spot_img
Trang chủLuật nhà đấtXây dựng - Hoàn côngNhững thay đổi của luật nhà ở mới nhất 2018 đáng lưu...

Những thay đổi của luật nhà ở mới nhất 2018 đáng lưu ý

Nắm bắt luật nhà ở mới nhất là điều cần thiết khi bạn muốn đầu tư bất động sản, mua bất động sản, xây dựng mới, cải tạo, xây dựng lại, …Tự trang bị cho mình kiến thức về luật nhà ở hiện hành là điều hết sức cần thiết. Là chìa khóa vạn năng giúp bạn mở nhiều cánh cửa mới trong ngành bất động sản (BĐS). Năm 2018 này, luật nhà ở mới có thay đổi gì so với năm 2017, hãy cùng Mogi.vn cập nhật ngay những thông tin hữu ích dưới đây để có cái nhìn tổng quan về vấn đề này một cách chuẩn xác nhất.

Xử lý triệt để các chủ đầu tư thi công không đúng tiến độ

luat nha o moi nhat
Xử lý triệt để chủ đầu tư không đúng tiến độ giao nhà

 

Nếu cập nhật luật nhà ở mới nhất 2018 thì đây là thông tin mà quý vị cần nắm bắt đầu tiên khi tìm hiểu. Phải nói đây chính là một trong những điểm nổi bật của luật nhà ở mới 2018 mà bạn cần quan tâm đến khi có nhu cầu tìm hiểu.

Mogi.vn sẽ phân tích tầm quan trọng của điều này như sau: Nếu như bạn đang có  ý định mua căn hộ trong các dự án chung cư thì sẽ yên tâm hơn, không lo lắng nhiều như trước đây nữa. Bởi vì theo luật hiện tại đưa ra có quy định phạt tiền đối với chủ đầu tư chậm tiến độ khi cam kết với khách hàng. Bởi vậy, có thể nói, luật nhà ở hiện hành này là một trong những ưu điểm tuyệt vời cho người mua nhà 2018.

Thông tin này cụ thể như sau: Chính phủ cũng đã ban hành Nghị định 139/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng và kinh doanh BĐS,… và có hiệu lực từ 15/01/2018.

luat nha o moi nhat 4
Xử phạt hành chính rõ ràng nếu vi phạm luật nhà ở mới nhất

Hình thức xử phạt đối với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp sẽ bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng đối với xây dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị.

Và xử phạt tiền đối với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng từ 20-30 triệu đồng.

Xử lý, phạt tiền mặt với trường hợp chủ đầu tư thi công sai tiến độ đưa ra, cụ thể như sau:

-Xử lý triệt để, phạt tiền từ 250 – 300 triệu đồng đối với các trường hợp kinh doanh BĐS, tuy nhiên triển khai dự án chậm tiến độ đã được phê duyệt, bán hoặc là cho thuê nhà thương mại hình thành trong tương lai mà ngân hàng thương mại đó chưa được bảo lãnh.

-Phạt tiền dao động từ 50 – 60 triệu đồng nếu như vi phạm quy định về nghiệm thu, thanh toán, quyết toán vốn đầu tư xây dựng công trình.

luat nha o moi nhat 1
Chi phí phạt theo luật nhà ở mới nhất phụ thuộc vào mức độ vi phạm

-Phạt tiền dao động từ 70 – 80 triệu đồng đối với hành vi bàn giao, đưa hạng mục công trình, công trình xây dựng vào sử dụng mà khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu theo đúng quy định pháp luật đưa ra.

Như vậy, theo luật nhà ở mới nhất này phần nào đã giúp người mua nhà an tâm hơn khi đầu tư vào bất động sản nhà ở.

2018-Thay đổi lãi suất cho vay nhà ở xã hội

Theo luật nhà ở mới 2018 này thì vấn đề thay đổi lãi suất cho vay nhà ở xã hội được quan tâm nhiều nhất. Nếu như chúng ta đêm so với luật xây dựng hiện nay thì luật nhà ở mới nhất 2018 này sẽ mang đến một làn gió, một tín hiệu khởi sắc hoàn hảo cho những người dân đang có ý định mua nhà ở xã hội trong năm 2018 này.

Cụ thể, thông tin luật nhà ở mới này nhưu sau: Dựa vào Quyết định 117/QĐ-TTg quyết định mức thì mức lãi suất cho vay vốn ưu đãi của các tổ chức tín dụng do Nhà nước chỉ định theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Trong đó thì mức lãi suất cho vay vốn ưu đãi của các tổ chức tín dụng do Nhà nước chỉ định áp dụng trong năm 2018 này đối với dư nợ của các khoản cho vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo lại, sửa chữa nhà để ở.

Điều này được dự theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội là 5%/năm.

luat nha o moi nhat 3
Luật nhà ở mới nhất thay đổi lãi suất vay mua nhà xã hội

Hay nói cách khác, cụ thể hơn về luật nhà ở mới nhất 2018 như sau:

Với những đối tượng trên thì sẽ được vay tối thiểu trong khoảng thời gian là 15 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên.

Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu vay vốn với thời hạn thấp hơn so với thời hạn cho vay tối thiểu thì sẽ được thỏa thuận với ngân hàng về thời hạn cho vay thấp hơn. Như vậy, có thể nói rằng đây chính là một cách giúp người dân vay tiền để sở hữu không gian sống tốt hơn, lý tưởng hơn trong tương lai.

Có thể nói rằng, chính những thay đổi nhỏ về  luật nhà ở mới nhất 2018 này một trong những tín hiệu đảm bảo quyền lợi cho người dân khi mua nhà hoặc đầu từ Bất động Sản khi có dự định.

luat nha o moi nhat 2
Đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dân khi mua nhà xã hội

Hy vọng rằng với những thông tin về luật nhà ở hiện hành, luật nhà ở mới 2018 mà Mogi.vn cập nhật trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích cho riêng mình. Hãy cập nhập những thông tin về luật nhà ở để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho bản thân khi có nhu cầu đến lĩnh vực này.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN