spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcSở hữu nhà nhỏ, bạn phải biết những kiểu nội thất này

Sở hữu nhà nhỏ, bạn phải biết những kiểu nội thất này

Nhiều người thường cho rằng, nhà nhỏ, nhà chật sẽ không thể tạo ra không gian đẹp và thoải mái. Nhưng thực ra, nếu chúng ta chịu khó tỉ mỉ chọn lựa nội thất thích hợp, thì không gian nhỏ cũng sẽ biến thành lớn, cực kì thoải mái.

Bí quyết để giúp cho không gian nhà có diện tích nhỏ nhưng vẫn thoải mái và đẹp là sử dụng nội thất đúng cách. Thay vì chọn những món nội thất chỉ có một chức năng thì hay chọn nội thất đa chức năng. Vừa có thể thể là giường vừa là ghế, hay bàn cafe chứa được đồ.

Vì thế dưới đây là 10 món nội thất, mà nếu bạn sở hữu căn nhà nhỏ bé, thì nên sử dụng.

1.Giường tầng/giường thông minh

Giường tầng sẽ thích hợp cho những gia đình có nhiều người nhưng ít phòng ngủ và không gian bé. Đặc biệt nhiều thiết kế giường tầng có kết hợp với tủ/ngăn chứa đồ rất tiện lợi. Vừa đáp ứng được nhu cầu giường ngủ lại có thể tạo ra nơi chứa đồ.

Hoặc với không gian cho người độc thân, kiểu thiết kế phòng studio (không chia không gian phòng chức năng), thì nên chọn giường thông minh kết hợp với ghế sofa; có thể dựng lên được;…

noi that thong minh 5
Set giường tầm kèm bàn học
noi that thong minh 6
Giường tầng thiết kế kèm tủ chứa đồ

2.Bàn trà thông minh

Thế nào là bàn trà thông minh? Đó là kiểu bàn phòng khách có thể thay đổi được độ rộng lớn nhỏ khi cần. Hoặc có không gian chứa đồ bên trong, giúp tăng diện tích không gian nhà ở. Và cũng rất tiện lợi khi cần chứa nhiều đồ dùng cần thiết

noi that thong minh can ho nho 5
Bàn trà thông minh thay đổi được diện tích
noi that thong minh can ho nho 6
Bàn trà thông minh thay đổi được diện tích

3.Tủ quần áo áp trần

Với không gian nhà nhỏ, chật, nên tối ưu hóa toàn bộ các không gian cần thiết. Đặc biệt là nên chọn các nội thất cao, áp trần. Như vậy sẽ không làm lãng phí không gian sẵn có. Tủ quần áo áp trần là nội thất thích hợp để cất trữ đồ mà không làm lãng phí không gian trong nhà.

noi that thong minh 7
Tủ quần áo áp trần sẽ tăng diện tích chứa đồ

4.Bàn ăn thay đổi độ rộng

Nếu bạn có không gian nhà nhỏ, thì chắc chắn nên có một chiếc bàn ăn có thể thay đổi độ rộng. Khi cần thiết thì có thể tang mức không gian sử dụng lên. Khi không cần nữa thì thu nhỏ lại. Cực kì tiện lợi cho các không gian nhà bé. Kiểu nội thất thông minh này được nhiều nơi ưa chuộng vì tính thiết thực của nó.

noi that thong minh 8
Bàn ăn thông minh có thể thay đổi độ rộng

5.Phòng tắm đứng

Chắc chắn đây là kiểu nội thất không thể thiếu được cho các không gian nhà nhỏ, chật. Vì nội thất này không chiếm quá nhiều diện tích mà vẫn giúp chúng ta phân chia không gian trong nhà tắm, cực kì tiện lợi và hữu ích.

noi that thong minh 9
Phòng tắm đứng hợp cho nhà nhỏ, hẹp

6.Bàn ăn xếp gọn

Để tiết kiệm được không gian, chúng ta cũng nên chọn những nội thất có tính năng xếp gọn được. Đặc biệt là bàn ăn, vì đây luôn là nội thất chiếm nhiều diện tích và không gian nhà ở.

noi that thong minh can ho nho
Bàn ăn có thể xếp gọn được

7.Bàn làm việc thông minh

Có rất nhiều cách để giúp bạn tạo được bàn làm việc thông minh. Để nhằm tiết kiệm được diện tích nhà ở, không khiến không gian trở nên vừa bộn và chật hẹp.

noi that thong minh can ho nho 4
Bàn làm việc tích hợp với tủ treo tường

8.Giường thông minh tích hợp tủ quần áo

Với những cô nàng là tín đồ thời trang thì chắc chắn không gian chứa quần áo là không bao giờ đủ. Nếu khi tủ đồ của bạn đã chật cứng, không còn không gian để chứa đồ. Thì hãy thử tìm cho mình một mẫu giường thông minh tích hợp tủ quần áo như thế này nhé.

noi that thong minh 11
Giường tích hợp tủ chứa đồ

9.Giá giầy áp tường

Thay vì chọn mẫu tủ giầy cồng kềnh và chiếm nhiều diện tích không gian thì tại sao chúng ta không thử làm cho mình kiểu giá giầy áo tường. Khi không sử dụng nữa bạn có thể gấp nó lên, như vậy sẽ không chiếm nhiều không gian và diện tích nữa.

noi that thong minh 12
Giá để giầy sáng tạo

10.Quầy bar vừa là bàn bếp vừa là bàn ăn

Cách thiết kế nội thất đa chức năng này sẽ giúp tiết kiệm không gian cho căn nhà. Hơn thế, kiểu nội thất này còn được tích hợp thêm chức năng tủ chứa đồ.

noi that thong minh 13
Quầy bar kết hợp bàn bếp và bàn ăn nhỏ

Với những nội thất này, bạn có thể biến không gian nhà nhỏ hẹp trở nên rộng rãi, tiện nghi và thoải mái hơn rất nhiều.

Mogi.vn

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN