spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêBí quyết thuê chung cư Quận 1 chất lượng với mức giá...

Bí quyết thuê chung cư Quận 1 chất lượng với mức giá tốt

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố có tốc độ phát triển rất nhanh và có dân cư đông đúc. Kéo theo đó là nhu cầu về nhà ở cũng gia tăng. Hiện nay chung cư được coi là lựa chọn tối ưu nhất cho cư dân thành phố vì sự an ninh và tiện ích sẵn có. Hôm nay, Mogi xin gửi đến các bạn những bí quyết để thuê chung cư Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh với mức giá tốt nhất.

Nhu cầu thuê chung cư Quận 1 hiện nay

Trong các loại hình nhà ở hiện nay, chúng cư có lẽ là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng. Chung cư mang đến cho người thuê những trải nghiệm cuộc sống đủ tốt. Thậm chí có thể gọi là đẳng cấp tùy theo mức giá. Vì người lao động tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay phần lớn là người dân tỉnh khác. Vì vậy, họ thường không bỏ tiền để mua một căn chung cư sở hữu lâu dài. Họ sẽ lựa chọn cách thuê chung cư để ở.

Thuê chung cư khiến chúng ta thoải mái và tự do hơn trong việc di chuyển chỗ ở phù hợp với nhu cầu cuộc sống. Đồng thời cũng phù hợp với mức lương trung bình của hầu hết người lao động hiện nay.

thuê chung cư quận 1
Nhu cầu thuê chung cư Quận 1 hiện nay

Quận 1 là quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, thuân lợi di chuyển đến các quận khác. Đồng thời nơi đây cũng là tâm điểm hội tụ nhiều tiện ích ngoại khu từ nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, phố đi bộ,… Là Quận sầm uất bậc nhất tại thành phố mang tên Bác, vì vậy nhu cầu thuê chung cư quận 1 giá rẻ hiện nay cũng rất cao.

>>> Xem thêm: Bí quyết thuê chung cư Hà Đông giá rẻ, tiện nghi từ A – Z

Kinh nghiệm thuê chung cư Quận 1

Vì nhu cầu thuê chung cư Quận 1 rất lớn nên đồng nghĩa với việc giá thuê sẽ cao hơn so với các quận khác. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm khi thuê chung cư ở Quận 1 sao cho phù hợp nhất với giá tiền mà các bạn phải bỏ ra.

Lựa chọn vị trí thuê chung cư phù hợp

Sống tại đô thị, việc thuận tiện đi lại đã trở thành vấn đề vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, liên kết vùng là vấn đề bạn nên quan tâm khi thuê chung cư Quận 1. Nên chọn những chung cư có vị trí giao thông thuận lợi để đi học, đi làm. Đồng thời thuận tiện liên kết với nhiều tuyến đường, ít kẹt xe và ít ngập nước.

thuê chung cư quận 1
Nên chọn những chung cư có vị trí giao thông thuận lợi

Nên tìm thuê chung cư chính chủ

Bạn phải tìm được những chủ nhà đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với căn hộ chung cư bạn định thuê. Nên yêu cầu chủ chung cư gửi bạn bản hợp đồng mua bán giữa chủ chung cư và chủ đầu tư. Đồng thời nên tìm hiểu xem căn chung cư đó có đang trong quá trình tranh chấp hay khiếu nại nào không. Vấn đề thuê chung cư tại Quận 1 chính chủ rất quan trọng. Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi sử dụng chung cư của bạn.

thuê chung cư quận 1
Nên tìm thuê chung cư chính chủ

Tìm hiểu kỹ các điều khoản trước khi ký hợp đồng thuê nhà

Các điều khoản quy định về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ giữa hai bên sẽ thể hiện rõ ràng trong hợp đồng thuê nhà. Hãy đọc thật kỹ từng nội dung, nếu không hiểu hãy đề nghị phía chủ chung cư giải thích rõ ràng.

thuê chung cư quận 1
Tìm hiểu kỹ các điều khoản trước khi ký hợp đồng thuê nhà

Hợp đồng thuê nhà là văn bản có giá trị pháp lý cao trong trường hợp hai bên xảy ra tranh chấp. Chính vì vậy, trước khi ký tên, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ và đồng ý với  tất cả nhưng nội dung quy định trong hợp đồng.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm thuê phòng trọ Thanh Xuân an toàn, tránh lừa đảo

Tìm hiểu rõ các chi phí phát sinh ngoài hợp đồng

Khi thuê chung cư Quận 1, các bên sẽ phải thỏa thuận về giá thuê và giá đặt cọc khi thuê. Tiền đặt cọc thực chất không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Những nội dung liên quan đến tiền đặt cọc cũng phải được lập thành văn bản như tiền thuê nhà. Tất cả văn bản phải có chữ ký đầy đủ của các bên.

Hãy nhớ luôn luôn giữ lấy một bản của các văn kiện, hồ sơ liên quan, đừng bao giờ giao hết cho phía chủ cho thuê chung cư.

Lưu ý về đặc điểm căn hộ

Diện tích, không gian căn hộ

Chọn một căn hộ có diện tích phù hợp với nhu cầu là điều cần thiết. Nếu bạn chỉ ở một mình hoặc hai người thì lại càng tuyệt vời. Vì hiện nay có rất nhiều chung cư xây dựng theo mô hình officetel phù hợp cho lựa chọn của bạn. Nếu thuê chung cư có phòng, hãy lưu ý đến cách bố trí phòng ngủ, cửa sổ đón ánh sáng, ban công của chung cư.

thuê chung cư quận 1
Chọn một căn hộ có diện tích phù hợp

Tiện ích nội – ngoại khu

Bạn nên ưu tiên những chung cư có nhiều cây xanh xung quanh. Môi trường khói bụi của đô thị sẽ được hệ thống cây xanh lọc bớt. Thiết kế cảnh quan xanh hiện nay cũng đã trở thành xu hướng của nhiều chủ đầu tư. Vì vậy, không khó để chúng ta tìm được một chung cư có nhiều cây xanh bên ngoài và bên trong tòa nhà.

thuê chung cư quận 1
Lựa chọn những chung cư có tiện ích nội khu phù hợp

Ngoài ra, hầu hết các chung cư hiện nay đều tích hợp những tiện ích nội khu hiện đại và cơ bản. Ví dụ như: Phòng gym, hồ bơi, trung tâm thương mại, quán cà phê, công viên cây xanh,… Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn mà lựa chọn những chung cư có tiện ích nội khu phù hợp.

Bên cạnh đó, tiện ích ngoại khu xung quanh nên có những địa điểm thiết yếu như nhà thuốc, bệnh viện, trường học, cây xăng,… Tư đó sẽ thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Mức độ an ninh của chung cư

Một lý do quan trọng mà nhiều người hiện nay thích lựa chọn thuê chung cư chính là tính an ninh. Chất lượng và giá cả cho thuê căn hộ cũng phải đi đôi với vấn đề đảm bảo an ninh cho cư dân. Đặc biệt là nếu nhà có trẻ nhỏ thì bạn lại càng phải chú trọng đến vấn đề này hơn. Hiện nay, hầu như tất cả các chung cư đều có bảo vệ và thẻ ra vào dành riêng cho cư dân. Nếu chung cư nào không đảm bảo được vấn đề này, bạn nên xem xét lại.

Chọn hướng căn hộ chung cư

Bên cạnh yếu tố phong thủy, hướng căn hộ chung cư quan trọng trong việc đón gió và đón ánh nắng vào nhà. Tùy vào sở thích và nhu cầu của mỗi người, lựa chọn chung cư có ban công ở phương hướng phù hợp.

thuê chung cư quận 1
Chọn hướng căn hộ chung cư

Thông thường, cư dân sẽ chọn những căn hộ có thể đón ánh nắng vào thẳng phòng khách vì đây là nơi sinh hoạt chung của gia đình. Bạn có thể chọn những căn hộ chung cư có ban công thiết kế cạnh phòng khách. Ban công là yếu tố quan trọng trong việc đón nắng, gió và không khí tự nhiên cho căn hộ.

Giá cho thuê căn hộ chung cư Quận 1

Sau đây chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số danh sách và giá cho thuê của các chung cư tại Quận 1.

thuê chung cư quận 1
Danh sách và giá cho thuê của các chung cư tại Quận 1

Phân khúc căn hộ chung cư cao cấp ở Quận 1

Trong phân khúc căn hộ chung cư cao cấp tại Quận 1, các căn hộ có giá cho thuê tham khảo như sau:

  • Căn hộ chung cư Vincom Đồng Khởi (căn 1PN): Từ 58tr/tháng
  • Chung cư The Marq (căn 1PN): Từ 25tr/tháng
  • Chung cư Alpha Hill (căn 1PN): Từ 900 USD/tháng
  • Chung cư Vinhomes Golden River (căn 1PN): Từ 16tr/tháng
  • Chung cư One Central Saigon (căn 1PN): Từ 23tr/tháng
  • Chung cư Sailing Tower (căn 2PN): Từ 32tr/tháng
  • Chung cư D1 Mension (căn 2PN): Từ 44 tr/tháng
  • Chung cư Madison (căn 2PN): từ 37tr/tháng
  • Chung cư Avalon (căn 2PN): Từ 32tr/tháng
  • Chung cư Lancaster (căn 2PN): Từ 25tr/tháng

>>> Xem thêm: Căn hộ cho thuê quận Tân Bình – Lựa chọn nào tốt nhất? 

Phân khúc căn hộ chung cư giá rẻ, bình dân tại Quận 1 

Phân khúc căn hộ thuê chung cư ở Quận 1 giá rẻ bạn có thể tham khảo danh sách sau:

  • Chung cư Central Garden (căn 1PN): Từ 9 – 10tr/tháng
  • Chung cư Indochina Park Tower (căn 2PN): Từ 10tr/tháng
  • Chung cư Horizon (căn 1PN): Từ 18tr/tháng

Danh sách các căn hộ chung cư Quận 1 đang cho thuê

Nếu bạn đang tìm kiếm để thuê chung cư tại Quận 1 giá rẻ thì có thể tham khảo danh sách sau của chúng tôi.

  • Căn hộ full nội thất mới xây trung tâm quận 1 sát quận 3 quận 4: 7tr/tháng
  • Căn hộ MQ House: 10tr/tháng
  • Căn hộ Luxury Apartment: 7,5tr/tháng
  • Căn hộ mới 100% tại đường Đặng Dung: 8tr/tháng
  • Căn hộ tại phường Cô Giang, Quận 1: 10tr/tháng
  • Căn hộ Bến Thành: 9tr/tháng
  • Căn hộ đường Nguyễn Văn Cừ: 7tr/tháng
  • Căn hộ đường Nguyễn Trãi: 5tr/tháng
  • Căn hộ đường Trần Hưng Đạo: 6,5tr/tháng
  • Căn hộ 2PN nội thất gỗ sồi: 9tr/tháng

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm khi thuê chung cư Quận 1 . Cung cấp cho bạn một số danh sách tham khảo khi bạn muốn thuê chung cư tại Quận 1 giá rẻ. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

>>> Có thể bạn quan tâm: Nhà nhỏ đẹp 15m2 khiến vạn người mê

Cao Anh Thư
Cao Anh Thư
Cao Anh Thư là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Xã hội học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
spot_img

TIN LIÊN QUAN