spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnThần Số Học Là Gì? Những Con Số Mang Trong Mình Những...

Thần Số Học Là Gì? Những Con Số Mang Trong Mình Những Ý Nghĩa Đặc Biệt

Thần số học là gì hiện đang là chủ đề được nhiều người quan tâm tìm hiểu và ngày càng được phổ biến rộng rãi. Chúng ta không thể ngờ rằng những con số lại có thể mang trong mình nhiều điều bí ẩn đến thế. Hãy cùng Mogi tìm hiểu thần số học là gì cũng như chúng có ý nghĩa gì đặc biệt nhé!

Tổng quan về thần số học

Thần số học là gì?

thần số học là gì
Cùng chúng tôi tìm hiểu khái niệm thần số học là gì?

Thần số học (tên tiếng Anh là Numerology) chính là việc nghiên cứu những ý nghĩa bí ẩn của các con số cũng như sự ảnh hưởng của nó đối với đời sống và số phận của con người. Thần số học không phải là chiêu trò bói toán hay mê tín dị đoan. Thần số học là một bộ môn nghiên cứu khoa học, là sự khám phá tính liên kết giữa những con số với con người.

Nguồn gốc con số chủ đạo thần số học

Như ta đã biết Pythagore (Pitago) là một nhà toán học, một nhà triết học và cũng là một lý thuyết gia nổi tiếng với những công trình nghiên cứu nổi tiếng về các con số. Do vậy, ông đã mang đến cho chúng ta sự ra đời của bộ môn thần số học như ngày nay. Thần số học Pitago sẽ giải đáp những thắc mắc mà bấy lâu nay bạn vẫn tự hỏi nhưng chưa hề có câu trả lời. Ví dụ như: bạn là ai trong cuộc sống này, công việc làm của bạn có phù hợp, hôn nhân của bạn sẽ thế nào,…

Các chỉ số trong thần số học

Tìm hiểu về ý nghĩa của các con số trong thần số học sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc đời của mình. Giúp bạn thấu hiểu được những khát khao thầm kín, những thứ bị ẩn sâu trong tâm hồn, hiểu rõ bạn hợp với ngành nghề nào… Việc tra cứu thần số học còn nói cho bạn biết về tính cách cũng như sự liên kết của bản thân với những mối quan hệ ngoài xã hội…

Cách tính con số chủ đạo thần số học 

thần số học là gì
Bạn đã biết cách tính con số chủ đạo của thần số học là gì chưa?

Bạn đang băn khoăn vì không biết cách tính con số chủ đạo thần số học phải không nào? Mogi sẽ giới thiệu đến bạn cách tính thần số học đơn giản mà đúng chuẩn nhất nhé.

Theo trường phái Pitago, trong bộ số của thần số học không có con số chủ đạo là 1. Chính vì vậy, các con số chủ đạo sẽ bắt đầu từ số 2 cho đến số 11. Tuy nhiên có một trường hợp đặc biệt, khi con số chủ đạo 4 được tạo thành từ số tổng của 22 thì sẽ thành 22/4 để dễ dàng phân biết với các con số 4 khác.

Công thức tính con số chủ đạo như sau:

  • Bước 1: Tiến hành tính tổng các con số có trong ngày, tháng, năm sinh theo lịch dương của bạn để ra được kết quả có hai chữ số.
  • Bước 2: Tiếp tục cộng tiếp hai chữ số đó cho đến khi kết quả cuối cùng nằm trong khoảng từ 2 đến 11. Lưu ý với trường hợp số 4 ở trên: con số chủ đạo 4 được tạo thành từ số 22 sẽ để là 22/4.

Ví dụ: Ngày, tháng, năm sinh dương lịch của bạn là: 13/11/1998. Bạn cộng các con số này lại với nhau sẽ được con số tổng (1 + 3 + 1 + 1 + 1 + 9 + 9 + 8 = 33). Tiếp theo lấy 3 + 3 = 6, vậy con số chủ đạo của bạn chính là số 6.

>>>Tham khảo thêm: Ý Nghĩa Số 14 Trong Phong Thủy Hung Hay Cát? Luận Giải Chi Tiết Từ Chuyên Gia

Ý nghĩa chính xác của các con số chủ đạo

Vậy câu hỏi đặt ra là sau khi tính toán và biết được con số chủ đạo của mình trong thần số học thì ý nghĩa của con số đó là gì? Thật đơn giản, bạn có thể tiến hành tra cứu với ý nghĩa của từng con số ngay dưới đây:

Số chủ đạo số 2

thần số học là gì
Ý nghĩa số chủ đạo 2 trong thần số học là gì?

Số 2 được cho là một con số thường hiếm và có giá trị rất đặc biệt. Nó hiếm bởi vì chỉ có duy nhất số tổng 20 mới có thể cho ra kết quả là con số chủ đạo 2. Chính vì vậy, người mang con số chủ đạo là 2 này ít hơn hẳn so với những con số khác. Những người này tương đối nhạy cảm, ít ganh đua, có trực giác tốt và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác.

Số chủ đạo số 3

thần số học là gì
Ý nghĩa số chủ đạo 3 trong thần số học là gì?

Người nào mang con số chủ đạo là 3 thường được đánh giá là có trí tuệ, sự nhanh nhạy cũng như tư duy tốt. Do đó họ là những người sẽ dễ dàng thành công trong sự nghiệp. Bên cạnh đó họ cũng là người rất vui vẻ và có khiếu hài, tuy nhiên họ cũng sẽ khiến người khác cảm giác mình là một người gia trưởng và độc đoán.

Số chủ đạo số 4

thần số học là gì
Ý nghĩa số chủ đạo 4 trong thần số học là gì?

Những người có số chủ đạo là số 4 thường sống có nguyên tắc và rất đáng tin cậy. Những người này có thiên hướng thực tế nên thay vì chỉ ngồi bàn luận thì họ thích hành động hơn. Tuy nhiên, hạn chế của họ là dành quá nhiều thời gian và tâm huyết vào công việc nên sẽ thiếu quan tâm tới những điều quan trọng khác, ví dụ như tình cảm gia đình.

Số chủ đạo số 5

thần số học là gì
Ý nghĩa số chủ đạo 5 trong thần số học là gì?

Những người có con số chủ đạo 5 luôn mang tinh thần thoát khỏi những trói buộc, hướng tới sự tự do. Họ tương đối nhạy cảm và không giỏi trong việc kìm nén cảm xúc. Tuy nhiên họ lại có trực giác rất nhạy bén và tư duy nghệ thuật thiên bẩm. Chính vì vậy họ sẽ khó có thể làm việc theo một khung giờ hay tiêu chuẩn quy định nghiêm ngặt.

Số chủ đạo số 6

thần số học là gì
Ý nghĩa số chủ đạo 6 trong thần số học là gì?

Nét nổi bật nhất của người mang số chủ đạo 6 là rất ưu tú trong đa dạng các lĩnh vực sáng tạo, từ phạm vi nhỏ hẹp cho tới những phạm vi lớn hơn. Họ luôn mang trong mình trọng trách lớn nên luôn yêu cầu bản thân có sự tận tâm và sâu sắc. Đây là là khả năng thiên phú không con số chủ đạo nào có được nhưng cũng là hạn chế khiến họ luôn cảm giác lo lắng bởi những trách nhiệm này.

Số chủ đạo số 7

thần số học là gì
Ý nghĩa số chủ đạo 7 trong thần số học là gì?

Những người có số chủ đạo 7 luôn luôn học hỏi và làm mới phương pháp của mình. Họ vừa có thể tiếp nhận lại vừa tiến hành trải nghiệm một cách rất chủ động. Chính bởi vậy, hạn chế của họ là không thể nào có được cả ba khía cạnh của cuộc sống. Họ sẽ phải lựa chọn một trong ba: sức khỏe, tiền tài và tình yêu.

Số chủ đạo số 8

thần số học là gì
Ý nghĩa số chủ đạo 8 trong thần số học là gì?

Những người có số chủ đạo 8 sẽ có tính độc lập trong cuộc sống. Tính cách của họ tương đối phức tạp, cá tính mạnh mẽ cùng những điểm hơn người trong sức mạnh và trí tuệ. Nhưng cũng chính vì thế mà khả năng biểu đạt cảm xúc của người số 8 tương đối bị hạn chế.

>>>Tham khảo thêm: Số 11 có Ý Nghĩa Gì? Giải Mã Ý Nghĩa Con Số 11 Dưới Nhiều Góc Nhìn

Số chủ đạo số 9

thần số học là gì
Ý nghĩa số chủ đạo 9 trong thần số học là gì?

Người mang số chủ đạo 9 luôn đề cao các yếu tố hoài bão, lý tưởng và đặc biệt là trách nhiệm. Chính vì vậy họ rất phù hợp làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật hay nhân văn hơn là với những ngành thương mại hay khoa học.

Số chủ đạo số 10

thần số học là gì
Ý nghĩa số chủ đạo 10 trong thần số học là gì?

Những người mang con số chủ đạo 10 sẽ có hai đặc điểm nổi bật, đó là: sự thích nghi và thay đổi. Họ vừa có thể thích nghi tốt với mọi hoàn cảnh lại vừa có khả năng hỗ trợ người khác trong việc này. Chính vì thế, họ là những người có lối sống rất tích cực và được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, chỉ cần trong họ có suy nghĩ tiêu cực thì có thể sẽ gặp những lao đao trong cuộc sống.

Số chủ đạo số 11

thần số học là gì
Ý nghĩa số chủ đạo 11 trong thần số học là gì?

Điểm ấn tượng đặc biệt ở những người mang con số chủ đạo 11 chính là nguồn năng lượng tâm linh mạnh mẽ cùng với khả năng lãnh đạo tuyệt vời. Họ có những tư duy nhạy bén cùng trực giác chuẩn chỉ. Tuy nhiên, đáng tiếc là phần lớn họ lại không có đủ khả năng để phát huy được tiềm năng này.

Số chủ đạo số 22/4

thần số học là gì
Ý nghĩa số chủ đạo 22/4 trong thần số học là gì?

Con số chủ đạo 22/4 là con số chủ đạo nổi bật nhất, được coi là “con số vua” trong trường phái thần số học Pitago. Người mang con số này luôn có cơ hội để có thể phát triển bất tận trong cuộc sống. Họ có thể đạt được hầu hết tất cả các mục tiêu đặt ra, kể cả những điều nghe có vẻ không thể thực hiện được.

Cách ứng dụng vào cuộc sống của thần số học là gì?

Ngày nay, bộ môn thần số học đã được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống. Việc sử dụng thần số học giúp chúng ta hiểu được những tiềm năng của bản thân, để từ đó có thể tạo động lực phát huy thế mạnh cũng như cải thiện và khắc phục những điểm yếu.

Mặt khác khi ứng dụng thần số học trong cuộc sống thì mỗi người sẽ tự hiểu được những bài học cũng như cách giải quyết. Một số ứng dụng trong cuộc sống của thần số học hiện nay: 

● Xác định thế mạnh bản thân để tập trung phát triển đồng thời khắc phục những điểm yếu.
● Xác định được cá tính cũng như tính cách bên trong và những khao khát nội tâm cá nhân.
● Dự đoán được tháng, năm có những sự kiện tốt xấu đi kèm.
● Dự đoán được những khoảng thời gian cùng những chu kỳ quan trọng trong cuộc đời của mỗi người.

Ứng dụng thần số học vào việc chọn ngành nghề.

thần số học là gì
Phân tích thần số học để chọn nghề nghiệp phù hợp

Hiện nay việc áp dụng tính thần số học vào việc chọn ngành nghề là cực kỳ phổ biến. Khi phân tích thần số học sẽ đưa ra được một loại những chỉ số về tính cách cũng như ưu nhược điểm của từng người.

Trong đó có hai chỉ số cơ bản nhât là đường đời và sứ mệnh. Hai chỉ số này sẽ chỉ ra cái bạn giỏi nhất và cái bạn đam mê nhất để từ đó kết hợp với cái xã hội đang cần, để tìm ra một ngành nghề mà sau này bạn phù hợp và dễ thành công nhất.

Bởi nếu chọn không đúng ngành nghề ngay từ đầu thì sau này rất dễ nhảy việc, bỏ việc và chuyển hướng theo năng lượng mà sứ mệnh trỗi dậy. Đây là lý do vì sao sau khi ra trường có nhiều người làm trái ngành nhưng lại rất thành công và giàu có.

>>>Tham khảo thêm: Số 16 Có Ý Nghĩa Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Số 16 Từ Chuyên Gia Chuẩn Xác Nhất

Ứng dụng thần số học vào việc nuôi dạy con cái.

thần số học là gì
Phân tích thần số học áp dụng trong việc nuôi dạy con

Phân tích thần số học hay làm sinh trắc vân tay cho con ngay từ nhỏ sẽ giúp cha mẹ biết rõ tính cách của các con. Từ đó có thể áp dụng những phương pháp phù hợp vào việc nuôi day con cái một cách tốt nhất.

Ví dụ như nhiều bé có tính cách nhút nhát mang số 6, số 9, số 2 … còn nhiều trẻ rất năng động, tháo vát mang số 5, 8, 1… Lại có những đứa trẻ thích không gian riêng, yên tĩnh như số 4, số 7… .

Tính cách cũng như ưu nhược điểm của từng trẻ sẽ rõ ràng hơn sau khi phân tích thần số học. Khi hiểu được con mình thì việc nuôi dạy cũng sẽ trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

Ứng dụng thần số học trong việc giữ gìn vun đắp hạnh phúc gia đình.

thần số học là gì
Ứng dụng trong cuộc sống gia đình của thần số học là gì?

Khi có tài liệu phân tích về thần số học trong tay thì những dự liệu về tính cách và ưu nhược điểm của đối phương bạn sẽ nắm được hết. Ví dụ người số 5 thường sống theo cảm xúc, vui buồn bớt chợt. Người số 4 lại rất kỷ luật, cầu toàn nhưng bảo thủ, không lãng mạn. Mỗi con số đều mang ý nghĩa và tính cách riêng nên nếu hiểu và thông cảm được thì cuộc sống sẽ hài hòa, hôn nhân hạnh phúc.

Ứng dụng thần số học trong việc lựa chọn nhân sự cho công ty

thần số học là gì
Ứng dụng trong việc tuyển dụng nhân sự của thần số học là gì?

Khi chúng ta hiểu được bản chất, sở trường cũng như tính cách của một ai đó thì sẽ dễ dàng làm việc với họ hơn. Bởi thần số học có thể chỉ ra sở trường và đam mê của từng người. Ví dụ người số 1 và số 8 thiên về lãnh đạo, người số 4,7 thì hợp làm kế toán, người số 2 làm trợ lý, người số 3 thì làm về mảng văn hóa trong công ty… Đây được coi là ứng dụng tuyệt vời của thần số học vào công việc và cuộc sống.

Bài viết trên đã mang đến toàn bộ thông tin chi tiết về thần số học là gì cũng như ứng dụng của thần số học trong cuộc sống. Hy vọng các bạn đã nắm được thần số học là gì và có thể tự tính cho mình con số chủ đạo. Để từ đó biết được điểm mạnh để phát huy, điểm yếu để khắc phục. Đừng quên đón đọc nhiều chủ đề hấp dẫn khác trên Mogi.vn nữa nhé !

>>>Xem thêm:

 

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN