spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêBí quyết thuê phòng trọ Hai Bà Trưng chất lượng, tránh bị...

Bí quyết thuê phòng trọ Hai Bà Trưng chất lượng, tránh bị lừa đảo

Thuê phòng trọ là giá rẻ, chất lượng và uy tín là mối quan tâm của rất nhiều người. Nhất là những bạn sinh viên và người dân lao động. Tìm phòng trọ Hai Bà Trưng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Mời bạn cùng Mogi tìm hiểu bí quyết thuê phòng trọ tại quận Hai Bà Trưng Hà Nội chất lượng, tránh bị lừa đảo.

Điều cần lưu ý khi tìm phòng trọ Hai Bà Trưng

Khảo sát giá trọ khu vực Hai Bà Trưng

Quận Hai Bà Trưng là quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội được nhiều người lựa chọn là nơi sinh sống lý tưởng. Với nhịp sống sôi động, kinh tế phát triển mạnh mẽ nhu cầu người dân tìm phòng trọ tại quận Hai Bà Trưng rất cao. 

Trước khi tìm thuê phòng, bạn hãy khảo sát giá thuê quanh khu vực mình dự định sinh sống trước nhé. Nếu có nhu cầu thuê phòng trọ giá rẻ Hai Bà Trưng, bạn không cần quá lo lắng về giá cả. Dù là quận trung tâm, nhưng khảo sát giá trọ khu vực Hai Bà Trưng giá thuê dao động khoảng 1 triệu đến 3,5 triệu một tháng. 

giá thuê phòng trọ Hai Bà Trưng
Phòng trọ quận Hai Bà Trưng có giá thuê khá phải chăng

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm thuê phòng trọ Thanh Xuân an toàn, tránh lừa đảo

Nên chọn phòng trọ gần trường học, nơi làm việc

Khi thuê trọ quận Hai Bà Trưng, điều lưu ý đầu tiên là bạn cần tìm những phòng ở gần trường học và nơi làm việc. Ngoài thuận tiện đi lại, việc thuê phòng gần sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí di chuyển rất nhiều, nhất là trong lúc giá xăng cao như hiện tại. 

Thuê phòng trọ gần nơi làm và trường học cũng giúp bạn liên hệ với bạn bè dễ dàng hơn. Nhất là với các bạn sinh viên mới còn bỡ ngỡ. Ở gần trường có nhiều bạn bè khi khó khăn sẽ có dễ tìm người giúp đỡ. 

Chọn phòng trọ gần trường
Nên chọn phòng trọ gần trường học, nơi làm việc để tiện di chuyển

Tìm phòng trọ Hai Bà Trưng ở đâu?

Tìm online

Hiện nay, việc tìm phòng trọ đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều nhờ các trang online. Thay vì phải chạy đi tìm khắp ngõ hẻm như lúc xưa. Bạn chỉ cần lên mạng tìm kiếm khu vực mà mình muốn thuê trọ. Có nhiều kênh để bạn tìm kiếm thông tin thuê phòng online:

  • Qua Website: Các trang đăng tin cho thuê nhà trọ uy tín như Mogi.vn được rất nhiều người tìm đến khi có nhu cầu. Với các bài đăng với thông tin chi tiết, rõ ràng, kèm ảnh, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa được phòng trọ theo nhu cầu và tránh gặp trường hợp lừa đảo.  
  • Qua Facebook: Bạn có thể tham khảo thuê phòng trọ quận Hai Bà Trưng trên các group facebook về thuê nhà trọ. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin người đăng cũng như hình ảnh phòng trọ để tránh bị lừa nhé. 
tìm phòng trọ online
Mogi là một trong những trang đăng tin cho thuê phòng trọ uy tín

Tìm trực tiếp

Một cách tìm phòng trọ giá rẻ quận Hai Bà Trưng vẫn được nhiều người áp dụng là tìm trực tiếp. Cách này giúp chủ động hơn, có cách nhìn trực quan hơn về phòng trọ. Tuy nhiên, cách tìm trọ trực tiếp khá mất thời gian và công sức nhưng đôi khi lại không mang lại kết quả như mong đợi.

Gợi ý hay nhất là bạn nên tìm kiếm thông tin thuê trọ online, các trang uy tín và kết hợp xem trực tiếp. Như vậy vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, vừa giúp bạn tìm được phòng trọ ưng ý. 

tìm trọ trực tiếp
Bạn nên kết hợp tìm kiếm phòng trọ online và trực tiếp

>>> Xem thêm: Cẩm nang thuê phòng trọ Đống Đa từ A tới Z cho sinh viên

Những lưu ý khi thuê phòng trọ Hai Bà Trưng tránh lừa đảo

Đọc kỹ hợp đồng

Về nguyên tắc, hợp đồng thuê trọ có thể giao kết bằng lời nói hoặc ký kết bằng văn bản. Hình thức văn bản sẽ có giá trị pháp lý cao hơn, minh bạch, rõ ràng hơn. Hợp đồng cũng giúp bạn tránh được những rắc rối hoặc tranh chấp có thể phát sinh. 

Chủ nhà sẽ là người nắm đằng chuôi khi bạn thuê trọ. Vì họ chủ động hơn nên thường có lợi hơn so với người thuê. Vì vật, để bảo vệ quyền lợi của mình, bạn phải đọc kỹ hợp đồng thuê để tránh bị lừa đảo nhé.

Hãy lập một danh sách những khoản cần kiểm tra khi ký hợp đồng theo danh sách dưới đây:

  • Thông tin của chủ nhà, số điện thoại, địa chỉ, nơi làm việc. Bạn hãy kiểm tra thật kỹ các thông tin này nhé. 
  • Tiền cọc phòng trọ là bao nhiêu? Khoản tiền cọc sẽ được hoàn trả cho bạn trong trường hợp nào?
  • Giá thuê nhà là bao nhiêu? Giá thuê áp dụng trong thời gian bao lâu? Có cam kết không tăng giá trong thời gian hợp đồng còn hiệu lực không?
  • Các khoản chi phí khác của phòng trọ.
  • Thời hạn của bản hợp đồng.
Đọc kỹ hợp đồng
Bạn nên đọc kỹ hợp đồng trước khi thuê trọ để tránh bị lừa đảo

>>> Xem thêm: Làm hợp đồng và muôn chuyện bi hài

Kiểm tra chất lượng phòng trọ kỹ trước khi thuê

Không gian phòng trọ cũng giống như ngôi nhà thứ hai của bạn. Phòng trọ rộng rãi, sạch sẽ sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái. Bạn hãy nhắm chừng diện tích phòng và số lượng đồ đạc để khi ở không bị chật quá.

Bạn cũng cần lưu ý xem phòng có bị nóng hay không. Một khu vực khác dễ bị lãng quên là nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh phải kín đáo, sạch sẽ đảm bảo sinh hoạt thoải mái cho bạn. Không nên thuê những nơi dùng chung nhà vệ sinh với quá nhiều người. Như vậy sẽ gây bất tiện cho bạn sau này, nhất là với con gái.  

kiểm tra phòng trọ
Kiểm tra chất lượng phòng trọ kỹ trước khi thuê để tránh rắc rối về sau

Khi đi xem phòng, bạn nên kiểm tra mọi vật dụng có trong phòng. Nhiều trường hợp đồ đạc hoặc trang thiết bị đã hư trước khi bạn dọn vào. Nhưng khi bạn báo chủ nhà thì họ lại bắt bạn chịu trách nhiệm. 

Kiểm tra mọi thứ từ cửa, khóa, các trang thiết bị vệ sinh và cả nội thất nếu có. Nếu phát hiện hư hỏng bạn báo ngay với chủ nhà và chụp hình lại làm bằng chứng sau này. 

Xem xét mức giá điện, nước, wifi, gửi xe kèm theo

Những chi phí như điện, nước, wifi, gửi xe rất quan trọng. Bạn nên cân nhắc cộng các chi phí này cùng giá phòng để biết tổng tiền thuê mỗi tháng. Nhiều phòng trọ giá thuê rẻ nhưng giá chi phí kèm theo lại cao để bù lại. Đây cũng là một dạng lừa gạt người thuê trọ. 

Nhiều phòng trọ lấy giá điện người thuê gấp nhiều lần giá bán lẻ điện theo quy định pháp luật. Nghị định 17/2022/NĐ-CP đã chỉ rõ, nếu chủ nhà trọ tự ý thu tiền điện cao hơn quy định sẽ bị phạt từ 20 – 30 triệu đồng. Bạn hãy nắm bắt những thông tin này để bảo vệ quyền lợi của mình nhé. 

chi phí khác phòng trọ
Những chi phí như điện, nước, wifi, gửi xe rất quan trọng

Một số lưu ý khác

Có chung chủ không?

Người thuê trọ hiện nay thường không muốn thuê chung chủ. Phòng trọ riêng biệt đồng nghĩa với bạn được thoải mái hơn, tự do giờ giấc hơn. Khi thuê phòng trọ không chung chủ, bạn nên chú ý đến vấn đề an ninh xung quanh. Nhà trọ có camera và bảo vệ là một điểm cộng để đảm bảo an toàn trong quá trình thuê trọ. 

Việc chung chủ có nhiều lợi ích nhưng cũng có thể gây ra nhiều rắc rối. Giờ giấc sinh hoạt của bạn có thể sẽ không được thoải mới cho lắm. Nhưng trọ chung chủ thường được chủ nhà quan tâm, chăm sóc và để ý người lạ ra vào.

Tuy nhiên, nếu gặp chủ nhà xấu tính thì rất có thể quá trình thuê trọ của bạn sẽ trở thành ác mộng. Hãy để ý tính của chủ nhà qua những lần tiếp xúc, bạn sẽ biết chủ có “hợp” với bạn hay không.

Thuê trọ chung chủ
Bạn nên cân nhắc kỹ có nên thuê trọ chung chủ hay không

Nội quy phòng trọ

Những nội quy chung đôi khi lại là vấn đề gây ra nhiều phiền phức cho bạn. Có không ít phòng trọ đưa ra nhiều quy định oái oăm nhằm gây khó dễ người thuê. Bạn nên xem xét thật kỹ nội quy trước khi quyết định thuê trọ để tránh bị lừa.

Những quy định chung thông thường sẽ là đảm bảo an ninh, vệ sinh cùng các quy định về giờ giấc hợp lý. Khi thuê trọ, tức là bạn cũng đang bỏ tiền ra để thuê dịch vụ. Vì vậy đừng để bản thân mình trở thành người chịu thiệt vì quy định vô thưởng vô phạt. Nếu thấy nội quy bất thường như vi phạm thì “phạt tiền” thì hãy tránh xa khu nhà trọ đó ngay nhé.

nội quy nhà trọ
Đừng để bản thân mình trở thành người chịu thiệt vì quy định oái oăm của phòng trọ

Một số khu phòng trọ Hai Bà Trưng chất lượng hiện nay (kèm mức giá)

Phòng trọ trống ở quận Hai Bà Trưng có giá thuê khá rẻ. Diện tích phòng phù hợp cho 1 – 2 người ở. Khi vào ở bạn có thể sắm sửa thêm đồ theo ý thích. Giá thuê phòng trọ trống quận Hai Bà Trưng dao động 1.500.000 – 3.000.000 VNĐ/tháng.

phòng trọ giá rẻ Hai Bà Trưng
Phòng trọ trống ở quận Hai Bà Trưng thuê khá rẻ

Phòng trọ có nội thất được nhiều người lựa chọn ở quận Hai Bà Trưng. Phòng trọ có nội thất thường được trang trí đẹp, tiện nghi. Mức giá thuê loại phòng này ở Hai Bà Trưng rơi vào khoảng từ 3.000.000 – 5.000.000 VNĐ/tháng tùy diện tích.

phòng trọ có nội thất
Phòng trọ Hai Bà Trưng có nội thất tiện nghi được nhiều bạn trẻ yêu thích

Bạn đang cần tìm kiếm phòng trọ Hai Bà Trưng chất lượng, uy tín. Xem thêm nhiều phòng trọ chất lượng với mức giá tốt ở quận Hai Bà Trưng tại đây

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin phòng trọ Hai Bà Trưng để bạn có thể tìm được những địa chỉ thuê với giá cả hợp lý và chất lượng. Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức về bất động sản nhé!

>>>Xem thêm: 

 

Nguyễn Hoàng Hải Thanh
Nguyễn Hoàng Hải Thanh
Xin chào, mình là Hải Thanh, hiện là một Content Writer và Biên Dịch Viên tự do.
spot_img

TIN LIÊN QUAN