spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTết nguyên đán: Muốn "hút" tài lộc ào ào, chớ bỏ qua...

Tết nguyên đán: Muốn “hút” tài lộc ào ào, chớ bỏ qua điều nào sau đây!

Phòng khách được xem là trung tâm của căn nhà. Vì thế khi thiết kế nội thất phòng khách cần phải tuân thủ những nguyên tắc về phong thủy. Vì thế mà nếu như bạn muốn mang tài lộc vào nhà năm 2019 và sống bình an thì hãy nhớ lấy những điều sau đây.

Thiết kế nội thất phòng khách không được để bừa bãi

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp thì tốt nhất là bạn nên chú ý đến việc đầu tiên chính là giữ cho mọi thứ được ngăn nắp nhất có thể dù là nhà của bạn hay nhà thuê. Dù bạn thiết kế nội thất phòng khách hiện đại hay cổ điển, Châu Âu hay Châu Á thì đừng bao giờ để cho nơi được coi như bộ mặt của ngôi nhà bừa bộn. Khiến cho bộ mặt của ngôi nhà trở nên bừa bộn vô tình bạn đã khiến cho phúc khí trở nên bị mai một cũng như ảnh hưởng tới thẩm mỹ của không gian.

Thiết kế nội thất phòng khách
Không được để cho phòng khách bừa bộn, lộn xộn

Chưa kể tới việc khi sự bừa bộn ấy còn khiến cho ngôi nhà trở nên sinh sôi nhiều loại vi khuẩn, vi trùng gây hại cho sức khỏe của bạn và các thành viên khác.

Tránh lắp hệ thống điều hòa phía trên ghế sofa

Trong phong thủy nhà ở, thiết kế nội thất phòng khách kiêng kỵ việc bạn lắp hệ thống điều hòa phía bên trên bộ bàn ghế sofa. Lắp điều hòa phía bên trên về phong thủy sẽ tạo một lực đè nén không tốt tới người ngồi dưới. Về khoa học, nếu như lắp ở vị trí này sẽ khiến cho không khí lạnh phả xuống trực tiếp tới người bên dưới và gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe về hệ hô hấp, dễ bị cảm lạnh hoặc đau đầu.

Trước khi mua điều hòa, bạn cần tính toán xem vị trí nào lắp điều hòa là hợp lý để không mất công và mất tiền những lần sau phải tháo ra lắp lại.

Vị trí lắp đặt máy điều hòa hợp lý chính xác thường là ở mé trái hoặc phải cửa ra vào. Nếu bạn xác định vị trí lắp điều hòa mà gió điều hòa thổi vào tài vị thì sẽ không tốt. Khí tài sẽ bị lọt, nhân khí sẽ thưa thớt và gia đình sẽ luôn trong trạng thái lạnh lẽo, không ấm cúng. Bởi vậy bạn cần tránh lắp điều hòa có hướng gió thổi như vậy.

Không đặt đầu, sừng, da động vật hay hoa khô

Điều cấm kỵ tiếp theo khi thiết kế nội thất phòng khách trong phong thủy chính là tránh trang trí các loại đầu động vật, da động vật hay thậm chí là hoa khô. Rất nhiều các đại gia lựa chọn cách này để thể hiện đẳng cấp của mình. Tuy nhiên thì theo phong thủy, các đồ vật trang trí đó mang nguồn âm khí không tốt, đồng thời cũng sẽ gây ám ảnh và sợ hãi cho người nhìn. Vì thế mà, khi trang trí đừng lựa chọn vì sẽ khiến cho gia chủ gặp phải điều không may, sức khỏe cũng vì thế mà bị ảnh hưởng.

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp
Không để đầu động vật khô trong phòng khách

Với hoa khô cũng được xem là vật không nên lựa chọn vì nó cũng mang nguồn năng lượng không tốt. Bạn muốn trang trí thì tốt nhất nên chọn loại hoa tươi vì như thế nó mới mang phúc khí vào nhà, mang đến cho bạn nhiều điều tuyệt vời để mang đến niềm vui và nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ. Nhất là khi Tết nguyên đán đã chỉ còn không đầy 1 tháng nữa. Hãy cân nhắc nhé.

Tránh để vật phong thủy sai vị trí trong phòng khách

Một trong những điều cấm kỵ tiếp theo khi thiết kế nội thất phòng khách chính là tránh đặt linh vật ở sai vị trí. Các món đồ phong thủy như linh vật, đá phong thủy như quả cầu, hòn non bộ, hồ cá cũng cần phải chọn vị trí chuẩn xác chứ đừng đặt tùy tiện. Bạn có thể tìm hiểu theo cung mệnh để chọn hướng đặt cho đúng còn nếu không khi muốn trang trí thì tốt nhất là nên nhờ tới sự trợ giúp của các thầy phong thủy nhà đất nhé.

Đặt hòn non bộ hướng Tây, Tây Bắc và kết hợp với nhiều cây xanh đều mang lại ý nghĩa đại cát đại lơi. Trong khi đó với hướng Đông Bắc cũng khá tốt, mang lại cảm giác thoải mái, bình yên.

 Đối với phong thủy hồ cá, nên đặt ở hướng Tây Bắc rất tốt. Điều này mang ý nghĩa tâm tình thuận, giúp gia đình vượt qua mọi khó khăn. Điểm lưu ý là đặt hướng này phải thường xuyên vệ sịnh, nếu không tài vị giảm sút.

Hướng khác có thể kể đến là hướng Đông, kết hợp với tiểu cảnh cũng cực tốt.

Thiết kế nội thất phòng khách
Nên đặt các món đồ phong thủy đúng chỗ

Trên đây chính là những những điều mà bạn nên chú ý đến khi thiết kế nội thất phòng khách muốn mang đến sự bình yên, tài lộc và may mắn cho mình. Hy vọng bạn sẽ nhớ để tránh phạm phong thủy nhé.

Lê Cảnh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN