spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưBí kíp vay vốn mua nhà thông minh

Bí kíp vay vốn mua nhà thông minh

Vay vốn mua nhà như thế nào để không bị các khoản nợ đè năng luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi gia đình. Bởi ông cha ta có câu “An cư rồi mới lạc nghiệp” nên việc mua một căn nhà luôn là ước mơ, mục tiêu phấn đấu của các cặp vợ chồng. Nhưng để mua nhà thì cần một khoản chi phí không nhỏ, nên vay vốn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đinh. Vậy làm thế nào để có thể vay vốn và trả lãi đúng hạn?

3 bí kíp vay vốn mua nhà bỏ túi dành cho bạn

Đừng vay vốn khi tay trắng

Theo thông tin cho thấy, các ngân hàng thường hỗ trợ 70-80% vốn mua nhà, vậy nên ít nhất bạn cũng cần phải có 20-30% số tiền trong tay. Nhưng nhiều người Việt lại vay vốn mua nhà khi không có đồng nào trong tay và với suy nghĩ sẽ trả dần trong thời gian làm việc.

Nhưng suy nghĩ này hết sức sai lầm vì theo “tỉ lệ vàng” của các nhà đầu tư cho rằng bạn phải có trong tay ít nhất 30-40% giá trị ngôi nhà, thì mới đảm bảo được chi phí sinh hoạt hằng ngày và tránh được tình trạng “lãi mẹ đẻ lãi con”. Nếu đã xác định vay vốn quá 50% trị giá của ngôi nhà, bạn phải đảm bảo tổng chi phí trả lãi ngân hàng không chiếm quá 40% thu nhập hàng tháng,  đó mới là chính sách vay vốn ngân hàng mua nhà thông minh.

vay nha2
Đừng vay vốn mua nhà khi bạn đang không có gì trong tay

Chọn các chính sách ưu đãi vay vốn ngân hàng mua nhà

Khi muốn vay vốn mua nhà thì ngân hàng luôn là lựa chọn hàng đầu và tốt nhất của nhiều hộ gia đình, vì nhiều ngân hàng có những chính sách ưu đãi cho những công dân có việc làm và thu nhập ổn định. Đa phần các ngân hàng hiện nay đều tập trung vào lãi suất kết hợp với ưu đãi giảm giá của nhiều dự án được hợp tác giữa ngân hàng với nhà đầu tư nên sẽ giúp bạn giảm bớt được phần nào các khoản nợ cần chi trả.  

Lên kế hoạch và kiểm tra kĩ các hợp đồng vay vốn

Lên kế hoạch điều chỉnh thu nhập và những lãi suất cần trả để điều chỉnh sự chi tiêu của bản thân, khi đặt bút kí hợp đồng vay vốn mua nhà bạn nên chú ý đến mức độ tối đa mà khả năng tài chính có thể chi trả. Bên cạnh đó, bạn cũng phải thường xuyên kiểm tra sự thay đổi lãi suất cho vay để điều chỉnh kế hoạch tốt hơn.

vay nha3
Lên kế hoạch cụ thể để việc vay vốn mua nhà nhanh được hoàn trả

Vì sao bạn nên lưu ý và lên kế hoạch? Vì đã có rất nhiều người đã lâm vào cảnh lãi suât tăng cao do biến động, khiến số phần trăm lãi phải trả ngân hàng cao hơn gấp rưỡi thậm chí gấp đôi. Nên việc xem kĩ hợp đồng và chính sách vay vốn ngân hàng mua nhà là điều cần thiết. Hiện nay, nhiều ngân hàng đã có những hợp đồng trả nợ lãi lẫn gốc theo tháng, theo quý. Vì thế, khách hàng có thể chọn hình thức trả tiền cố định dù lãi suất vay vốn mua nhà có tăng. Đó là lí do vì sao bạn nên lên kế hoạch tài chính để tránh chịu thiệt hại do lãi suất biến động.

Các thủ tục tất yếu trong chính sách vay vốn ngân hàng mua nhà

  • Đơn đề nghị vay vốn mua nhà (tùy theo ngân hàng mà sẽ có từng mẫu khác nhau).
  • Bản hợp đồng mua bán nhà/đất nền đã được công chứng.
  • Các loại giấy tờ tùy thân như: CMND/hộ chiếu, sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú của người vay và người bảo lãnh, giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy chứng nhận độc thân.
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập được công chứng.
  • Giấy tờ về tài sản đảm bảo của bản thân (nếu có).
  • Đơn từ chứng minh mục đích sử dụng vốn để mua nhà .

Trên đây là những bí kíp vay vốn mua nhà thông minh giúp bạn mau tậu được nhà và hoàn trả các khoản nợ hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo để có những nhận thức tốt hơn khi khởi đầu công cuộc xây dựng ước mơ “an cư lạc nghiệp”.

Nhi Trần – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN