spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBí kíp "phù phép" cho phòng ngủ từ nhỏ trở nên rộng...

Bí kíp “phù phép” cho phòng ngủ từ nhỏ trở nên rộng rãi và đẹp hơn

Những năm gần đây, căn hộ chung cư hoặc các căn hộ mini luôn là lựa chọn hàng đầu của các gia đình trẻ. Vì vậy, không gian của phòng ngủ thường bị giới hạn diện tích và trở nên khá bất tiện. Việc thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ bằng các thiết kế nội thất phòng ngủ thông minh và cách trang trí phù hợp luôn là lựa chọn hàng đầu và tối ưu nhất cho các gia đình hiện nay.

Chính vì vậy, Mogi sẽ mách cho các bạn một vài bí kíp để “phù phép” cho căn phòng ngủ nhỏ của bạn trở nên rộng rãi hơn.

Nội thất phòng ngủ nhỏ với đồ dùng đa năng

Một trong những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn đồ nội thất cho phòng ngủ có diện tích nhỏ chính là đồ dùng ấy có đa năng hay không. Bới lẽ khi chọn đồ dùng đa năng, bạn vừa tiết kiệm được một khoản không gian đáng kể cho phòng ngủ của mình mà còn vừa thuận tiện cho việc sắp xếp đồ đạc trong phòng .

Sử dụng nội thất thất hài hòa, đa năng
Sử dụng nội thất thất hài hòa, đa năng

Những thiết kế giường kèm tủ hoặc bàn ghế xếp luôn là sự lựa chọn tối ưu hàng đầu của các gia đình có phòng ngủ nhỏ hiện nay. Với những thiết kế này ta có thể lưu trữ nhiều vật dụng khác nhau như: sách vở, quần áo, vật dụng cá nhân…mà không chiếm quá nhiều không gian của căn phòng.

Đồ nội thất được thiết kế gắn với tường

Tận dụng không gian tường để khéo léo lắp đặt các tủ treo không những làm tăng không gian trữ đồ mà còn dùng để trang trí cho căn phòng.

Kệ gắn tường giúp tiết kiệm diện tích
Kệ gắn tường giúp tiết kiệm diện tích

Tận dụng những không gian tối ưu

Giường có ngăn kéo giúp tăng không gian chứa đồ cho phòng ngủ nhỏ
Giường có ngăn kéo giúp tăng không gian chứa đồ cho phòng ngủ nhỏ

Đối với những phòng ngủ nhỏ không đủ chỗ để sắp xếp nhiều đồ đạc, việc tận dụng từng khoảng không gian nhỏ để chứa vật dụng là rất cần thiết. Gầm giường chính là nơi lý tưởng để có thể cất trữ đồ đạc, tích hợp các tủ lưu trữ đồ bên dưới gầm giường căn phòng ngủ của bạn sẽ trở nên gọn gàng và rộng rãi hơn nhiều.

Điều chỉnh giường thích hợp với không gian

Đặt giường vào góc tường giúp tối ưu hoá không gian
Đặt giường vào góc tường giúp tối ưu hoá không gian

Hầu hết trong các căn phòng ngủ, giường luôn được sắp xếp đặt chính giữa tường. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng điều này khi thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ. Để tối đa hoá diện tích căn phòng , đặt giường vào góc tường sẽ mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái hơn cho phòng ngủ.

Màu sắc phù hợp với nội thất phòng ngủ nhỏ

Sự phối hợp màu sắc trong phòng ngủ đóng một vai trò quan trọng như chiếc giường của bạn vậy. Những màu sắc hài hoà trong phòng ngủ sẽ mang đến cho bạn sự thư thái trong khoảng thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Vì vậy, nội thất trong các phòng ngủ nhỏ thường được thiết kế với tông màu sáng nhạt với mục đích không những làm cho không gian căn phòng có cảm giác rộng rãi hơn mà còn giúp cho bạn cảm thấy nhẹ nhàng và yên tĩnh.

Phòng ngủ trở nên rộng, thoáng hơn nhờ sơn màu trắng
Phòng ngủ trở nên rộng, thoáng hơn nhờ sơn màu trắng

Theo xu hướng hiện nay, các gia đình vẫn ưa chuộng chọn gam màu trung tính như trắng, vàng nhạt, xám nhạt… làm màu sắc chủ đạo cho căn phòng.

Bên cạnh đó, gam màu xanh cũng là một lựa chọn hoàn hảo để mang lại sự thư giãn cũng như làm mới phòng ngủ của bạn. Bạn có thể phối tone màu xanh biển với màu trắng để tạo nên một không gian nhẹ nhàng, yên tĩnh – đúng nghĩa của sự nghỉ ngơi.

Lắp đặt gương

Gương có tác dụng “nhân đôi tiện ích”
Gương có tác dụng “nhân đôi tiện ích”

Để tạo chiều sâu cho căn phòng, bạn có thể lắp đặt 1 tấm gương lớn trong phòng ngủ để tạo chiều sâu cho căn phòng. Không chỉ vậy, gương còn có tác dụng phản chiếu hình ảnh và ánh sáng, giúp căn phòng như thể được nhân rộng lên nhiều lần.

Ánh sáng

Chọn đèn phù hợp với không gian phòng
Chọn đèn phù hợp với không gian phòng

Khía cạnh đầu tiên và quan trọng nhất  trong quyết định sự lựa chọn ánh sáng trong phòng ngủ là bố trí số lượng đèn và độ sáng cho phù hợp với không gian căn phòng của bạn. Không nên lựa chọn quá nhiều màu sắc sẽ làm cho phòng ngủ của bạn trở nên loè loẹt và rối mắt.

Đặc biệt khi thiết kế ánh sáng cho phòng ngủ nhỏ, để tạo mở rộng không gian hệ thống đè thường được xếp theo từng lớp trực tiếp vào trần hoặc tường phòng để tạo cảm giác tầng thứ và nhiều điểm sáng.

Cách điệu cho bức tường khác biệt

Giấy dán tường, vải treo tường hay hoa văn sơn tường…giúp cho phòng ngủ của bạn trở nên sạch sẽ, mang đến không khí trong lành, cảm giác thoải mái  và dễ chịu khi nghỉ ngơi.

Chọn đèn phù hợp với không gian phòng
Chọn đèn phù hợp với không gian phòng

Tuy nhiên, khi sử dụng giấy dán tường bạn cần lưu ý với phòng ngủ nhỏ nên hạn chế việc bao phủ khắp tường mà chỉ nên lựa chọn điểm nhấn để trang trí. Vị trí phù hợp nhất để sử dụng giấy dán tường cho phòng ngủ nhỏ là chính là đầu giường, căn phòng sẽ trở nên cuốn hút hơn khi có một điểm trung tâm để thu hút mọi ánh mắt người nhìn vào.

Xem thêm :

spot_img

TIN LIÊN QUAN