spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnSức Hút Từ Kiến Trúc Sư Việt Thiết Kế Ngoại Cảnh Bất...

Sức Hút Từ Kiến Trúc Sư Việt Thiết Kế Ngoại Cảnh Bất Động Sản

Trong những năm trở lại đây, thị trường bất động sản nước ta trở nên sôi động và nóng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên một dự án bất động sản có thiết kế cảnh quan đẹp lại càng thu hút được nhiều sự quan tâm từ người mua. Điều đáng ngạc nhiên hơn là các thiết kế cảnh quan này đều do những nhà kiến trúc sư Việt làm nên. Sức hút nào tạo nên điều này hẳn là được rất nhiều người quan tâm và để ý.

Thiết kế cảnh quan – vũ khí chiến lược mới

Thực tế hiện cho thấy ngày càng có nhiều nhà đầu tư bất động sản mạnh tay đầu tư cho thiết kế cảnh quan, coi đây là công cụ marketing hữu hiệu để thu hút khách hàng. Cảnh quan và tiện ích đang được ví như “vũ khí chiến lược” mới làm tăng sức hấp dẫn của các dự án bất động sản đối với người mua nhà.

the botanica biet thu 5
Thiết kế cảnh quan đồng bộ của một khu đô thị ở TPHCM

Theo các chuyên gia bất động sản thì việc thiết kế cảnh quan không chỉ là chiến lược cạnh tranh hoàn hảo cho các dự án bất động sản mà còn tạo nên hình ảnh marketing khác biệt cho dự án. Chúng vừa đảm bảo sự mới lạ, sức hút vừa tăng cường cảm xúc của khách hàng để họ đưa ra quyết định nhanh hơn. Chính vì vậy đầu tư thiết kế cảnh quan là việc làm gián tiếp giúp chủ đầu tư nhanh chóng đạt được kết quả kinh doanh.

Thiết kế ngoại cảnh bất động sản tuy đem lại nhiều lợi ích nhưng trên thực tế nhiều nhà đầu tư lại không làm điều này. Thay vì xây dựng cảnh quan và tiện ích họ thường tận dụng đất để xây nhà. Việc xây dựng nhà cửa theo hướng “đô thị nén” không những khiến không gian trở nên chật chội mà còn làm cho cuộc sống của con người cũng ngột ngạt và bức bối. Như vậy, thay vì tiết kiệm được 1 ít đất thì nhà đầu tư đang gây ra phản ứng ngược, khiến cho người mua quay lưng với các sản phẩm của mình.

7 1
Nhà ở kết hợp không gian xanh đang là xu hướng thiết kế cảnh quan mới

Trên thực tế cho thấy, có hơn 50% người mua nhà chung cư mong muốn có không gian xanh, hòa hợp với một trường. Nhưng có đến 99% người mua mong muốn dự án bất động sản mà mình lựa chọn có thiết kế cảnh quan và không gian sống thoải mái cũng như nhiều tiện ích để tận hưởng cuộc sống và tái tạo năng lượng. Việc thiết kế cảnh quan không chỉ để làm đẹp và tăng tính hấp dẫn cho dự án mà còn để vừa làm gia tăng giá trị bất động sản. Đồng thời giúp người mua được hưởng cuộc sống tiện ích, văn minh và hiện đạị.

Nét hấp dẫn từ các kiến trúc sư Việt thiết kế ngoại cảnh 

Thiết kế ngoại cảnh bất động sản là việc làm quan trọng mà nhà đầu tư nên thực hiện. Tuy nhiên xu hướng hiện nay cho thấy nhà đầu tư ưa chuộng kiến trúc sư việt hơn các đối thủ nước ngoài.

Các thiết kế cảnh quan do kiến trúc sư nước ngoài thiết kế thường có giá cao. Trong khi đó thị trường bất động sản vốn nhiều biến động và nhạy cảm về giá. Nên việc đầu tư quá lớn để thuê kiến trúc sư nước ngoài cũng đồng nghĩa với việc gia tăng rủi ro cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó nhiều đơn vị tư vấn nước ngoài lại không có trụ sở tại Việt Nam làm hạn chế về khả năng tương tác giữa chủ đầu tư và tư vấn thiết kế. Các kiến trúc sư nước ngoài ít hiểu về yếu tố bản địa, thổ nhưỡng, phong thủy…Như vậy nếu xét về tính hiệu quả lâu dài thì không nên sử dụng.

Những thiết kế cảnh quan đẹp mắt từ các kiến trúc sư Việt

Việc sử dụng các kiến trúc sư việt để thiết kế cảnh quan là lựa chọn thông minh của các chủ đầu tư. Mọi vấn đề về khoảng cách, giá cả thiết kế đều trở nên dễ kiểm soát hơn rất nhiều. Xét về khía cạnh tâm lý thì “không ai hiểu tâm lý người Việt bằng người Việt” vì vậy việc thiết kế theo đúng sở thích, phong cách cũng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều.

Ngoài ra, các kiến trúc sư Việt cũng rất có năng lực và trình độ không thua kém gì các nhà thiết kế nước ngoài. Nhiều dự án bất động sản trong nước đã và đang được thiết kế cảnh quan bởi chính kiến trức sư việt. Vấn đề đáng nói ở đây là các thiết kế này đều vô cùng sang trọng tiện nghi không kém “hàng ngoại”.

Các nhà kiến trúc sư Việt thiết kế ngoại cảnh bất động sản hiện nay đang dần khẳng định được sức mạnh và khả năng cạnh tranh vượt trội. Vì vậy các chủ đầu tư cũng đủ thông minh để đưa ra các lựa chọn hợp lý. Thay vì chạy theo vẻ hào nhoáng bề ngoài của các nhà thiết kế ngoại, thì đã đến lúc lựa chọn các nhà tư vấn nội có quy trình bài bản, có uy tín và năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Trần Thắng – Mogi.vn

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN