spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêBỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư Nam Từ Liêm giá rẻ...

Bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư Nam Từ Liêm giá rẻ từ A – Z

Bạn là sinh viên, nhân viên văn phòng hay là gia đình trẻ chưa có điều kiện mua nhà. Thì việc thuê căn hộ chung cư để cả gia đình có chỗ sinh hoạt là quyết định vô cùng hợp lý. Nếu bạn đang muốn thuê chung cư Nam Từ Liêm nhưng chưa có kinh nghiệm thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Nhu cầu thuê chung cư Nam Từ Liêm hiện nay

Hiện nay, nhu cầu thuê căn hộ chung cư tại Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đang rất cao. Đặc biệt khu vực này được các nhà đầu tư quan tâm xây dựng rất nhiều dự án vô cùng hiện đại. Nhiều đối tượng khách hàng lựa chọn thuê căn hộ chung cư vì những tiện ích cũng như an ninh tốt tại đây. Đặc biệt là các gia đình trẻ, sinh viên hay nhân viên văn phòng. Họ muốn được về nhà yên tĩnh nghỉ ngơi sau ngày dài mệt mỏi đi làm bên ngoài.

Nhu cầu thuê căn hộ chung cư
Nhu cầu thuê căn hộ ngày càng cao tại các thành phố lớn

Ngoài ra nhu cầu thuê căn hộ Nam Từ Liêm để làm văn phòng hoặc để ở trong các chuyến công tác, du lịch của công ty cũng là rất cao. Từ đó tạo nên sự đa dạng về thị trường kinh doanh cho thuê căn hộ tại khu vực Nam Từ Liêm.

Kinh nghiệm thuê chung cư Nam Từ Liêm

Để tìm thuê được một căn hộ chung cư ưng ý với giá thuê hợp túi tiền chắc chắn là điều không hề đơn giản. Nhất là đối với những bạn lần đầu đi thuê nhà. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn hiểu rõ hơn khi thuê căn hộ chung cư cần chuẩn bị những gì.

1. Lựa chọn vị trí thuê chung cư phù hợp

Với sự đa dạng như hiện này thì người thuê có thể chủ động lựa chọn vị trí muốn thuê. Cân nhắc xem khoảng cách từ chỗ làm, chỗ học của bạn và các thành viên trong gia đình về chung cư có xa không. Giao thông có thuận tiện hay không. Khu vực có an ninh không. Ngoài ra nên tìm hiểu khoảng cách chỗ ở đến các khu vực tiện ích khác. Như trung tâm thương mại, khu mua sắm, bệnh viện, bến xe,… có quá xa hay không.

Tiện ích khi ở chung cư
Tìm hiểu khoảng cách chỗ ở đến các khu vực tiện ích xung quanh

Nếu có thể hãy chọn vị trí tầng lầu lý tưởng, trong khoảng từ tầng 6 đến tầng 18. Sẽ giúp bạn có được tầm nhìn đẹp. Lại hạn chế được sự ồn ào, khói bụi. Đồng thời theo phong thủy thì nên tránh tầng 4 và tầng 13. Vì đây được coi là những con số không may mắn.

2. Nên tìm thuê chung cư chính chủ

Trước khi quyết định tìm đến xem căn hộ chung cư thì bạn cần liên hệ trực tiếp với chủ nhà. Xác nhận chính xác người có quyền sở hữu chính chủ căn hộ cho thuê đó. Hãy sẵn sàng hỏi rõ một số thông tin cơ bản như: Giá, tiền cọc, địa chỉ cụ thể, phí dịch vụ…

Thuê chung cư chính chủ
Tránh bị lừa đảo mất tiền cọc thì nên trực tiếp kí hợp đồng với chủ nhà

Nếu bạn thuê nhà thông qua môi giới thì hãy yêu cầu họ cung cấp đầy đủ các thông tin, cung cấp hợp đồng dịch vụ tìm nhà. Bạn cũng nên chủ động thỏa thuận trực tiếp với môi giới về phần phí dịch vụ. Cũng cần làm rõ trong bản hợp đồng về các điều khoản hoàn tiền đặt cọc khi hết hạn thuê.

3. Tìm hiểu điều khoản trong hợp đồng trước khi ký

Điều khoản thuê nhà
Tìm hiểu điều khoản được ghi rõ hay chưa khi ký hợp đồng

Nên lưu ý đọc thật kỹ các điều khoản trong hợp đồng, không được bỏ qua bất kì điều khoản nào. Đặc biệt chú trọng tới những vấn đề như sau:

  • Xác minh người ký hợp đồng với mình có phải người có thẩm quyền cho thuê hay không. 
  • Các chi phí được ghi trong hợp đồng có đúng với những gì đã thỏa thuận không.
  • Thời hạn hợp đồng quy định ra sao. Tiền cọc được hoàn trả như thế nào khi hết hợp đồng.

4. Tìm hiểu chi phí phát sinh 

Về các chi phí phát sinh khi bạn dọn vào sống tại chung cư sẽ phát sinh khác khoản nào như: Tiền điện, nước, phí internet, truyền hình cáp, phí dịch vụ tòa nhà sẽ do bên nào chi trả. 

Kiểm tra và ghi lại số điện và số nước trước khi chuyển vào căn hộ. Nếu là căn hộ full nội thất thì cần có phụ lục rõ ràng về tình trạng của từng món trước khi chuyển vào. Tốt nhất là nên chụp ảnh làm bằng chứng để tránh rắc rối khi trả nhà.

5. Lưu ý về đặc điểm căn hộ

Hệ thống điện nước căn hộ
Kiểm tra các đường ống dẫn nước, đường điện trước khi vào ở
  • Vì khi bạn chuyển vào căn hộ thì việc quan tâm môi trường xung quanh có trong lành không rất cần thiết. Dân trí ở đó thế nào vì họ sẽ là hàng xóm với bạn trong một khoảng thời gian. Từ đó giúp bạn dễ hòa nhập với môi trường sống trong tương lai hơn. 
  • Xử lý cách âm với các căn hộ chung cư vô cùng quan trọng. Bạn cần đặc biệt quan tâm để có được cuộc sống riêng tư như mong muốn.
  • Kiểm tra thật kỹ hệ thống điện, đường ống dẫn nước của căn hộ. Bạn có thể nhờ người thân, bạn bè có kinh nghiệm kiểm tra hộ. Xem kỹ hệ thống PCCC cũng như lối thoát hiểm của tòa nhà có an toàn không nhé.

>>>Xem thêm:Bí quyết thuê căn hộ chung cư cho người thiếu kinh nghiệm

6. Chọn hướng căn hộ chung cư

Đây là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn nơi sinh sống. Bạn nên đến vào nhiều thời điểm trong ngày; để xem xét căn hộ đó có gì bất lợi không trước khi quyết định thuê. Ví dụ, nếu căn hộ có vị trí ở hướng đón nhiều ánh nắng mặt trời. Đồng nghĩa khi vào ở thì bạn sẽ phải tốn một khoản chi phí không nhỏ cho việc làm mát.

Hướng căn hộ chung cư
Xem xét hướng nhìn của căn hộ có hợp phong thủy không

Hướng của một tòa chung cư là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của tòa nhà. Ở nước ta, mặt dài của chung cư quay về hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ đón được gió mát. Cũng như ánh sáng rất ổn định và được xem là vị trí đẹp trong phong thủy.

Những chung cư cũ dùng kiểu hành lang giữa kéo dài sẽ tạo cảm giác bị tối tăm. Đặc biệt chú ý quan sát xem cửa sổ của căn hộ có nhìn vào cửa sổ căn hộ khác hay không. Nên chọn những căn hộ có cửa sổ nhìn được ra cảnh quan bên ngoài là tốt nhất.

Giá thuê chung cư Quận Nam Từ Liêm

Phân khúc căn hộ chung cư cao cấp ở Nam Từ Liêm

Các căn hộ chung cư cao cấp được các chủ đầu tư uy tín như Vinhomes, FLC,… Có mức giá cho thuê giao động từ 10 đến 15 triệu cho căn hộ 2 phòng ngủ. Và 8 đến 10 triệu với những căn hộ có diện tích nhỏ hơn như chung cư mini Từ Liêm.

Chung cư cao cấp
Thuê căn hộ cao cấp ngày nay đã dễ dàng hơn

Phân khúc căn hộ chung cư giá rẻ, bình dân tại Nam Từ Liêm

Tại Nam Từ Liêm cũng có những căn hộ cho thuê với mức giá bình dân hơn. Dành cho những gia đình trẻ hoặc các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng. Giá cả sẽ giao động từ 4 triệu cho căn hộ mini. Đến 6 triệu cho căn hộ 2 phòng ngủ, căn hộ Duplex, chung cư mini Nam Từ Liêm.

Căn hộ bình dân
Phân khúc căn hộ bình dân rất phổ biến

Danh sách các căn hộ chung cư quận Nam Từ Liêm đang cho thuê

Dưới đây là danh sách cho thuê chung cư Nam Từ Liêm. Được đăng tải trên trang web Mogi.vn. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho gia đình và bản thân một căn hộ ưng ý để gắn bó trong tương lai nhé!

Cho thuê căn hộ mini cao cấp khép kín, tại 47 Tân Mỹ – Đỗ Xuân Hợp, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cho thuê FLC Phạm Hùng – Diện tích 70m, 2 Phòng Ngủ, 2 WC, 1 Phòng Khách – Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Cho thuê Vinhome skylake 2 phòng ngủ đủ đồ – Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cho thuê gấp căn hộ Golden Place Mễ Trì Full đồ – Mễ Trì, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Chính chủ cho thuê căn hộ 3 phòng ngủ The Zei – Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Chính chủ cho thuê căn hộ C37 Bắc Hà – Tố Hữu.Dt 100m,3 ngủ Lê Văn Lương kéo dài, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Chính chủ gửi cho thuê căn 35m2 Vinhomes Smart City full đồ 7tr/tháng – Tây Mỗ, Phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

>>>Xem thêm các căn hộ cho thuê khác tại Thuê Chung Cư Quận Nam Từ Liêm Chất Lượng, Giá Tốt T7/2022

Chắc chắn bạn sẽ còn rất nhiều bỡ ngỡ khi thuê chung cư Nam Từ Liêm lần đầu. Vì vậy, bạn nên đọc và hỏi thật nhiều thông tin trước khi quyết định ký hợp đồng thuê. Nếu như không tự tìm được căn hộ thì nên thông qua các nền tảng uy tín như Mogi.vn. Để tìm được căn hộ ưng ý và giảm được rủi ro khi thuê chung cư Hà Nội.

Ngô Thị Huỳnh Như
Ngô Thị Huỳnh Như
Huỳnh Như - hiện là content writer của Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN