spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaNên chọn khu vực nào nếu mua nhà Hà Nội?

Nên chọn khu vực nào nếu mua nhà Hà Nội?

Dù là nhà đầu tư hay người mua nhà Hà Nội có nhu cầu thực thì đều mong luôn khu vực mình đầu tư phải có chất lượng sống tốt để dễ ở hoặc dễ bán. Cho nên, lựa chọn nơi đầu tư thích hợp luôn là câu hỏi lớn đặt ra với người mua nhà Hà Nội.

Mua nhà Hà Nội khu vực phía Tây

Nhắc đến phía Tây Hà Nội, người ta thường nghĩ ngay đến cơn sốt bất động sản vài năm về trước. Sự phát triển của các tuyến đường giao thông về phía Tây tạo nên một loạt các khu đô thị Mỹ Đình, Mễ Trì, Nam An Khánh, Bắc 32 Lideco… Đồng thời bán đất thổ cư ở các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm đồng thời tăng nhiệt giao dịch. Theo báo cáo của CBRE, Khu phía Tây và Tây Nam vẫn là khu vực có nguồn cung lớn nhất về số căn hộ, chiếm khoảng 64% tổng nguồn cung.

Hiện, khu vực phía Tây Hà Nội đang được xem là điểm “nóng” của thị trường địa ốc Thủ đô, bởi khu vực này có tốc độ đô thị hóa nhanh, hạ tầng được đầu tư mở rộng hiện đại với nhiều trục đường lớn hướng tâm như Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 32, đường Lê Văn Lương kéo dài hay các trục vành đai 3 và vành đai 2 đang được mở rộng, thi công gấp rút.

mua nhà hà nội ảnh 2
Khu vực phía Tây Hà Nội đang được xem là điểm “nóng” của thị trường địa ốc Thủ đô

Số lượng dự án khu vực phía Tây vì thế chiếm phần lớn nguồn cung của thị trường. Thị trường mua bán nhà Hà Nội hay chung cư đang ấm lên rõ rệt với tính thanh khoản cao ở nhiều dự án. Đặc biệt với nhu cầu mua bán nhà quận Đống Đa lượng cung lớn ào ạt dường như lượng giao dịch đang tăng nhanh, hoạt động mua bán nhà tại các quận trung tâm Hà Nội được dự kiến sẽ tiếp tục sôi động trong năm nay với sự trở lại của các dự án và chủ đầu tư có tiếng. Những nhà kinh doanh phân khúc hàng trung bình dễ sống khỏe do ở đây tập trung lực lượng lao động trẻ và sinh viên rất lớn.

Khu vực này cũng có rất nhiều điểm cộng như: Đường xá rộng rãi, quy hoạch ổn định, quỹ đất lớn, nhiều trung tâm hành chính trọng điểm… Với chất lượng sống tương đối ổn định, rất nhiều người lựa chọn khu vực phía Tây để định cư. Tuy hiện nay còn nhiều bất cập trong quá trình xây dựng phát triển khu đô thị mới nhưng trong vòng 5 – 10 năm tới khi hệ thống giao thông hoàn thiện và mật độ xây dựng ổn định, bất động sản khu vực phía Tây chắc chắn vẫn giữ sức thu hút lớn.

Một số tin thuê nhà tại Mogi.vn bạn có thể quan tâm: thuê nhà Quận 3; nhà cho thuê quận Tân Phú; cho thuê nhà nguyên căn Bình Tân; thuê nhà nguyên căn Nhà Bè; cho thuê nhà Cầu Giấy; thuê nhà nguyên căn Quận 11; thuê nhà quận Hai Bà Trưng; cho thuê nhà nguyên căn Tân Bình; cho thuê nhà Phú Nhuận.

Mua nhà Hà Nội khu vực phía Đông

Dù không sôi động đến mức “sốt nóng” như bất động sản phía Tây Hà Nội những năm 2009 – 2010, nhưng nhà đất phía Đông Hà Nội thời gian gần đây đang mở ra những cơ hội đầu tư mới, nhưng với những lợi thế về tự nhiên, sự cải thiện về giao thông, hạ tầng,…

Những dự án mua bán nhà Hà Nội khu vực Long Biên nằm rất gần trung tâm Hà Nội. Sự ngăn cách của sông Hồng được rút ngắn lại bởi hàng loạt các cây cầu mới. Sự phát triển của các khu đô thị Vincom village, Việt Hưng, Sài Đồng khiến bộ mặt bất động sản Long Biên đổi mới.

mua nhà hà nội ảnh 3
Cơ hội đầu tư mới tại những dự án mua nhà Hà Nội khu vực phía Đông

Hệ thống giao thông thuận tiện, khoảng cách gần kề khu vực trung tâm Hà Nội là những ưu điểm giúp bất động sản khu vực Long Biên dần tăng nhiệt. Môi trường sống trong lành, nhiều cây xanh cũng là một điểm cộng của khu vực này.

Tuy nhiên, các giao dịch mua bán nhà Hà Nội khu vực này sẽ ít tạo sóng do sự phát triển về trung tâm hành chính, kinh doanh thương mại ở khu vực này có phần hạn chế và quỹ đất không còn nhiều. Tuy nhiên với chất lượng sống ổn định, mức giá vừa phải, bất động sản khu vực Long Biên sẽ luôn có tính thanh khoản tốt.

Tham khảo: Mua nhà tập thể quận Long Biên tại Mogi.vn

Mua nhà Hà Nội khu vực Hà Đông

Sự góp mặt của hệ thống đường sắt trên cao Hà Đông – Cát Linh chắn chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới giá trị nhà đất Hà Nội nói chung và nhiều khu vực lân cận nói riêng.

mua nhà hà nội ảnh 4
Tuyến đường sắt trên cao Hà Đông – Cát Linh ảnh hưởng rất nhiều tới giá trị nhà đất nhiều khu vực tại Hà Nội

Bất động sản Hà Đông có nhược điểm là hệ thống giao thông chủ yếu phụ thuộc và đường Nguyễn Trãi để vào trung thâm thành phố. Vì thế, sự góp mặt của hệ thống đường sắt trên cao Hà Đông – Cát Linh chắn chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới giá trị nhà đất nhiều khu vực tại Hà Nội.

Là một quận lớn của Thủ Đô, đồng thời có được hệ thống hạ tầng tương đối ổn định của thủ phủ Hà Tây cũ, Hà Đông đang trở thành một điểm nóng bất động sản. Các khu đô thị Văn Quán, Tân Triều, Xa La, Lê Văn Lương, Văn Khê, Văn Phú… có mức giá hợp lý tốt khá thu hút các nhà đầu tư.

Các dự án mua bán nhà Hà Nội khu vực Hà Đông có ưu điểm là hệ thống hạ tầng xã hội có nền tảng tốt: Trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm thương mại, cơ sở hành chính đầy đủ. Chung cư có mức giá hợp lý với người lao động nên dễ lấp đầy. Các khu đô thị, nhà liền kề, biệt thự đều có thể vào ở ngay, ít xảy ra tình trạng để hoang như nhiều nơi.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn cho những ai đã, đang có ý định mua nhà quận Hà Đông hoặc mua bán nhà đất quận Hà Đông là hệ thống giao thông chính chật hẹp, hay ách tắc. Việc phát triển đường sắt trên cao là chìa khóa để giải quyết tình trạng này nhưng hiện tại vẫn chưa hoàn thiện. Hệ thống chung cư diện tích nhỏ – giá rẻ phát triển mạnh làm tăng nhanh dân số tạo áp lực cho hệ thống hạ tầng xã hội. Tốc độ xây dựng các khu chung cư, liền kề ồ ạt cũng khiến môi trường bị ô nhiễm bụi và tiếng ồn. Cùng với việc phát triển đường giao thông, các khu đô thị, các tòa chung cư, việc cần làm là tiếp tục phát triển hệ thống hạ tầng xã hội đồng bộ để Hà Đông giữ chất lượng sống và sức hút đối với khách hàng.

Mua nhà khu vực nội thành Hà Nội

Hội tụ đầy đủ điều kiện về trung tâm chính trị, hành chính, kinh doanh, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, nhà đất ở các quận nội thành này luôn đảm bảo chất lượng sống cho công dân Thủ đô. Tuy nhiên với mức giá đắt đỏ, hệ thống đường xá ngõ hẻm chật chội cũng là điểm trừ đáng kể.

Có lẽ một khu vực đảm bảo đầy đủ nhất các điều kiện sống như gần sát trung tâm, hội tụ mọi điều kiện sinh hoạt tiện lợi, môi trường sống trong lành không bị ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn là khu vực bất động sản quanh Hồ Tây như Quảng An. Tuy nhiên, nếu mua nhà Hà Nội trong khu nội thành thì thường có diện tích rộng và mức giá khá cao.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mua bán nhà tại một số khu vực khác tại Mogi.vn: bán nhà Phú Nhuận; bán nhà Quận 7; bán nhà quận Tân Phú; bán nhà Quận 1; bán nhà Gò Vấp; mua bán nhà Quận 8; bán nhà Bình Tân; bán nhà Quận 6; bán nhà Hà Đông; bán nhà Đống Đa; bán nhà Bình Chánh; bán nhà mặt tiền Quận 7; bán nhà Hóc Môn; bán nhà quận Hoàn Kiếm; bán nhà mặt tiền Quận 3; bán nhà Củ Chi.

Mỗi khu vực của Hà Nội đều tồn tại những ưu, nhược điểm riêng. Chính vì vậy, điều quan trọng là khách hàng phải xác định rõ tiêu chí chất lượng sống phù hợp nhất của từng khu vực để lựa chọn cho phù hợp với mục đích của mình.

Xem thêm giá nhà đất tại Mogi.vn.

Trần Thanh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN