quanh ví dụ như siêu thị, trung tâm mua sắm, trường học,..Để tiện cho việc sinh sống, bạn nên chọn những địa điểm gần trường học, bệnh viện, trạm xe bus,…

Lựa chọn vị trí thuê chung cư phù hợp
Nội thất bên trong một căn chung cư quận 5

Bạn cũng nên tìm hiểu dân cư sinh sống tại đó; môi trường có trong lành, yên tĩnh hay không; căn hộ ở tầng nào, có cách âm tốt hay không,… Môi trường sống sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Nên tìm thuê chung cư chính chủ

Rất nhiều người mới, chưa có kinh nghiệm đi thuê chung cư gặp phải vấn đề pháp lý khi kí hợp đồng thuê. Bởi có rất nhiều trường hợp, người cho thuê là bên thứ ba chứ không phải chính chủ, gây ra nhiều rủi ro cho người đi thuê. Do vậy bạn cần tìm hiểu xem người cho thuê nhà có quyền cho thuê căn hộ đó không. Trước khi ký vào hợp đồng thuê, bạn có thể yêu cầu người cho thuê cung cấp các giấy tờ pháp lý của căn nhà và các giấy tờ liên quan để làm đúng thủ tục cho thuê.

Nên thuê chung cư chính chủ
Nên tìm hiểu người cho thuê trước khi tiến hành thuê căn hộ

>>> Đọc thêm: Bí quyết thuê căn hộ chung cư cho người thiếu kinh nghiệm

Tìm hiểu kỹ các điều khoản trước khi ký hợp đồng thuê nhà

Người đi thuê sẽ ít nhiều gặp khó khăn khi đọc các điều khoản trong hợp đồng thuê nhà. Việc hiểu rõ các điều khoản giúp bảo vệ quyền lợi của 2 bên và hạn chế tranh chấp trong tương lai.

Kiểm tra tính pháp lý của chủ nhà, các giấy tờ liên quan. Nếu có thời gian hãy kiểm tra thật kỹ để biết rõ người cho bạn thuê là ai cũng như các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu căn hộ,…

Chú ý cách chọn đồng tiền thanh toán: Do sự mất giá của đồng tiền nên nhiều chủ nhà sẽ chọn dùng tiền USD để giao dịch. Do vậy, bạn nên kiểm tra các điều khoản về giao dịch như số tiền thanh toán, đồng tiền thanh toán, tỷ giá lúc thanh toán,…

Trong trường hợp bạn chưa hiểu hết các điều khoản nên nhờ người có kinh nghiệm giải thích để tránh những rủi ro không đáng có sau này.

Tìm hiểu rõ các chi phí phát sinh ngoài hợp đồng

Có nhiều vụ tranh chấp giữa người đi thuê và người cho thuê liên quan đến các chi phí phát sinh ngoài hợp đồng thuê. Các chi phí này có thể kể đến như phí quản lý, phí gửi xe, …. Nhiều người nghĩ khoản phí này đã có trong tiền thuê nên dễ gây nhầm lẫn. Do vậy trước khi ký vào hợp đồng thuê bạn nên tìm hiểu kĩ các chi phí phát sinh ngoài hợp đồng.

Tìm hiểu cac chi phí phát sinh trong hợp đồng
Người đi thuê nên đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng

Lưu ý về đặc điểm căn hộ

Trước khi quyết định ký vào hợp đồng thuê căn hộ cần lưu ý về đặc điểm, bố trí căn phòng. Bạn nên tìm hiểu xem căn hộ có rộng rãi, đủ để sinh hoạt hay không; căn hộ hướng về phía nào;  vị trí các cửa sổ, có bao nhiêu cửa sổ; cảnh quan bên ngoài như thế nào,…Hãy chắc chắn rằng không gian bên trong căn hộ phải thoáng và đảm bảo sinh hoạt cho gia đình.

Lưu ý đặc điểm căn hộ chung cư
Bạn nên kiểm tra các đặc điểm cấu trúc căn hộ trước khi thuê

Tiếp đến là kiểm tra hệ thống mạng lưới lắp đặt điện, nước của căn hộ. Để việc kiểm tra được chính xác, bạn nên đi cùng một người có kinh nghiệm về vấn đề này để được tiến hành chính xác nhất.

>>>Đọc thêm: Bí quyết thuê chung cư Quận 1 chất lượng với mức giá tốt

Chọn hướng căn hộ chung cư

Khi chọn thuê căn hộ chung cư, bạn nên chọn những căn có không gian thoáng mát, đón năng để căn phòng đỡ tăm tối. Vị trí căn hộ nên có nhiều ánh sáng chiếu vào. Ngoài ra, trước khi thuê chung cư, bạn có thể xem phong thủy để lựa chọn căn hộ phù hợp. Bạn nên xem những căn có hướng đông nam. Những căn có hướng này có ưu điểm là thoáng mát vào mùa hè, nhưng ấm áp, dễ chịu vào mùa đông.

Giá cho thuê căn hộ chung cư Quận 5

Mức giá cho thuê căn hộ chung cư ở quận 5 còn tùy thuộc vào vị trí, diện tích, view, tầng,…Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và ngân sách của người đi thuê mà mỗi chung cư sẽ có giá cho thuê khác nhau. Dưới đây chúng tôi chia căn hộ chung cư làm 2 phân khúc đó là phân khúc chung cư cao cấp và phân khúc chung cư bình dân, giá rẻ. Hy vọng với cách chia này bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về mức giá thuê căn hộ chung cư quận 5.

Phân khúc căn hộ chung cư cao cấp ở quận 5

Ở phân khúc căn hộ chung cư cao cấp, giá thuê tùy thuộc vào nội thất, vị trí, diện tích,…

  • Căn hộ 1 phòng ngủ , diện tích khoảng 40 – 45 m2 có giá giao động khoảng 12-15 triệu/ tháng.
  • Căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích từ 70-80 m2 có giá giao động khoảng 17-25 triệu/ tháng
  • Căn hộ 3 phòng ngủ, diện tích từ 80 – 100 m2 có giá giao động khoảng 30 -35 triệu/ tháng.
Phân khúc căn hộ cao cấp
Nội thất bên trong một căn hộ thược phân khúc cao cấp

Phân khúc căn hộ chung cư giá rẻ, bình dân tại quận 5

Dưới đây là giá tham khảo khi thuê chung cư quận 5 giá rẻ. Giá phụ thuộc vào nội thất, diện tích vị trí , tầng, lầu,….

  • Căn hộ 1 phòng ngủ , diện tích khoảng 35-40 m2 có giá giao động khoảng 5-10 triệu/ tháng.
  • Căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích từ 70-80 m2 có giá giao động khoảng 12-15 triệu/ tháng
  • Căn hộ 3 phòng ngủ, diện tích từ 80 – 100 m2 có giá giao động khoảng 20 – 25 triệu/ tháng.
Căn hộ giá bình dân
Các căn chung cư quận 5 giá rẻ phù hợp với những hộ gia đình có thu nhập không cao

>>> Tham khảo: Mua bán căn hộ chung cư quận 2 hiệu quả

Danh sách các căn hộ chung cư quận 5 đang cho thuê 

Danh sách các căn hộ chung cư đang cho thuê ở quận 5 có thể kể đến như:

  • Chung cư Lê hồng Phong:  235 Lê Hồng Phong , Phường 4, Quận 5.
  • Chung cư An Dương Vương: 381 An Dương Vương , Phường 3, Quân 5.
  • Chung cư Hồng Bàng: 297 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM
  • Chung cư Nguyễn Trãi: 138/47 Đường Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5.
  • Chung cư Trần Phú :  87 Trần Phú , Phường 4, Quận 5
  • Chung cư Nguyễn Chí Thanh: 189 Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5
  • Chung cư Nguyễn Văn Cừ:  235 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5
  • Chung cư Trần Bình Trọng: 315 Trần Bình Trọng, Phường 4, Quận 5
  • Chung cư Trần Phú: 87 Trần Phú, phường 4, quận 5.
Các chung cư đang cho thuê quận 5
Khu chung cư Hùng Vương Plaza, quận 5

Trên đây là một số chung cư đang cho thuê căn hộ. Ngoài ra, còn có rất nhiều các dự án căn hộ khác đang cho thuê. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà có thể lựa chọn căn hộ phù hợp với túi tiền. Trước khi đi thuê nên tham khảo tại nhiều nơi. Bạn nên tìm những đơn vị chuyên về cho thuê bất động sản, các trang web đáng tin cậy, được đánh giá cao để tham khảo như chung cư quận 6, chung cư Gò Vấp, hay bán chung cư quận 9, …

Như vậy, với những chia sẻ hữu ích khi đi thuê chung cư quận 5 trên, hy vọng bạn sẽ có thêm nguồn để tham khảo khi đi thuê căn hộ. Mogi hy vọng bạn sẽ chọn được căn hộ ưng ý , đảm bảo nơi sinh sống an toàn, chất lượng với mức giá tốt nhất. 

>>>Tham khảo: Những lưu ý phải ghi nhớ khi thuê nhà nguyên căn

spot_img

TIN LIÊN QUAN