spot_img
Trang chủTin bất động sảnTin dự ánSaigon Sports City: Siêu dự án tỷ đô sẽ tiếp tục trễ...

Saigon Sports City: Siêu dự án tỷ đô sẽ tiếp tục trễ hẹn ?

Saigon Sports City là một siêu dự án với trị giá hàng tỷ đô la của tập đoàn Keppel Land. Được kỳ vọng thúc đẩy hoạt động văn hoá, thể thao và thay đổi bộ mặt của khu vực Tp.Thủ Đức. Dù lễ động thổ diễn ra năm 2019, thế nhưng dự án đã nhiều lần thay đổi ngày khởi công. Vậy, thực tế của tình trạng này cụ thể ra sao?

 

Tổng quan về dự án Saigon Sports City 

Saigon Sports City là dự án được phát triển bởi tập đoàn Keppel Land. Được xây dựng theo mô hình khu đô thị thể thao phức hợp. 

Dự án tọa lạc tại đường Song Hành Cao Tốc, phường An Phú, Tp.Thủ Đức. Trong tuyến giao thông của Cao tốc Long Thành – Dầu Giây, khu vực sở hữu hạ tầng tốt, đang dần hoàn thiện theo từng ngày.

Dự án sở hữu tổng quy mô lên đến 64 hecta, hứa hẹn cung cấp cho thị trường khoảng 4300 căn hộ hạng sang. Cùng hàng loạt các tổ hợp tiện ích đa chức năng, thể thao, mua sắm, giải trí đẳng cấp.

Khu đô thị thể thao phức hợp Saigon Sports City là gì?

Đầu tiên, khu đô thị phức hợp là khái niệm xoay quanh các dự án căn hộ cao cấp. Kết hợp giữa căn hộ chung cư – nhà liền thổ và tổ hợp tất cả tiện ích từ cơ bản đến trải nghiệm, tận hưởng. Bao gồm trung tâm thương mại, trường học, y tế, công viên, nhà trẻ, đường giao thông…ngay tại nội khu dự án.

Tạo nên sự tiện nghi vượt trội, khi mọi nhu cầu đều được đáp ứng chỉ với vài bước chân. Thậm chí, có thể xem như là một thành phố thu nhỏ với đủ đầy tất cả giá trị sống.

saigon-sports-city-tiep-tuc-tre-hen-den-bao-gio

Thiết kế dự án Saigon Sports City

Thông tin quy hoạch dự án

Đối với Saigon Sports City, dự án được chia thành 2 phân khu riêng biệt, ngăn cách bởi rạch Mương Kinh. Theo đó:

Phân khu 1 với quy mô 26 hecta, nằm tại phía Bắc, là khu thể thao, trung tâm huấn luyện. Bao gồm các hạng mục công trình xây dựng:

  • Hệ thống nhiều sân tập, sân bãi phù hợp với đa dạng các môn thể thao khác nhau.
  • Sân bóng chứa 10000 chỗ ngồi.
  • Hệ thống 9 sân tennis với sức chứa 2000 chỗ ngồi.
  • Hồ bơi thi đấu với sức chứa 2000 chỗ ngồi.
  • Trường thể thao năng khiếu, tập trung đào tạo các lứa vận động viên trẻ cho quốc gia.
  • Khu vực cây xanh, công viên cảnh quan.
  • Khu thương mại thuộc riêng phân khu 1.
  • Khu hành chính văn phòng của các ban ngành thể thao.

Phân khu 2 với quy mô 38 hecta, nằm tại phía Nam, là khu căn hộ, văn phòng, thương mại. Bao gồm các hạng mục công trình xây dựng:

  • Hệ thống khách sạn, căn hộ cho thuê với khả năng cung ứng nơi tạm trú cho 5000 khách hàng.
  • Khu căn hộ cao cấp với khả năng đáp ứng số lượng dân cư trú lên đến 12000 cư dân.
  • Hệ thống các trung tâm hội nghị, triển lãm.
  • Trung tâm y tế, văn hoá, giáo dục.
  • Cao ốc, văn phòng.
  • Trung tâm thương mại, dịch vụ nội khu.
  • Hệ thống tiện ích theo mô hình compound, cảnh quan.

Phân tích giá bán Saigon Sports City

Phân khu Velona sẽ là khu được mở bán đầu tiên của đại dự án Saigon Sports City. Theo thông tin được công bố, Velona sẽ gồm 6 tháp căn hộ, cao trung bình khoảng 30 tầng, cung cấp trên 1200 căn hộ với diện tích dao động từ 96m2 đến 133m2.

Mức giá bán được dự kiến của phân khu Velona khoảng 95 triệu/m2. So với mặt bằng chung các dự án căn hộ cao cấp tại quận 2 thì mức giá dự kiến này có phần vượt trội khá cao. Cụ thể như:
– Dự án Palm Heights, giá bán khoảng 50-54 triệu/m2 (đã bàn giao).
– Dự án Palm Garden, giá dự kiến dao động khoảng 55-65 triệu/m2 (chưa bàn giao).
– Dự án Đảo Kim Cương – Diamond Island, giá bán trung bình 85 triệu/m2 (đã bàn giao).
– Dự án Paris Hoàng Kim, giá bán trung bình 84 triệu/m2 (chưa bàn giao).
– Dự án Mozac Thảo Điền, giá bán dao động khoảng 80-90 triệu/m2 (chưa bàn giao).
– Dự án Q2 Thảo Điền, giá bán trung bình 75 triệu/m2 (đang bàn giao).

saigon-sports-city-tiep-tuc-tre-hen-den-bao-gio

Mô hình phân khu Velona của Saigon Sports City

Giá bán có phần “đắt đỏ”, tuy nhiên, nếu xem xét toàn diện về chất lượng và tiềm năng. Có thể dễ dàng nhận định, mức giá bán này khá hợp lý đối với dự án tầm cỡ như Saigon Sports City. Phù hợp với nhóm khách hàng giới thượng lưu, siêu giàu với khả năng tài chính lớn.

Có nên đầu tư vào Saigon Sports City

Saigon Sports City quận 2 đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực và sự quan tâm từ phía khách hàng kể từ thời điểm ra mắt. Dự án được dự kiến sẽ tiến hành mở bán vào thời điểm cuối năm 2021 – đầu năm 2022. Hứa hẹn tạo nên một làn sóng đầu tư khổng lồ của thị trường đối với đại dự án này.

Tiềm năng tăng giá của dự án Saigon Sports City

Dự án được phát triển bởi Keppel Land – tập đoàn bất động sản hàng đầu đến từ Singapore. Tập đoàn hiện đang giữ vị trí đứng đầu tại thị trường bất động sản Việt Nam lẫn châu Á trong suốt nhiều năm qua.

Bên cạnh đó, thị trường Tp.HCM vẫn khan hiếm các dự án căn hộ xây dựng theo mô hình compound. Loại hình dự án mang đến cho khách hàng trải nghiệm sự tiện nghi hoàn hảo nhất với đầy đủ chức năng như một thành phố thu nhỏ. Nhờ thế, Saigon Sports City đã mang giá trị tiềm năng và sức hút ngay từ thời điểm công bố.

Dự án là sự kết hợp lần đầu tiên tại Việt Nam giữa khối căn hộ sinh hoạt cùng hệ thống sân vận động, hoạt động văn hoá. Tạo nên tổng thể của một khu đô thị thể thao phức hợp. Mang đến nhiều giá trị văn hoá, thể thao cho khu An Phú nói riêng và Tp.Thủ Đức nói chung. Kéo theo đó là sự phát triển toàn diện về kinh tế, hạ tầng, giao thông, giáo dục của khu vực.

Toạ lạc tại vị trí dọc theo tuyến Cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Dự án còn mang giá trị liên kết vùng khá tốt, kết nối Tp.HCM đối với các tỉnh phía Đông. Đồng thời, khu vực này cũng đang trong quá trình được Tp.HCM chú trong đầu tư cơ sở hạ tầng và giao thông khu vực.

Có thể nói, Saigon Sports City là một dự án cực kỳ nổi bậc tại khu vực Tp.Thủ Đức. Nhất là trong bối cảnh Tp.Thủ Đức vừa được xác lập, tạo nên tiềm năng vượt trội cho dự án. Khi Saigon Sports City được xem như đầu tàu trong việc phát triển toàn diện và thống nhất hoàn thiện về các lĩnh vực thể thao, văn hoá, giao thông, hạ tầng khu vực phía Đông.

Saigon Sports City tiếp tục dời ngày khởi công

Vào ngày 08/11/2019, Saigon Sports City Keppel Land chính thức tổ chức lễ động thổ ra mắt dự án. Theo đó, dự kiến khởi công vào đầu năm 2020, và hoàn thiện toàn bộ hạng mục vào năm 2027.

Tuy nhiên, trên thực tế, ngày khởi công của dự án liên tục bị thay đổi và dời lại. Theo thông tin ghi nhận mới nhất từ phía Keppel Land, thời gian khởi công được xác định vào khoảng quý 3/2021. Chủ đầu tư cho biết, tiến độ khởi công trì hoãn do sự tác động của các yếu tố:

  • Xây dựng cầu nối giữa khu Bắc và Nam của rạch Mường Kinh vẫn đang trong giai đoạn xây dựng. Chưa được hoàn thiện và nghiệm thu công trình bởi các ban ngành đoàn thể liên quan.
  • Tình hình dịch Covid-19 phức tạp xuyên suốt thời gian qua. Những đợt giãn cách xã hội, gây ảnh hưởng đến tình hình kinh tế, nhân công. Khiến cho tiến độ dự án dự kiến sẽ không đảm bảo nếu tình hình dịch bệnh không ổn định.

saigon-sports-city-tiep-tuc-tre-hen-den-bao-gio

Tiến độ dự án quý 1/2021

Theo đó, giải pháp mà chủ đầu tư Keppel Land nhận định an toàn nhất. Chính là tạm ngưng khởi công cho đến khi các yếu tố chuẩn bị được đảm bảo. Đồng thời các yếu tố khách quan sẽ không gây tác động, để tiến độ thi công được suôn sẻ nhất.

Hiện tại, khu đất 64 hecta của đại dự án Saigon Sports City chỉ có duy nhất trục đường dẫn từ Xa lộ Hà Nội vào dự án, cùng nhà mẫu đón tiếp khách hàng. Hình ảnh của một khu đô thị thể thao phức hợp tương lai chỉ là một bãi đất trống, cây cỏ dại mọc um sùm. 

Mogi (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm:

banner-saigon-sports-city

spot_img

TIN LIÊN QUAN