spot_img
Trang chủTin bất động sảnNhững lưu ý khi đầu tư bất động sản cho thuê

Những lưu ý khi đầu tư bất động sản cho thuê

Đầu tư bất động sản trong đó có bất động sản cho thuê là kênh đầu tư được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh trong những năm tới. Tuy nhiên nguy cơ xảy ra rủi ro khi lựa chọn hình thức đầu tư này là rất lớn. Chính vì thế, nhà đầu tư cần phải lưu ý tới những vấn đề tuy nhỏ nhưng vô cùng quan trọng để hoạt động đầu tư mang lại hiệu quả

Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu về những vấn đề cần lưu ý khi đầu tư cho thuê bất động sản qua nội dung bài viết sau đây nhé.

Thực trạng thị trường cho thuê bất động sản hiện nay

Hiện nay, cho thuê bất động sản được xem là một trong những kênh đầu tư an toàn và hiệu quả của các nhà đầu tư. Cũng chính vì điều đó hiện tại xu hướng này đang phát triển rất mạnh mẽ, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TPHCM.

Bất động sản cho thuê được nhiều nhà đầu tư lựa chọn đầu tư
Bất động sản cho thuê được nhiều nhà đầu tư lựa chọn đầu tư

Vậy tại sao xu hướng đầu tư bất động sản này lại được nhiều người lựa chọn như thế? Điều này được lý giải bởi hàng năm có hàng trăm ngàn người đổ về các thành phố để làm việc, học tập và sinh sống. Hơn 80% trong số họ có nhu cầu mua và sở hữu nhà ở nhưng bị hạn chế về tài chính. Chính vì vậy, thuê nhà được cho là biện pháp phù hợp với những đối tượng khách hàng là người lao động, sinh viên. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nhu cầu thuê bất động sản tăng mạnh và cũng là điều kiện để đầu tư bất động sản cho thuê nở rộ như hiện nay.

Không những vậy, những năm gần đây nhu cầu lưu trú của khách du lịch cũng tăng lên đáng kể. Các hạng mục bất động sản nghỉ dưỡng phát triển chưa tương xứng cũng là một nguyên nhân nữa khiến nhu cầu thuê bất động sản tăng mạnh trên thị trường.

Bên cạnh đó, làn sóng start –up cũng là cơ hội cho giới đầu tư bất động sản bởi đây là lượng khách hàng tiềm năng cần thuê mặt bằng, địa điểm để kinh doanh, hoạt động.

Theo các chuyên gia đánh giá, hiện tại tỉ suất lợi nhuận khi đầu tư bất động sản cho thuê khá lớn.Với tỉ lệ lấp đầy được khoảng 90-100% thì khả năng thu lãi tới 20-25% là điều hoàn toàn có thể.

Những lưu ý khi đầu tư bất động sản cho thuê

Đầu tư trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro đặc biệt là trong thị trường bất động sản đầy biến động. Để hạn chế những rủi ro ấy, bạn cần nắm rõ những lưu ý sau đây.

Không phải ai cũng nên đầu tư bất động sản cho thuê

Mỗi một kênh đầu tư có một đặc điểm riêng với những vấn đề phát sinh riêng biệt với các mức độ khó khác nhau mà không phải ai cũng có khả năng giải quyết. Câu hỏi đặt ra ở đây là bạn có khả năng giải quyết tất cả những vấn đề ấy không. Nếu bạn còn băn khoăn, hãy thận trọng và suy nghĩ trước khi đầu tư cho thuê bất động sản.

Chú ý tới vị trí của bất động sản trước khi đầu tư

Một lưu ý bạn cần phải ghi nhớ đó chính là vị trí của bất động sản cho thuê trước khi quyết định đầu tư. Vị trí sẽ quyết định tới hình thức đầu tư cũng như giá trị lợi nhuận mang lại cho bạn. Điều này có nghĩa là hãy căn cứ vị trí để có thể đưa ra các loại hình bất động sản cho thuê phù hợp như: Căn hộ cho thuê, phòng trọ, biệt thự…. Nếu bạn không lưu ý tới điều này, đầu tư không phù hợp, khả năng xảy ra rủi ro là rất lớn.

Đầu tư bất động sản cho thuê cần cẩn trọng
Đầu tư bất động sản cho thuê cần cẩn trọng

Lưu ý tới đòn bẩy tài chính trong đầu tư bất động sản cho thuê

Đòn bẩy tài chính hay nói cách khác là các khoản vay cũng là điệu bạn cần lưu ý trước khi quyết định sử dụng để đầu tư cho thuê bất động sản.

Các chuyên gia cho rằng, bạn không nên vay quá 30% giá trị bất động sản mà bạn đầu tư. Sở dĩ như vậy vì đây có thể là con dao hai lưỡi. Một mặt, đòn bẩy tài chính giúp bạn mang lại lợi nhuận cao nhưng mặt khác cũng có thể khiến bạn vướng vào những rắc rối vì nợ nần.

 Bạn chỉ nên đầu tư bất động sản cho thuê khi đã am hiểu

Đầu tư bất động sản là kênh đầu tư mạo hiểm chính vì vậy nếu chưa có quá trình tìm hiểu thông tin kỹ càng, bạn không nên đầu tư. Sự mạo hiểm, liều lĩnh là một yếu tố đảm bảo cho sự thành công tuy nhiên nếu không am hiểu lĩnh vực mà mình chọn khả năng bạn thành công rất thấp trong khi đó tỉ lệ rủi ro lại cao hơn rất nhiều.

Trên đây là tình hình cho thuê bất động sản ở nước ta hiện nay cũng như một số lưu ý nhỏ dành cho các bạn trước khi quyết định đầu tư bất động sản. Hi vọng với những kiến thức mà chúng tôi đã chia sẻ, các bạn sẽ có cái nhìn toàn diện hơn để có thể đưa ra được lựa chọn chính xác dành cho mình khi quyết định đầu tư vào bất động sản cho thuê.

>>> Xem thêm: Đầu tư bất động sản như thế nào để sinh lời dễ dàng?

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN