spot_img
Trang chủTin bất động sảnThông tin quy hoạchTra cứu thông tin quy hoạch Đồng Nai nhanh, chính xác nhất...

Tra cứu thông tin quy hoạch Đồng Nai nhanh, chính xác nhất 2022

Đồng Nai là một tỉnh có kinh tế phát triển mạnh mẽ khu vực Đông Nam Bộ. Đồng Nai đang không ngừng phát triển để trở thành một tỉnh vệ tinh của Thành phố Hồ Chí Minh. Định hướng quy hoạch Đồng Nai hiện tại và trong tương lai có gì đổi mới. Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay.

Sơ lược về tỉnh Đồng Nai

Đồng Nai là một trong những tỉnh lân cận chịu tác động mạnh mẽ nhất của tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ ở thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì thế, tỉnh Đồng Nai là một trong những khu vực kinh tế nhộn nhịp và sầm uất bậc nhất khu vực.

Sơ lược thông tin về tỉnh Đồng Nai
Sơ lược thông tin về tỉnh Đồng Nai

Đồng Nai nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Tiền thân là tỉnh Long Khánh và Biên Hòa. Sau được hợp nhất lại thành tỉnh Đồng Nai.

Địa hình Đồng Nai chủ yếu là đồng bằng. Nhưng nơi đây vẫn có những dải núi sườn thoải che ngang địa hình. Điều này tạo nên sự đa dạng và độc đáo của địa hình nơi đây.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bất động sản Đồng Nai: những “cú hích” mới

Vị trí địa lý

Đồng Nai có vị trí địa lý đắc địa, bốn bề giáp những tỉnh thành có kinh tế rất phát triển và tiềm lực kinh tế mạnh mẽ:

  • Phía đông giáp tỉnh Bình Thuận
  • Phía tây giáp tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phía nam Đồng Nai giáp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Phía Đông Bắc giáp tỉnh Lâm Đồng
  • Phía Tây Bắc giáp Bình Phước

Hơn nữa, Đồng Nai vinh là là một góc nhọn của Tứ giác phát triển (Thành phố Hồ Chí Minh – Bình Dương – Bà Rịa – Vũng Tàu – Đồng Nai).

Vị trí địa lý
Vị trí địa lý

Diện tích, dân số tỉnh Đồng Nai

Diện tích tự nhiên của Đồng Nai là 5.907,2 km² trải rộng nhiều phía một cách cân đối. Chính điều này tạo nên địa thế vững chãi và thuận tiện di chuyển giữa các huyện thị và ngoại tỉnh.

Theo thống kê năm 2019, dân số toàn tỉnh Đồng Nai là 3.097.107 người. Đồng Nai là tỉnh đông dân thứ 5 cả nước (đứng sau Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, tỉnh Nghệ An và tỉnh Thanh Hóa).

Mật độ dân số tương đối cao, đạt 524 người/km². Lơn hơn so với mật độ dân số cả nước là 319 người /km².

Dân cư phân bố không đều, tập trong đông đúc nhất ở Thành Phố Biên Hòa và các tuyến đường thuận lợi di chuyển đi Thành Phố Hồ Chí Minh.

Hạ tầng, giao thông Đồng Nai

Đồng Nai có hệ thống cơ sở hạ tầng tương đối hoàn thiện với những kiến trúc hiện đại. Giúp phục vụ cho nhu cầu làm việc và giải trí của người dân. Điển hình là Long Thành Plaza, Tòa nhà Sonadezi, Aurora Hotel Plaza,…

  • Ngoài ra tỉnh Đồng Nai còn có nhiều tuyến được huyết mạch nối liền những khu vực trọng điểm:
  • Quốc lộ 1 (tính theo số Km là từ Km 1770 – Km 1802) dài 102 km thuộc địa phận Đồng Nai, đi qua thành phố Biên Hòa – Trảng Bom – Thống Nhất – thành phố Long Khánh – huyện Xuân Lộc.
  • Quốc lộ 51 (tính theo số Km là từ Km0 – Km 38), có 38 km thuộc địa phận Đồng Nai. Đi qua thành phố Biên Hòa, – huyện Long Thành.
  • Quốc lộ 20 (tính theo số Km là từ Km0 – Km 75) kéo dài 75km qua địa bàn tỉnh, đi qua 3 huyện: Thống Nhất – Định Quán – Tân Phú.
  • Quốc lộ 56 (tính theo số Km là từ Km0 – Km 18), qua Đồng Nai 18 km, đi qua thành phố Long Khánh – huyện Cẩm Mỹ.
Quy hoach đồng nai
Cơ sở hạ tầng giao thông

Thế nào là quy hoạch? Bản đồ quy hoạch là gì?

Tìm hiểu về những định hướng quy hoạch Đồng Nai trong tương lai gần là rất cần thiết. Bạn cần tìm hiểu sơ lược về Quy hoạch và bản đồ Quy hoạch.

Quy hoạch là gì?

Quy hoạch là quá trình bao gồm các công việc sắp xếp và phân bố lại các yếu tố sản xuất, cũng như dịch vụ và đời sống trong một phạm vi nhất định (như huyện, tỉnh, thành phố,…)

Quy hoạch đồng nai
Thế nào là quy hoạch?

Ở những cấp quản lý cũng như những quy một khác nhau, sẽ có những kế hoạch quy hoạch tương ứng. Ví dụ: Quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội, quy hoạch đô thị, quy hoạch đô thị,…

Bản đồ quy hoạch là gì?

Bản đồ quy hoạch là loại bản đồ cung cấp thông tin cho người xem rằng khu vực nào đang nằm trong diện quy hoạch với mục đích phục vụ lợi ích chung của khu vực. Nghĩa là những công trình dân sinh ở khu vực này sẽ sớm bị giải tỏa để triển khai kế hoạch.

Chính vì thế xem kỹ bản đồ quy hoạch là một bước không thể bỏ qua trước khi mua bán hay thi công nhà đất. Đặc biệt là Đồng Nai – khu vực có tốc độ phát triển tương đối nhanh của khu vực.

Quy hoạch đồng nai
Tra cứu bản đồ quy hoạch

>>> Có thể bạn quan tâm: Đất thổ cư và những điều bạn cần biết về loại đất này

Thế nào là quy hoạch sử dụng đất?

Quy hoạch sử dụng đất bao gồm các công việc như phân bố và khoanh vùng theo mục đích sử dụng đất vì lợi ích cộng đồng (như phát triển an ninh quốc phòng, kinh tế, ứng biến với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường…).

Quy hoạch sử dụng đất thường đi kèm với một kế hoạch cụ thể, gọi là kế hoạch sử dụng đất. Ngoài việc nêu rõ khu vực và phân bố, kế hoạch sử dụng đất còn nêu cụ thể thời gian triển khai và quy hoạch.

Quy hoạch đồng nai
Quy hoạch sử dụng đất

>>> Có thể bạn quan tâm: Mua nhà cần những giấy tờ gì?

Một số loại bản đồ quy hoạch

Dựa vào quy mô áp dụng, bản đồ quy hoạch được chia làm hai loại:

Bản đồ tỉ lệ 1/500

Bản đồ tỉ lệ 1/500 còn được gọi là bản đồ chi tiết xây dựng. Bản đồ thường được lập cho từng khu vực cụ thể (như xã phường thị trấn,…), cụ thể hóa dựa trên bản bộ quy hoạch tổng thể.

Đặc biệt việc giải tỏa đền bù các khu vực cụ thể phải dựa trên mô tả chi tiết của bản đồ tỉ lệ 1/500.

Bản đồ tỉ lệ 1/2000

Bản đồ tỉ lệ 1/2000 có thể hiểu là một bản đồ quy hoạch tổng thể. Bản đồ này thường được lập cho đơn vị hành chính lớn như tỉnh, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và cách khu vực đô thị mới. Nhằm thể hiện bao quan kế hoạch chung của khu vực ở phạm vi tổng thể.

Bản đồ tỉ lệ 1/2000 có thường dùng để trình bày dự án chờ xét duyệt của các cấp lãnh đạo.

Bản đồ tỉ lệ 1/5000

Bản đồ tỉ lệ 1/5000 được ứng dụng để mô tả vai trò và tính chất của đô thị. Bởi vì bản đồ chủ yếu thể hiện những thành phần ảnh hưởng và tương tác lẫn nhau (bao gồm cơ sở hạ tầng kỹ thuật và cơ sở hạ tầng đô thị) dưới cái nhìn tổng quan.

Quy hoạch đồng nai
Các loại bản đồ quy hoạch

Cách xem thông tin quy hoạch Đồng Nai

Trước khi quyết định đầu tư bất động sản ở một khu vực tiềm năng như Đồng Nai, bạn cần tham khảo và biết cách khai thác thông tin. Điều này giúp định hướng cụ thể trong khu vực trên bản đồ quy hoạch Đồng Nai.

Hiện nay có nhiều phương tiện để bạn có thể tra cứu và được hướng dẫn cụ thể từ kênh hiện đại đến truyền thống.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tra cứu thông tin thửa đất Đồng Nai nguồn nào uy tín?

Tra cứu trực tiếp

Bạn có thể chọn cách trực tiếp: UBND cấp huyện, xã đồng thời tham vấn cán bộ địa chính xã (khu vực bạn muốn tra cứu) để được cung cấp thông tin chi tiết.

Ưu điểm: Gặp gỡ trao đổi trực tiếp với các cán bộ chuyên trách, bạn có thể được giải đáp các thắc mắc liên quan. Thông tin đáng tin cậy và phù hợp với những người không quen dùng công nghệ.

Nhược điểm: Mất nhiều thời gian, phải chờ đợi kết quả tương đối lâu.

Quy hoạch đồng nai
Tra cứu thông tin trực tiếp

Tra cứu bằng phần mềm DNAI.LIS

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thông tin quy hoạch Đồng Nai thông qua phần mềm DNAI.LIS.

Quy hoạch đồng nai
Tra cứu qua ứng dụng

Những tính năng nổi bật của ứng dụng DNAI.LIS:

  • Tra cứu thông tin quy hoạch Đồng Nai nhanh chóng: Bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức đi lại. Chỉ cần tải ứng dụng và điền thông tin cần thiết. Ngoài dịch vụ chăm sóc khách hàng khá linh hoạt để xử lý vấn đề bạn gặp phải.
  • Định vị thửa đất trên bản đồ quy hoạch Đồng Nai tổng thể: Với công nghệ định vị GPS, bạn dễ dàng xác định vị trí và tương quan cơ sở hạ tầng ở khu vực bạn muốn đầu tư.
  • Xem chi tiết thông tin thửa đất: Ngoài cung cấp những thông số cụ thể để xác định chủ sở hữu, bạn còn xem được kế hoạch quy hoạch cụ thể hiện tại và tương lai gần.

Ưu điểm: Nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức. Trả kết qua nhanh trong một cú chạm.

Nhược điểm: Người dùng phải biết một chút về công nghệ (điện thoại thông minh) và nhiều khu vực ứng dụng không thể tra cứu cụ thể.

Tra cứu thông tin quy hoạch Đồng Nai là một bước khá quan trọng trước khi đầu tư. Bạn có thể tùy chọn cách thức sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. Đừng quên theo dõi Mogi.vn để cập nhật thông tin mua bán nhà đất nhanh nhất.

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Tra Cứu Số Tài Khoản Ngân Hàng Nhanh Chóng Và Chính Xác Nhất

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN