spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêCẩm nang thuê phòng trọ Đống Đa từ A tới Z cho...

Cẩm nang thuê phòng trọ Đống Đa từ A tới Z cho sinh viên

Quận Đống Đa tọa lạc ngay trung tâm Thủ Đô và gần các trường Đại học tốp đầu Hà Nội. Từ Đống Đa bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các khu vực khác nhau trong nội thành. Đồng thời, có rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ đang hoạt động trên địa bàn quận Đống Đa. Chính vì thế mà nhu cầu tìm phòng trọ Đống Đa chất lượng để học tập và làm việc của sinh viên tại khu vực này rất cao. Vậy sinh viên cần tìm phòng trọ Đống Đa chất lượng ở đâu? Những lưu ý nào khi thuê phòng trọ giúp sinh viên tránh lừa đảo. Cùng Mogi tham khảo cẩm nang thuê phòng trọ Đống Đa dưới đây!

Điều cần lưu ý khi tìm phòng trọ Đống Đa

Để giúp bạn tìm được một phòng trọ ưng ý, thuận lợi học tập và công việc của mình. Mogi xin gợi ý những điều cần lưu ý khi tìm phòng trọ Đống Đa như sau:

Vị trí quận Đống Đa
Lợi thế phòng trọ tại quận Đống Đa

>> Xem thêm: Gợi ý 12+ mẫu phòng trọ đẹp và đơn giản nhất hiện nay!

Khảo sát giá trọ khu vực Đống Đa

Là một trong những khu vực có nhiều trường đại học nhất như ĐH Y Hà Nội, ĐH Luật, ĐH Ngoại giao, ĐH Ngoại thương,… Vì thế khu vực này có nhiều phòng trọ với giá cả tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Để tránh bị lừa hay ép giá khi mới lần đầu tiên đi thuê phòng trọ. Bạn nên chủ động tìm kiếm những phòng trọ khác nhau để đánh giá và so sánh mức giá nhằm đưa ra quyết định phù hợp nhất với kinh phí của mình. Khảo sát giá nhằm giúp bạn khoanh vùng được những căn phòng trọ có phân khúc phù hợp với bản thân.

Nên chọn phòng trọ gần trường học, nơi làm việc

Phòng trọ là nơi ở khá được ưa chuộng của những bạn sinh viên và người trẻ đi làm, bởi giá cả hợp lý và thuận lợi cho việc đi lại khi gần trường học hoặc nơi làm việc. Bạn nên khoanh vùng phạm vi 1 đến 2km để lựa chọn phòng trọ gần trường hoặc nơi làm việc. Điều này giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian đi lại. Vị trí trọ vừa gần trường, dễ dàng đón các tuyến xe bus, gần chợ hay khu dân cư sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Trường đại học Đống Đa
Sinh viên dễ dàng di chuyển từ phòng trọ đến trường Đại học

>> Xem thêm: Thuê phòng trọ và 10 điều nhất định phải lưu ý!

Tìm phòng trọ Đống Đa ở đâu?

Ngày nay nhu cầu cho thuê phòng trọ nhiều hơn nhưng tìm phòng trọ khu vực đống đa sẽ không dễ dàng nếu bạn cứ rong ruổi khắp con phố gần khu vực bạn muốn thuê. Việc này sẽ khá tốn nhiều thời gian mà lại không chọn được phòng phù hợp với mình. Sau đây, Mogi xin giới thiệu bạn 2 cách tìm phòng trọ giá rẻ ở Đống Đa Hà Nội:

Tìm online 

Thay vì đến tận nơi để tìm kiếm phòng trọ Đống Đa, bạn chỉ cần bật điện thoại lên và tìm kiếm trên các trang web trực tuyến uy tín. Bạn có thể tham khảo trang web đăng tin cho thuê phòng trọ giá tốt tại Mogi.vn .Trên trang bất động sản Mogi có rất nhiều người đăng tin cho thuê phòng trọ quận Đống Đa. Với giá từ rẻ và luôn được cập nhật mới nhất theo từng tháng. Những tin đăng trên Mogi đều có đầy đủ thông tin cần thiết như: địa chỉ, hình ảnh chi tiết phòng trọ, diện tích sử dụng, giá cả rõ ràng,… giúp bạn dễ dàng khảo sát được giá trọ khu vực Đống Đa phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Tìm kiếm phòng trọ Đống Đa
Mogi là kênh thông tin uy tín tìm kiếm phòng trọ Đống Đa

>> Xem thêm: Tìm Nhà Trọ Hà Nội Quận Đống Đa Giá Rẻ Cho Thuê Mới Nhất 

Ngày nay, có khá nhiều group hoặc page chia sẻ thông tin cho thuê phòng trọ trên Facebook. Bạn có thể dễ dàng kết nối với chủ nhà để trao đổi chi tiết hơn qua Messenger.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý sàng lọc thông tin phòng trọ để tránh bị lừa đảo, mất tiền oan, hay mất thời gian tìm kiếm mà không ở thoải mái,…

Tìm trực tiếp

Bạn có thể tìm phòng trọ qua bạn bè, người thân của mình để có được thông tin hữu ích. Hoặc bạn có thể đăng tin tìm phòng trọ lên trang mạng xã hội cá nhân để nhận được những nguồn tin uy tín từ vòng bạn bè của mình.

Bên cạnh đó, bạn có thể tiếp cận các nguồn thông tin từ việc hỏi thăm quán nước hoặc tạp hóa gần nơi bạn muốn thuê phòng trọ. Điều này có thể giúp bạn có được thông tin của phòng trọ, địa chỉ cụ thể, giá cả,… mà không phải tốn nhiều thời gian, công sức hay phí môi giới.

Tìm phòng trọ Đống Đa trực tiếp
Sinh viên đi tìm trực tiếp đến phòng trọ

>> Xem thêm: Ở ký túc xá hay thuê trọ: băn khoăn của sinh viên năm nhất

Những lưu ý khi thuê phòng trọ Đống Đa tránh lừa đảo

Để giúp bạn tìm được một phòng trọ ưng ý, tránh bị lừa đảo. Mogi xin gợi ý những điều cần lưu ý khi thuê phòng trọ Đống Đa như sau:

Đọc kỹ hợp đồng

Đối với những phòng trọ yêu cầu cọc nhà trước, bạn nên có hợp đồng đặt cọc rõ ràng. Bên cạnh đó, bạn nên cố gắng trao đổi với bên cho thuê để làm hợp đồng đầy đủ. Để tránh phát sinh những khoản bồi thường vô lý hay vấn đề phòng hư hại. Đồng thời xem kỹ các thỏa thuận, đặt biệt là các vấn đề như sau:

  • Chủ phòng trọ cho thuê là ai?
  • Có chung chủ và giờ giấc ra vào như thế nào?
  • Các trang thiết bị trong phòng được lắp sẵn nếu hư thì bên nào chịu trách nhiệm đóng phí sửa chữa?
  • Phí cơ bản: tiền điện – nước, tiền wifi, tiền rác, phí giữ xe, tiền nhà mỗi tháng,..
  • Có đồng hồ điện – nước riêng của mỗi phòng hay không?

Mogi mời bạn tham khảo mẫu hợp đồng thuê phòng trọ: tải ngay tại đây

Hợp đồng thuê phòng trọ
Mogi giới thiệu mẫu hợp đồng thuê phòng trọ

Kiểm tra chất lượng phòng trọ kỹ trước khi thuê

Bạn nên kiểm tra chất lượng phòng trọ cẩn thận, đầy đủ trước khi thuê phòng. Nhằm chọn được nơi ở đảm bảo an toàn, sạch đẹp và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Sau đây Mogi xin giới thiệu bạn những điểm cần kiểm tra chất lượng:

  • Diện tích phòng: Bạn nên ước tính trước không gian bố trí nội thất và số lượng người ở hợp lý. Để tránh việc phòng nhỏ không đủ không gian sinh hoạt, lãng phí tiền mua nội thất không cần thiết.
  • Vật dụng có sẵn tại nhà trọ: Bạn nên kiểm tra các vật dụng được cung cấp này hư hỏng gì không. Vì có thể chủ phòng trọ sẽ yêu cầu bạn bồi thường những vật dụng hư hỏng hay thu thêm phí sửa chữa mà đã hư từ trước.
  • Khu vực nhà vệ sinh: Bạn nên xem kỹ nhà vệ sinh tách biệt hay dùng chung với các phòng khác, có kín đáo và sạch sẽ không. 
Đi xem phòng trọ
Kiểm tra kỹ phòng trọ để tìm được nơi ở phù hợp

Xem xét mức giá điện, nước, wifi, gửi xe kèm theo

  • Vấn đề tính điện – nước có đồng hồ riêng không, phí wifi, gửi xe như thế nào? Những vấn đề này cần được hỏi kỹ để thỏa thuận rõ ràng qua hợp đồng để tránh khúc mắc, tranh cãi sau khi thuê. Tối ưu nhất thì phòng trọ nên có đồng hồ đo điện – nước riêng từng phòng để dễ thanh toán.
  • Chỗ để xe: Nhiều phòng trọ có chỗ để xe riêng nhưng bắt đóng tiền gửi xe. Khiến bạn vừa bất tiện về thời gian gửi và tốn thêm chi phí. Vì thế bạn nên kiểm tra kỹ khu vực để xe để vừa đảm bảo an toàn cho tài sản vừa tiết kiệm chi phí.
Đồng hồ điện phòng trọ
Kiểm tra đồng hồ điện phòng trọ Đống Đa

Một số lưu ý khác

Có chung chủ không?

Đa phần người thuê phòng trọ thích không chung chủ để có thể thoải mái trong sinh hoạt, giờ giấc. Tuy nhiên nếu bạn thuê trọ chung chủ, nên rõ ràng về lịch sinh hoạt ngay từ đầu như: Thời gian đóng cổng, đi lại có tự do không, có cho người thân hay bạn bè ở lại qua đêm không,…

Nội quy phòng trọ

Nội quy phòng trọ giúp cho chúng ta tránh được rắc rối liên quan đến pháp luật, đảm bảo được quyền và nghĩa vụ của bản thân khi thuê trọ. Vì thế chúng ta nên trao đổi với bên cho thuê về nội quy phòng trọ để tránh bị xâm phạm quá nhiều vào quyền riêng tư của mình. Nội quy phòng trọ không nên quy định quá kỹ những vấn đề như:

  • Giới hạn thời gian sử dụng điện – nước
  • Xâm phạm quyền riêng tư phòng trọ
  • Thu thêm các khoản phí không có trong hợp đồng cho thuê
Nội quy phòng trọ
Mogi giới thiệu mẫu nội quy phòng trọ

Một số khu phòng trọ Đống Đa chất lượng hiện nay

Hiện nay để đáp ứng phòng trọ Đống Đa chất lượng cho mọi người, nhiều hộ dân và nhà đầu tư đã xây dựng những phòng trọ giá thành hợp lý, tùy thuộc vào nhu cầu của từng phân khúc khách hàng khác nhau, giúp bạn dễ dàng chọn lựa được phòng trọ phù hợp. Nhìn chung, giá cho thuê phòng trọ ở khu vực Đống Đa sẽ dao động từ 1 triệu đến 6 triệu đồng trên tháng. Phòng càng đẹp, gần trung tâm và rộng rãi thì giá thành càng cao và ngược lại.

Bạn có thể tham khảo 1 số khu vực phòng trọ dành cho 1 đến 2 người ở. Có giá thành dưới 2 triệu cho diện tích 15 – 25m2 ở khu vực Thái Hà, Ngã Tư Sở, các phường Láng Hạ, Thổ Quan, Khâm Thiên,.. 

Bạn cũng có thể tham khảo 1 số khu vực phòng trọ dành cho 3 đến 4 người ở. Có giá thành từ 2 – 4 triệu cho diện tích trên 30 m2. Những phòng trọ giá cao hơn này sẽ đi kèm với nhiều tiện ích như giường tủ, điều hòa, máy giặt,..

khu vực phòng trọ Đống Đa
Phòng trọ giá 2-4 triệu tại quận Đống Đa

Với những thông trên, Mogi hy vọng đã giúp bạn tìm hiểu thêm được bí quyết thuê phòng trọ Đống Đa. Cũng như tổng quan về những lưu ý khi thuê phòng trọ hiện nay. Mong rằng bài trên sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn được kênh tìm kiếm phòng trọ phù hợp với bản thân. Nếu bạn cần thêm bất cứ thông tin về cho người thuê, hãy ghé thăm Mogi nhé. 

>> Xem thêm: Thuê phòng trọ: Làm hợp đồng và muôn chuyện bi hài

Võ Thị Minh Thư
Võ Thị Minh Thư
Mình là Minh Thư, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín
spot_img

TIN LIÊN QUAN