spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcThiết kế tủ bếp đẹp nhờ 6 bước đơn giản nhất!

Thiết kế tủ bếp đẹp nhờ 6 bước đơn giản nhất!

Thiết kế tủ bếp là một trong những công việc khá quan trọng trong nội thất nhà bếp. Bởi tủ bếp là món đồ không thể thiếu trong mỗi gian bếp của bất kỳ gia đình nào.

Vậy, thiết kế tủ bếp đẹp sao cho hài hòa và phù hợp với không gian chung? Trong quá trình thiết kế, bạn có cần lưu ý những vấn đề nào không?

Thiết kế tủ bếp hiện đại đẹp hơn nhờ 6 bước quan trọng này

Để làm một tủ bếp đẹp, bạn không thể thiếu được 6 bước quan trọng sau đây

1. Thiết kế tủ bếp cần lựa chọn mẫu tủ phù hợp

Thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu tủ bếp khác nhau cho bạn lựa chọn. Như tủ bếp hình chữ G, chữ L, chữ U, tủ 1 mặt tường, 2 mặt tường, tủ kèm quầy bar… Nhưng mỗi mẫu tủ đều sẽ phù hợp với một không gian bếp nhất định.

 

Thiết kế tủ bếp
Thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu tủ bếp khác nhau cho bạn lựa chọn.

 

Tùy thuộc vào diện tích nhà và không gian bếp để bạn lựa chọn mẫu tủ bếp thích hợp. Nếu nhà bạn rộng thì có thể sử dụng thêm quầy bar để làm điểm nhấn, nhưng nếu chật thì bạn nên xem xét lại. Bạn hãy lựa chọn những mẫu tủ bếp tạo được không gian thoải mái, tiện ích khi sử dụng.

2. Thiết kế tủ bếp cần chú trọng đến kích thước

Mỗi người lại có sở thích, chiều cao cũng như có sự quan tâm khác nhau đến tủ. Tuy nhiên, theo thông thường thì vẫn có những kích thước tủ chuẩn và bạn có thể lấy để tham khảo.

Thiết kế tủ bếp với một số kích thước chuẩn

  • Mặt bàn của bếp nên có chiều cao khoảng 60cm (xê dịch khoảng trên hoặc dưới 2cm)
  • Tổng chiều cao của tủ bếp nên trong khoảng 2m2 (xê dịch khoảng trên hoặc dưới 20cm)
  • Chiều cao của tủ bếp nên trong khoảng 60cm đến 80cm, tùy thuộc vào độ cao trần nhà bạn
  • Chiều sâu của tủ bếp nên trong khoảng 32cm (xê dịch khoảng trên hoặc dưới 10cm). Tùy thuộc vào chiều cao của bạn
  • Từ mặt bàn đến tủ bếp nên trong khoảng cách từ 40cm đến 50cm. Phần bên dưới tủ có thể làm từ 1 – 3 ngăn, tùy nhu cầu sử dụng

 

Thiết kế tủ bếp
Mỗi người lại có sở thích, chiều cao cũng như có sự quan tâm khác nhau đến tủ.

 

Khi thiết kế tủ bếp thì kích thước của tủ cũng khá quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến tổng thể không gian bếp.

3. Thiết kế tủ bếp nên chú trọng vào chất liệu tủ

Tùy vào gu thẩm mỹ cũng như khả năng kinh tế của gia đình để bạn lựa chọn chất liệu tủ. Vì trên thị trường nội thất nhà bếp rất đa dạng về mẫu mã cũng như các chất liệu khác nhau. Mỗi loại chất liệu cũng đều có những ưu hoặc nhược điểm khác nhau.

 

Thiết kế tủ bếp
Tùy vào gu thẩm mỹ cũng như khả năng kinh tế của gia đình để bạn lựa chọn chất liệu tủ.

 

Một số chất liệu thường thấy như gỗ hương, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, gỗ sồi các loại… Tuy nhiên, gỗ sồi tự nhiên đang là một trong những chất liệu được khá nhiều gia đình lựa chọn. Bởi loại gỗ này dùng thiết kế tủ bếp đẹp, bền, khả năng chịu nước cũng khá cao.

 

Thiết kế tủ bếp
Một số chất liệu thường thấy như gỗ hương, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, gỗ sồi…

 

Nhưng với những thiết kế tủ bếp thông minh, bạn có thể lựa chọn linh hoạt hơn. Một số chất liệu phù hợp với ngân sách hạn chế gồm có gỗ xoan đào, hoặc gỗ công nghiệp… Những chất liệu này vẫn cho ra được màu sắc các vân gỗ đẹp mắt và đa dạng.

4. Bạn nên chú ý đến vấn đề phong thủy nhà bếp

Bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà nó còn là nơi gia đình sum họp, đoàn viên. Vì thế, yếu tố phong thủy là điều bạn cần chú ý để gia tăng vượng khí cho gia đình. Quá trình thiết kế tủ bếp cũng nên lưu ý đến phong thủy để đảm bảo được sự hài hòa.

 

Thiết kế tủ bếp
Quá trình thiết kế tủ bếp cũng nên lưu ý đến phong thủy để đảm bảo được sự hài hòa.

 

Trong nhà bếp, hướng đặt tủ bếp rất quan trọng vì nó là hướng của nhiều vật dụng khác. Hướng ở đây bạn nên xác định là hướng của quá trình nấu ăn. Bếp không nên đặt gần nhà vệ sinh, tối kỵ đặt cạnh tủ lạnh, bồn rửa hoặc tủ lạnh. Nếu đặt không đúng sẽ làm ảnh hưởng đến nấu nướng và cả sự thịnh vượng của chủ nhà.

5. Khéo léo trong việc lựa chọn thiết bị bếp và các phụ kiện liên quan

Phụ kiện tủ bếp có liên quan ở đây bao gồm những gì? Đó là tay nắm, bản lề, đèn tủ bếp, kệ để bát đũa, dao thớt, móc xoay… Đây là những vật dụng không thể thiếu khi thiết kế tủ bếp nhưng thường ít được quan tâm.

 

Khéo léo trong việc lựa chọn thiết bị bếp và các phụ kiện liên quan.
Khéo léo trong việc lựa chọn thiết bị bếp và các phụ kiện liên quan.

 

Tùy vào chất liệu tủ, hướng đặt tủ mà bạn lựa chọn phụ kiện phù hợp với thiết kế tủ bếp. Những phụ kiện này nếu có sự sắp xếp hợp lý sẽ gia tăng thêm tính thuận lợi khi sử dụng. Mỗi phụ kiện khác nhau cũng đều có giá bán khác nhau nên bạn nên chủ động lựa chọn theo ngân sách.

 

Những phụ kiện này nếu có sự sắp xếp hợp lý sẽ gia tăng thêm tính thuận lợi khi sử dụng.
Những phụ kiện này nếu có sự sắp xếp hợp lý sẽ gia tăng thêm tính thuận lợi khi sử dụng.

 

Các thiết bị bếp kèm theo tủ bếp gồm có bồn rửa, máy hút mùi, tủi lạnh, lò vi sóng… Những thiết bị này bạn cũng nên lựa chọn sao cho phù hợp với thiết kế tủ bếp và không gian nhà bếp. Nếu chưa đủ điều kiện mua đủ các thiết bị này thì bạn có tìm hiểu và lựa chọn kỹ những vật dụng cần thiết.

6. Thiết kế tủ bếp nên chọn những đơn vị thi công chất lượng

Để lựa chọn được những đơn vị thiết kế thi công chất lượng, bạn nên tham khảo kinh nghiệm từ những người xung quanh. Hoặc bạn thử tra cứu những công ty thiết kế uy tín bằng cách tham khảo website chính thức của họ. Những nhà thiết kế uy tín thường có website chính thức để cung cấp mẫu và dịch vụ cho các khách hàng.

 

Thiết kế tủ bếp
Bạn nên lựa chọn những đơn vị thi công uy tín.

 

Hãy đầu tư tìm hiểu và so sánh nhiều đơn vị khác nhau về mẫu mã thiết kế cũng như dịch vụ. Nếu cần thiết, bạn hãy liên hệ để khảo sát ý kiến tư vấn từ những đơn vị đó. Chắc chắn, bạn sẽ tìm được một nơi thiết kế tủ bếp đẹp với giá hợp lý nhất.

Thiết kế tủ bếp và một số vấn đề bạn nên lưu ý

Vậy trong quá trình thiết kế tủ bếp thì chúng ta cần lưu ý gì không? Chúng ta nên tham khảo một vài vấn đề dưới đây nhé!

Không nên lãng phí các không gian trong bếp

Bếp thường là nơi được để rất nhiều vật dụng to nhỏ khác nhau. Do đó, chúng ta nên tận dụng các không gian trong nhà bếp. Sắp xếp phù hợp, tận dụng hợp lý sẽ giúp nhà bếp thoáng đãng mà vẫn đảm bảo có đủ các thiết bị, vật dụng.

 

Chúng ta nên tận dụng các không gian trong nhà bếp.
Chúng ta nên tận dụng các không gian trong nhà bếp.

 

Cần chú ý đến hệ thống đèn chiếu sáng trong bếp

Bạn nên lưu ý kỹ đến vấn đề ánh sáng trong nhà bếp. Bởi trong quá trình nấu nướng, chúng ta thường sử dụng những vật dụng nhọn, sắc bén như dao hoặc kéo… Có ánh sáng đầy đủ và hợp lý sẽ giúp bạn thao tác an toàn hơn trong nhà bếp. Không những thế, ánh sáng thích hợp sẽ giúp mắt bạn được tránh được một số rủi ro về mắt.

Hãy nên đầu tư đá ốp cho không gian tường bếp

Bếp nấu nướng thường xuyên có mùi thức ăn hoặc dầu mỡ bám lên tường. Nếu bạn không sử dụng đá ốp cho tường thì chắc chắn vấn đề vệ sinh sẽ rất khó. Vì thế, bạn đừng nên quên việc đầu tư đá ốp hoặc kính ốp tường để giúp bạn vệ sinh nhà bếp thuận lợi hơn.

 

Hãy nên đầu tư đá ốp cho không gian tường bếp.
Hãy nên đầu tư đá ốp cho không gian tường bếp.

 

Không đầu tư vào máy hút mùi, thông gió trong nhà bếp

Với các kiến trúc nhà hiện nay, việc lắp máy hút mùi hoặc quạt thông gió trong nhà bếp rất quan trọng. Vì không gian kín, bếp thường thông với các phòng khác nên mùi thức ăn dễ bám vào các vật dụng khác trong nhà. Lắp máy hút mùi và quạt thông gió sẽ giúp khử mùi và điều hòa không gian trong bếp.

 

Thiết kế tủ bếp
Lắp máy hút mùi và quạt thông gió sẽ giúp khử mùi và điều hòa không gian trong bếp.

 

Thiết kế tủ bếp, nhà bếp theo phong trào

Có rất nhiều gia đình rơi vào trường hợp này. Họ thường chọn đồ theo phong trào với những thiết bị thời thượng mà không quan tâm đến các yếu tố khác. Tuy nhiên, lời khuyên đưa ra là bạn hãy chọn đồ theo khả năng, sở thích và nhu cầu sử dụng nhé? Nó sẽ giúp bạn có được tủ bếp hài hòa với không gian theo đúng phong cách của gia đình nhất.

>>> Đọc thêm: Cách đặt bếp theo phong thủy để thu hút tài lộc 

Với những thông tin trên, bạn sẽ nắm được những yếu tố cần có trong quá trình thiết kế bếp. Không những thế, nó còn được áp dụng cho các tư vấn thiết kế bếp nhà hàng, khách sạn. Chúc bạn sẽ tìm được một thiết kế phù hợp và thuận tiện nhất cho nhà bếp của gia đình!

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 9+ mẫu tủ bếp âm tường đẹp và hiện đại nhất hiện nay

–  Vân Anh (Content Writer)

Vân Anh
Vân Anh
Vân Anh là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản tại Mogi.vn đồng thời có kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng tại Mua&Bán, Mogi.vn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN