spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBỏ túi 08 mẹo thiết kế phòng tắm 4m2 đẹp, tối ưu...

Bỏ túi 08 mẹo thiết kế phòng tắm 4m2 đẹp, tối ưu diện tích mới nhất

Thiết kế phòng tắm 4m2 mặc dù diện tích nhỏ nhưng vẫn lột tả được vẻ đẹp và sự sang trọng. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo tính tiện nghi khi sử dụng. Để sở hữu một căn phòng tắm 4m2 hoàn hảo, bạn nên bỏ túi 8 mẹo thiết kế trong bài viết dưới đây!

Nôi dung bài viết

8 Mẹo thiết kế phòng tắm 4m2 đẹp, sang trọng nhất

Sử dụng vòi sen thay vì bồn tắm

Để tiết kiệm diện tích và tạo sự thoáng đãng, rộng rãi cho mẫu nhà tắm 4m2 bạn nên sử dụng vòi sen. Với thiết kế nhỏ gọn và không chiếm nhiều diện tích lắp đặt, vòi sen sẽ hoàn toàn làm hài lòng bạn.

Để tiện lợi bạn nên lắp đặt vòi sen cao khoảng 1.6m -1.8m vừa tầm với và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

>>> Có thể bạn quan tâm: 15+ mẫu thiết kế phòng tắm 3m2 – Tối ưu hóa diện tích hẹp

Sử dụng vòi sen thay vì bồn tắm
Sử dụng vòi sen thay vì bồn tắm

Sử dụng bồn tắm kính đứng

Bồn tắm đứng là sự lựa chọn hoàn hảo cho chủ nhà thích sử dụng bồn tắm. Bồn tắm đứng chú trọng chiều cao, về phần chiều rộng thì bồn tắm đứng khá hẹp. Loại bồn tắm này vừa tối ưu không gian vừa tăng thẩm mỹ. Thích hợp đối với những người muốn thiết kế nhà tắm 4m2 đẹp, đơn giản.

Sử dụng gạch lát kích thước lớn, sáng màu

Lợi ích khi lựa chọn gạch lát sáng màu và có kích thước lớn trong thiết kế phòng tắm 4m2 là gì? Điều này sẽ giúp nhà tắm của bạn có cảm giác được mở rộng hơn, rộng và thoáng hơn.

Sử dụng gạch lát sàn dùng loại sáng màu và có kích thước lớn sẽ nâng cao hiệu quả mở rộng phòng tắm nhỏ.

thiết kế phòng tắm 4m2
Thiết kế phòng tắm 4m2 đẹp, sang trọng

Sử dụng màu sơn sáng

Với mẫu thiết kế nhà tắm 4m2 nên chọn màu sơn sáng như màu trắng, màu xám hay màu be. Màu sơn sáng sẽ góp phần tăng sự sang trọng, đẹp mắt. Một mẹo nhỏ cho bạn là nên lát gạch theo chiều dọc để làm cho phòng tắm rộng hơn

Sử dụng vách ngăn kính

Để mở rộng diện tích, trong thiết kế thường sử dụng hiệu ứng kính. Vách kính trong suốt vừa nới rộng diện tích phòng tắm vừa tạo sự liên kết. Mẹo này sẽ giúp ăn gian diện tích hơn.

Sử dụng gương

Gương có tác dụng tăng chiều sâu và thu hẹp khoảng cách giữa các bức tường. Làm cảm giác căn phòng tắm nhỏ được tăng gấp đôi diện tích.

>>> Kham khảo thêm: Bỏ túi 10 phương án thiết kế phòng tắm 5m2 siêu hiện đại

thiết kế phòng tắm 4m2
Sử dụng vách ngăn kính

Sử dụng nhiều loại ánh sáng

Việc sử dụng nhiều loại ánh sáng sẽ giúp thiết kế phòng tắm 4m2 lúc nào cũng có đủ ánh sáng. Xua tan đi cảm giác tù bí, không sạch sẽ, tạo cảm giác thoải mái.

Thiết kế độ dốc mặt sàn

Độ dốc sàn cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế phòng tắm. Việc này giúp thoát nước tốt, tránh ứ đọng tạo lớp bám bẩn, rêu mốc mất thẩm mỹ.

Nếu nền được lát theo tỉ lệ 1mét thì độ dốc sàn nên khoảng 1,5cm-2cm. Độ dốc sàn có thể thay đổi tùy thuộc vào diện tích sử dụng.

Lựa chọn thiết bị vệ sinh cho phòng tắm 4m2

Quạt thông gió

Một số lý do mà quạt thông gió không thể thiếu trong nhà bạn:

  • Giữ cho gương nhà tắm không bị đọng lại hơi nước
  • Không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết
  • Loại bỏ mùi hôi gây khó chịu trong nhà vệ sinh
  • Mang lại không gian khô ráo, thoáng mát

Thiết bị treo tường

thiết kế phòng tắm 4m2
Thiết bị treo tường

Vì diện tích không quá rộng nên mẫu phòng tắm 4m2 nên sử dụng các thiết bị treo tường như kệ tủ treo tường. Để tối ưu được diện tích cũng như sắp xếp các vật dụng ngăn nắp, gọn gàng. Bên cạnh đó, không nên lắp đặt giá treo khăn gần chỗ tắm. Ngoài ra, giấy vệ sinh cũng không nên đặt quá xa bồn cầu.

Vật dụng dưới sàn

Vật dụng dưới sàn nên sử dụng những món đồ đa năng. Nên sử dụng một chiếc tủ ở ngay bên dưới bồn rửa hoặc một chiếc kệ để đồ ở ngay khu vực nhà vệ sinh.

Vật trang trí

Mẫu thiết kế nhà tắm 4m2 đẹp đơn giản không thể thiếu vật trang trí như gương, chậu cây xanh, tranh ảnh hoặc bình hoa nghệ thuật. Trang trí phòng tắm giúp căn phòng tắm trở nên sinh động và thoáng mát, sang trọng hơn rất nhiều.

Các vật dụng nhỏ, chứa đồ cá nhân

Với những món đồ cá nhân như khăn tắm, xà phòng, bàn chải… bạn có thể chọn các vật dụng nhỏ như giỏ, khay…để đựng. Vừa tiện lợi khi sử dụng lại vừa tạo nên sự ngăn nắp, gọn gàng cho phòng tắm của bạn.

>>> Xem thêm: Nhà Nhật Bản phong cách tối giản – 20+ mẫu thiết kế cực đẹp

Những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng tắm 4m2

thiết kế phòng tắm 4m2
Những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng tắm 4m2

Khi thiết kế phòng tắm 4m2 gia chủ cần phải lưu ý một số điều sau, để sở hữu không gian tắm đẹp, hiện đại. Ngoài ra, cũng đảm bảo chất lượng tuyệt đối cho người sử dụng.

Cửa của phòng tắm nên đặt ở hướng có gió, thông thoáng và có ánh sáng chiếu vào. Ngoài ra cần chú ý đến phương hướng và nơi đặt cửa. Cửa phòng tắm không nên thiết kế đối diện với cửa chính.

Theo phong thủy, cửa chính là nơi chiêu đón tài lộc và vượng khí. Nếu thiết kế cửa nhà tắm đối diện thì sẽ khiến cho nguồn năng lượng tốt chuyển hóa thành nguồn năng lượng xấu. Điều này mang lại nhiều điều không tốt cho gia chủ.

Lựa chọn gạch và màu gạch phải hài hòa với nhau, kích thước gạch ốp lát phải phù hợp với kích thước nhà tắm.

Phòng tắm là nơi ẩm ướt vì vậy nên chọn cửa phòng tắm làm bằng nhôm hay nhôm giả gỗ. Chất liệu này có độ bền, tuổi thọ cao và tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng.

Tổng hợp 15+ mẫu thiết kế phòng tắm 4m2 đẹp, thoáng, sang trọng

Thiết kế phòng tắm 4m2 rộng rãi sử dụng gạch sáng màu

thiết kế phòng tắm 4m2
Thiết kế phòng tắm 4m2 rộng rãi sử dụng gạch sáng màu

Việc sử dụng gạch ốp lát trên tường và sàn nhà sáng màu là cách giúp gia chủ ăn gian không gian hơn nhiều.

Gạch màu trắng sáng mang lại cảm giác rộng rãi hơn so với diện tích thực tế của căn phòng. Gạch vàng kem vừa giúp cho không gian sang trọng lại vừa tạo cảm giác rộng rãi khi sử dụng.

Đây là điều cực kỳ quan trọng trong thiết kế phòng tắm 4m2. Vì không gian vệ sinh sạch sẽ mang lại cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn khi sử dụng.

Sử dụng gương trong thiết kế phòng tắm 4m2 để ăn gian diện tích

thiết kế phòng tắm 4m2
Sử dụng gương trong thiết kế phòng tắm 4m2

Sử dụng gương sẽ giúp diện tích phòng tắm của bạn có cảm giác rộng hơn so với thực tế. Đặt một cái gương lớn trong phòng tắm. Việc dùng gương lớn trong nhà tắm. Không gian phòng tắm sẽ được phản chiếu lại toàn bộ thông qua bề mặt kính.

Việc đánh lừa thị giác mà gương tạo ra sẽ làm cho mọi người cảm giác được rằng. Căn phòng tắm có diện tích lớn hơn so với thực tế.

Thiết kế nhà tắm 4m2 với bồn tắm đứng hiện đại

thiết kế phòng tắm 4m2
Thiết kế nhà tắm 4m2 với bồn tắm đứng hiện đại

Sử dụng bồn tắm đứng vừa hiện đại lại vừa giúp tối ưu diện tích. Ưu tiên sử dụng bồn tắm đứng và vòi sen cùng nội thất tối giản và hiện đại. Đây là điểm nổi bật của mẫu thiết kế này.

Gạch men sứ trắng

thiết kế phòng tắm 4m2
Gạch men sứ trắng

Gạch men sứ trắng đồng bộ với đồ nội thất tạo nên không gian sang trọng. Để thêm ấm áp cho phòng tắm nên sử dụng đá lót sàn và 1 phần tường bằng gạch giả vân gỗ.

Sử dụng gạch cỡ lớn trong ốp lát để tạo cảm giác rộng rãi

thiết kế phòng tắm 4m2
Sử dụng gạch cỡ lớn trong ốp lát

Việc dùng gạch ốp cỡ lớn để lát sàn, ốp tường nhà tắm. Sẽ làm hạn chế tối đa những đường viền kẻ ngăn cách giữa các viên gạch. Việc giảm những đường kẻ này sẽ giúp phòng tắm trở thành một thể đồng nhất. Qua đó, sẽ làm thay đổi cảm giác về diện tích của nhà tắm. Khiến họ có cảm nhận rằng căn phòng có diện tích lớn hơn so với thực tế.

Chọn vách ngăn kính không gian để tạo sự thoáng mát

thiết kế phòng tắm 4m2
Chọn vách ngăn kính không gian

Các tấm kính trong suốt cỡ lớn được đặt tại những vị trí cần thiết dùng để tách rời không gian như bồn cầu, bồn tắm,… Để ánh sáng trong phòng vẫn đến được những ngóc ngách là nhờ có cấu tạo trong suốt từ lớp kính. Do đó, không gian được lưu thông cần thiết. Vừa duy trì không gian phòng tắm rộng rãi lại vừa thông thoáng là sử dụng vách ngăn kính.

Kết hợp các ánh sáng với nhau cho không gian nhà tắm

thiết kế phòng tắm 4m2
Kết hợp các ánh sáng với nhau cho không gian nhà tắm

Việc đặt đèn chiếu tại những vị trí trọng tâm của phòng tắm ví dụ như: gương, tường gạch, trần nhà tắm… Để đảm bảo được tất cả vị trí trong phòng tắm đều nhận được lượng ánh sáng như nhau thì số lượng đèn trong phòng lớn. Làm như vậy phòng tắm sẽ trở nên sáng sủa, tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn.

Mẫu phòng tắm 4m2 rộng rãi bằng cách kết hợp các gam màu đối lập nhau

thiết kế phòng tắm 4m2
Mẫu phòng tắm 4m2 rộng rãi bằng cách kết hợp các gam màu đối lập nhau

Cách để không gian trong nhà tắm trở nên rộng rãi hơn là việc sử dụng các gam màu có sự tương phản tốt hoặc mang sắc thái đối lập nhau.

Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong phòng tắm. Việc Sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến cho người nhìn cảm thấy bị rối. Đặc biệt là ở một diện tích nhỏ hẹp. Không chỉ vậy, nó còn có thể gây ra tác dụng ngược khiến cho phòng tắm của bạn trở nên chật hẹp và lộn xộn hơn. Tốt hơn hết là nên sử dụng từ 2-3 màu sắc mà thôi.

Thiết kế phòng tắm 4m2 theo phong cách tối giản

thiết kế phòng tắm 4m2
Thiết kế phòng tắm 4m2 theo phong cách tối giản

Hiện nay, phương pháp nhận được rất nhiều sự ưa chuộng khi muốn ăn gian diện tích phòng tắm là thiết kế phòng tắm 4m2 theo phong cách đơn giản. Việc dùng vòi hoa sen có chất liệu inox cao cấp cộng với nội thất men sứ bóng sẽ luôn khiến không gian phòng tắm của bạn thêm sang trọng.

Với cách thiết kế trên, bạn nên sử dụng những vật dụng có kích thước nhỏ gọn, có thiết kế được tối giản một cách tối đa đặt trong nhà tắm. Ngoài ra, nên cắt giảm những phụ kiện ít cần thiết và ít dùng đến sang những vật dụng thông minh có nhiều chức nay thay thế. Ví dụ một vài vận dụng như: kệ tủ nhà tắm mặt gương, giá đồ, ghế ngồi….

Bổ sung cây xanh nhỏ trong nhà tắm tạo nên sự lưu thông không khí

thiết kế phòng tắm 4m2
Bổ sung cây xanh nhỏ trong nhà tắm

Việc bố trí cây xanh cũng là một phương án không tệ giúp cải thiện lại không gian chật hẹp trong nhà tắm. Thông thường thì không gian chật hẹp sẽ làm cho con người có cảm giác gò bó và thiếu sự lưu thông về không khí.

Một ý nhỏ sẽ giúp bạn chọn lựa cây xanh phù hợp hơn là nên chọn những loại cây xanh trong nhà ít cần đến ánh nắng mặt trời. Đồng thời phải có khả năng chịu được độ ẩm cao, bởi vì độ ẩm trong không gian này thường cao hơn rất nhiều so với các căn phòng khác trong nhà.

Thiết kế phòng tắm 4m2 với vòi sen thay vì bồn tắm

thiết kế phòng tắm 4m2
Thiết kế phòng tắm 4m2 với vòi sen thay vì bồn tắm

Thường thì một chiếc bồn tắm tiêu chuẩn sẽ có kích thước khoảng 1.3-1.5m2. Đối với mẫu phòng tắm 4m2, thì chiếc bồn tắm đã chiếm đến hơn 1/3 tổng diện tích toàn bộ sàn tắm. Chưa nhắc đến các thiết bị khác bên trong nhà ví dụ như lavabo, bồn toilet…. Không gian bên trong nhà tắm sẽ bị thu hẹp rất nhiều khi tất cả các thiết bị này được lắp đặt xong.

Bồn tắm nằm cho phòng tắm 4m2

thiết kế phòng tắm 4m2
Bồn tắm nằm cho phòng tắm 4m2

Nếu biết chọn lựa đồ nội thất thông minh và sắp xếp đồ nội thất một cách hợp lý thì bồn tắm nằm vẫn sẽ đặt vừa phòng tắm 4m2.

Phòng tắm 4m2 hiện đại tông màu trắng

thiết kế phòng tắm 4m2
Phòng tắm 4m2 hiện đại tông màu trắng

Mẫu thiết kế phòng tắm hiện đại và thanh lịch với chủ đạo là tông màu trắng. Điểm nổi bật là chất liệu gỗ, gương, cây xanh.

Gam màu sắc trắng – vàng – đen sẽ tạo nên sự sang trọng, quý tộc, huyền bí. Cùng điểm nổi bật bằng họa tiết tổ ong, chắc chắn sẽ khiến bạn chỉ muốn thư giãn mãi ở trong này thôi.

Phòng tắm 4m2 với chất liệu kính và gỗ tự nhiên

thiết kế phòng tắm 4m2
Phòng tắm 4m2 với chất liệu kính và gỗ tự nhiên

Mẫu phòng tắm đẹp hiện đại cùng với chất liệu kính và gỗ tự nhiên. Gạch ốp nền dùng loại giả vân gỗ hiện đại, ấn tượng. Nội thất được dùng vật liệu cao cấp, giúp cho không gian sang trọng mà không làm rối mắt.

Phòng tắm 4m2 bố trí nội thất hài hòa đơn giản

thiết kế nhà tắm 4m2
Phòng tắm 4m2 bố trí nội thất hài hòa đơn giản

Để tăng thêm sự thoải mái cho căn phòng nhỏ thì việc bố trí hài hòa về ánh sáng cùng với nội thất có thiết kế tối giản và chất liệu kính. Ngoài ra để khiến phòng tắm của bạn trở nên tinh tế, nổi bật hơn thì ngoài ốp gạch ta sử dụng tường xi măng nhám phun sơn, cùng với mbộ nội thất hiện đại.

Mẫu phòng tắm 4m2 đẹp cùng thiết kế tinh tế

thiết kế phòng tắm 4m2
Mẫu phòng tắm 4m2 đẹp cùng thiết kế tinh tế

Các mẫu thiết kế phòng tắm 4m2 đẹp và sang trọng không chỉ có vai trò rất lớn trong thiết kế chung của toàn bộ ngôi nhà mà còn giúp đem đến một không gian tiện ích, đem lại cho mọi người cảm thấy thư thái, thoải mái mỗi khi sử dụng.

Hi vọng rằng với các gợi ý mẫu thiết kế phòng tắm 4m2, sẽ giúp bạn một phần nào đó trong thiết kế phòng tắm gia đình, để trông rộng rãi và thoải mái hơn và giúp bạn có những sự chọn lựa phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Và chi phí xây nhà vệ sinh hết bao nhiêu tiền sẽ không còn là nỗi lo ngại. Hãy truy cập Mogi ngay để biết thêm nhiều kiến thức về phong thủy nhé!

>>> Tham khảo thêm:

Tuyền Yến
Tuyền Yến
Content Writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN