spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaTổng hợp những lời chúc tết hay nhất ai nghe cũng khen

Tổng hợp những lời chúc tết hay nhất ai nghe cũng khen

Năm hết tết đến là dịp để mọi người trao nhau những câu chúc yêu thương, những lời hay ý đẹp với mong ước tất cả sẽ gặp nhiều may mắn, mọi sự thuận buồm xuôi gió. Năm mới Quý Mão 2023 sắp tới, hãy cùng Mogi bỏ tủ những lời chúc tết hay nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Lời chúc tết ý nghĩa dành cho ba, mẹ

những lời chúc tết hay nhất
Những lời chúc tết cha mẹ là không thể thiếu trong dịp tết

Lời chúc tết ý nghĩa dành cho cha mẹ là không thể thiếu trong những ngày đầu năm mới. Những lời chúc này thể hiện lòng kính trọng, tình yêu thương vô bờ bến đối với bậc sinh thành – người đã nuôi dưỡng chúng ta nên người. Một số câu chúc bạn có thể tham khảo:

  1. Tết là khoảng thời gian cả nhà ta được đoàn tụ, quây quần bên nhau. Trong thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, con chúc cha mẹ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, luôn là vòng tay ấm áp che chở cho chúng con.
  2. Khoảnh khắc giao thừa đã đến. Con muốn dành những lời chúc đầu tiên trong năm mới Quý Mão cho bố mẹ. Mong bố mẹ sẽ luôn bên cạnh, là điểm tựa cho con. 
  3. Năm mới Quý Mão đã đến, mong cả nhà ta sẽ luôn hạnh phúc, vui vẻ bên nhau. Con chúc bố mẹ vạn sự như ý, tỷ sự như mơ.
  4. Năm Quý Mão 2023 và nhiều năm sau nữa con mong cha mẹ hãy luôn là điểm tựa của chúng con. Chúc mừng năm mới cả nhà.
  5. Thời khắc giao thừa đã sang, con chỉ mong sẽ được ở bên cha mẹ thật nhiều cái Tết nữa. Cung chúc tân xuân cha mẹ.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp lịch nghỉ tết 2023 dành cho người lao động, học sinh, sinh viên

Lời chúc tết dí dỏm dành cho đồng nghiệp

những lời chúc tết hay nhất
Chúc tết đồng nghiệp sẽ giúp mối quan hệ công sở ngày càng bền chặt

Đồng nghiệp là những người kề cận gắn bó với chúng ta hàng ngày. Những câu chúc hài hước, ý nghĩa sẽ giúp mối quan hệ chốn công sở ngày càng bền chặt keo sơn. 

  1. Cảm ơn vì năm Nhâm Dần vừa qua bạn đã đồng hành cùng với mình trong công việc và cuộc sống. Hy vọng năm sau, chúng ta sẽ tiếp tục được sát cánh, cùng nhau thăng tiến trong sự nghiệp và luôn viên mãn trong cuộc sống.
  2. Đầu xuân Quý Mão, chúc các bạn công việc thuận lợi, sức khỏe dẻo dai, thăng tiến dài dài, gặt hái thành công.
  3. Đầu xuân năm mới, chúc anh chị em luôn vui vẻ, nhiệt huyết, sắc đẹp tuyệt vời, tiền vô phơi phới, người yêu không tìm cũng tới.
  4. Gửi lời chúc mừng năm mới Quý Mão 2023 đến các anh chị em trong công ty. Hy vọng mọi mong ước của tất cả mọi người sẽ thành hiện thực, năm mới ngập tràn thịnh vượng và thành công.
  5. Cung chúc tân xuân anh chị em, chúc cho tất cả tháng nào cũng vượt KPI, sếp quý, đồng nghiệp thương, tiền bạc dư dả, tình duyên như ý.
  6. Năm mới chúc tất cả dù thất bại hay thành công, dù lông bông hay đang làm việc, dù đang ăn tiệc hay ở nhà, dù già hay trẻ, dù đang sắp đẻ hay chưa có chồng,… năm mới vui vẻ hạnh phúc và ngập tràn may mắn.

>>> Đọc thêm: Trang trí chậu cảnh Tết 2022 với 5 cách đơn giản nhất!

Lời chúc tết cực ngọt ngào dành cho vợ chồng

những lời chúc tết hay nhất
Những câu chúc tuy nhỏ nhưng lại là chất xúc tác cho tình cảm vợ chồng đi lên

Vợ chồng tuy là người gần gũi nhưng những lời chúc tết hay và ý nghĩa nhất là không thể thiếu. Chúng là sợi dây giúp kết nối tình cảm với người thương một cách tuyệt vời. Cùng Mogi điểm qua một vài lời chúc hay đầy mật ngọt dưới đây:

  1. Cảm ơn em đã đến bên anh. Năm mới Quý Mão chúc vợ của anh luôn vui vẻ, hạnh phúc. Chúc tình yêu của chúng ta ngày càng bền chặt, gắn kết trong năm nay và nhiều năm tiếp theo.
  2. Năm 2022 đã đi qua, tổ ấm của chúng ta lại thêm một tuổi mới. Anh không biết nói gì, chỉ mong cho tổ ấm của mình mãi sum vầy, hạnh phúc. Chúc mừng năm mới vợ yêu!
  3. Happy New Year! Cảm ơn chồng yêu vì luôn ở bên cạnh mẹ con em. Năm mới chúc anh công việc thuận lợi, gặp nhiều may mắn, trong gia đình luôn là người chồng, người cha tuyệt vời anh nhé!
  4. Em là món quà tuyệt vời nhất trong cuộc đời anh. Chúc em năm mới hạnh phúc và thật nhiều tiếng cười!

Lời chúc tết hay nhất dành cho sếp

những lời chúc tết hay nhất
Chúc tết sếp là văn hóa công sở cần nhớ

Tết là dịp để bạn gần gũi hơn với sếp, đồng nghiệp tại cơ quan. Những lời chúc tết hay nhất, chan chứa tình cảm sẽ giúp bạn ghi điểm, tạo ấn tượng tốt cho đối phương, từ đó công việc của bạn sẽ phần nào thuận lợi hơn sau kỳ nghỉ lễ. 

  1. Chúc sếp năm mới công danh rạng rỡ, sức khỏe dồi dào, tiền vào như nước. 
  2. Chúc vị thuyền trưởng của cơ quan ta năm mới tiếp tục giữ vững phong độ, nhiệt huyết để đưa các thuyền viên tiến ra biển lớn của thành công.
  3. Năm mới Quý Mão chúc sếp luôn thật nhiều sức khỏe, là người có tâm, có tầm, dẫn dắt mọi người chinh chục những thắng lợi mới, thành công mới.
  4. Năm mới đến, chúc sếp luôn trẻ, khỏe, gia đình vui vẻ,  công danh thăng tiến, trọn đời an yên.

>>> Tham khảo: Trang trí Tết nhanh và đẹp với 10 cách đơn giản nhất

Lời chúc tết tốt đẹp nhất dành cho thầy cô 

Thầy cô là người có công dìu dắt chúng ta nên người, bởi vậy hãy dành những lời chúc hay nhất, ý nghĩa nhất cho người cha, người mẹ thứ hai của mình.

  1. Nhân dịp tết đến xuân về, con chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn và nụ cười lúc nào cũng nở trên môi khi nhìn những người học trò nên người.
  2. Chúc mừng thầy/ cô nhân ngày Tết Nguyên Đán Quý Mão. Xin kính chúc thầy/ cô có thật nhiều thành công trong sự nghiệp giáo dục. Chúc thầy/ cô năm mới luôn mạnh khỏe, vui vẻ, vạn sự như ý.
  3. Năm mới đến, em xin chúc thầy/cô ngày càng mạnh khỏe. Mong thầy cô luôn yêu đời, yêu nghề và yêu những đứa học trò như chúng em  thật nhiều.

Lời chúc tết siêu mặn dành cho người yêu cũ

những lời chúc tết hay nhất
Dành những lời chúc đến người yêu cũ là điều nên làm

Người cũ đến và đi dạy chúng ta biết cách yêu thương bản thân, yêu cuộc sống nhiều hơn. Năm mới đến, hãy dành cho họ những lời chúc thật ý nghĩa và thú vị nhé!

  1. Chúc mừng năm mới anh. Mặc dù mình không còn bên nhau nhưng em luôn cảm ơn quãng thời gian anh đã bên cạnh em. Vì cuộc sống là không chờ đợi nên hãy sống thật vui vẻ và luôn cười thật tươi anh nhé.
  2. Chúc em năm mới sẽ tràn ngập tiếng cười, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào và luôn vui vẻ bên tình yêu mới.
  3. Năm mới, em chúc anh luôn dồi dào sức khỏe, luôn vui vẻ và sống lâu dài với sự cô đơn.
  4. Chúc anh một năm mới hạnh phúc và tuyệt vời. Chúc anh có một cuộc sống với nhiều cơ hội mới, hạnh phúc, thịnh vượng và có một năm thành công ở phía trước.

>>> Xem thêm: Cách chọn cây cảnh ngày Tết mang nhiều tài lộc khi chưng

Những lời chúc tết hay nhất làm crush đổ ngay

những lời chúc tết hay nhất
Ghi điểm trong mắt crush bằng những câu chúc tết ấn tượng

Những lời chúc tết hay và ý nghĩa nhất sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt người ấy. Cùng Mogi điểm qua một vài câu chúc ý nghĩa:

  1. Chúc mừng năm mới cô gái. Chúc cậu sẽ có một năm nhiều niềm vui, hạnh phúc và… sớm có được tớ nhé. Hihi.
  2. Năm mới, anh hy vọng sẽ được nhìn em cười nhiều hơn. Chúc em sẽ có một năm thành công và gặp nhiều may mắn.
  3. Năm mới đã gõ cửa. Chúc em cùng toàn thể gia đình đong đầy hạnh phúc; gói trọn tài lộc; giữ mãi an khang; thắt chặt phú quý.
  4. Gửi những lời chúc mừng năm mới Quý Mão tốt đẹp nhất đến em. Chúc em luôn xinh đẹp, tràn ngập niềm vui và may mắn trong năm mới này nhé.

Lời chúc tết bằng tiếng Anh cho người nước ngoài

những lời chúc tết hay nhất
Học chúc tết bằng tiếng Anh để nâng cao kiến thức

Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần ghi nhớ một số câu chúc tiếng Anh ngắn gọn dưới đây để làm dày thêm vốn kiến thức của mình:

  1. I wish you to achieve all your goals in life this New Year… Happy new year

Dịch nghĩa: Nhân dịp năm mới, tôi chúc bạn đạt được tất cả các mục tiêu của mình… Chúc mừng năm mới.

  1. I hope that the coming year brings you prosperity and peace.

Dịch nghĩa: Tôi mong rằng năm mới sẽ mang đến sự phát đạt bình yên đến với bạn.

Những lưu ý trong khi đi chúc tết

những lời chúc tết hay nhất
Lưu ý lựa chọn lời chúc phù hợp từng đối tượng
  • Lựa những câu chúc tết đơn giản và ngắn gọn. Lời chúc tết không cần quá cầu kỳ, hoa mỹ, chỉ cần đủ ý và thể hiện được tình cảm của bạn đối với những người thân yêu. Càng hoa mỹ, dài dòng sẽ càng tạo cảm giác xa cách, không thoải mái.
  • Chọn câu chúc tết phù hợp đối tượng được nhận. Tùy vào từng người mà chúng ta lựa chọn những câu chúc phù hợp. Tránh những câu hỏi tế nhị như lương tháng bao nhiêu, bao giờ lấy vợ/chồng,… tạo cảm giác áp lực, khó chịu cho đối phương.
  • Tinh thần vui vẻ. Khi mình vui thì người đối diện cũng sẽ vui. Năm mới tết đến là dịp mọi người tề tựu đông đủ, tinh thần tốt sẽ giúp không khí trở nên dễ chịu, mọi người được gắn kết hơn, sự lạc quan, hy vọng vào những điều tốt đẹp cũng được lan tỏa.

Tổng kết

Với những kinh nghiệm và gợi ý trên đây từ nhà Mogi, hy vọng bạn đã bỏ túi được những lời chúc tết hay nhất trong dịp lễ tết. Mogi chúc bạn sẽ có một cái Tết an lành, vui vẻ bên những người thân yêu. Để cập nhật thêm những thông tin thú vị xoay quanh cuộc sống, thị trường bất động sản, mời bạn truy cập Mogi.vn mỗi ngày nhé.

Lê Tuyết
Lê Tuyết
Mình là Tuyết Lê, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Đến với content như một cái duyên, hiện nay mình đã có được những thành quả bước đầu. Thấy thật vui và may mắn vì được cộng tác cùng Mogi ><
spot_img

TIN LIÊN QUAN