spot_img
Trang chủReviewThác Nàng Tiên Mộc Châu - Chốn bồng lai tiên cảnh vùng...

Thác Nàng Tiên Mộc Châu – Chốn bồng lai tiên cảnh vùng Tây Bắc

Đến vùng đất Mộc Châu, mọi người đã nghe đến sự tồn tại của thác Nàng Tiên chưa? Nơi đây được xem như chốn tiên cảnh của khu vực Chiềng Khoa. Hãy cùng Mogi tìm hiểu xem thác nước này có điểm gì nổi bật nhé!

Review Thác Nàng Tiên Mộc Châu

Thác Nàng Tiên là gì? Hay Thác Nàng Tiên Chiềng Khoa ở đâu?  Ngay sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua những review về dòng thác nổi tiếng này nhé!

Tên gọi và ý nghĩa Thác Nàng Tiên Mộc Châu

Thác Nàng Tiên còn sở hữu một số tên gọi khác như thác Mây, thác 7 tầng hay thác Chiềng Khoa. 

Tên gọi thác Nàng Tiên bắt nguồn với sự tích về hai người con gái xinh đẹp. Họ hướng dẫn những người dân tại đây.  Như cách làm ruộng, múa xòe, dựng nhà cũng như các giai điệu khèn, điệu pí,… Để bày tỏ lòng biết ơn và thờ kính tài đức của hai người, nên những người nơi đây đã tôn họ thành tiên. Sau khi hai nàng rời đi, người dân trong vùng đã lập nên các điện thờ, với tên gọi đền Nàng Bẳng – Nàng Mương, hoặc đền bà Chúa Sơn Lâm.

Ý nghĩa tên gọi thác Nàng Tiên
Tên gọi thác Nàng Tiên

Bên cạnh đó, lễ hội Hoa Ban được tổ chức hàng năm tại thác Chiềng Khoa. Với mong cầu thỉnh bái nàng Ban. Một người tượng trưng cho tình yêu thủy chung và sự trong trắng của dân tộc Thái. Và thỉnh cầu cho một vụ mùa thuận lợi. Do đó, truyền thuyết về tên gọi thác Nàng Tiên có gắn liền với Lễ hội Hoa Ban. Với ý nghĩa tâm linh trong cộng đồng người dân tộc Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ.

Vị trí của Thác Nàng Tiên Mộc Châu

Vị trí thác Nàng Tiên
Vị trí thác Nàng Tiên Mộc Châu

Thắng cảnh thác Nàng Tiên Mộc Châu có vị trí tại địa phận bản Nà Chá, xã Chiềng Khoa, chỉ cách phía đông nam huyện Vân Hồ 7 km. Thác Tiên Sa được tạo nên từ dòng suối Tân, cùng với nhánh của Suối Lìn, xã Vân Hồ và bản Suối Khem, xã Phiêng Luông thuộc huyện Mộc Châu.

Thác Nàng Tiên Chiềng Khoa có gì?

Nếu mọi người khi tham quan thác nào cũng tương tự nhau, chỉ đơn giản là dòng nước mạnh đổ từ trên vách núi cao xuống thì đã thật sai lầm. Thác Nàng Tiên sở hữu vài ưu điểm mà không một nơi nào có được. 

Thác sở hữu 5 tầng thác, ước lượng khoảng 1,5 km đi đường rừng. Từng tầng thác cách nhau không quá xa. Từng tầng lại có một độ cao với một khung cảnh riêng biệt. Tạo cho những ai đến nơi đây một cảm giác không hề nhàm chán. Từng tầng sẽ là từng cung bậc cảm xúc riêng của mọi người khi trải nghiệm địa danh “bồng lai tiên cảnh này”

Khung cảnh nơi đây

Thảm thực vật xung quanh thác vô cùng phát triển, địa hình còn nguyên sơ, chưa bị tác động bởi bàn tay con người. Thác Chiềng Khoa có thể được xem như chốn tiên cảnh. Vào các ngày có nắng, ánh sáng chiếu xuống dòng thác cùng với những bọt nước trắng từ cao đổ xuống tạo nên một màu sắc lung linh hiếm gặp.

Khung cảnh thác Nàng Tiên
Khung cảnh thác Chiềng Khao

Dòng thác Tiên Sa đổ xuống với 3 tầng thác cao hơn 100 mét. Khi chưa đến thác, là mọi người đã có thể cảm nhận được sự hùng vĩ của các tầng thác sau những cánh rừng. Đảm bảo sẽ mang đến cho những ai đến nơi đây một cảm giác hồi hộp khó tả.

>>>Đọc thêm: Lạc Tiên Giới – Địa điểm check-in siêu HOT khi du lịch Đà Lạt

Tầng thác thứ nhất

Sau khi đi qua một đoạn dốc khoảng 100 mét từ nơi đậu xe là đến được tầng thác đầu tiên. Không thể chờ đợi tại địa điểm thú vị này, rất người quan khách xuống ngay vũng suối dưới để tắm. Nước trong khu tầng một rất sạch sẽ, thích hợp cho những ai đã có tuổi muốn được thư giãn.

Tầng thác thứ hai

Tầng thác Tiên Sa
Tầng thác Tiên Sa

Nếu là một người đam mê mạo hiểm, mọi người có thể di chuyển đến tầng thứ 2 của thác Nàng Tiên Mộc Châu. Vách đá được bố trí lối đi làm bằng tre. Tuy hơi đơn sơ, nhưng mọi người cứ an tâm mà đi lên nhé! Khi đi qua một đoạn cây cối um tùm, mọi người sẽ đi đến được tầng thứ 2 của thác.

Tầng thác thứ ba

Chắc chắn “trùm cuối sẽ không bao giờ khiến mọi người thất vòng” kể cả với thác. Nếu tầng thác thứ 2 đã khiến mọi người kinh ngạc thì đến tầng thứ 3 cảm giác ấy sẽ được nhân lên gấp bội phần. Chỉ cần đi qua đoạn cầu gỗ từ tầng 2, khu rừng mở rộng ra một khu vực thoáng đãng và trong tầm mắt chính là tầng thác thứ ba.

Thác sao sừng sững, bụi nước hắt ra từ dòng thác đổ tạo cảm giác mát lạnh. Nếu mọi người thấy khung cảnh nơi đây thật quen thuộc thì đúng rồi đấy. Đây là nơi được rất nhiều nhà làm phim để ý để khai thác bối cảnh cho các cảnh phim cổ trang.

Cách di chuyển đến Thác Nàng Tiên

Lấy trung tâm của thị trấn Nông trường Mộc Châu làm điểm xuất phát. Mọi người sẽ tiến hành đi khoảng 27,8 km dọc theo hướng quốc lộ 43 theo hướng Bến Phà. Kế đến, rẽ tay phải để đi vào xã Chiềng Khoa. Tại ngã 3 trung tâm xã Chiềng Khoa, lại tiếp tục rẽ tay phải theo bảng chỉ dẫn 1 km để đến thác Nàng Tiên.

Cách di chuyển đến thác Nàng Tiên
Cách di chuyển đến thác Nàng Tiên

Đường đi đến thác Tiên Sa cũng chung đoạn đường với thác 7 tầng, nhưng sẽ gần hơn. Ngày trước, lúc giao thông chưa phát triển. Mọi người đến thác Nàng Tiên Mộc Châu chỉ với con đường nhỏ dọc theo đường ống nước thủy điện. Nhưng giờ đây, các người dân gần thác đã mở con đường mới và ô tô có thể thuận tiện di chuyển lên xuống.

>>>Đọc thêm: Kinh nghiệm đi suối nước nóng Bình Châu thiên nhiên từ A – Z

Thời điểm đẹp nhất nên đi của Thác Nàng Tiên

Thời điểm nào đi đến thác Chiềng Khoa cũng đẹp. Do thác nằm trong 1 khu rừng nguyên sinh rộng lớn. Các thảm thực vật tại đây còn nguyên vẹn. Do đó, đi đến nơi đây, mọi người sẽ cảm thấy thán phục trước khung cảnh thiên nhiên còn rất hoang sơ, mộc mạc của thác Nàng Tiên.

Thời điểm nên đi đến thác Nàng Tiên
Thời điểm nên đi đến thác Nàng Tiên

Tuy nhiên, theo các người dân bản địa tại nơi đây, từ tháng 3 đến tháng 5 là thời gian đẹp nhất để tham quan thác. Đây là khoảng thời gian có sự giao nhau giữa mùa Xuân sang mùa Hạ. Có một vài cơn mưa phùn, nước của thác mang màu xanh ngọc bích kết hợp với màu xanh của lá rừng xung quanh. Tạo nên một không gian tuyệt vời. Nếu mọi người đam mê check-in, chụp ảnh thì đây thời gian thích hợp nhất. 

Chi phí tham quan và dịch vụ Thác Nàng Tiên Chiềng Khoa

Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua chi phí tham quan và các dịch vụ tại thác Nàng Tiên Mộc Châu. Lưu ý, giá có thể thay đổi tùy theo từng mùa, nên giá dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo.

Các chi phí khi tham qua thác Nàng Tiên
Các chi phí khi tham qua thác Nàng Tiên
  • Vé vào cổng: 20.000 VNĐ/người.
  • Vé giữ xe: 5.000 VNĐ/xe máy – 20.000 VNĐ/ xe ô tô
  • Vé dịch vụ lán trại, ngồi nghỉ ngơi, ăn uống: Liên hệ tổ chức quản lý thác.
  • Vé thuê bè: 10.000 VNĐ/người.
  • Giá ngủ: 120.000đ – 150.000 VNĐ/người.

Những lưu ý khi đi Thác Nàng Tiên Mộc Châu

Vì sự an toàn của người luôn cần phải được đảm bảo. Do đó, tuyệt đối khi đến tham quan không được bơi lội phía dưới chân thác. Vì độ sâu rất lớn kèm nhiều khe nứt dưới các khu vực núi đá, đá ngầm, xoáy nước. Cũng như những vấn đề phát sinh không thể lường trước được. Dù cho có đội cứu hộ nhưng khách tham quan cũng không nên mạo hiểm. Khu vực khi vào thác có một khoảng suối nhỏ, nên quý khách có thể thư giãn tại nơi đây.

Những lưu ý khi tham quan thác Nàng Tiên
Những lưu ý khi tham quan thác Chiềng Khao
  • Trước khi tắm, khách tham quan nên nghỉ ngơi một lúc để cơ bắp nghỉ ngơi, khô mồ hôi trước khi nhảy ngay để tắm. 
  • Giữ vệ sinh sạch sẽ để giữ trọn vẹn vẻ đẹp tự nhiên tại nơi đây.
  • Đội quản lý thác Nàng Tiên Mộc Châu có tạo một vài lán trại nhỏ để khách tham quan đến ngồi nghỉ ngơi, ăn uống, bên dòng suối của thác. Để được chuẩn bị tốt nhất, du khách nên thông báo với đội quản lý thác để sắp xếp chỗ ngồi và thực phẩm.
  • Bên cạnh đó, đội quản lý thác cũng mang đến các dịch vụ homestay, nghỉ ngơi cho khách tham quan khi có nhu cầu nghỉ lại qua đêm. Hay giao lưu văn hóa lửa trại với dân tộc Thái bản địa.

Trên đây là một vài chia sẻ về khu vực thác Nàng Tiên tại xã Chiềng Khoa, huyện Mộc Châu. Nếu mọi người vẫn còn bâng khuâng không biết nên đi đến nơi đầu trong mùa hè này. Thì đây có lẽ là một lựa chọn thú vị cho mọi người đấy.

>>>Đọc thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN