spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCầu thang gác lửng nhà cấp 4 là gì? Những mẫu cầu...

Cầu thang gác lửng nhà cấp 4 là gì? Những mẫu cầu thang gác lửng đẹp

Cầu thang gác lửng nhà cấp 4 không chỉ đóng vai trò quan trọng kết nối không gian giữa tầng trệt lên gác xép mà còn là điểm nhấn nổi bật đến yếu tố thẩm mỹ trong ngôi nhà của bạn. Vậy bạn sẽ lựa chọn thiết kế như thế nào cho đẹp mà vẫn hiện đại, an toàn cùng mức chi phí phù hợp? Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu cầu thang nhà cấp 4 gác lửng đẹp thì bài viết dưới đây là dành cho bạn! Hãy cùng tôi theo dõi nhé!

cầu thang gác lửng nhà cấp 4
Cầu thang gác lửng nhà cấp 4 là gì?

>>>Xem thêm: Xây tường vách ngăn phòng khách và bếp – những lưu ý không thể bỏ qua

Các loại cầu thang gác lửng nhà cấp 4 thường dùng

Với những mẫu cầu thang nhà cấp 4 gác lửng được dùng cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ nhưng đảm bảo độ thẩm mỹ cao. Vừa có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thì tôi gợi ý cho bạn 7 loại sau đây:

Cầu thang gác lửng nhà cấp 4 bằng gỗ

Chất liệu gỗ không còn quá xa lạ trong việc thiết kế nội thất ngôi nhà phải không nào? Gỗ không chỉ sử dụng rộng rãi bởi tính thẩm mỹ cao mà còn được minh chứng qua thời gian vì độ bền lâu và đẹp. Việc sử dụng gỗ để thiết kế những mẫu cầu thang gác lửng được xem là giải pháp khá phổ biến, ưa chuộng và nhanh chóng.

Cầu thang gác lửng nhà cấp 4 bằng kính

Vật liệu thứ hai chính là kính cường lực với độ bền cao. Có khả năng chịu nhiệt tốt. Mẫu cầu thang làm từ vật liệu này được sử dụng rất nhiều trong các bản thiết kế biệt thự sang trọng. Từ đó đủ để thấy tính thẩm mỹ cao có trong dạng cầu thang bằng kính này.

Cầu thang gác lửng nhà cấp 4 bằng đá

Cầu thang gác lửng bằng đá có chất liệu từ đá nhân tạo hoặc đá tự nhiên. Tùy theo mức độ chi phí và yêu cầu của gia chủ mà những chiếc cầu thang này được thiết kế sao cho phù hợp với tính thẩm mỹ chung của ngôi nhà.

Cầu thang gác lửng nhà cấp 4 bằn cốt thép bê tông

Hiện nay, cầu thang bê tông cốt thép được sử dụng rất phổ biến. Bởi do có nhiều ưu điểm như độ vững chắc, bền lâu, khả năng chịu lửa cao. Hay tạo được nhiều hình dạng đẹp phù hợp với mọi không gian. Do đó dần thay thế các loại cầu thang truyền thống như cầu thang gỗ, thép… và được sử dụng phổ biến ở hầu hết các công trình kiến trúc.

Hình ảnh gác lửng bê tông
Cầu thang gác lửng nhà cấp 4 bằng chất liệu bê tông

Cầu thang gác lửng nhà cấp 4 bằng thép

Một chiếc cầu thang được làm hoàn toàn từ vật liệu thép. Được sử dụng phổ biến trong các khu phòng trọ nếu muốn tận dụng không gian làm gác xép nhỏ. Với thiết kế không yêu cầu quá nhiều về mức độ tinh tế, tỉ mỉ nên được nhiều người lựa chọn. Đồng thời, vật liệu từ thép khá bền, chi phí giá thành thi công lại rẻ, nhanh chóng nên được áp dụng rất nhiều trong mẫu thi công này.

Cầu thang gác lửng nhà cấp 4 bằng sắt

Thay vì bạn lựa chọn cầu thang gác lửng làm từ gỗ, bê tông hay kính thì bạn có thể sử dụng mẫu cầu thang bằng sắt. Cầu thang làm bằng sắt nhưng không quá thô kệch. Dễ dàng tạo kiểu mà không phải bất kỳ loại vật liệu nào cũng dễ dàng làm được. Hơn nữa, đây là mẫu cầu thang rất phù hợp cho những ngôi nhà thuộc phong cách thiết kế công nghiệp. Nó sẽ trở thành điểm nhấn cho không gian sống đơn giản nhà bạn. Cũng như thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi ai đó bước chân vào nhà.

Cầu thang gác xép thông minh

Với sản phẩm cầu thang gác xép thông minh, bạn không phải lo lắng không gian trong căn nhà cấp 4 bị hạn chế diện tích. Hay tầng áp mái không có cầu thang đi lên. Giải pháp tiện lợi khi lựa chọn cầu thang xếp được thiết kế ốp lên trần khi không dùng đến và hạ xuống sàn khi cần sử dụng. Không chiếm diện tích cố định của ngôi nhà.

Bạn có thể lựa chọn lắp đặt tiện nghi tại nhiều vị trí một cách dễ dàng như: tầng mái, tầng gác lửng, tầng kỹ thuật… Thêm vào đó, cầu thang được làm bằng vật liệu sắt cứng khá chắc chắn với các chi tiết. Màu sắc đơn giản nhưng không kém phần sang trọng trong ngôi nhà của bạn.

Giá xây dựng cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Hình ảnh cầu thang gác lửng bằng gỗ
Mẫu cầu thang gác lửng nhà cấp 4 phong cách Châu u

Chi phí xây dựng cầu thang gác lửng nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền có thể đang là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ví dụ như kích thước, diện tích, vật liệu thi công và sử dụng, nhân công …sẽ có những mức giá khác nhau. Bên cạnh đó, giá có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm và vùng miền.

Trường hợp nào bạn cần xây dựng cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Khi nào bạn cần xây dựng cầu thang gác lửng? Đó là khi diện tích ngôi nhà hơi khiêm tốn, nhưng gia đình lại cần thêm không gian thoải mái để sinh hoạt. Hoặc trong trường hợp, bạn muốn dành không gian riêng trên tầng trệt để làm việc, đọc sách…. Thì lúc này, ý tưởng xây cầu thang gác lửng là phương án lý tưởng nhất. Trường hợp tiếp theo, đó là bạn muốn tách không gian sống của mình riêng biệt với các không gian khác trong ngôi nhà. Tầng trệt dùng làm phòng tiếp khách, phòng bếp. Phòng ngủ sẽ nằm trên tầng gác lửng để đảm bảo sự riêng tư.

Những lưu ý khi thiết kế cầu thang gác lửng trong nhà

Vị trí đặt cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Theo quan niệm, vị trí đặt cầu thang là một trong những yếu tố phong thủy nhà ở cực kỳ quan trọng. Vì vậy khi thiết kế cầu thang gác lửng phải đảm bảo nhiều yếu tố khác nhau. Mục đích chính là để mang lại vận khí tốt cho toàn bộ ngôi nhà.

  • Đặt ở vị trí hợp lý, hài hoà với kiến trúc tổng thể
  • Cầu thang tại tầng trệt không nên đi thẳng ra cửa gây bất tiện. Thiếu đi sự kín đáo, gây trực xung.
  • Đặt cầu thang ở vị trí chính diện tốt nhất. Mục đích là giúp lưu thông vận khí tốt vào nhà, xuyên suốt đến mọi không gian khác trong ngôi nhà, mang lại không khí thoáng mát.

Cách bố trí cầu thang gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Nếu bạn biết cách bố trí cầu thang gác lửng nhà cấp 4 phù hợp, thì ngôi nhà dù nhỏ hẹp đến đâu cũng trở nên rộng rãi và tận dụng được tối đa không gian để sinh hoạt. Vừa có độ tỉ mỉ về tính thẩm mỹ. Vừa phù hợp về diện tích thì mogi có một vài lưu ý quan trọng muốn gửi đến bạn như sau:

Hình ảnh gác lửng đơn giản, đẹp
Mẫu cầu thang gác lửng nhà cấp 4 đơn giản
  • Có thể dành riêng diện tích trống để bố trí cầu thang gác lửng
  • Chọn vật liệu thi công và mẫu cầu thang gác lửng phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của ngôi nhà
  • Đảm bảo cân đối ngân sách là yếu tố quan trọng đầu tiên
  • Đừng bỏ qua sự an toàn khi bố trí và sử dụng

Số bậc cầu thang

  • Công thức tính số bậc thang = Chiều cao tầng : Chiều cao mỗi bậc thang.

Theo quan điểm phong thuỷ của người Á Đông, tính số bậc thang nên áp dụng công thức 4n+1, rơi vào số Sinh( trong Sinh -Lão Bệnh – Tử). Do đó, bậc thang thường là các số như 13,17,21,25… Với mong muốn luôn mang lại sức khỏe, tài lộc cho gia chủ.

Phong thủy cầu thang

Một trong những điểm xuyên suốt bài viết khi nhắc đến việc xây dựng cầu thang gác lửng nhà cấp 4 là vấn đề phong thủy. Bởi vì theo quan niệm xưa, cầu thang luôn theo hướng đi lên. Với hàm ý gia chủ của gia đình mọi việc luôn đi lên theo hướng tốt. Thuận lợi cho công việc của chính gia chủ. Các chuyên gia phong thuỷ khuyên rằng, gia chủ nên đảm bảo đặt cầu thang nơi thoáng đãng, dồi dào sinh khí. Đồng thời, cầu thang nên được bố trí vào các cung như: Dương Quý Nhân, Thiên Lộc, Thiên Mã… Tránh các cung có Thiên hình, Đại sát.

Thông số kỹ thuật của cầu thang

Trong các bản vẽ kiến trúc thông dụng, cầu thang thường có độ rộng từ 0,8m đến 1,2m hoặc 1,5m. Độ dốc của cầu thang xác định bởi chiều cao của nhà và tỷ lệ chiều cao x chiều rộng của bậc thang. Độ cao của bậc thang trong nhà thường từ 150 – 180mm. Chiều rộng là 250 – 300mm.

  • Công thức tính độ dốc = 2h + b

Ngoài ra, bạn cần lưu ý chiều cao của lan can không liên quan đến độ dốc hay chiều rộng của cầu thang. Tuy nhiên, chiều cao tiêu chuẩn của lan can từ mặt bậc đến tay vịn của lan can là 900mm. Không được thấp hơn 80mm.

Mẫu cầu thang nhà cấp 4 gác lửng

Hình ảnh cầu thang gác lửng hiện đại
Mẫu cầu thang gác lửng nhà cấp 4 hiện đại
Hình ảnh gác lửng bằng thép
Mẫu cầu thang gác lửng nhà cấp 4 bằng thép
Hình ảnh gác lửng bằng bê tông cốt thép
Mẫu cầu thang gác lửng nhà cấp 4 bằng bê tông cốt thép
Hình ảnh gác lửng có tay vịn
Mẫu cầu thang gác lửng cho nhà cấp 4
Hình ảnh gác lửng bằng thép
Mẫu cầu thang gác lửng bằng thép
Hình ảnh gác lửng Châu  u
Mẫu gác lửng phong cách Châu u
 Hình ảnh cầu thang gác lửng đẹp
Mẫu cầu thang gác lửng đơn giản
Hình ảnh gác lửng trong phòng
Mẫu gác lửng nhỏ trong phòng
Hình ảnh gác lửng bằng gỗ
Mẫu gác lửng bằng gỗ cho nhà cấp 4
Hình ảnh gác lửng ở phòng trọ
Mẫu cầu thang gác lửng phòng trọ

Trên đây là những chia sẻ cần thiết của Mogi.vn về cầu thang gác lửng nhà cấp 4. Từ việc giúp bạn hiểu thế nào là cầu thang gác lửng cấp 4. Hay những ưu điểm, kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn cùng hàng loạt những mẫu thiết kế gác lửng nổi tiếng nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn mẫu nhé!

>>>Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN