spot_img
Trang chủPhong thuỷNhững vật phẩm phong thủy đem lại tài lộc may mắn

Những vật phẩm phong thủy đem lại tài lộc may mắn

Từ xa xưa, vật phong thủy đã được tin rằng có khả năng đem lại may mắn, tiền tài. Và hiện nay, vật phẩm phong thủy đang trở thành một xu hướng. Liệu vật phẩm phong thủy có đem lại may mắn cho gia chủ thật sự? Và làm thế nào để chọn được đồ phong thủy phù hợp với căn nhà của mình? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có được thông tin hữu ích về đồ phong thủy.

Ý nghĩa của vật phẩm phong thủy đặt trong căn nhà

Vật phẩm phong thủy được biết đến từ xa xưa và phổ biến ở các nước phương Đông. Hiện nay, sử dụng vật phẩm phong thủy lại càng trở nên phổ biến hơn và được nhiều khách hàng lựa chọn. Phong thủy được hiểu là sự ảnh hưởng của điều kiện khí hậu, địa lý, môi trường đến cuộc sống của con người. Vì vậy, phong thủy được hiểu là sức mạnh của địa thế và đất trời. Con người sống trong trời đất nên phong thủy luôn tác động đến sức khỏe và tài vận của chính con người. Vật phong thủy được dùng để đặt trong nhà có công dụng đem lại tài lộc, may mắn, bình an cho gia chủ. Ngoài ra, nó còn giúp xua đuổi ma quỷ, tránh tà ma, giảm âm khí, đem lại sự thịnh vượng cho căn nhà.

Các loại vật phẩm phong thủy được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Tỳ Hưu: vật phẩm phong thủy xua đuổi thú dữ, giải trừ sát khí cho gia chủ

Tỳ Hưu: vật phẩm phong thủy xua đuổi thú dữ, giải trừ sát khí cho gia chủ
Tỳ Hưu: vật phẩm phong thủy xua đuổi thú dữ, giải trừ sát khí cho gia chủ

Tỳ Hưu là loại linh vật phong thủy được ưa chuộng nhất hiện nay. Tỳ Hưu là con thứ 9 thuộc loài Rồng, với thân hình hài hòa và đẹp nhất trong các loài linh vật. Ý nghĩa sâu xa của loài linh vật này là tiền vào mà không có cửa ra. Tỳ Hưu được sử dụng để cầu may mắn, tài lộc cho gia chủ muốn thuận lợi trong công việc làm ăn. Ngoài ra, nó còn có công dụng xua đuổi tà ma, giảm âm khí trong căn nhà. 

Gia chủ nên đặt Tỳ Hưu thành cặp ở gần cửa ra vào nhằm ý nghĩa xua đuổi ma quỷ vào nhà của bạn. Bên cạnh đó, đặt đối diện với cửa ra vào cũng nhằm mục đích hạn chế tiền ra khỏi nhà bạn. Chỉ cần một cặp Tỳ Hưu, căn nhà của bạn đã trở nên sang trọng và thịnh vượng hơn rất nhiều.

Vật phẩm phong thủy Thiềm Thừ đem lại tài lộc may mắn

Thiềm Thừ đem lại tài lộc may mắn
Thiềm Thừ đem lại tài lộc may mắn

Thiềm Thừ hay còn gọi là cóc thần 3 chân. Đây là một loại vật phong thủy có công dụng giữ tiền tài cho gia chủ cực tốt. Thiềm Thừ thường được điêu khắc thành tượng phong thủy được trang trí ở đại sảnh hay trong nhà. Được điêu khắc thành hình ếch ngồi trên vàng bạc, mồm ngậm tiền vàng nên Thiềm Thừ luôn mang đến tài lộc. Vật phong thủy này thường hợp với những người tuổi Hợi và mệnh Hỏa hoặc mệnh Thủy. 

Gia chủ nên lưu ý đặt Thiềm Thừ có hướng quay vào trong nhà để cóc nhảy và đem tiền tài vào nhà. Ngoài ra, Thiềm Thừ cũng không cần dùng theo cặp như Tỳ Hưu mà chỉ cần dùng riêng lẻ duy nhất. Đối với những cửa hàng mới mở thì Thiềm Thừ là đồ phong thủy rất tốt để buôn bán thuận lợi, tiền vào như nước.

Tam đa: Phúc- Lộc- Thọ: vật phẩm phong thủy được sử dụng nhiều nhất

Tam đa: Phúc- Lộc- Thọ
Tam đa: Phúc- Lộc- Thọ

Phúc- Lộc- Thọ luôn là ước nguyện của con người khi được sống trên thế giới này. Vì vậy, bộ 3 tượng tứ quý Phúc- Lộc- Thọ luôn được nhiều khách hàng ưa chuộng và chọn mua để trong ngôi nhà của họ. 

Bộ 3 tượng tứ quý Phúc- Lộc- Thọ nên được đặt ở chính giữa ngôi nhà của bạn. Bạn cũng có thể đặt ở phòng khách để tạo vẻ sang trọng và thịnh vượng cho căn nhà. Ngoài ra, bộ 3 tượng tứ quý Phúc- Lộc- Thọ trên cũng phù hợp đặt trong căn hộ chung cư bất động sản hay công ty,… Đặt bộ 3 tứ quý trong công ty giúp đem lại thuận lợi trong kinh doanh, tiền vào như nước,…

Vật phẩm phong thủy: Cá rồng phong thủy đem lại sự sang trọng cho căn nhà

Cá rồng phong thủy đem lại sự sang trọng cho căn nhà
Cá rồng phong thủy đem lại sự sang trọng cho căn nhà

Theo các doanh nhân ở đặc khu hành chính Hongkong (Trung Quốc), cá rồng là vật phong thủy đem lại may mắn cho họ. Cá rồng là một linh vật phong thủy tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cá rồng có màu vàng giống như vàng bạc châu báu và tiền vàng vậy.

Vậy bạn nên đặt cá rồng phong thủy ở đâu? Gia chủ nên lưu ý đặt cá rồng vàng phong thủy ở vị trí trang trọng trong ngôi nhà. Các vị trí cụ thể bao gồm phòng khách, nơi làm việc hoặc trong công ty. Bên cạnh đó cũng có tượng cá vàng giúp gia chủ đặt trong nhà thuận tiện hơn rất nhiều. Tượng cá rồng phong thủy nên được đặt trên bàn làm việc của chính gia chủ để công việc được thuận lợi. 

Đồng xu tiền vàng là vật phẩm phong thủy biểu tượng cho sự thịnh vượng

Đồng xu tiền vàng biểu tượng cho sự thịnh vượng
Đồng xu tiền vàng biểu tượng cho sự thịnh vượng

Theo nền văn hóa từ xa xưa của ông cha ta, ba đồng tiền vàng được buộc dây đỏ nằm trong túi sẽ đem lại may mắn. Những đồng xu cổ có hình tròn và khoét lỗ hình vuông ở giữa là biểu tượng cho sự thịnh vượng. 

Trong căn nhà thì nên treo đồng xu ở cửa trước của ngôi nhà để hút tài lộc và xua đuổi âm khí. Ngoài ra, bạn có thể treo 6 đồng xu trên xe ô tô để có được chuyến đi bình an và vui vẻ. Bên cạnh đó, dán đồng xu trên bàn làm việc hoặc đặt trong cốc phong thủy bằng gỗ sẽ giúp công việc của bạn thuận lợi hơn.

Vật phẩm phong thủy tranh cá chép

Tranh cá chép
Tranh cá chép

Các bức tranh luôn là những vật phẩm ưu tiên được trang trí cho ngôi nhà của bạn. Và những bức tranh phong thủy thì lại càng được nhiều khách hàng lựa chọn nhiều hơn. Tranh phong thủy cá chép với hình ảnh cá chép ngậm ngọc quây quần tượng trưng cho sự sum vầy và thịnh vượng gia đình. Bên cạnh đó, tranh cá chép có công dụng tạo sự hòa thuận, mang lại may mắn và thuận lợi.

Tranh phong thủy cá chép có thể đặt dưới bàn ăn hoặc treo ở phòng khách, tạo sự ấm cúng cho gia đình. 

Thuyền buồm- vật phẩm phong thủy biểu tượng của sự giàu có

Thuyền buồm biểu tượng của sự giàu có
Thuyền buồm biểu tượng của sự giàu có

Những chiếc thuyền buồm trở về từ biển khơi chở đầy ắp của cải, cập bến với sự vui mừng của mọi người. Vì vậy, những chiếc thuyền buồm luôn là vật phong thủy được nhiều người lựa chọn tượng trưng cho sự giàu có, sung túc. Chỉ cần đặt một con thuyền buồm nhỏ trên bàn làm việc cũng đem lại hiệu quả rất lớn. Ngoài ra, gia chủ cũng nên đặt một vài đồng xu nhỏ trên con thuyền để tăng hiệu quả phong thủy. Thuyền buồm nên được đặt quay hướng mũi tàu vào trong căn nhà với hàm ý mang nhiều tiền tài đến gia chủ. Bạn cũng nên lưu ý tránh đặt hướng con tàu ra phía ngoài cửa nhà.

Vật phẩm phong thủy cây kim tiền biểu tượng cho sự phồn thịnh

Cây kim tiền biểu tượng cho sự phồn thịnh
Cây kim tiền biểu tượng cho sự phồn thịnh

Cây kim tiền là loại cây có hình khá giống lưỡi mác, là một loại cây lành tính và nên đặt trong nhà. Cây kim tiền tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu có của gia chủ. Gia chủ nên đặt cây ở phía đông nam ngôi nhà để đường tài lộc được kích hoạt. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt ở phía nam hoặc phía đông nhưng tuyệt đối lưu ý không nên đặt ở phòng ngủ hoặc phòng tắm. Vì nếu đặt như vậy dẫn đến không hợp phong thủy và hạn chế đường tài lộc.

Những lưu ý trong việc đặt vật phẩm phong thủy trong căn nhà 

Vật phẩm phong thủy có những công dụng tuyệt vời trong đường tài lộc, sức khỏe của gia chủ cũng như gia đình của bạn. Tuy nhiên, nếu không biết cách chọn vật phẩm phong thủy thì có thể gây ra nhiều hậu quả. Gia chủ nên lưu ý những điều dưới đây để tránh hậu quả đáng tiếc:

  • Chọn đồ phong thủy cần hợp với tuổi và mệnh của gia chủ. 
  • Vật phẩm phong thủy phải đặt ở những nơi phù hợp với từng loại vật phong thủy. Các loại vật phẩm phong thủy khác nhau có những nơi đặt và hướng khác nhau trong căn nhà để mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau.
  • Trong quá trình lau dọn vật phong thủy, bạn nên lau chùi nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng và tác động tiêu cực đến vật phẩm phong thủy.

Trên đây là toàn bộ bài viết về vật phẩm phong thủy dùng để đặt trong nhà. Với nhiều ý nghĩa và hiệu quả mà nó đem lại thì bạn nên sắm ngay cho tổ ấm một vật phẩm phong thủy. Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc về bài viết, vui lòng để lại dưới bình luận để được giải đáp.

-Thúy An – Content Writter-

>>> Xem thêm: Phong thủy nhà ở: Những kiêng kỵ từ thiết kế đến xây dựng

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN