spot_img
Trang chủPhong thuỷThật hay giả chuyện phong thủy nhà ở giúp bạn giảm cân...

Thật hay giả chuyện phong thủy nhà ở giúp bạn giảm cân hiệu quả?

Bạn muốn giảm cân nhưng thực hiện mãi mà không thấy giảm đi lạng nào. Thế nhưng theo các chuyên gia phong thủy, nếu như biết tận dụng các mẹo phong thủy, bạn sẽ giúp mình giảm cân hiệu quả đấy. Vậy phong thủy nhà ở như thế nào để giúp bạn giảm cân hiệu quả đây? Hãy cùng với chúng tôi cùng xem ngay dưới đây nhé.

Màu sắc phong thủy có thể giúp bạn giảm cân

Theo nhiều chuyên gia phong thủy nhà ở, việc sử dụng màu sắc có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả đấy nhé. Đây là một điều lý giải không quá khó hiểu bởi đơn giản, bạn cứ nghĩ xem với những món ăn bắt mắt, được chế biến đẹp mắt với màu sắc hấp dẫn chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn. Thế nhưng, không chỉ phụ thuộc vào màu sắc của món ăn, màu sắc của các vật dụng trong nhà bếp như bát đũa, khăn trải bàn cũng là yếu tố ảnh hưởng đấy.

Phong thủy nhà ở
Màu sắc của bát đũa tránh chọn màu trắng và màu đỏ sẽ giúp bạn dễ giảm cân hơn

Bạn sẽ tăng cân khi bạn ăn quá nhiều và thấy ngon miệng. Với những người muốn giảm cân, điều họ muốn chính là cảm giác chán ăn. Theo nghiên cứu, màu đỏ và màu trắng là 2 màu có thể kích thích sự ngon miệng. Điều này được thể hiện rất rõ ở các nhà hàng khi họ dùng khăn trải bàn đỏ hay bát màu trắng để thực khách thấy ngon miệng hơn. Nếu bạn muốn giảm cảm giác ngon miệng hay thèm ăn, hãy tránh sử dụng 2 gam màu này nhé. Hãy chuyển sang dùng bát đũa màu đen, khăn trải bàn màu đen để giúp bạn giảm đi cảm giác thèm ăn nhé.

Trong phòng ăn, hãy thử dùng các màu sắc như xanh lá cây hay xanh nước biển và nhiều gam màu trung tính, những màu sắc đó sẽ giúp bạn làm giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, khi chọn màu sắc cho những bộ đồ thể thao, bạn hãy chọn những màu tươi sáng để giúp bạn thực hiện chế độ giảm cân tốt hơn.

Hãy xác định phương vị giảm cân trong nhà

Theo nhiều chuyên gia phong thủy, chọn hướng nhà tốt để tập thể dục giúp bạn giảm cân cũng là điều bạn có thể thực hiện. Xét theo phong thủy nhà ở, hướng Nam thuộc hành Hỏa, có khí dương vượng, hướng này mang theo luồng khí nóng và cực kỳ tốt cho việc tập thể dục. Vì thế, khi tập thể dục, hãy chọn hướng Nam nếu như bạn muốn tập thể dục giảm cân.

Phong thủy nhà ở
Tập thể dục nên chọn hướng Nam để giúp giảm cân hiệu quả hơn

Ngoài ra, bạn hãy dùng các vật phẩm phong thủy để giúp bạn điều chỉnh các luồng khí trong nhà để giúp điều hòa năng lượng, cải thiện sức khỏe và tránh béo phì. Trong phong thủy giảm cân, lời khuyên cho bạn nên chọn một quả cầu thạch anh đen và đặt ở phương vị chính Đông trong nhà. Phương vị này đại diện cho sức khỏe, quả cầu thạch anh cũng sẽ giúp thúc đẩy việc đốt cháy mỡ thừa của cơ thể bạn nhanh chóng hơn.

Nếu đặt giường ngủ, bạn nên chọn đặt ở hướng Tây, hướng này giúp bạn kiểm soát được giấc ngủ của mình cũng như có thể giúp bạn sau mỗi giấc ngủ luôn có trạng thái tinh thần tốt nhất.

 Ngoài ra, hướng Tây Nam không nên để đồ đạc bữa bãi, nếu như bạn để đồ đạc bừa bộn sẽ khiến cho bạn mất kiểm soát trước đồ ăn. Hãy sắp xếp đồ đạc ở hướng này cho thật gọn gàng để tránh việc ăn uống tùy tiện khiến bạn không thể giảm cân.

Hãy thường xuyên dọn dẹp cho tủ lạnh của mình

Nếu như bạn muốn giảm cân hiệu quả, chiếc tủ lạnh trong nhà cũng là yếu tố bạn cần phải chú ý đến. Theo phong thủy nhà ở, tủ lạnh thuộc hành Kim, đồ ăn thuộc hành Mộc. Kim và Mộc xung khắc với nhau. Nếu bạn để nhiều đồ ăn trong tủ lạnh quá mức, Mộc sẽ vượng còn Kim bị suy. Điều đó đương nhiên không tốt cho việc giảm cân của bạn. Nếu như bạn để quá nhiều đồ ăn trong tủ lạnh, không chỉ bạn mà rất nhiều người khác trong nhà cũng cảm thấy thèm ăn. Việc ăn uống không kiểm soát và luôn thấy thèm ăn chắc chắn sẽ khiến cho bạn không thể giảm cân được rồi.

Phong thủy nhà ở
Hãy dọn dẹp đồ ăn trong tủ lạnh, đừng để quá nhiều nhé

Hãy thường xuyên dọn dẹp tủ lạnh của mình và chú ý bỏ đi đồ ăn thừa, không nên mua quá nhiều đồ ăn để ở trong tủ lạnh vì cũng không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng đến chất lượng của đồ ăn.

Không đặt ti vi gần với bàn ăn

Nếu như bạn muốn giảm cân hiệu quả, cách tốt nhất cho bạn chính là hãy tránh xa ti vi khi vừa ăn vừa xem. Đừng đặt bàn ăn quá gần ti vi vì sẽ khiến cho bạn thiếu tập trung vào đồ ăn của mình. Điều này khiến cho bạn không chỉ bị ảnh hưởng tiêu hóa mà còn không biết mình ăn uống như thế nào, không thể kiểm soát được cân nặng.

Trên đây chính là những yếu tố về phong thủy nhà ở giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Với những điều này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng và luôn sở hữu một vóc dáng mi nhon nhất.

Lê Cảnh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN