spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng Hợp Các Mẫu Phòng Khách Tân Cổ Điển Nhà Ống Đẹp...

Tổng Hợp Các Mẫu Phòng Khách Tân Cổ Điển Nhà Ống Đẹp Nhất Hiện Nay

Hiện nay có rất nhiều thiết kế cho bạn lựa chọn khi thiết kế nội thất không gian phòng khách nhà ống. Ví dụ như phong cách cổ điển, hiện đại, vintage,… Tuy nhiên, phong cách tân cổ điển vẫn là xu hướng thiết kế được nhiều người ưa chuộng. Phòng khách hơi hướng tân cổ điển chưa bao giờ lỗi mốt ngay cả ở thời điểm hiện nay. Thiết kế phòng khách tân cổ điển nhà ống đặc trưng với những họa tiết cổ điển kiêu kì kết hợp với đường nét hiện đại khỏe khoắn. Cập nhật ngay những mẫu phòng khách phong cách tân cổ điển dành cho nhà ống dưới đây.

Đôi nét về thiết kế tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Phong cách này nhanh chóng phát triển như một trào lưu giữa thế kỉ XVIII. 

Thiết kế tân cổ điển đặc trưng bởi sự hài hòa của tổng thể bố cục trong không gian. Họa tiết và hoa văn thiết kế cầu kỳ nhưng không quá phức tạp như phong cách cổ điển. Nhìn chung, thiết kế kiểu này thường thu hút những người yêu thích nghệ thuật. Đặc biệt là giới thượng lưu bởi sự sang trọng và vẻ đẹp trường tồn với thời gian.

phòng khách tân cổ điển nhà ống
Tìm hiểu về phòng khách phong cách tân cổ điển nhà ống

>>> Xem thêm: Cách thiết kế bậc tam cấp đẹp hợp phong thủy HOT nhất hiện nay

Đặc trưng của phòng khách tân cổ điển nhà ống đơn giản

Bất kỳ phong cách thiết kế nào cũng có những đặc điểm riêng. Điều này tạo nên cá tính và điểm nhận dạng trong thiết kế nội thất. Bất kỳ ai khi nhìn vào đều có thể biết được phong cách chủ đạo của không gian.

Có thể đánh giá rằng, phong cách tân cổ điển là biểu tượng đỉnh cao của nghệ thuật. Thiết kế này tượng trưng cho sự sang trọng và đẳng cấp của giới quý tộc châu Âu. Đây là lựa chọn hàng đầu của những công trình kiến trúc xưa và nay. Dưới đây là những đặc điểm không thể thiếu trong phong cách này bạn nên biết:

Màu sắc chủ đạo của phòng khách tân cổ điển nhà ống

Bảng màu sử dụng trong thiết kế tân cổ điển tương tự như bảng màu cổ điển. Tuy nhiên, nguyên tắc của tân cổ điển được bố trí theo tỷ lệ riêng là 6:3:1. Theo thứ tự lần lượt là màu chủ đạo, màu bổ trợ và màu tạo điếm nhấn.

Màu nền có thể là cả màu tối và sáng nhưng màu sáng hạn chế hơn. Những màu thường được dùng làm nền là: trắng, xám, nâu và be cùng các biến thể của chúng. Màu sắc tươi sáng, bão hòa được sử để dụng thiết kế các điểm nhấn và họa tiết trang trí. Điển hình như nội thất, đèn và tranh treo tường. Những đồ vật này thường ứng dụng những gam màu phức tạp và có chiều sâu hơn. Ví dụ như: Màu ngọc lục bảo, đỏ tía, sapphire, màu ô liu,… Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng quá nhiều bảng màu, chỉ cần 1-2 điểm nhấn là đủ.

phòng khách tân cổ điển nhà ống
Chọn lựa màu sắc trang nhã cho không gian tân cổ điển

>>> Xem thêm: Nhà mái lệch bằng tôn – Tham khảo 22+ mẫu thiết kế siêu hiện đại 2022!

Chất liệu vật liệu cao cấp

Chất liệu là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên thiết kế tân cổ điển. Điều này giúp thiết kế toát lên đẳng cấp quý tộc và thể hiện khí chất riêng biệt. Chất liệu dùng trong tân cổ điển thường là phân khúc cao cấp, có độ bền cao. Chất liệu da tự nhiên, đá hoa cương và gỗ với đường vân gỗ ấn tượng rất được ưu chuộng. Những chất liệu này có độ bền đi cùng năm tháng. Chất liệu da vốn rất kén không gian bố trí nhưng lại như 1 mảnh ghép tuyệt vời cho phong cách này.

Khi gia công đồ nội thất phòng khách tân cổ điển gỗ, các nghệ nhân thường ưu tiên lựa chọn gỗ tự nhiên như sồi, lim,… Nguyên nhân do chúng sở hữu độ bền và đường vân độc nhất. Chính những đặc tính này đã thổi hồn thiết kế, khiến không gian trang trí chúng mềm mại hơn.

phòng khách tân cổ điển nhà ống
Tân cổ điển sử dụng những chất liệu nội thất cao cấp

Họa tiết tỉ mỉ, tinh xảo

Họa tiết và hoa văn trong thiết kế tân cổ điển có phong cách hoàng gia. Chúng ẩn chứa sự tỉ mỉ và cầu kỳ trong từng đường nét. Những đường nét mềm mại trong thiết kế này sẽ được sử dụng từ tay vịn, lưng ghế, kệ tụ cho đến vòm cửa.

Dù lược bớt nhiều sự phức tạp từ phong cách cổ điển thì thiết kế vẫn không mất đi nét đặc trưng vốn có. Các họa tiết được chạm khắc thể hiện nét đẹp hài hòa qua các đường cong tuyệt mỹ và được bố trí cân xứng. Tất cả đồng điệu với nhau và tạo nên 1 không gian vừa mềm mại vừa quyến rũ. Các bộ ghế sofa phòng khách, kệ tủ, đèn chùm pha lê,… Nên được sử dụng một cách hiệu quả để khắc họa những đường nét đặc trưng của phong cách này.

Không gian, bố cục

Vẻ đẹp của phong cách nội thất tân cổ điển phòng khách đến từ sự hài hòa tuyệt đối về tổng thể. Chú ý tới thiết kế trần nhà, tường nhà và sàn của phòng khách. Các mảng tường, trần cần được chia nhỏ và bố trí theo tỷ lệ cân đối. Đồng thời ứng dụng các quy tắc hình học hiệu quả.

Nội thất trong phòng khách phải được sắp xếp sao cho hài hòa và cân bằng. Không gian phải tạo sự phản chiếu tương đồng về mặt thị giác. Cách sắp xếp nội thất này giúp phòng khách có cảm giác bề thế, uy nghiêm và cao cấp hơn.

phòng khách tân cổ điển nhà ống
Bố cục không gian thiết kế đối xứng nhau

Mẫu phòng khách tân cổ điển nhà ống đẹp nhất hiện nay

Dưới đây là những mẫu phòng khách hơi hướng tân cổ điển được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo và định hình phong cách mà mình muốn khi trao đổi với kiến trúc sư khi tiến hành trang trí nội thất.

Phòng khách tân cổ điển nhà ống Châu Âu

Diện tích nhà ống thường không quá rộng lớn, khá nhỏ gọn. Vì vậy cần phải tối giản các chi tiết trang trí và mang hơi hướng hiện đại nhiều hơn. Phòng khách được thiết kế theo phong cách tân cổ điển thì không gian sẽ trở nên sang trọng và mang đậm chất châu Âu. Phòng khách có thể bố trí sofa màu sắc trang nhã, đơn giản nhưng thiết kế tinh tế phải tạo điểm nhấn ở nét chạm khắc.

Sàn nhà bằng gỗ tự nhiên được trang trí thêm một tấm thảm trải sàn khá lớn. Sàn nên cùng tông màu với bộ ghế để không gian mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái.

phòng khách tân cổ điển nhà ống
Phòng khách tân cổ điển phong cách châu Âu

>>> Xem thêm: Sân vườn kiểu Nhật với 30+ gợi ý thiết kế độc đáo và tinh tế

Phòng khách tân cổ điển nhà ống 4x6m đẹp

Một phòng khách đẹp nhà ống diện tích 4x6m được thiết kế chau chuốt. Nhờ đó mang lại một không gian tiếp khách sang trọng đẳng cấp. Vì không gian hẹp, kiến trúc sư chỉ nên bố trí một sofa băng dài và 1 ghế đơn để không chiếm diện tích.

Đối với nhà ống có đặc điểm không gian hẹp ngang, bạn không thể bố trí nội thất như phòng khách nhà biệt thự. Thay vào đó thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển nên tập trung chú trọng sự nhẹ nhàng, tinh tế. Điều này khiến không gian trở nên rộng hơn so với thực tế và vẫn quý phái, sang trọng.

Khi thiết kế phòng khách, không nên sử dụng nội thất quá nhiều, diện tích lớn hay cồng kềnh. Thay vào đó bạn hãy lựa chọn nội thất có họa tiết cách tân tinh tế, hiện đại. Đồng thời, bày trí nội thất phòng khách đảm bảo tính đối xứng; điều này nhằm tạo sự đồng điệu cho căn phòng.

phòng khách tân cổ điển nhà ống
Thiết kế phòng khách nhà ống 4x6m

Trang trí phòng khách tân cổ điển nhà ống 5x5m

Nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn bộc lộ được nét đẹp sang trọng, đẳng cấp theo phong cách tân cổ điển chính là những gì mà mẫu phòng khách này thể hiện được.

Với phòng khách nhà ống có diện tích nhỏ hơn 5x5m, bạn nên chọn tủ phòng khách tích hợp kệ để tivi hay kết hợp vách ngăn phòng khách. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa công năng, đồng thời tối ưu diện tích căn phòng. Đây chính là thiết kế được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho mẫu nhà ống phong cách tân cổ điển của mình.

phòng khách tân cổ điển nhà ống
Không gian phòng khách nhà ống tân cổ điển 5x5m

Phòng khách tân cổ điển 4m5x8 cho nhà ống

Thiết kế phòng khách tân cổ điển hiện đại cho ngôi nhà ống 4m5x8 đầu tiên được gia chủ ưu tiên sử dụng các món đồ nội thất. Nhà tân cổ điển làm bằng gỗ với tông màu nâu kết hợp với tường và trần nhà mang tông màu sáng; tạo ra sự tương phản làm nổi bật cho nhau. Cùng với những đường cong hoa văn của bộ sofa tân cổ điển để tạo nên vẻ quý tộc cho cả không gian.

phòng khách tân cổ điển nhà ống
Trang trí phòng khách nhà ống 4,5x8m

Thiết kế không gian nổi bật bởi những chi tiết hoa văn tinh xảo trên những bức tường; kết hợp với bộ đèn trần đơn giản nhưng tinh tế. Tất cả tạo nên một tổng thể phòng khách đầy sang trọng, quyền quý.

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn những mẫu phòng khách tân cổ điển nhà ống với thiết kế ấn tượng. Dựa vào những thiết kế đẹp được gợi ý, chắc chắn bạn sẽ có ý tưởng sáng tạo cho không gian ngôi nhà của mình. Cập nhật thêm những thông tin về kiến trúc, phong thủy được cung cấp bởi Mogi – Chuyên trang tin tức bất động sản hàng đầu hiện nay.

>>> Xem thêm: Kiến trúc Pháp và những đặc trưng nổi bật bạn nhất định phải biết!

 

Nguyễn Thị Ngọc Ngân
Nguyễn Thị Ngọc Ngân
Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Ngân, Content Writer website Mogi.vn - Trang tin tức môi giới bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN