spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây dựngNhững loại vật liệu xây dựng cách nhiệt phổ biến hiện nay

Những loại vật liệu xây dựng cách nhiệt phổ biến hiện nay

Vật liệu xây dựng cách nhiệt hiện nay đang được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực xây dựng. Với hầu hết tất cả mọi người thì loại vật liệu này đem đến nhiều ưu điểm vượt trội khi xây dựng. Vậy bạn có biết những loại vật liệu xây dựng cao cấp đó là những loại nào không? Hãy cùng mogi.vn khám phá ngay trong bài viết này nhé!

Vật liệu tấm cách nhiệt

Tấm cách nhiệt là một trong những loại vật liệu cách nhiệt phổ biến được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Tấm cách nhiệt này đem đến cho người sử dụng nhiều tính năng và được coi là loại vật liệu giá rẻ vì không quá đắt và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Vật liệu xây dựng cách nhiệt rất được yêu thích khi sử dụng cho các công trình xây dựng
Vật liệu tấm cách nhiệt rất được yêu thích khi sử dụng cho các công trình xây dựng

Đặc điểm của tấm cách nhiệt

Tấm cách nhiệt có cấu trúc bề mặt được phủ một lớp màng nhôm trên lớp nhựa polyethylene có chứa túi khí. Bởi vậy mà tấm cách nhiệt, đặc biệt là loại tấm bằng kim loại có khả năng ngăn cản bức xạ nhiệt. Từ đó giúp hạn chế hấp thu nhiệt và tỏa nhiệt.

Tấm cách nhiệt có khả năng ngăn chặn quá trình tản nhiệt và dẫn nhiệt nhanh nên giúp tạo được độ chênh lệch  nhiệt giưa 2 bề mặt lên tới 50 – 60%.

Ứng dụng tấm cách nhiệt

Tấm cách nhiệt do vừa có khả năng chống tỏa nhiệt, tản nhiệt cũng như cách âm khá tốt nên thường được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cụ thể người ta thường sử dụng cho những công trình như trần nhà, trần vách… của nhà ở, phòng karaoke…

Ngoài tấm cách nhiệt bằng kim loại, người ta cũng hay sử dụng các loại tấm cách nhiệt với màng nước chống nóng hoặc tấm cách nhiệt sinh thái cho các công trình khác nhau.

Vật liệu bông thủy tinh cách nhiệt

Ngoài vật liệu xây dựng cách nhiệt là tấm cách nhiệt trên đây thì bông thủy tinh cách nhiệt cũng là một trong những loại vật liệu xây dựng cao cấp được ứng dụng trong vấn đề cách nhiệt.

Vật liệu xây dựng cách nhiệt bông thủy tinh được sử dụng nhiều cho các nhà xưởng
Bông thủy tinh cách nhiệt được sử dụng nhiều cho các nhà xưởng

Đặc điểm của bông thủy tinh cách nhiệt

Bông thủy tinh cách nhiệt được chế tạo từ các sợi thủy tinh và không sử dụng hóa chất nên loại vật liệu cách nhiệt này được coi là an toàn với người sử dụng. Bông thủy tinh cách nhiệt được sử dụng dưới nhiều dạng khác nhau như trơn, phủ nhôm hoặc có thể là nhựa PVC.

Bông thủy tinh cách nhiệt có khả năng giúp ngăn cản hấp thụ nhiệt và bức xạ, cách âm cũng như giúp giảm thiểu tiếng ồn một cách cực kỳ hiệu quả.

Ứng dụng của bông thủy tinh cách nhiệt

khác với tấm cách nhiệt, bông thủy tinh cách nhiệt được sử dụng chủ yếu cho các công trình nhà xưởng xây dựng ở các vùng bất động sản trống trải. Và thông thường thì người ta thường không sử dụng loại bông cách nhiệt cho các công trình nhà ở hay các công trình dân dụng khác.

Một số loại vật liệu xây dựng cách nhiệt khác

Ngoài 2 loại vật liệu xây dựng cách nhiệt phổ biến trên đây thì người ta còn sử dụng rất nhiều các loại vật liệu cách nhiệt khác. Chẳng hạn như với công trình nhà ở dân dụng thì người ta thường sử dụng những loại vật liệu như tấm trần thạch cao, tấm xốp cách nhiệt hay ốp trần nhà…

Thạch cao cũng là một trong những loại vật liệu xây dựng cách nhiệt phổ biến hiện nay
Thạch cao cũng là một trong những loại vật liệu cách nhiệt phổ biến hiện nay

Những loại vật liệu xây dựng cách nhiệt trên đây chính là một trong những loại được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Bạn còn biết thêm loại vật liệu cách nhiệt nào nữa thì hãy nói cho mogi.vn biết thêm với nhé!

Xem thêm bài viết liên quan vật liệu xây dựng

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN