spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBí quyết thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ

Bí quyết thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ

Đối với văn phòng startup hoặc văn phòng ít nhân viên thì diện tích thường nhỏ. Trường hợp này làm thế nào để thiết kế nội thất vừa rộng rãi lại vừa chuyên nghiệp?

Theo thống kê của cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, mỗi tháng nước ta có hàng ngàn doanh nghiệp mới được đăng ký, việc này đồng nghĩa với nhu cầu thuê văn phòng làm việcthiết kế nội thất văn phòng làm việc ngày càng cao. Trong số đó, có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, không đòi hỏi phải có xưởng sản xuất mà chỉ cần thuê văn phòng officetel giao dịch nhỏ. Đối với họ, làm thế nào để thiết kế nội thất văn phòng nhỏ luôn là vấn đề được quan tâm đặc biệt.

bi quyet thiet ke noi that cho van phong nho 3
Nội thất cho văn phòng nhỏ

Bí quyết thiết kế nội thất sang trọng cho văn phòng nhỏ

Trong bài viết này, Mogi sẽ tư vấn cho bạn một số cách để thiết kế nội thất văn phòng làm việc của mình sao cho thật gọn gàng, hút mắt và chuyên nghiệp.

  1. Chọn sơn tường màu sáng và cửa kính

Giống như bài trí căn hộ, với những văn phòng diện tích nhỏ cũng nên chọn sơn màu sáng, chẳng hạn như màu trắng, kem hoặc màu pastel để tạo cảm giác mở rộng không gian ảo. Bạn cũng nên sử dụng cửa kính và các vách ngăn bằng kính để tạo cảm giác thông thoáng và lấy ánh sáng tự nhiên cho văn phòng làm việc.

bi quyet thiet ke noi that cho van phong nho 2
Thiết kế nội thất văn phòng nhỏ nên chọn sơn màu sáng
  1. Các thiết bị nội thất đồng điệu về kiểu dáng và màu sắc

bi quyet thiet ke noi that cho van phong nho 1
Hạn chế sự tương phản màu sắc và kiểu dáng là cách lựa chọn hợp lý

Thường thì khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc, người ta yêu thích phong cách đơn giản chứ không quá đỗi cầu kỳ. Màu sắc cũng thường nhã nhặn để tạo cảm giác sang trọng, tránh lòe loẹt sẽ làm không gian thêm chật chội và tạo cảm giác chói mắt. Thêm nữa, vì văn phòng nhỏ nên ưu tiên chọn những thiết bị nội thất văn phòng đẹp phức hợp nhiều chức năng như có tủ đựng tài liệu, ngăn kéo.

  1. Hạn chế đồ vật trang trí

Khi thiết kế nội thất văn phòng nhỏ, bạn sẽ không được thoải mái trang trí không gian bằng các đồ vật như kệ, ghế thư giãn, cây cối, chậu hoa vì chúng sẽ làm cho văn phòng vốn đã chật chội nay lại càng vướng mắt hơn.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tô điểm bằng một vài vật trang trí có kích thước nhỏ gọn như chậu cây cảnh để bàn, vật phong thủy để bàn, cây không khí hoặc giá sách, khung ảnh treo tường.

bi quyet thiet ke noi that cho van phong nho 4
Cây cảnh mini rất hợp cho văn phòng nhỏ
  1. Chất lượng của thiết bị nội thất

Bạn có thể sử dụng nội thất văn phòng giá rẻ để tiết kiệm chi phí nhưng cần tiết kiệm đúng lúc, đúng chỗ. Trong thiết kế nội thất văn phòng, thứ cần quan tâm nhất là ghế làm việc của nhân viên vì họ gần như ngồi trên ghế cả ngày. Do đó ngoài việc nhỏ gọn cho phù hợp với không gian thì nó phải thật sự êm ái và thoải mái. Các loại ghế dùng để ngồi họp thì có thể dùng loại đơn giản và rẻ hơn vì không sử dụng nhiều.

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc không chỉ thể hiện quan điểm thẩm mỹ mà nó còn đại diện cho bộ mặt của cả doanh nghiệp. Mặc dù diện tích hạn hẹp nhưng nếu bố trí một cách khéo léo, bạn vẫn có thể tạo ra không gian sang trọng, chuyên nghiệp và gây ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

Giang Trần – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN