spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản2 Tuyệt chiêu phối màu nhỏ mà có võ cho nhà không...

2 Tuyệt chiêu phối màu nhỏ mà có võ cho nhà không gian hẹp

Phối màu nội thất cho nhà nhỏ một cách tinh tế sẽ giúp bạn nâng cao giá trị thẩm mỹ của nhà đẹp, đồng thời mang đến tính tiện nghi cho không gian sống.

Với nội thất của nhà nhỏ, gia chủ thường có xu hướng chọn những gam màu nhã nhặn hoặc trầm tính như trắng, màu kem, vàng trứng gà, màu pastel. Chúng ta không thể phủ nhận đây là những lựa chọn phù hợp, tuy nhiên nhiều khi nó lại khiến cho không gian trở nên nhạt nhòa, nhàm chán. Vậy làm thế nào để kết hợp các xu hướng màu sắc mà không làm căn nhà nhỏ của bạn trông rườm rà rối mắt?

Phối màu giữa tường nhà, trần nhà và sàn nhà

Đối với nhà đẹp nhưng hạn chế về diện tích thì không nên chọn gạch lát nền có kích thước lớn và nhiều hoa văn vì nó sẽ khiến cho căn nhà của bạn trông càng nhỏ hơn. Thay vì thế, hãy chọn gạch đơn sắc màu xanh, màu trắng hay màu hồng phấn. Không chỉ là một cách lựa chọn màu nội thất an toàn, nó còn giúp ngôi nhà của bạn rộng rãi và sáng sủa hơn.

gach lat nen mau sang cho nha nho
Nhà nhỏ nên chọn gạch nội thất có màu sắc trang nhã, tươi sáng

Bên cạnh màu sàn nhà thì chọn sơn cho trần nhà và tường nhà cũng không kém phần quan trọng. Xu hướng màu sắc năm nay là xanh denim, xanh lá, xanh khói, vàng chanh hay pastel nhưng không phải tất cả đều phù hợp với tổ ấm của bạn. Nếu không giỏi về thiết kế hoặc phối màu, bạn có thể chọn sơn trần nhà màu trắng, còn tường nhà màu pastel, vừa đơn giản nhẹ nhàng lại vừa sang trọng.

phong khach son hong pastel
Ví dụ về một căn nhà nhỏ sử dụng màu sơn hồng pastel

Phối màu giữa các thiết bị nội thất

Trong trường hợp diện tích không đủ rộng thì bạn nên tránh các thiết bị nội thất phong cách cổ điển hay vintage vì chúng thường có kích thước lớn, đồng thời kèm theo nhiều chi tiết, hoa văn. Chúng thật sự đẹp và vô cùng cao sang nhưng chỉ hợp với biệt thự rộng lớn mà thôi. Vì vậy hãy làm thế nào để nhà đẹp của bạn không bị chật chội thêm vì vốn dĩ nó đã không rộng rãi gì rồi.

noi that co dien khong danh cho nha nho
Nhìn rất đẹp nhưng rõ ràng nội thất cổ điển không dành cho nhà nhỏ

Điều chúng ta cần quan tâm nhất là phòng khách, vì nó là bộ mặt của cả ngôi nhà. Lựa chọn thích hợp cho không gian này là một bộ sofa văng, sofa góc chữa L, hay một bộ bàn ghế gỗ phong cách hiện đại, đường nét gọn gàng, đơn giản. Phòng bếp thì bố trí tủ bếp nhỏ gọn, bàn ăn kiểu đơn giản chứ đừng quá cầu kỳ. Chẳng may diện tích quá nhỏ thì có thể dùng nội thất thông minh. Còn lại các không gian khác chỉ cần hạn chế các đồ trang trí không cần thiết là được.

sofa trong phong khach
Bộ sofa nằm gọn gàng trong phòng khách

Cũng giống như xu hướng màu sắc của sơn tường, màu dành cho thiết bị nội thất cũng không nên chọn theo mốt một cách bừa bãi mà phải căn cứ vào hoàn cảnh. Đa phần người ta sẽ chọn màu đồng điệu với màu sơn tường, nếu không thì chọn màu đậm hơn so với tone màu sơn hay màu tương phản nhưng không lạm dụng quá nhiều.

noi that dong dieu ve mau sac
Toàn bộ nội thất lấy màu ghi – xám làm chủ đạo
noi that dong dieu voi mau son tuong
Nội thất đồng điệu với màu sơn tường

Như vậy, không cần phải là một nhà thiết kế nội thất tài ba, bạn vẫn có thể biến hóa cực kỳ thành công cho căn nhà nhỏ của mình rồi!

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN