spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaCập Nhật Chi Tiết Phí Thẩm Định Giá Nhà Đất 2022 Mới...

Cập Nhật Chi Tiết Phí Thẩm Định Giá Nhà Đất 2022 Mới Nhất

Phí thẩm định giá nhà đất là mức phí mà công ty kinh doanh dịch vụ định giá bất động sản đưa ra. Nếu như không thể tự mình thẩm định bất động sản thì phải cần tới các công ty này. Cùng Mogi tìm hiểu chi cũng như hướng dẫn tra cứu phí thẩm định nhất đất mới nhất!

Khái niệm phí thẩm định giá nhà đất

Với những người trong lĩnh vực bất động sản thì khái niệm phí thẩm định giá nhà đất đã không còn gì xa lạ. Phí thẩm định giá nhà đất được thu để có thể xác định chính xác nhất giá trị của bất động sản thông qua một hoặc nhiều hình thức định giá khác nhau. Bởi vì giá trị của bất động sản thường bị nhiều yếu tố khác nhau chi phối. Ví dụ như vị trí địa lý, pháp lý, tình trạng quy hoạch, mục đích sử dụng,…

phí thẩm định giá nhà đất
Khái niệm phí thẩm định giá nhà đất là gì?

Không phải ai cũng có đủ kiến thức chuyên môn để có thể xác định chính xác giá nhà đất. Bởi vậy mà các công ty dịch vụ thẩm định nhà đất đã ra đời để có thể giải quyết vấn đề trên. Phí thẩm định giá nhà đất đưa ra không quá cao cộng với kết quả thẩm định khá chính xác nên nhiều người sẵn sàng trả phí khi có nhu cầu.

>>>Tham khảo thêm: Hướng Dẫn Cách Tra Cứu Thông Tin Thửa Đất Bình Chánh Đơn Giản, Chính Xác

Lợi ích của việc định giá nhà đất chính xác

phí thẩm định giá nhà đất
Lợi ích của việc định giá nhà đất chính xác

Nhiều người sẵn sàng trả phí thẩm định giá nhà đất để có thể phục vụ cho các mục đích như:

  • Cần thế chấp tài sản vay vốn ngân hàng hoặc bảo lãnh tín dụng
  • Cần chuyển nhượng hoặc mua bán bất động sản đang thẩm định giá
  • Bất động sản cần thẩm định để góp vốn vào công ty liên danh
  • Dùng bất động sản làm vốn thành lập hay cổ phần hóa doanh nghiệp
  • Thẩm định giá bất động sản để giải quyết nợ nần
  • Hoàn tất thủ tục giải thể doanh nghiệp
  • Xử lý khiếu nại hoặc đền bù tài sản
  • Chi trả các quyền lợi bảo hiểm
  • Phục vụ quá trình kiểm toán, hạch toán, kiểm toán, kê khai thuế
  • Thẩm định đúng giá bất động sản để tư vấn và lập dự án đầu tư

Các phương pháp định giá nhà đất thông dụng nhất

phí thẩm định giá nhà đất
Các phương pháp định giá nhà đất thông dụng nhất

Phương pháp so sánh

Phương pháp định giá bất động sản này dựa trên việc so sánh với giá của các sản phẩm bất động sản tương tự. Trong đó các bất động sản này đã được giao dịch trên trên thị trường trong thời gian gần đây hoặc đang hình thành giá.

Đây là phương pháp được áp dụng rộng rãi và rất phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp thẩm định giá này là người thực hiện cần phải thu thập đầy đủ mọi thông tin về lịch sử giao dịch bất động sản tương tự. Nhiều khi sẽ rất khó tìm được tài sản tương tự với bất động sản mà bạn đang cần thẩm định giá.

phí thẩm định giá nhà đất
Dùng phương pháp so sánh để thẩm định giá bất động sản

Phương pháp chi phí 

Phương pháp chi phí hay còn được mọi người biết đến là phương pháp giá thành. Phương pháp này được áp dụng để định giá cho những sản phẩm mà rất ít khi được giao dịch trên thị trường bất động sản như: trường học, bệnh viện, nhà thờ,…

Dựa vào nguyên tắc thay thế trong thẩm định giá bất động sản, phương pháp này cho phép đưa ra giả định. Có nghĩa là giá trị của bất động sản hiện có sẽ được đo bằng: chi phí để làm ra một tài sản tương tự cộng với mọi chi phí xây dựng hiện hành. Phương pháp chi phí đòi hỏi thẩm định viên phải có nhiều kinh nghiệm về loại hình tài sản có giá trị cao.

phí thẩm định giá nhà đất
Rất nhiều người sẵn sàng bỏ chi phí thẩm định giá nhà đất

Phương pháp thặng dư 

Phương pháp thặng dư được áp dụng vào việc tính toán giá trị của những bất động sản không phải theo hiện trạng sử dụng. Mà thường căn cứ vào mục đích bất động sản đó sẽ được sử dụng thế nào trong tương lai cũng như theo quy hoạch sẽ được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Phương pháp thặng dư chính là một dạng của phương pháp giá thành và theo nguyên tắc: Giá trị đất đai được xác định trên cơ sở giá trị còn lại, sau khi lấy giá trị công trình bất động sản trừ đi tổng số chi phí và lợi nhuận.

Phương pháp lợi nhuận

Phương pháp thặng dư được dùng để xác định giá trị của loại hình bất động sản đặc biệt như khách sạn, rạp chiếu phim, nhà máy,… Đây là những tài sản đất đai mà có khả năng sinh ra lợi nhuận cao trong tương lai.

Thẩm định giá theo phương pháp này thường tính bằng cách: Lấy giá trị sinh lời trừ đi mọi chi phí quản lý kinh doanh thì sẽ có được thu nhập ròng hằng năm của bất động sản đó. Nhưng phương pháp này rất khó xác định được lãi suất vốn hóa, do đó mức thu nhập thực tế có thể sẽ không khớp với mức lợi nhuận ước tính.

phí thẩm định giá nhà đất
Bỏ ra một mức phí thẩm đinh giá nhà đất để nắm được giá bất động sản chính xác

>>>Tham khảo thêm: Nên Mua Đất Ở Đâu Hà Nội Nếu Muốn Đầu Tư Bất Động Sản

Phương pháp thu nhập 

Phương pháp thu nhập hay còn gọi là phương pháp vốn hóa hoặc đầu tư. Cách thẩm định giá bất động sản này dựa trên việc sử dụng tỷ suất vốn hòa sao cho hợp lý. Giá trị thu nhập có thể được quy đổi để người thẩm định có thể định được giá của bất động sản.

Việc xác định tỷ suất vốn hóa được coi khá là phức tạp. Bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thời gian tương đối dài. Đôi khi chi phí bỏ ra sẽ lớn hơn phí thẩm định giá bất động sản từ các công ty thẩm định giá.

Tham khảo kinh nghiệm định giá nhà đất 

Định giá nhà đất là một việc tuy không quá khó nhưng cũng không hề đơn giản nếu không có kiến thức chuyên môn. Mời bạn tham khảo một số kinh nghiệm để có thể xác định giá nhà đất hiệu quả và tiết kiệm phí thẩm định giá nhà đất nhất

• Xác định giá trị của bất động sản phải dựa theo các cách định giá được cung cấp ở mục trên như: vị trí, giá đất khu vực, tình trạng nhà đất, pháp lý,… Sau khi tổng hợp các thông tin về nhà đất xong mới có thể đưa ra một mức định giá tương đối chính xác và hợp lý cho bất động sản mà bạn đang sở hữu.

• Còn sau khi đã tìm hiểu hết thông tin nhưng chưa thể quyết định được mức giá thì có thể nhờ những người có kinh nghiệm và uy tín trong việc thẩm định giá nhà đất như môi giới, công ty bất động sản, ngân hàng,… để tránh việc thẩm định sai lệch.

• Bên cạnh đó cũng có rất nhiều kênh thông tin trực tuyến để bạn có thể tham khảo tra cứu thông tin nhà đất cũng như giá cả. Các trang này rất tiện lợi và dễ dàng tìm kiếm tham khảo các sản phẩm bất động sản tương đồng trong khu vực. Để từ đó bạn có thể tiến hành so sánh và đưa ra một mức giá phù hợp cho bất động sản của mình.

Phí thẩm định giá nhà đất cập nhật mới nhất

phí thẩm định giá nhà đất
Phí thẩm định giá nhà đất không còn xa lạ với những người trong nghề bất động sản

Phí thẩm định giá nhà đất là phí dịch vụ để thuê một đơn vị đủ chức năng về pháp lý cũng như chuyên môn kỹ thuật để thẩm định giá của một sản phẩm bất động sản. Biểu phí thẩm định giá nhà đất hoàn toàn khác so với giá trị của nhà đất đó được công bố sau khi thẩm định.

Thông thường, phí thẩm định giá nhà đất được tính dựa trên tổng giá trị bất động sản đó. Về cơ bản, mức phí thẩm định giá nhà đất năm 2022 như sau:

  • Bất động sản có giá trị dưới 5 tỷ đồng: phí thẩm định giá nhà đất là ~ 2.500.000đ.
  • Bất động sản có giá trị từ 5 – 10 tỷ đồng: phí thẩm định giá nhà đất là ~ 4.700.000đ.
  • Bất động sản có giá trị 10 – 20 tỷ đồng: phí thẩm định giá nhà đất là ~ 6.700.000đ.
  • Bất động sản có giá trị 20 – 30 tỷ đồng: phí thẩm định giá nhà đất là ~ 10.000.000đ.
  • Bất động sản có giá trị 30 – 40 tỷ đồng: phí thẩm định giá nhà đất là ~ 12.800.000đ.
  • Bất động sản có giá trị 40 – 50 tỷ đồng: phí thẩm định giá nhà đất là ~ 15.500.000đ.

Hiện nay nhu cầu thẩm định giá rất nhiều, bất động sản tại những khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… luôn có giá trị cao. Chính vì vậy cũng sẽ dẫn đến mức phí thẩm định giá nhà đất tăng cao.

Hướng dẫn tra cứu giá nhà đất miễn phí online

Ứng dụng định giá nhà đất là gì?

Ứng dụng định giá nhà đất là tên gọi chung của các hệ thống có khả năng thu thập, cung cấp cũng như phân tích thông tin cho người sử dụng liên quan đến lĩnh vực bất động sản. Đặc biệt là chức năng hỗ trợ tìm kiếm, thẩm định, so sánh và định giá nhà đất online rất nhanh chóng và tiện lợi.

Top ứng dụng định giá nhà đất tốt nhất hiện nay

Định giá nhà đất online tại Mogi.vn 

phí thẩm định giá nhà đất
Định giá nhà đất online tại Mogi.vn 

Mogi.vn chuyên về bất động sản rất hữu ích để khách hàng tham khảo và tìm kiếm giá cả nhà đất hiệu quả. Tất cả thông tin về số lượng tin đăng bất động sản, giá bán cao nhất, định giá trung bình, cũng như lịch sử giá cũng được cập nhật liên tục 24/7.

>>>Tham khảo thêm: Mách Bạn Cách Mua Nhà Hóc Môn Trả Góp Nhanh Chóng Mà Cực Đơn Giản

Ứng dụng REV 

phí thẩm định giá nhà đất
Định giá nhà đất online trên ứng dụng REV

Hiện nay ứng dụng REV được xem là phần mềm định giá bất động sản hiện đại nhất và được sản xuất và phát triển bởi công ty REESOFT. Ưu điểm của phần mềm này là đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào để phân tích chi tiết từng bất động sản. Bên cạnh đó cũng giúp lựa chọn bất động sản so sánh tương đồng nhất để có thể định giá bất động sản một cách chính xác nhất.

Ứng dụng Landber 

phí thẩm định giá nhà đất
Định giá nhà đất online trên ứng dụng Landber

Ứng dụng Landber được đầu tư và phát triển bởi công ty Cổ phần Đầu tư Reway Group, trụ sở chính tại Hà Nội. Đây là một trong những ứng dụng dùng để tìm kiếm, định giá, thẩm định nhà đất, đăng tin rao vặt, mua bán nhà đất được nhiều người sử dụng. Trên Landber luôn cập nhật liên tục thông tin mới, còn những thông tin không còn phù hợp sẽ được lọc ra khỏi hệ thống.

Ứng dụng DinhZaDi 

DinhZaDi có thể ước tính ngay lập tức giá trị bất động sản trên tất cả 63 tỉnh thành Việt Nam. Ứng dụng này sẽ hỗ trợ cho người dùng có thể đưa ra được mức giá chính xác. Cũng như thực hiện giao dịch nhà đất tốt nhất qua việc cung cấp các dữ liệu mua bán có liên quan. 

Bài viết trên đã gửi đến bạn đọc toàn bộ thông tin chi tiết xoay quanh phí thẩm định giá nhà đất. Hy vọng có thể giúp bạn đưa ra được một mức giá phù hợp cho bất động sản mà mình đang sở hữu. Đừng quên đón đọc những bài viết hấp dẫn khác trên Mogi.vn nhé!

>>>Xem thêm:

Nguyễn Trà My

 

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN